วันนี้ไปรับบัตร ที่เมเจอร์ ใครเจอบ้างคะ
อยากรู้ว่าเจอเหมือนกันรึเปล่าคะ
1. ในเวปเขียนบอกว่าให้นำบัตรประชาชนไป และหากไม่มี printer ให้จดเลขรหัสไปด้วย ซีก้อทำตามนั้น
2. พอถึงหน้า counter พนักงานหน้าตึงๆ ถามเราเอาอะไรมาบ้าง ถามหา print out ซีก็บอกว่าในเวปบอกไม่จำเป็นซีเลยไม่ print แค่รั้รแหละ เค้าก้อหยิบใบ print out ของคนอื่นออกมาให้ซีดู เหมือนเราบ้านนอก เราก็นี่เลยชี้ให้เค้าดู ชั้นทำตามกฎทุกอย่างนะ อ่านแล้วเค้าก็อึ้ง อืมจะเอากะชั้นอีก
3. คราวนี้ถามพี่จำวันซื้อได้ไหม เอ่อ อิฉันไม่ได้กวนนะ แต่วันเกิดเพื่อนยังจำไม่ได้ แถมซื้อบัตรตั้ง 3 รอบ จะให้เราจำวันจ่ายได้ยังไง ไม่ได้บอกให้จำด้วย พอบอกว่าจำไม่ได้ ก็ทำหน้าบึ้งอีก
คือไม่ทราบว่าผิดที่ลูกค้าตรงไหน ไม่ทราบคุณประกาศให้อิฉันจำรึ
4. คราวนี้ก็ได้เวลาเด็กวิ่งไปเอาบัตร คือว่าเราเอาเลขไปให้ที่ counter fl.2 แต่เด็กต้องวิ่งไปเอาที่ fl.3 ไม่ทราบว่าทาง major ได้คำนวนระยะเวลาใรการออกบัตรให้ลูกค้า หรือไม่ เท่าที่ซีสังเกตดูนะคะ ซีรอ 20 นาที แต่อีกคนบอกว่ารอมาครึ่งชั่วโมงแล้ว
อื้ม ขนาดซีตามทุกๆ 10 นาทีนะเนี่ย คือไม่รู้จริงๆว่าทำระบบออกบัตรแบบนี้ได้อย่างไร
ประเด็นนะคะ ถ้าทางเวปบอกให้ลูกค้านำอะไรไป ก็ควรจบที่ตรงนั้น ไม่ใช่มาขอข้อมูลเพิ่ม ยิ่งถ้าลูกค้าจำไม่ได้ ยังทำหน้าไม่พอใจ แถมเวลาในการให้ลูกค้ารอบัตรยังไม่โปรอีก 20 นาทีเนี่ยถือว่านานมากค่ะ ยิ่งทุกอย่างอยู่ในคอมแล้วหนิ แค่ทะระบบให้รองรับการค้นหาเลขที่ทางคนขายออกตัวเลขมามันยากตรงไหนคะ คุณขายบัตรไปหลายหมื่นใบ ขายหลายๆรอบ ช่วยลงทุนปรับรับบนิดนึงนะคะ ถึงคุณจะเอาคน 2-3 คนมายืนหน้า counter มายืนถ่วงเวลาชี้แจงลูกค้า สู้เอาเงินไปปรับปรุงระบบดีกว่านะคะ จะได้ปลื้มกันถ้วนหน้า
หรือถ้ายังไม่พร้อมก้ออย่าเลยค่ะ ขายหน้า หึหึ
อันนี้คือคำแนะนำนะคะเผื่อจะเอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ
ขอบคุณค่ะ โดยคุณ :
seaza - [22:43:41 16 มิ.ย. 2550] |