กระดานความรู้สึก


...โต...โต
คลี่เวิลด์นิวส์ - สาวทรงโตยืดอกกันได้เต็มภาคภูมิแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ งานวิจัยชิ้นใหม่ระบุว่า สาว ๆ ที่มีหน้าอกสะบึมส์นั้น มีมันสมองมากกว่าสาวอกเล็ก

นักสังคมวิทยาในชิคาโก ทำการศึกษาผู้หญิง 1,200 คน เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างหน้าอกและความฉลาด ซึ่งเธอก็ได้ผลการศึกษาที่น่าประหลาดใจสุด ๆ "ถึงจะไม่อยากยอมรับเรื่องนี้ แต่ฉันต้องบอกว่า เราพบว่าผู้หญิงหน้าอกใหญ่ มีไอคิวสูงกว่าผู้หญิงอกเล็กถึง 10 จุด" ดร.อีวอน รอสเดล ผู้นำการวิจัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสาวทรงเล็ก เจ้าของหน้าอกไซส์ 32A เผย

ดร.รอสเดล แบ่งอาสาสมัครงานวิจัยซึ่งเป็นผู้หญิงจากรัฐอิลลินอยส์ แคนซัส และโอไฮโอ ออกเป็น 5 กลุ่ม คือกลุ่ม "เล็กมาก" "เล็ก" "กลาง" "ใหญ่" และ"ใหญ่มาก" ซึ่งเป็นการแบ่งคร่าว ๆ ตามขนาดของไซส์เสื้อชั้นใน อันได้แก่คัพ A B C D และ DD หรือใหญ่กว่านั้น จากนั้นให้ผู้หญิงทั้ง 5 กลุ่มทำการทดสอบไอคิว ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ผู้หญิงในกลุ่ม "ใหญ่" และ "ใหญ่มาก" ทำคะแนนได้สูงกว่าผู้หญิงกลุ่ม "เล็ก" และ "เล็กมาก" เฉลี่ย 10 จุด ส่วนผู้หญิงขนาด "กลาง" นั้น ได้คะแนนสูงกว่าน้องกระดาน 3-4 จุด

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญไม่แน่ใจว่าเหตุใดขนาดของหน้าอก จึงมีความเกี่ยวพันกับสมอง ทฤษฎีหนึ่งที่อาจเป็นไปได้คือ ฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีบทบาทในการพัฒนาขนาดของทรวงอก และเชื่อกันว่าช่วยป้องกันโรคหัวใจในผู้หญิงได้ อาจมีบทบาทในการพัฒนาสมองด้วย แต่ถึงจะยังหาคำอธิบายที่แน่ชัดไม่ได้ นักวิทยาศาสตร์บอกว่า งานวิจัยชิ้นนี้ทำลายความเชื่อที่ว่า ผู้หญิงทรงโตนั้นงี่เง่าและไร้สมองไปอย่างสิ้นเชิง

ดร.รอสเดลก็สาธยายต่อไปว่า อเมริกาเป็นประเทศที่ผู้หญิงหน้าอกใหญ่ที่สุดในโลก และอ้างว่าขนาดเฉลี่ยของหน้าอกสาวอเมริกันจากรายงานล่าสุดอยู่ที่คัพ C ซึ่งเธอจึงสรุปว่า นี่อาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมอเมริกาถึงได้เป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นั่นเพราะอเมริกามีอาวุธลับ เป็นสาวทรงโตที่กระจายกันอยู่ตามสถาบันวิจัยและพัฒนาทั่วประเทศนั่นเอง ... สมเหตุสมผลซะไม่มีล่ะเนี่ย
-------------------------------------------------------
อืม...อ่านผลการวิจัยนี้แล้ว นึกถึงเมื่อก่อนเคยมีพี่ช่างแต่งหน้าท่านหนึ่งเคยแซวเล่นๆว่า "รู้ไหม ทำไมพวกนางงามถึงโง่ ก็มันกินอะไรเข้าไปก็เอาไปบำรุง...บำรุง...หมด ไม่เหลือไปบำรุงสมอง"
เอ...สงสัยจะไม่จริงแล้วล่ะมั้ง
โดยคุณ : ดุ๊กดิ๊ก - [20:29:06  4 ธ.ค. 2546]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....