กระดานความรู้สึก


เขียนให้อ่านเล่าให้ฟัง เรื่องหนังโฆษณา
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ตอน 1
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง
วันพฤหัสฯ 7 ก.พ. 45
ดอนเมือง ในประเทศ
15:30 น.
เกี๊ยงนั่งรอที่เบอร์เกอร์คิงส์เก่า ( เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็นอะไรก็ไม่รู้ ไอ้ที่มีน้ำกีวีขายน่ะ ) เจี๊ยบตามมาติดๆ ซื้อน้ำกีวีทันที ( กลัวเชย ) ดูด 1 ปื้ด แล้วส่งให้เกี๊ยงชิม เกี๊ยงเกรงใจ ไม่กล้าปฏิเสธ และไม่กล้าถุยทิ้ง
นกเข้ามาร่วม คว้ากล้องดิจิตอล 6 พันกว่าบาทขึ้นมาโชว์ ก่อนจะเก็บคืนลงกระเป๋าไป เมื่อเห็นว่าเกี๊ยงกำลังใช้กล้องขนาดเล็กกว่า จุกว่า ละเอียดกว่า และ 3 หมื่นกว่าถ่ายรูปเล่นอยู่เหย็งๆ นกทำไก๋โทรฯตาม แต๋ง
ทีมงานมาชวนให้ไปยืนยันตั๋ว เกี๊ยง กับ นกบอกให้รอแต๋ง เจี๊ยบลังเล ใจหนึ่งอยากให้แต๋งตกเครื่อง แต่อีกใจก็กลัวไม่มีเพื่อนคุยตลก เพราะ น้อง 2 คนคุยได้สงัดมาก
แต๋งมานาทีสุดท้าย ก่อนจะเริ่มนาทีถัดไป
เอากระเป๋าไป X-RAY ตามระเบียบรักษาความปลอดภัย แบบวัวหายล้อมคอก
โชว์บัตรประชาชนพร้อมตั๋วตรงทางเข้า ทั้งๆที่รูปในบัตรไม่เคยเหมือนคนถือบัตรเลยแม้แต่น้อย แต่ก็ผ่านมาได้
บนเครื่อง แต๋งได้นั่งข้างหน้าต่าง นกนั่งกลาง เจี๊ยบติดทางเดิน ส่วนเกี๊ยงยืน ( รอสลับที่กับทีมงาน เพื่อจะได้คุยกันได้สะดวก )
แต๋งหลับตั้งแต่ เครื่องยังไม่ได้เก็บล้อ เหมือนรู้ตัวว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า จะนอนหลับๆ ตื่นๆ ไปอีกหลายวัน
เกี๊ยงพยายามจะคุยกับเจี๊ยบ แต่ไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเจี๊ยบหูอื้อเต็มหัวไปเรียบร้อย ตั้งแต่เครื่องเริ่มปรับความดัน
นกยังสนุกกับหนังสือพิมพ์ที่แอร์เอามาแจก และกล้องดิจิตอลตัวโปรด
17:40 น. ถึงสนามบินกระบี่ ที่มีหน้าตาเหมือนผับแถว RCA
รถตู้ทีมงานมารับ บอกแป๊บเดียวถึงโรงแรม
ครึ่งชั่วโมงเอง……….เฮ้อ
ติดตามตอนต่อไป

โดยคุณ : พี่เจี๊ยบ - [17:19:20  22 ก.พ. 2545]
------------------------------------------------------
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ตอน 2
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง 2
หัวค่ำ พฤหัสฯ 7 ก.พ. 45
หน้าโรงแรมบ้านอ่าวนาง กระบี่
นั่งรอยืนรอกันหน้าเคาน์เตอร์ ห้องมีแล้ว รายชื่อมีแล้ว จะขาดก็แต่คนที่รู้ว่าชื่อไหนอยู่ห้องอะไร สักพักก็เคลียร์ได้ นกหวังดี ให้พวกเราได้นอนอย่างสบาย ไม่มีใครรบกวน จึงให้นอนเดี่ยวทุกคน
หารู้ไม่ว่า โรงแรมนี้ เป็นโรงแรมสำหรับพาครอบครัวมาพักผ่อน ดังนั้น เมื่อเปิดประตูห้องพัก จึงพบกับเตียงคี่ คือ มีเตียงเดี่ยว 1 เตียงคู่อีก 1 กับผนังห้องเลี่ยนๆ อันกว้างขวาง ที่สำคัญคือ ไม่มีโทรทัศน์
เจี๊ยบทยอยเอาข้าวของเครื่องใช้อัฐบริขารทั้งหลายออกมาจัดวาง ซึ่งก็กินเวลามากโข เพราะตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะวางมีดโกนหนวดไว้ทางซ้าย แปรงสีฟันไว้ทางขวา หรือโลชั่นต้องมาก่อนยาทาจั๊กแร้ พอได้ฤกษ์จะอาบน้ำ พบว่ารีโมทแอร์ถ่านหมด ไม่มีที่เปิดอื่นซะด้วย โทรตามแม่บ้านมา กว่าจะได้ถ่าน 2 ก้อนมาจากสต๊อก ก็จวนเจียนได้เวลานัดกินข้าวเย็น
20.00 น.
ขึ้นรถตู้ย้อนกลับเข้าเมืองไปอีก เกือบครึ่งชั่วโมงก็มาถึงร้านเรือนไม้ อาหารค่อนข้างรสจัด จึงต้องดับความเผ็ดร้อนด้วยน้ำเย็นๆ ขมๆ คนละจอกสองจอกจนหมดร้าน เหลือแต่เบียร์ช้าง ซึ่งชาวคณะยังไม่นึกอยากภาคภูมิใจ จึงชวนกันเดินทางกลับที่พัก และไม่ลืมที่จะปรายตาส่งยิ้มให้กับพนักงานสาวอิสลาม ที่สวยหวานจนสร่างเมา
23.00 น.
