กระดานความรู้สึก


รีวิว "เร่ขายฝัน - เฉลียง เดอะมิวสิเคิล" (สปอยล์กันจะจะ)
ในฐานะเห็ดเกาะเสาเฉลียง คนดูละครถาปัดและคนรู้จักเอเอฟ ขอบอกว่า “เร่ขายฝัน – เฉลียงเดอะมิวสิเคิล”

ดีกว่าที่คิด สนุกกว่าที่คาด คมอย่างเคยๆ และโปรดถอดอคติที่มีต่อ AF ทิ้งไปให้หมดเลยเถิด คือการสรุปความหลังจากดูละครจบ  

ตั้งแต่เริ่มแรกได้ยินข่าวประชาสัมพันธ์มา คนรู้จักหลายต่อหลายคนมาทำเสียงยี้ และเสียงว้าให้ได้ยิน กับการเอาเด็กๆ เอเอฟ มาบวกเฉลียง เพราะ ในระดับ "หน้าหนัง" หลายๆ คนจะคิดว่าเป็นสิ่งที่ "ไม่เข้ากัน" อย่างยิ่ง แถมทีสเซอร์ที่ออกมาก็ยังชวน "เข้าใจผิด" เข้าไปอีก ซึ่งคิดว่าแฟนคลับเฉลียงทั้งหลายส่วนใหญ่ก็คงรู้สึกอย่างนี้เช่นกัน

ทว่าเมื่อหนังฉายจริง-ละครเล่นจริง ความสามารถของเด็กๆ เอเอฟที่ได้รับเลือกมาเล่น ทั้งร้อง แสดง และเต้น ที่มีสูงเกินคาด ก็ทำให้กลายเป็นละครเพลง ที่ดูดีฟังดีได้อย่างเหลือเชื่อ และเพลงเฉลียง ก็ไม่ได้ถูก "ปู้ยี่ปูยำ" อย่างที่กลัวๆ กันแต่ประการใดเลย
โดยคุณ : พี่เจ๊า - [12:28:17  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 1
แต่น่าเสียดายที่"หน้าหนัง" ที่ว่าไปแล้วนั้น ทำให้คนที่มาชมกว่า 90 เปอร์เซนต์ในรอบแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นกลุ่ม "แฟนคลับ" ของเด็กๆ เอเอฟ ที่มาดูละครเพราะ “น้อง” ของตัวเองเล่นเป็นอันดับแรก โดยน่าจะไม่ได้สนใจใน “เฉลียง” หรือ “ละครเวที”  ทั้งๆ ที่ละครฯเรื่องนี้คนที่จะดูได้อย่าง “เอนจอย” ที่สุดคือคนที่รู้จักเฉลียง ฟังเพลงเฉลียง และคนที่ชอบดูละครเวทีตัวจริงทั้งหลาย (ซึ่งเชื่อว่าตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ยังอิ๊อ๊ะกับการมีแคสเป็นเอเอฟกันอยู่ทำให้โรงละครรอบแรกมีที่ว่างเกือบ 1/3 และทุกรอบแสดงหลังจากนี้ก็ยังจองที่นั่งกันโหรงเหรง)

มาเข้าเรื่องที่เนื้อหาละครกันดีกว่า

ขอปรบมือให้สังข์ ผู้กำกับและทีมทำบท ที่ร้อยเรียงเรื่องและใส่เพลงเข้าเป็นเรื่องได้สนุกสนาน แม้จะมีบางช่วงบางตอนที่โดยส่วนตัวรู้สึกว่ายาวหรือยืดไปสักนิด ไม่ต้องร้องกันเต็มเพลงขนาดนั้นก็ได้ บางคนอาจจะแย้งว่าเพราะเราเป็นคนที่คุ้นกับเพลงเฉลียงหรือเปล่า เพียงขึ้นทำนองมาหรือร้องสักท่อนเดียวเราก็รู้อารมณ์เพลงที่จะหลีดไปสู่เรื่องแล้ว แต่ก็จะขอแย้งกลับว่า ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้จักเพลงเฉลียง การใช้เนื้อเพลงท่อนหนึ่งไม่ต้องจบทั้งเพลง ก็เป็นดั่งบทสนทนาหรือโมโนล็อกที่น่าจะพอเพียงเหมาะสมยิ่งกว่าไม่ใช่หรือ (ถ้าไม่ได้จะต้องการเอาใจแฟนคลับ !?!!! ให้ฟังน้องของตัวเองร้องเพลงเยอะๆ) เพื่อให้เรื่องกระชับฉับไวไม่เยิ่นเย้อ (แฟนคลับละครเวทีค่ายรัชดาที่ไปดูด้วยกันเมื่อคืนนี้ คอมเมนต์ว่าการตัดแต่พอดีคนดูไม่ทันเบื่อคือจุดแข็งที่ทำให้ละครฝั่งนั้นสนุกและเป็นที่ติดอกติดใจของคนดูธรรมดาสามัญ)