เดินเล่นหน้าโรงแรมย่อยอาหาร มีของวางขายตลอดถนน ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าสำเร็จรูป กระเป๋า รองเท้า นาฬิกาปลอม ซีดีคลองถม และของที่ระลึก อาทิ ไม้แกะสลักจากเชียงใหม่ เซรามิคจากลำปาง เครื่องเงินจากลาวและพม่า พยายามหาของฝากจากกระบี่ยากมาก
โอ..นั่นไง สินค้าออกของกระบี่ วางกองพะเนิน แทบจะทุกร้าน มันคือจิ้งจกยาง ตุ๊กแก งู กิ้งก่าทำจากผ้าลายกระอักกระอ่วนยัดทราย นัยว่าเป็นทรายจากกระบี่นี่เอง
แต๋งเลือกดูนาฬิกาแต่ไม่ซื้อ เกี๊ยงเลือกซื้อซีดี อ้างว่าไม่มีเวลาไปเดินคลองถม นกได้กิ้งก่าผ้ากลับไปฝากลูกชาย เจี๊ยบได้ที่ติดตู้เย็นที่เขียนว่า กระบี่ มา 2 อัน กับว้อดก้า 1 กั๊ก พอแก้มือสั่น
และแล้วทั้ง 4 ก็มาหยุดยืนหน้าฝรั่งสาวที่กำลังให้ช่างไทยวาดรูปที่เหมือนรอยสักให้ที่ข้อเท้า สาวเจ้าก็ดูเหมือนจะชื่นชอบรอยสักเทียมๆบนข้อเท้า จนไม่ได้สังเกตเลยว่า มีชายไทย 4 คนยืนจ้องอยู่เป็นนานสองนาน ซึ่งถามเอาความจริงๆ ปรากฏว่าไม่มีใครรู้เลยว่าเธอสักรูปอะไร เนื่องจากไม่ได้มองตรงรอยสักเลยแม้แต่คนเดียว
เดินกลับเข้าโรงแรม เข้านอนฟังเสียงตู้เย็นใบเล็กครางหึ่งๆ แทนดูโทรทัศน์ เริ่มนับถอยหลังกันแล้วว่าอีกกี่วันจะได้กลับบ้าน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ถ่ายกันสักคัท
ยังมีต่อ

โดยคุณ : พี่เจี๊ยบ - [22:01:47  23 ก.พ. 2545]
------------------------------------------------------
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ตอน 3
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง 3
0600 น. ศุกร์ที่ 8 ก.พ. 45
4 หนุ่มใหญ่ ตื่นพร้อมๆกันด้วยการปลุกแบบทวินแอ็คชั่น คือโทรศัพท์แบบอัตโนมัติ และ เสียงพนักงานกะเช้า อาบน้ำเสร็จลงไปแต่งหน้า แต่งตัวตามที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ พร้อมขึ้นรถตู้ไปที่ท่าเรืออ่าวนาง ซึ่งไม่ไกลนัก
ทีมถ่ายทำจัดข้าวของลงเรือตังเกแบบติดเครื่องหางยาวข้างท้าย แต๋งคว้ากล้องวิดีโอออกมาถ่ายกันเอง สัมภาษณ์กันเองเป็นที่สนุกสนาน โดยหารู้ไม่ว่าต้องเข้าโรงพยาบาลในตอนค่ำๆ
ไม่ห่างจากชายฝั่งมากนัก กองถ่ายทำได้ปักหลักกันในน้ำทะเลที่ลึกพอมิดหัว น้ำทะเลยังใสแจ๋ว เค็มปี๋เหมือนเดิม
0900 น. โดยประมาณ
ช้อตแรก คือ แต๋ง เกี๊ยง นก ลอยคออยู่ในทะเล ทำท่าโบกมือให้เจี๊ยบ ( ซึ่งยังไม่เห็นในภาพ ) กระโดดลงมาเล่นน้ำด้วยกัน แต่คนที่กระโดดลงมากลายเป็นเด็กชาวเลแทน ช้อตนี้ใช้เวลาไปประมาณ 2 ชั่วโมง อยู่ในน้ำก็หนาว ขึ้นมาถูกแดดก็ร้อน ถามหาครีมกันแดดกันให้ควั่ก
“ ไอ้ว่ายน้ำเนี่ย พอได้ แต่ให้ลอยตัวกระแด่วๆ อยู่เกือบ 2 ชั่วโมง…เหนื่อยชิบหาย “ แต๋งพูดไป หอบไป
“ พี่ไม่เล่นกีฬานี่ ผมกะไอ้เกี๊ยงยังพอไหว “ นกเริ่มเกทับ
“ ไอ้เหนื่อยน่ะ ไม่เท่าไหร่หรอก “ เกี๊ยงว่า “ แต่ให้เราแต่งหน้าแต่งตัวมาแช่น้ำตั้งแต่แรกนี่สิ มัน…พิกลเนอะ “
“ เฮ้ย..เกี๊ยง พี่ขอยืมเกมบอยหน่อยนะ “ เสียงเจี๊ยบตะโกนมาจากในเรือที่จอดรออยู่ “ ลงน้ำกันแต่เช้าเลยเหรอ? ระวังเปียกนะ “
“ จ้า…พ่อคุณ ขอบใจนะที่เตือน นั่งเล่นเกมนะมึง “ แต๋งยังหอบอยู่
จากนั้นทั้งทีมก็ย้ายตัวเองไปโลเกชั่นที่ 2 นั่งเรือต่อไปอีก 10 นาที เป็นเขาหินตั้งเด่ขึ้นมาเฉยๆ จากทะเล สูงประมาณ 10 กว่าเมตร ข้างบนจะมีที่เรียบๆ พอให้คนขึ้นไปยืนได้สัก 50 คน ฝ่ายฉากได้ทำบันไดไม้ให้ปีนขึ้นจากเรือที่เข้าไปจอดเทียบ เพื่อขนคน ขนของได้สะดวก เสียอยู่นิดเดียวตรงที่ว่า อีตอนสร้างบันได มันเป็นตอนน้ำขึ้น แต่อีตอนที่เราไปถึง น้ำมันลดลงไปเมตรกว่าๆ ปลายบันไดมันก็เลยลอยโด่เด่อยู่แถวๆหน้าผาก กว่าจะแถกตัวเองขึ้นไปยืนบนขั้นแรกของบันไดได้ ก็เลยต้องใช้เวลาโขอยู่
วางมุมกล้องในเรือ ใต้โขดหิน 10 กว่าเมตรที่ว่าเสร็จเรียบร้อย เจี๊ยบก็ยืนกางแขน พร้อมกระโดด ก้าวถอยหลังจนพ้นเหลี่ยมหน้าผา แล้วถอดเสื้อขว้างลงมา เห็นเสื้อล้อลมปลิวไสว…แค่นี้… ตัด
ง่ายๆ หมูๆ………………………..ฟาดไป 10 กว่าเทค…เฮ้อ
เที่ยงกว่า ร้อนมาก
3 หนุ่มใหญ่มาเข้าฉาก คัทนี้ คือ ความสดชื่นที่ได้กระโดดลงน้ำจากส่วนที่เตี้ยๆ ขณะที่เหนือขึ้นไป 10 กว่าเมตร จะเห็นเจี๊ยบตั้งท่าจะกระโดดเหมือนกัน….ตัด ซัดไป 4 เทค เกี๊ยง นก แต๋ง เปียกมะล่อกมะแล่ก แต่ยัง….เจี๊ยบยังแห้งสนิท ผู้กำกับกำลังจะขอเทคที่ 5 ดีแต่ว่าแต๋งเปรยขึ้นมาเบาๆ พอได้ยินกันทั้งกองว่า ถ้าอีกเทคกูกลับบ้าน
ข้าวกลางวันมื้อนี้ พวกเราไม่มีใครขอน้ำปลาพริกเลย ค่าที่ว่ากินน้ำทะเลจนขมคอไปแล้วนั่นเอง
ช้อตต่อมา เจี๊ยบจะต้องเปียกคนเดียว เป็นโอกาสให้ 3 คนที่เหลือมีรอยยิ้มสะใจแถวๆมุมปากอย่างเห็นได้ชัด….3 เทคผ่านครับ…ขอโทษ
บ่ายแก่ๆ พอตัวแห้งดี ก็เริ่มถ่ายฉากนั่งเก้าอี้ ร้องเพลง เล่นกีตาร์…กลางแดดเปรี้ยงๆ ครีมกันแดดยี่ห้อไหนมีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็รู้กันตอนนี้แหละ
ตอนหน้าจะเล่าเรื่อง ตัวแสดงคนหนึ่งแก้ผ้าหมดเลย สาวๆทีมงานรุมกันตรึม เป็นใคร…ติดตาม

โดยคุณ : พี่เจี๊ยบ - [22:06:46  23 ก.พ. 2545]
------------------------------------------------------
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ตอน 4
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง 4
ประมาณ บ่าย 4โมงกว่าๆ ของการถ่ายทำวันแรก 8 ก.พ. 45
หลังจากนอนเล่นอย่างเบียดเสียด ใต้ร่มผ้าใบที่พอจะทำให้เกิดร่มเงาได้ ทีมงานก็เตรียมที่จะถ่ายทำช้อตต่อไปบนเขาหินแท่งนั้น ถ้าสังเกตดูให้ดี จะพบว่าทั้ง 4 คน นอนเล่นกันแบบนิ่งมาก อันเป็นผลมาจากพิษของทะเล และแดด ที่สำคัญก็คือความคมของพื้นหินที่ตะปุ่มตะป่ำ จนไม่มีใครอยากขยับตัวนั่นเอง
ช้อตนี้คือ 3 คนจะเดินมามองตรงหน้าผาที่เจี๊ยบตั้งท่าจะกระโดดลงไป และพบว่ามันสูงเกินอายุขัย จึงเดินไปหาทางลงที่อื่น ในภาพก็จะมีชาวเลท้องถิ่นนั่งหาหอยหาปูอยู่ตามธรรมชาติ
และเพื่อความเป็นธรรมชาติ ผู้กำกับจึงสั่งให้ชาวเลคนหนึ่งถอดเสื้อผ้าออกหมด เหลือเพียงร่างเปลือยเปล่า ทีมงานหญิงทั้งหมดถึงกับตกตะลึงไปชั่วครู่ แล้วจึงกรูเข้าไปช่วยกันชะโลมโลชั่นให้ผิวสีคล้ำนั้นสะท้อนแดดได้งดงาม ดูเหมือนจะมีการแย่งพื้นที่กันเล็กน้อย เพราะได้ยินเสียงแว่วมา “ เธอทาข้างบนไป ชั้นทาข้างล่างเอง “ หรือ “ เอามือออกไป ไม่ต้องอายน่า ศิลปะๆ “
“ ทีพวกเรา ไม่เห็นมีใครมาช่วยทาครีมให้มั่งเลย “ เจี๊ยบโวย
“ แหม…ก็น้องเค้า…”
“…ล่ำ…”
ไม่กี่เทคก็ผ่านไปได้ด้วยดี นักแสดงชาวเลคนนั้นก็เดินโทงๆ กลับมาใส่เสื้อผ้าดังเดิม มีเสียงบ่นเสียดายแว่วมาจากสาวๆที่ไปทาโลชั่นให้ นี่ขนาดเด็กยังไม่ถึง 10 ขวบยังบ่นเสียดาย ถ้าซัก 18 – 19 มีหวังทาโลชั่นกันข้ามคืนแหงๆ
ช้อตต่อไป เป็นช้อตจบเรื่อง ทั้งหมด 4 หนุ่มใหญ่ กับเด็กชายชาวเล ( คนเดิมที่กระโดดน้ำเมื่อเช้า ) จะต้องลอยคอเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