แต่ (อีกครั้ง) จริงๆ แล้วสิ่งที่สำคัญกว่านั้น ก็คือ subtext ที่ซ่อนไว้อย่างฉลาดมาก เป็นการขีดเส้นใต้อยู่ภายในเรื่องราวรื่นเริงบันเทิงใจที่คมและล้ำลึกอย่างสุดๆ และตัวละครที่มีบทบาทกับ hidden agenda นี้ ก็แสดงออกมาได้ดีอย่างเหลือเชื่อจริงๆ เป็นตัวที่เด่นที่สุดในเรื่องเลยทีเดียว (จริงๆ มีหลาย subtext ซ่อนอยู่ และบาง subtext ที่อยู่ตื้นกว่านั้น คน deliver ส่งยังไม่ถึงคนดู หรือเพราะว่าผู้เขียนบทไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็น subtext ที่แท้จริงหรือเปล่า !?! – ใครไปดูมาแล้วอยากชวนมาถกกันเรื่องนี้จริงๆ)

สิ่งที่จะต้องแก้ไขอย่างเร็วและแรง ก็คือระบบเสียง การควบคุมเสียงและการผสมเสียง ที่ได้คะแนนไม่เกิน 5 เต็ม 10 ไมค์หอนอย่างต่อเนื่อง เสียงไม่เท่ากัน การปิด-เปิดไมค์ผิดจังหวะหลายครั้ง ทำให้ได้ยินเสียงที่ไม่ควรได้ยินก่อนตัวแสดงนั้นๆ จะออกมาหน้าม่าน บางครั้งพอเข้าหลังม่านไปแล้วก็ยังได้ยินเสียงในขณะที่อีกบางครั้งตัวละครเดินไปพูดไปยังไม่ทันออกจากฉาก เสียงก็ตัดไปหวนๆ เสียอย่างนั้น คิดในแง่ดี...นี่ก็รอบแรกละนะ แต่คิดในแง่มืออาชีพที่ขายบัตรให้คนเสียสตางค์เข้ามาดู ก็ไม่ควรจะเป็นเช่นนี้มิใช่หรือ

ในส่วนฉาก  ออกแบบได้สวยและสื่อความนัยได้ดีแต่ช่วงเปลี่ยนฉากยังมีติดขัดเล็กน้อย การดีไซน์สีของแสงก็ทำได้ดีเช่นกัน แต่การจัดวางจุดไฟ (หรือเพราะการวางบล็อกกิ้ง !?!) ยังทำให้มีการตกไฟกันเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะในเขตหน้าเวที
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [12:30:06  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 2
หันมาที่ตัวละครกันบ้าง

ดารารุ่นใหญ่ทุกท่านมาอย่างสมราคาเช่นเคย ทั้งพี่โย เหมี่ยว และอาอี๊ด คงไม่บังอาจไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรอีก

ด้านเด็กๆ เอเอฟ คนที่เด่นที่สุดไม่ใช่พระเอกนางเอก แต่เป็นตัว “แสนเก้า” ต้อล – วันธงชัย ต้อลเล่นดีมาก ร้องเพลงดีมาก เสียอย่างเดียวคือบุคคลิกไม่สง่าเท่าที่ควรเนื่องจากหลังค่อมไป น่าจะต้องแก้ไขส่วนนี้ให้ได้ถ้าจะเอาดีทางเล่นละคร (ทั้งทีวีและเวที)

พระเอกนางเอก – ที่ได้ตำแหน่งนั้นเพราะเขาสมรักกัน แต่บอย พิษณุไม่เด่นเท่าต้อล  จนกลายเป็นธรรมดาๆ ไป ในขณะที่โบ-สาวิตรี ร้องเพลงได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก และบทใสๆ ของเธอก็เข้ากับตัวตนของเธอดี ดูน่ารักและแสดงกับร้องออกมาไม่ล้นเกินอย่างที่เคยกังวล  แต่กลับกลายเป็นไม่ลึกอย่างที่ควรจะเป็น (หรือเปล่า?)