เกี๊ยง นก แต๋ง รู้ดีกับการลอยตัวในน้ำตั้งแต่เช้ามาแล้วจึงออกอาการขยาดเล็กๆ แต่ทว่าเจี๊ยบยัง จึงกระตือรือล้นกว่าเพื่อน ดังนั้นเมื่อเรือแล่นเข้าไปถึงจุดที่จะถ่ายทำ เจี๊ยบจึงหย่อนตัวลงในน้ำแล้วว่ายเข้าจุดอย่างทะมัดทะแมง ขณะที่อีก 3 คนค่อยๆเกาะห่วงยางตามมา
“ เดี๋ยวเหอะมึง..เดี๋ยวรู้ “ แต๋งเหมือนจะเตือน
“ เฮ่ย..กูแข็งแรงกว่ามึงเยอะ กูเล่นกีฬา “ เจี๊ยบสวนทันควัน
“ คลื่นแรงกว่าเมื่อเช้าเนอะ “ เกี๊ยงช่างสังเกตเช่นเคย
“ ลิบ ( ชื่อเด็กชาวเล ) ดำไปดูซิ ลึกแค่ไหน? “ นกบอกเด็กให้ตรวจสอบ
เด็กชายลิบดำน้ำผลุบไปอย่างคล่องแคล่ว สักพักก็โผล่ขึ้นมายิ้มเห็นฟันขาว
“ หม่ายทึ้ง “ แปลว่าดำลงไปลึกมากก็ยังไม่ถึงพื้นนั่นเอง
เสียงผู้กำกับบอกให้เตรียมตัว ถ้าได้ยินเสียง แอ็คชั่น ให้เล่นน้ำกันเต็มที่ ก็ได้ตามสั่งจริงๆ เพราะสิ้นเสียงแอ็คชั่น 10 มือ 10 ตีนของพวกเราช่วยกันตีน้ำอย่างสุดแรง จนน้ำทะเลบริเวณนั้นก็แตกกระจาย
“ ตัด…..ห่วงยางมา “
ทีมงานรีบเอาห่วงยางเข้ามาให้พวกเราได้เกาะพยุงตัวไว้
“ ขึ้นเลยเหอะ “ เจี๊ยบบอกผู้ช่วยสาวตัวเล็ก ( แต่ห่วงยางส่วนตัวขนาด XL )ที่ว่ายเอาห่วงยางมาให้ เจี๊ยบเริ่มหอบ ตาแดง
“ ยังพี่ เดี๋ยวเปลี่ยนเลนส์ เอาภาพใกล้ๆอีกที “ ผู้ช่วยบอก
“ ทำไมไม่เปลี่ยนมาจากบ้านวะ? “ เจี๊ยบพึมพำ
อีก 2 – 3 เทคถัดมา ความเงียบเริ่มเข้าปกคลุม มีแต่เสียงหอบ สำลักน้ำทะเล ค้อกแค้กๆ เจี๊ยบแถกไปเกาะโคนหน้าผาที่เต็มไปด้วยตัวเพรียงเปลือกคม หน้าขาวซีดขนาดถ่ายรูปไม่ต้องใช้แฟล็ช
“ พี่มาเกาะห่วงยางดีกว่า “ นกเรียก “ เดี๋ยวหินบาดมือหรอก “
“ ถ้ากูรอห่วงยางไหว กูไม่แถกมาหาหน้าผานี่หรอก…ถุย “ อันหลังสำลักน้ำทะเล
“ เป็นไงล่ะมึง…นักกีฬา “ แต๋งได้ที
“ กูตีแบด มันไม่เค็มหยั่งงี้นี่หว่า “ เจี๊ยบแก้ตัว
ก่อนที่จะเอาชีวิตมาทิ้งที่ทะเลกระบี่ เหมือนสวรรค์เป็นใจ ผู้กำกับก็สั่งพักพอดี 4 หนุ่ม ก็กลับขึ้นไปนอนหอบ ขณะที่เด็กชาวเล ยังดำผุดดำว่าย
“ ไอ้ลิบมันยังว่ายเล่นอยู่เลยพี่ “ นกฟ้อง
“ มึงไม่เห็นเหรอนก ตีนมันมีพังผืด เหมือนเป็ดน่ะ “ แต๋งหลับตาบอก
“ จริงเหรอพี่? “
“ โอววววว….ไอ้นก “
“ ดีนะที่เลิกก่อน ถ้าอีกเทค กูดิ่งแน่นอน เหนื่อยชิบหา…..ย “ นักกีฬาเจี๊ยบพูดเหมือนชู่
“ เมื่อกี๊ ตอนเทคสุดท้าย กูบอกไอ้อู๊ด ( ผู้กำกับ – รุ่นน้องที่ถาปัด ) ว่า กูทำท่าที่มันสั่งไม่ได้ “ แต๋งบอก
“ แล้ว….?. “ เกี๊ยงอยากรู้
“ …ให้ตัวมันลงมาทำให้ดูหน่อย …เท่านั้นแหละ…ผ่านเลย “
……………….ยังมีต่อ

โดยคุณ : พี่เจี๊ยบ - [10:15:32  24 ก.พ. 2545]
------------------------------------------------------
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ตอน 5
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง 5
1800 น. อ่าวนาง กระบี่
ก่อนพระอาทิตย์ตก บรรยากาศงดงามมาก ถ้าไม่เหนื่อยแทบขาดใจอย่างนี้ พวกมีกล้องทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาเก็บภาพประทับใจกันไว้ทุกคน ทั้งๆที่เขามีโปสการ์ดขายใบละไม่กี่ตังค์
“ มันเป็นคุณค่าทางใจ “ ใครก็ไม่รู้ต่อล้อต่อเถียง
“ พี่ว่าเอาไว้เป็นหลักฐานให้ทางบ้านดูมากกว่า ว่ามาจริงๆนะ ไม่ได้แอบหนีไปเที่ยวที่ไหน? “ เจี๊ยบผู้ซึ่งมีอาชีพดูพระอาทิตย์ทั้งตกและขึ้น ให้ความเห็น
แต๋งดูสงบปากสงบคำมากขึ้น จนผิดสังเกต
…………………
2000 น.
หลังอาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ ขึ้นรถตู้ออกไปกินข้าวข้างนอกอีกครา ทำให้นึกสงสัยว่าไอ้อาหารที่โรงแรมนี้ น่าจะไม่อร่อยเอาเสียทีเดียว ถึงไม่เคยอยู่ในตารางพวกเราเลยสักมื้อ
คราวนี้ได้ร้านอาหารด้านอ่าวนพรัตน์ หอยชักตีนอร่อยมาก ( เหมือนหอยสังข์ตัวเล็กๆ เวลากินต้องเอาไม้จิ้มฟันแคะเนื้อออกมา รสชาติคล้ายหอยหวานแต่อร่อยกว่า – หรือว่าเพราะหิวก็ไม่รู้ ) มีทีมงานคนหนึ่งสั่งเครื่องดื่มเป็นโซดามะนาว พอยกมาเสิร์ฟก็ได้ 1 ฮา เพราะเป็นโซดา 1 ขวด กับมะนาว 1 ลูก ผ่าครึ่งมาเรียบร้อย มิน่าตอนที่รับออร์เดอร์ถึงได้มองหน้าคนสั่งแบบงงๆ ประมาณว่า ไอ้พวกนี้กินอะไรแปลกๆ
อาหารก็พอใช้ได้ แต่ที่เหมือนเดิมก็คือ น้ำขมๆ เย็นๆ ฟองๆ ยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยน
2200 น.
นก เกี๊ยง กลับโรงแรม ส่วน แต๋ง เจี๊ยบ ไปโรงพยาบาล เพราะแต๋งเริ่มมีไข้ เจ็บคอ ไอก่อนยิงมุขทุกครั้ง น่ารำคาญ เจี๊ยบตามไปด้วย ไม่ใช่เพราะเป็นห่วงเพื่อนแต่อย่างใด เพียงแต่เบื่อเสียงตู้เย็นในห้องพักเท่านั้นเอง
2330 น.
แต๋งกินยา 1 กำมือก่อนนอน ส่วนเจี๊ยบพยายามนึกชื่อเภสัชกรสาวในห้องจ่ายยาเมื่อกี๊ บอกแล้วไงว่าอัลไซเมอร์ เจอ ไฮเนเก้นน์ เป็นได้เรื่องทุกที ก่อนนอนไม่ลืมที่จะถอดปลั๊กตู้เย็นออก
…………………………
0600 น . วันเสาร์ที่ 9 ก.พ. 45
เช้านี้ เจี๊ยบโซโล่เดี่ยว กับฉากมีเด็กมาขอลายเซ็นบนปกเทป ง่ายๆ แป๊บเดียว 3 คนที่เหลือตามมาสมทบ ยิงมุขกันเล็กน้อย กลัวกลางวันมุขหมด
จากนั้นย้ายไปถ่ายแต๋ง ที่ร้านขายหนังสือ ( ร้านปลอม – ลวงโลกอีกเช่นเคย ) เสร็จ พักกินข้าวกล่อง พบว่ากล่องโฟมกระบี่ เหมือนที่บางกะปิเปี๊ยบ
ย้ายโลเกชั่นอีกครั้ง เป็นถนนริมสวนยาง ( จำชื่อไม่ได้ ) ทีมงานกำลังติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายทำท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ซึ่งยกเอารถตู้ที่เอามาให้พวกเราขับขึ้นไปไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะรอก็พักผ่อนกันไป จะมีก็แต่ไตที่คอยขับแอลกอฮอล์ออกทิ้งจากร่างกายอยู่เนืองๆ
เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มการถ่ายทำ 4 คนผลัดกันเป็นคนขับ ยิงมุขสดล้วนๆ จนฟ้าเริ่มมืด จึงพักกินข้าวกล่องอีกครั้ง ริมถนนนั่นแหละ ทีมงานแนะนำว่าให้แต๋งกลับไปนอนที่โรงแรมก่อน เพราะต้องรอติดตั้งไฟในรถอีก 2 ทุ่มถึงจะได้ถ่ายต่อ แต๋งจากไป พร้อมกับเสียงไอโขลกๆ ทิ้งให้ 3 หนุ่มใหญ่เปิดมินิคอนเสิร์ตตรงโต๊ะอาหารนั่นเอง
ไม่นานทุกอย่างก็พร้อมถ่ายต่อได้ แต๋งกลับมาจากโรงแรม บ่นอุบ
“ พอกูล้มตัวลงนอน มันก็เรียกกู บอกว่าทางนี้พร้อมแล้ว…รู้งี้กูนอนในรถแต่หะแรกก็ดีอยู่หรอก…ไอ้พวกลวงโลก “
ถ่ายอีกแค่ 2 ช้อตก็เสร็จ พร้อมเดินทางกลับที่พัก เห็นแต๋งค้อนใครก็ไม่รู้ แถมทำปากขมุบขมิบ จับใจความได้ว่าวันนี้นั่งรถนานพอๆกับไปสุโขทัยเลย เจี๊ยบเสนอว่าน่าจะแวะไปขอยาจากเภสัชกรสาวคนเดิมที่โรงพยาบาล เผื่อมีใครป่วยอีก อย่างน้อยจะได้ถามชื่อมาอีกหน แต่…..ไม่มีใครเห็นด้วยเลยสักคน