มินต์-มีเสน่ห์มากๆ เป็นตัวที่มีสีสันที่สุดบนเวที (ในทางตรงข้ามกับต้อล) ทุกฉากที่เธอออกมาเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ ขณะเดียวกันในซีนกระชากอารมณ์ เพียงออกมานาทีเดียวเธอก็ทำให้คนดูน้ำตากระฉอกได้ ทั้งๆ ที่ซีนคู่กรรมก่อนหน้านั้นลากยาวกันมาแบบโฆษณาสามเบรคยังร้องเพลงลากันไม่เสร็จ (เล่นเอาคนดูขี้เบื่อแทบจะหลับเลยทีเดียว)

นัท-ก็เป็นนัทอย่างที่คาด คือแสดงได้ดีอยู่แล้วในระดับหนึ่ง แต่เรื่องการร้องเพลง เพลงที่ร้องไม่ยาวนักจะรู้สึกว่านัทร้องเพลงได้ดีขึ้น แต่พอต้องโซโลยาวๆ ทั้งเพลงจะรู้สึกขื่นและอึดอัดเหมือนเช่นที่เคยฟังมา (หรือว่าบทต้องการให้แสดงออกมาเช่นนั้น) หลายซีนที่รู้สึกว่ายืดไปและน่าจะตัดออกได้ ล้วนมีนัทร้องเพลงอยู่ทั้งสิ้น จึงมีคำถามในใจเองว่า ถ้าตัวละครนี้ไม่ใช่นัทเล่น จะจำเป็นต้องร้องเพลงเยอะและยาวเท่านี้ไหม !!?!!

ลูกโป่ง-ภคมน มีบทน้อยกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่มเอเอฟแต่เธอร้องเพลงได้เพราะมาก และเป็นคนเดียวที่ได้ร้องเพลงที่แต่งใหม่ (อุ๊ปส์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) ซึ่งเพราะมากๆๆๆๆ น่าเสียดายที่ในรอบที่ไปชมนี้เธอพูดไม่ชัด !!! ทั้งๆ ที่ปรกติไม่เป็นเช่นนั้น (ตอนร้องเพลงชัดดีเป็นเฉพาะตอนพูด) สอบถามได้ความว่าเธอเพิ่งใส่เหล็กดัดฟัน ซึ่งควรจะต้องแก้ไขหรือทำอะไรสักอย่างโดยด่วน ไม่เช่นนั้นจะได้ฟังเธอพูดสอเสือออกมาเป็น “ถอเถือ”  กันจนกว่าเธอจะคุ้น ซึ่งอาจใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ

ตัวละครประกอบอื่นๆ มีบทบาทมากบ้างน้อยบ้างแต่ทุกคนเล่นได้ดี ไม่มีโดด ไม่มีหลุมและจังหวะเป๊ะมาก ขอปรบมือให้ทั้งมวลเลยแม้จะไม่ได้เอ่ยถึงเป็นรายบุคคล
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [12:32:19  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 3
สุดท้าย ไม่เอ่ยถึงเขาได้อย่างไร...พี่จุ้ยของเรา ซึ่งก็ยังเป็นพี่จุ๊ยยยย พี่จุ้ยได้อย่างสม่ำเสมอ ใครไปดูรับรอง ไม่ผิดหวัง (ไปเชียร์พี่เค้าหน่อยเถอะ แต่ป้ายไฟไม่ต้องเอาไปนะ)