ทั้งหมดกลับถึงที่พัก แต่ไม่วายเดินดูตุ๊กแกยัดทรายหน้าโรงแรมเหมือนคืนก่อน เผื่อมีอะไรแปลกตากว่าเดิม และทั้งหมดก็ได้พบว่า……มันเหมือนเดิม…เปี๊ยบ
…………ตอนหน้า จบแน่

โดยคุณ : พี่เจี๊ยบ - [17:55:57  24 ก.พ. 2545]  
------------------------------------------------------
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ตอนจบ
เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง 6
0430 น. วันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ. 45
งัวเงียขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัว ออกเดินทางขึ้นเขา ที่นั่นกองถ่ายจัดฉากเตรียมเอาไว้แล้ว เป็นบ้านพักบนดอย ติดทุ่งหญ้า ลมพัดมาเอื่อยๆ ทำให้ต้นหญ้าโอนเอียง เพลินตา
“ ไอ้พวกลวงโลก “ แต๋งสบถ หลังไอ 2 แค้ก
“ บ้านก็ปลอม มีด้านเดียว หญ้าก็ปลอม ขุดมาปักๆไว้ ถ่ายเช้ามืด หลอกให้เป็นตอนค่ำ ที่สำคัญ ไอ้ 3 คนที่นอนกระดิกตีนนั่นก็ไม่ใช่พวกเรา ปลอมทั้งนั้น..แค้กๆ “
“ พวกพี่จะเล่นเองก็ได้นะคะ “ ทีมงานสาวเอ่ยขึ้น
“…………เหมือนมาก…..ปลอมได้เหมือนมาก……เหมือนที่สุด “ แต๋งตอบโดบไม่ไอเลย
“ พี่เจี๊ยบ ไม่พูดอะไรซะหน่อยเหรอ? “ นกหันมาถาม เพราะเห็นเจี๊ยบนั่งหน้าหงิก ไม่พูดไม่จา
“ ปลุกตีสี่ครึ่ง ให้กูมาดูจัดไฟ กูเคยเห็นมาเกือบ 20 ปีแล้ว “ เจี๊ยบสวมวิญญาณหยอยในว้าวุ่น พิมพ์ครั้งที่10
ฉากนี้นกเป็นพระเอก ทุกครั้งที่ผู้กำกับสั่งเทค ก็จะถูกแต๋งอำว่า เป็นเพราะนกเล่นแข็ง แต่นกไม่ผิดหรอก พวกพี่เองเป็นคนผิดที่รับนกเข้าวง……ได้อีก 1 เฮ
ถ่ายเสร็จตอนพระอาทิตย์ขึ้นสูงและร้อนตับแล่บแล้ว
……………………..
ย้ายโลเกชั่นกลับไปถนนเดิมที่มีสวนยางอีกครั้ง คราวนี้ถ่ายพวกเราในรถตู้ ร่วมภาพกับเด็กมอปลาย 1 กลุ่ม มีเฮอีกเช่นกัน งานของ 4 หนุ่มใหญ่เสร็จสิ้นแต่เพียงเท่านี้ ยกนาฬิกาขึ้นดู อุ๊ยตาย เพิ่ง 4 โมงเย็น ผู้กำกับฝากมาบอกว่าจะไปเก็บภาพที่อื่นต่ออีกนิดหน่อย 2 ทุ่มจะมารับไปกินข้าว เกี๊ยง นก เจี๊ยบ แต๋ง จึงตัดสินใจทำในสิ่งที่โปรดปรานมากที่สุด……………..นอน
2030 น. ทีมงานทั้งหมดไปถึงร้านอาหารในเมือง ผู้กำกับโชว์ฝีมือผัดสปาเก็ตตี้กุ้งใหญ่ซ้อสขาวให้ทุกคนได้ลิ้มรส อร่อยสมคำเล่าลือ จนคนขับรถตู้ที่เอามาเข้าฉากบอกว่า อร่อยกว่าขนมจีนอีก
เริ่มอิ่มท้อง ก็ต้องตามด้วยคาราโอเกะ มันเป็นกฎที่ทุกคนต้องปฏิบัติตาม ไม่มีข้อยกเว้น แต๋งเริ่มอาการดีขึ้นหลังจากร้องเพลงคนขี้เหงาจบ เกี๊ยงร้องคาราบาว นกร้องเพลงของเจ เจี๊ยบร้องมั่วทุกเพลง ทุกคนเฮฮาสนุกสนาน เว้นก็แต่แขกคนอื่น 4 – 5 โต๊ะ ที่มองมาแล้วก็ส่ายหน้า คงงงแหละที่ ไอ้ 4 คนนี้ เป็นใครก็ไม่รู้ หน้าไม่คุ้นด้วย ขึ้นไปร้องเพลงแล้วมีคนกรี๊ดกร๊าด พอทุกคนเมาได้ที่ก็กลับ มีแต่แต๋งคนเดียวที่เมายา ( แก้หวัด )
………………………….