เมื่อวานตั้งใจจะเอาช่อดอกไม้ไปให้ด้วยเพราะกลัวจุ้ยจะน้อยหน้าเอเอฟ ปรากฏว่าคนไปสั่งดอกไม้มาให้ดันเลือกลิลลี่กลิ่นแรงไปสามบ้านแปดบ้าน แถมด้วยกุหลาบแดงกลิ่นฉุนกึก เกรงว่าจุ้ยจะเป็นลมล้มตึงทันทีที่ได้รับ เลยทรยศเอาไปให้คนอื่นซะงั้น (ฮา.....) ขออภัยนะจุ้ยนะ คราวหน้าจะเอาช่อแบงค์ยี่สิบพับเป็นดอกไม้ช่อโตๆ ไปให้ก็แล้วกัน
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [12:33:59  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 4
สรุปอีกทีโดยขอลอกทีฯ มาว่า

ละครเรื่องนี้ "คนสนิทชิดเฉลียง" จะดูได้อิ่มเอมและ get กว่าคนอื่นๆ นัก ขณะเดียวกันก็เป็นละครเวทีอีกเรื่องหนึ่งที่ถึงไม่ได้เป็นแฟนเฉลียง ไม่ได้เป็นแฟนเอเอฟ ก็สนุกได้

แต่จะดี...หรือคุ้มค่าการออกจากบ้านไปดู (ไม่นับตอนพยายามซื้อตั๋วอีก 3 วัน) หรือไม่ ก็ "อยู่ที่ใคร ใครเป็นคนตัดสิน" นั่นแหละ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [12:44:39  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 5
........พี่จุ๊ยยยยย พี่จุ้ย............

: )
โดยคุณ :ไปดูแล้วค่ะ - [14:33:28  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ต้อง"อยู่ที่ใคร"เลยพี่  "อยู่ที่กู"เนี่ยแหละ :D
มั่นใจ กำเงินออกไปซื้อบัตรเลย แฟนเฉลียงชอบชัวร์ ฟันธง คอนเฟิร์ม ไม่แล้วแต่

ตอนซ้อมไม่ถือว่าห่วยค่ะพี่สังข์ ก็มันแค่ซ้อมคิวนี่ มันตะกุกตะกัก แต่หนูจินตนาการออก ว่าของจริงจะเป็นยังไง :P
ตอนนั้น ไฟ-เสียง-คิว-ฉากมั่วมาก แต่เป็นแค่ซ้อมล่วงหน้าครึ่งเดือน เลยไม่สนใจ

โบ - หนูไม่รู้สึกว่าต้องลึกลับนะพี่เจ๊า หรือไง?

ต้อล - วันนี้ดูศึกวันชูใจ ต้อลก็สง่า เท่ดี อาจจะด้วยบทชนะลมมั้ง เลยต้องหงอๆหน่อย

มินต์ - เล่นดี แรวงส์ แอคติ้งยังกะเด็กละครถาปัด

นัท - ..คือคนไหน... - -''

ตัวละครประกอบอื่นๆเล่นดีมาก ชอบพี่อยากมีหมอนคนนั้นมากเลยอ่ะ ถาปัดชิมิ?

เรื่องsubtext  เดี๋ยวไปดูรอบจริงซักรอบแล้วมาถกด้วยคน  อยากไปดูแล้วเนี่ย แต่ยังปิดเล่มหนังสือไม่เสร็จจจ
โดยคุณ :ทีฯ - [14:50:48  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 7
นัท- คือ คนที่เล่นเป็นชนะลมคะ คนที่มิ้นหนีบไปไหนมาไหนด้วยนั่นแหละคะ


ต้อล- เล่นเป็นแสนเก้าเน้อ
โดยคุณ :แพท - [15:08:53  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 8
นัท คือชนะลมอ่ะที
ส่วนต้อล เป็นแสนเก้า
โดยคุณ :นิ่มนุ่ม - [15:15:40  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 9
อ้าว กรรมๆๆ เอิ๊กๆๆๆ

งั้นเห็นด้วยกับพี่เจ๊า
แต่ถามว่าบอยควรเด่นกว่าต้อลรึเปล่า ..ไม่รู้เหมือนกัน
เพราะจริงๆพระเอกมีหลายคนนะเรื่องนี้ ทั้งบอย ต้อล พี่จุ้ย อาอี๊ด
โดยคุณ :ทีฯ - [15:21:51  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 10
รูปวันซ้อม

ตอนแรกไม่กล้าโพสต์ กลัวโดนฟ้อง ...ข้อหาสปอยล์

พี่จุ้ยทำไรหว่า
โดยคุณ :ทีฯ - [15:23:05  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 11
ตอบที

พี่จุ้ยอ่านบท (ที่ยังจำไม่ได้) 5555555555555
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [15:25:48  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 12
ตอบที (อีกที)

ว่าด้วยเรื่องน้องโบ....ไม่ได้ลึกลับแต่ "ลึก" หมายถึงเล่นมีมิติกว่านี้ มินต์ที่ดูเหมือนบทจะออกไปในทางกระเปิ๊บๆๆๆ กลับเล่นได้ลึก มีมิติกว่าโบ (ซึ่งควรจะมีอะไรมากกว่า) ซะอีกนะ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [15:29:04  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 13
ง่ะ อ่านผิด หนูเป็นไรไปแนี่ย - -''''

พี่ป้อม (อาจารย์พ่อ ทีวีเบลอๆ) เล่นด้วยนะเออ
แต่รอบซ้อม รู้สึกว่าบทนี้ใช้ศักยภาพของพี่ท่านน้อยไปหน่อย
เอ๊ะ ข้ามบอยไปซะงั้น
โดยคุณ :ทีฯ - [15:38:49  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 14
หนูว่าพี่สังข์เป็นผู้กำกับที่น่ารักอ่ะ ไม่ว่าใครจะผิดพลาดน่าเกลียดยังไง
ตลอดงานจะได้ยินเสียงพี่สังข์ "ไม่เป็นรายๆ เอาหม่ายๆ ใจเย็นๆ" (แต่ในใจคิดว่า "....!!") อิๆๆ

โดยคุณ :ทีฯ - [15:42:34  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 15
น้องนางเอกกกก
ชื่อโบว์ๆ ไม่พลาดๆ ฮี่ๆ

โดยคุณ :ทีฯ - [15:45:00  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 16
คห.13

เห็นมะ บอกแล้วว่าไซส์ตัวหนังสือมันเล็กไปไม่เชื่อ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [15:53:08  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 17
แอบมาทำการบ้านเพราะอยากไปดูเหลือเกิน ใจนั้นรักเฉลียงอยู่แล้ว บวกกับแรงโปรโมตไปขึ้นลิฟ์ทที่ตึกscb parkก็เจอsportโฆษณา เปิดดูอะเดย์ก็เจอโต๊ะกลม แถมนางเอกก็สวย ในความคิดด้วยสมองอันตื้นๆเพราะมันมีลอนสมองไม่มากแค่ดูนางเอกก็คุ้มแล้ว คิดบวกแล้วบวกอีกความอยากเลยเพิ่มเป็นหลายเท่า งานอื่นอาจจะพลาดแต่งานนี้ไม่พลาด
โดยคุณ :คนแอบชอบถนัดซ้าย - [18:11:35  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 18
ไปดูมาแล้ว โดนพระจันทร์ขว้างขวานเข้าแสกหน้าเต็มๆ

กลับมาเปิดเพลงพระจันทร์มันทั้งคืน
โดยคุณ :ย๊ากกกกส์ - [18:46:32  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 19
ไปดูเร่ขายฝันมาแล้วเช่นกันเมื่อวันศุกร์ ยอมรับว่าสนุกกว่าที่คาดหวังไว้มาก อยากจะไปดูอีกหลายๆรอบ แต่ไม่มีตังส์แล้ว ติดใจ นได้ล่ต้อลในบทแสนเก้ามาก เล่นได้ดีมาก ส่วนการร้องของต้อลไม่ต้องพูดถึง ยกให้เลยว่าเป็นพระเอกในคราบผู้ร้าย แต่ถึงร้ายอย่างไรก็ชอบนะคร๊าบ ..... แต่ขอให้ปรับปรุงเรื่องการยืนเช่นกัน เพราะเผลอทีไรหลังจะค่อมๆทุกที
โดยคุณ :taktai - [19:57:15  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 20
เมื่อวานเป็นวันที่มีความสุขมากมากวันหนึ่งของเราเลย
เพราะชีวิตนี้ เรียกตัวเองว่าเป็นแฟนคลับกับเค้าบ้างก็เริ่มที่เฉลียงเมื่อ 20กว่าปีที่แล้วหลังจากฟังเพลงอื่นๆอีกมากมาย
แล้วก็โดดมาเป็นแฟนคลับ น้องนัทน้องต้อล AF4 เลย