เช้าวันจันทร์ที่ 11 ก.พ. 45
เดินทางกลับ ถึงกรุงเทพฯ 1150 น. แยกย้าย บ้านใคร บ้านมัน
ถ้าลูกค้ายอมให้หนังโฆษณาเรื่องนี้ออกอากาศได้ คงได้เห็นกันทางทีวีราวเมษายน 45 นี้
ใครอยากดูรูปประกอบเรื่อง โวยไปที่เกี๊ยง กับนก มันถ่ายเก็บไว้เยอะ
……………….จบ……………..

โดยคุณ : พี่เจี๊ยบ - [17:57:14  24 ก.พ. 2545]  

------------------------------------------------------

รวบรวมจาก.........
http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=05037
http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=05039
http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=05040
http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=05041
http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=05042
http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=05043
โดยคุณ : เก็บรวบรวมมาจากกระทู้พี่เจี๊ยบ (picmee) - [18:59:21  23 ส.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 1
อ๊ะ... อ่านอีกทีก็หัวเราะเหมือนเดิมค่ะ
ขอบคุณพี่ปิ๊กที่รวบรวมมาให้อ่านอีก

แต่ว่า... ไหงหม่อนไม่เห็นฉากที่พี่นกเป็นพระเอกล่ะคะ
โดยคุณ :ใบหม่อน - [20:18:46  23 ส.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณครับ ได้หัวเราะแต่เช้า
โดยคุณ :ต้นไทร - [0:53:55  24 ส.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 3
ชอบมากเลยค่ะ ..ดูพวกพี่รวมตัวกันอีกครั้ง รู้สึกถึงเมื่ออดีตอีกครั้งค่ะ..เหมือนเป็นสัญญาณบอกว่า พวกพี่ๆวงเฉลียงอาจจะมีคอนเสริ์ต (หวังเล็ก)
โดยคุณ :สาวกเฉลียง - [14:51:19  24 ส.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณคนเขียน ขอบคุณคนรวบรวม ขอบคุณลิโพ  
โดยคุณ :นางฟ้าปากกว้าง - [20:18:50  26 ส.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 5
อยากดื่มโซดามะนาวจังค่ะ!
โดยคุณ :nirapai - [8:26:34  28 ส.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 6
<a href=http://jokingly.cn/discount-generic-cialis.html >discount generic cialis</a>
<a href=http://jokingly.cn/buy-cheap-generic-viagra.html >buy cheap generic viagra</a>
<a href=http://jokingly.cn/viagra-prescription-online.html >viagra prescription online<a/>
<a href=http://jokingly.cn/sildenafil-side-effects.html >sildenafil side effects</a>
<a href=http://jokingly.cn/levitra-20-mg.html >levitra 20 mg</a>
<a href=http://jokingly.cn/sildenafil-cheap.html >sildenafil cheap</a>
<a href=http://jokingly.cn/tramadol-used-for.html >tramadol used for</a>
<a href=http://jokingly.cn/pills.html >pills</a>
โดยคุณ :Mark - ICQ: 246915766[0:01:46  14 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 7
<a href=http://nutwood.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://nutwood.cn/tramadol-pill.html >tramadol pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/penis-enlargement-pill.html >penis enlargement pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/sex-pill.html >sex pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/viagra-pill.html >viagra pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/prescription-weight-loss-pill.html >prescription weight loss pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/best-diet-pill.html >best diet pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/phentermine-pill.html >phentermine pill</a>
โดยคุณ :Hil - ICQ: 525077461[5:28:07  17 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 8
<a href=http://nutwood.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://nutwood.cn/tramadol-pill.html >tramadol pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/penis-enlargement-pill.html >penis enlargement pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/sex-pill.html >sex pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/viagra-pill.html >viagra pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/prescription-weight-loss-pill.html >prescription weight loss pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/best-diet-pill.html >best diet pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/phentermine-pill.html >phentermine pill</a>
โดยคุณ :Hil - ICQ: 753408285[5:28:08  17 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 9
Nice site!