ฉะนั้นคงไม่ต้องบอกว่า เรามีความสุขแค่ไหนกับโครงการละครเรื่องนี้
ตั้งแต่ที่ได้ข่าวละคร จนถึงเมื่อวานนี้

ได้เห็นความสามารถที่พัฒนาขึ้นมากของน้องที่รัก
ได้ฟังเพลงที่ไม่เคยลืมเลือนของพี่ที่ยังรัก...เหมือนเดิม
ได้ร้องเพลงคลอตามน้องๆไปเบาๆ...
(แปลกใจตัวเองเหมือนกัน...เราจำเนื้อเพลงเหล่านี้ได้ยังไง...มันนานโขอยู่
แอบได้ยินคนดูแถวหลังเราร้องทุกเพลงตามอยู่ด้วย1คน..ใช่คนแถวๆนี้หรือเปล่า)

วันนี้อยากมาชวนแฟนๆเฉลียงไปดูละครเรื่องนี้กัน
ไปฟังเพลงเฉลียงในอีกรูปแบบนึง ที่ยังไงๆก็เฉลียง

โดยคุณ :แฟนคลับเฉลียง+AF - [20:13:48  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 21
พรุ่งนี้ได้ไปดูแล้ว
จริงๆ จองไว้ตั้งแต่ไก่โห่ ..
อยากให้ถึงเวลาเร็วๆ จังเลย...
โดยคุณ :แฟนเก็บ(เนื้อเก็บตัว) - [20:54:50  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 22
ไปดูรอบวันนี้ตอนบ่ายมา พี่จุ้ย พระเอกจริงๆครับ เปิดตัวมาแบบหล่อๆและจบแบบหล่อๆ (ผมสปอยด์หรือเปล่า) ปลื้มตามแบบฉบับเฉลียง น้องเอเอฟทุกคนก็เล่นดีครับ ร้องเพลงเพราะ ลองเปิดใจกันดูตามที่บอกจริงๆ
แต่ตอนนี้ผมตกหลุมรัก พระจันทร์ เข้าแล้วครับ สวย เก่ง ฉลาด โพสสวยมาก
วันนี้น้องเค้าเล่นมีมิตินะครับ
ปุยปุยทุกฉากนี้เรียกความน่ารักได้ตลอดเลย
แสนเก้า เจ้ามันเลวได้ใจ
สุดท้ายท้ายสุด ละครเรื่องนี้ทำให้แฟนคลับเฉลียงดูจริงๆครับ

โคดอิ่ม

โดยคุณ :โอ้ย โอ้ย - [21:23:23  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 23
ไปดูมาแล้วเหมือนกันค่ะ จะบอกว่าละครเวที "The Legend of เร่ขายฝัน: เฉลียง เดอะ มิวสิคัล"

มีพระเอกของเรื่องคือ "เฉลียง" ซึ่งเฉลียงในที่นี้ที่ไม่ได้เน้นแค่ตัวเพลง 30 กว่าเพลงที่ขนกันมาอย่างเดียว แต่เป็นบรรยากาศ อารมณ์ขัน และมุมมองดีดีที่ดึงเอาความเป็นเฉลียงเข้าไปผสมผสานเป็นละครเวทีได้อย่างลงตัว

ส่วนนางเอกของเรื่อง ทั้งสวย เก่ง ฉลาด ลึก และมีอารมณ์ที่พร้อมเหตุผลรองรับ จะชื่อว่า "บทละคร" ก็คงจะไม่ผิดนักแน่ๆ พระเอก นางเอกที่เสมือนกิ่งทองใบหยก มีส่วนผสมที่มีเสน่ห์ และมีแง่คิดให้คนดูในแบบที่เรียกว่า ให้ทุกเพศและทุกวัยจริงๆ พ่อแม่จะจูงลูกเข้าไปดู ก็เหมือนเปิดมุมมองใหม่ๆให้เด็กๆได้เริ่มคิด จะเป็นคนรักจูงคนรักไปดูก็คงได้อารมณ์ซึ้งและเศร้า ใครอยากจะร้องไห้ก็ได้ร้อง ใครอยากหัวเราะจนพุงกระเพื่อม งานนี้การันตีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และทุกคนที่เดินออกจากโรงละครมา  แน่นอน ไม่ว่าจะใช้เหตุผลในการเปรียบเปรยกับราคาบัตร หรืออารมณ์ที่แค่อยากจะไปสร้างสีสันในวันแต่ละวันของตัวเองให้เพลิดเพลิน ก็คงจะเป็นความรู้สึกเดียวกันคือ เดินออกมาด้วยความรู้สึกสบ๊ายสบายดี ^ ^

เปิดตัวมากับเมืองสองเมือง เมืองตรรกะ และเมืองเอกเขนก ถ้าเมืองตรรกะเป็นหนอนที่นอนอยู่ในกล่องไม่มีแสงวิบๆ เมืองเอกเขนกก็คงเหมือนหิ่งห้อยเปล่งแสงบินกันวิบวับใต้ต้นลำพู แล้วสองเมืองนิแหล่ะที่จะมาห้ำหั่นกัน (แบบฮากระจาย) ในเรื่องของมุมมองของสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา โดยผ่านการเล่าเรื่องที่มีจังหวะพอดีที่รับรู้ได้เลยว่าพิถีพิถันทุกความคิด

ในส่วนตัว ไม่ได้เป็นแฟนพันธ์แท้เฉลียงและละครเวที แต่รู้สึกเลยว่าการจับวางเพลงต่างๆของเฉลียงร้อยเรียงผ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันช่างพอดีและเข้ากับเหตุการณ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่บอกไว้ก่อนว่าใครอยากฟังเพลงเฉลียงกันแบบจุใจเต็มๆ อาจจะไม่ถึงกับสมหวังนัก เพราะเพลงมันมาในช่วงจังหวะที่พอเหมาะ และไม่โดนยัดเยียดจนเสียอรรถรสมวลรวมของละครเวทีมากจนเกินไป

อีกอย่างก็คือ การแสดงและการร้อง ... กับหลายคนที่ปิดใจในการมองทะลุคำสองพยางค์นี้..เอเอฟ อยากเชิญชวนว่าลองเข้าไปสัมผัสกัน งานนี้ถ้าเปิดใจแล้วอาจจะเปลี่ยนความคิดได้ไม่มากก็น้อย  

ส่วนในเรื่องของฉาก ถาปัตย์จุฬา...ชื่อนี้ไม่เสื่อมความขลังอยู่แล้ว ^ ^

แต่งานไหนที่ดีไปซะหมดมันก็ไม่เร้าใจ เพราะสิ่งที่สามารถทำให้ดีขึ้นกว่านี้ได้ก็เกิดขึ้นกับหลายฉากที่รู้สึกเอาเองว่า โดยรวมมันน่าจะมีพลังมากกว่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นข้อจำกัดในเรื่องของเทคนิคการร้องส่วนตัวของนักแสดงที่ไม่ชำนาญกับการร้องเพลงมาก่อน และข้อผิดพลาดในเรื่องของอุปกรณ์เสียงที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลยกับละครเวทีแบบนี้

แล้วถ้าจะเปรียบละครเวทีเรื่องนี้กับอะไรซักอย่าง...ในรูปแบบของ "เฉลียง" ขอนิยามว่า อะไรที่ไม่ซับซ้อนแต่เข้าใจไม่ง่าย...ซึ่งมันก็น่าค้นหาอยู่ซะเมื่อไหร่ละเนอะ:)

แนะนำอย่างภูมิใจมากมากในฐานะคนที่เป็นแฟนคลับเอเอฟกับละครเวทีเรื่องดีดีเรื่องนี้ค่ะ :)



โดยคุณ :Capedium_25 - [21:28:05  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 24
ส่วนในเรื่องของฉาก ถาปัตย์จุฬา...ชื่อนี้ไม่เสื่อมความขลังอยู่แล้ว ^ ^
โดยคุณ :Capedium_25 - [21:28:05  3 ต.ค. 2552]