โดยคุณ :Nikolet - ICQ: 927063793[11:52:00  19 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 10
<a href=http://imporous.cn/map.html >online</a>
http://importee.cn/map.html
<a href=http://importee.cn/map.html >online</a>
http://jointed.cn/map.html
<a href=http://jointed.cn/map.html >online</a>
http://jolite.cn/map.html
<a href=http://jolite.cn/map.html >online</a>
โดยคุณ :Neli - ICQ: 874800556[7:13:42  21 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 11
<a href=http://nuvistor.cn/map.html >pills</a>
http://mythically.cn/map.html
<a href=http://mythically.cn/map.html >online</a>
http://nutsch.cn/map.html
<a href=http://nutsch.cn/map.html >online</a>
http://nutsche.cn/map.html
<a href=http://nutsche.cn/map.html >online</a>
<a href=http://meds10top.com/online-prescription-viagra.html >online prescription viagra</a>
<a href=http://meds10top.com/tramadol-and-acetaminophen.html >tramadol and acetaminophen</a>
โดยคุณ :Lina - ICQ: 584302722[18:41:13  22 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 12
<a href=http://nuvistor.cn/map.html >pills</a>
http://mythically.cn/map.html
<a href=http://mythically.cn/map.html >online</a>
http://nutsch.cn/map.html
<a href=http://nutsch.cn/map.html >online</a>
http://nutsche.cn/map.html
<a href=http://nutsche.cn/map.html >online</a>
<a href=http://meds10top.com/online-prescription-viagra.html >online prescription viagra</a>
<a href=http://meds10top.com/tramadol-and-acetaminophen.html >tramadol and acetaminophen</a>
โดยคุณ :Lina - ICQ: 129371169[19:17:42  22 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 13
http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html
<a href=http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html >cialis drug levitra viagra</a>
http://meds10top.com/cheap-cialis.html
<a href=http://meds10top.com/cheap-cialis.html >cheap cialis</a>
http://meds10top.com/ultram-price.html
<a href=http://meds10top.com/ultram-price.html >ultram price</a>
http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html
<a href=http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html >cialis drug levitra viagra</a>
http://meds10top.com/buy-sildenafil-online.html
<a href=http://meds10top.com/buy-sildenafil-online.html >buy sildenafil online</a>
โดยคุณ :Bobe - ICQ: 306518943[15:03:46  25 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 14
http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html
<a href=http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html >cialis drug levitra viagra</a>
http://meds10top.com/cheap-cialis.html
<a href=http://meds10top.com/cheap-cialis.html >cheap cialis</a>
http://meds10top.com/ultram-price.html
<a href=http://meds10top.com/ultram-price.html >ultram price</a>
http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html
<a href=http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html >cialis drug levitra viagra</a>
http://meds10top.com/buy-sildenafil-online.html
<a href=http://meds10top.com/buy-sildenafil-online.html >buy sildenafil online</a>
โดยคุณ :Bobe - ICQ: 306518943[15:05:09  25 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 15
<a href=http://nuttallius.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://nuttallius.cn/buying-ultram.html >buying ultram</a>
<a href=http://nuttallius.cn/sildenafil-tablet.html >sildenafil tablet</a>
<a href=http://nuttallius.cn/cialis-prescription.html >cialis prescription</a>
<a href=http://nuttallius.cn/viagra-professional.html >viagra professional</a>
<a href=http://nuttallius.cn/female-version-viagra.html >female version viagra</a>
<a href=http://nuttallius.cn/buy-kamagra-online.html >buy kamagra online</a>
<a href=http://nuttallius.cn/female-viagra.html >female viagra</a>
โดยคุณ :Milena - ICQ: 103083988[3:15:06  28 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 16
http://oxgall.cn/map.html
http://pyroborate.cn/map.html
http://pyroboric.cn/map.html
<a href=http://oxgall.cn/map.html >online</a>
<a href=http://pyroborate.cn/map.html >online</a>
<a href=http://pyroboric.cn/map.html >online</a>
โดยคุณ :Bela - ICQ: 260728815[22:02:50  29 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 17
<a href=http://mystox.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://quitches.cn/boys-in-underwear.html >boys in underwear</a>
<a href=http://quitches.cn/map.html >online</a>
http://quitches.cn/map.html
http://pyrocatechol.cn/map.html
<a href=http://pyrocatechol.cn/map.html >online</a>
http://quitclaim.cn/map.html
<a href=http://quitclaim.cn/map.html >online</a>
<a href=http://quitclaim.cn/cache-browser.html >cache browser</a>
โดยคุณ :Bill - ICQ: 463493778[21:09:56  30 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 18
<a href=http://quitrent.cn/map.html >seller</a>
<a href=http://mystox.cn/generic-sildenafil-citrate.html >generic sildenafil citrate</a>
<a href=http://mystox.cn/cialis-mail-order.html >cialis mail order</a>
<a href=http://mystox.cn/sildenafil-citrate.html >sildenafil citrate</a>
<a href=http://mystox.cn/buy-cheap-cialis.html >buy cheap cialis</a>
โดยคุณ :Bobi - ICQ: 705474967[20:10:32  31 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 19
<a href=http://mystox.cn/buy-cheap-purchase-uk-viagra.html >buy cheap purchase uk viagra</a>
<a href=http://mystox.cn/canada-cialis.html >canada cialis</a>
<a href=http://mystox.cn/sildenafil-citrate-soft-tabs.html >sildenafil citrate soft tabs</a>
<a href=http://mystox.cn/tramadol-ultram.html >tramadol ultram</a>
<a href=http://mystox.cn/buy-cheap-cialis.html >buy-cheap cialis</a>
โดยคุณ :Willi - ICQ: 347945193[2:32:18  2 เม.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 20
<a href=http://yourmedbuy.com/map.html >pills</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/cheap-discount-viagra.html >cheap discount viagra</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/purchase-tramadol.html >purchase tramadol</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/cialis-mail-order.html >cialis mail order</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/prescription-viagra.html >prescription viagra</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/buy-cheap-ultram.html >buy cheap ultram</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/ultram-ups.html >ultram ups</a>
โดยคุณ :Bil - ICQ: 366190700[20:08:31  5 เม.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 21
<a href=http://tritttonz.info/business-cards-templates.html >business cards templates</a>
<a href=http://tritttonz.info/brittney-james.html >brittney james</a>
<a href=http://tritttonz.info/butterfly-cell-phone.html >butterfly cell phone</a>
<a href=http://tritttonz.info/brookfield-library-brookfield-mass.html >brookfield library brookfield mass</a>
<a href=http://tritttonz.info/buy-asa-softball-double-first-base.html >buy asa softball double first base</a>
<a href=http://tritttonz.info/burlington-chocolate-fest.html >burlington chocolate fest</a>
<a href=http://tritttonz.info/business-cards.html >business cards</a>
โดยคุณ :Said - ICQ: 865423905[9:20:19  7 เม.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 22
Ljm2dm  <a href="http://vmfuunyoofvy.com/">vmfuunyoofvy</a>, [url=http://asgjspbbyzrn.com/]asgjspbbyzrn[/url], [link=http://kxhobbdzutqz.com/]kxhobbdzutqz[/link], http://wcdtbikjvmod.com/
โดยคุณ :nccrylipzuf - ICQ: 863517216[21:32:01  21 ส.ค. 2551]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....