ใช่ มีตึกถาปัดอยู่ในฉากด้วย ใครเห็นมั่ง - -''
โดยคุณ :ทีฯ - [21:32:04  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 25
พี่เจ๊า เป็น FC ใครหรือเปล่า (หรืออย่าให้ใครมีบทเด่นหรือเปล่า) อ่านแล้วเหมือนมีความคิดเดิมๆ เพราะว่า ต้อลเดินแล้วหลังจะค่อมนิดๆ ส่วนใหญ่รู้กันในหมู่ FC ไม่น่าเชื่อว่าคุณจะดูได้ละเอียดถึงเพียงนี้ ส่วนคำวิเคราะห์ พี่นัท แทบจะไม่ต้องอ่านต่อเลยก็เดาคำวิจารณ์ได้ว่าจะต้องว่าเรื่องเสียงร้อง ไปดูมาแล้วเราไม่ยักจะรู้สึก ไม่รู้สิ เปิดใจและปล่อยวาง ......
โดยคุณ :x - [21:51:24  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 26
อ่ะ งานเข้าพี่เจ๊า
ไม่รู้พี่เจ๊าเป็นแฟนคลับใครป่าว
แต่ระดับพี่เจ๊าแล้วเนี่ย ดูคนขาด ดูมหรสพขาด
ตาคม สมองคม
โดยคุณ :ทีฯ - [21:57:21  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 27
โดยคุณ :rujg0 - [22:13:13  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 28
คุณทีฯ ไม่งานเข้าหลอกเพียงแค่สงสัย ถ้าไม่ใช้ต้องขอโทษพี่เจ๊าด้วย เพราะถ้าดูออกโดยไม่ได้เป็น FC และไม่เคยติดตามเรื่องเกี่ยวกับ AF ก็ต้องยอมรับว่าละเอียดจริงๆ แต่คำถามท้ายความคิดเห็นเรื่องบทยาว ก็ยังคงทำให้เราส่งสัยอยู่ดี แต่ก็อย่างว่า ถ้าไม่ใช่ก็ต้องขอโทษอยู่ดี ไม่ได้ต้องการป่วน ขอโทษทุกคนด้วย
โดยคุณ :x - [22:13:46  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 29
เป็นเอฟซีใครดีละทีฯ
พี่เจี๊ยบ หรือพี่แต๋งดี
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [22:13:55  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 30
แฟนคลับAFก็เป็นซะอย่างงี้ ถึงว่ามีแต่คนบอกว่าอย่าไปแตะเด็ก AF น่าเบื่อจริง บอร์ดนี้คนดั้งเดิมเขาก็รู้จักตัวตนกันทั้งนั้นแหละ แล้วข้อบกพร่องเขาบอกแทนที่จะเอาไปบอกน้องตัวเองให้พัฒนากลับคิดว่าเป็น แฟนคลับน้องคนอื่นซะงั้น แสดงว่าแฟนคลับคงมีนิสัยแขวะกันไปมาเป็นทุนเดิมอยู่หรือเปล่า ประหลาดดีแท้ เฮ้อ!!!

โดยคุณ :แฟนเฉลียง - [22:14:36  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 31
ดูเอเอฟค่ะ ดูมาทั้ง 6 ซีซั่นค่ะ
อยู่กะเฉลียงมาตั้งแต่ 2522 ค่ะ
คุณ X คะ มาถกกันเถอะค่ะ ชอบๆๆๆ สนุกดี ต่างคนต่างความคิด ต่างมุมมองนะคะ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [22:15:43  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 32
ไม่ได้ว่าไรค่ะ ^ ^''
ที่เขียนนั่นประโยคบอกเล่า
ขออภัยๆ

พี่เจ๊าเอาเวลาไหนดูเอเอฟเนี่ย งานก็เยอะ เฟสบุคก็ต้องเล่น อิๆ
โดยคุณ :ทีฯ - [22:22:20  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 33
ใช้หลังหูดูไงที
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [22:25:32  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 34
ต้องขอโทษด้วย เราผ่านมาโดยเราไม่รู้ว่าใครอยู่เก่า ต้องขอโทษ แฟนเฉลียง ด้วย อย่าไปโทษ FC AF ทั้งหมด คงเป็นแค่บางคน (นับเฉพาะเรา) ต้องขอโทษจริงที่ทำให้ไม่สบายใจ ต้องขอโทษด้วยกับความผิดของเรา หวังว่าคงยกโทษให้นะเราคงไม่เข้ามารบกวนแล้วขอโทษด้วย
โดยคุณ :x - [22:32:11  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 35
ไม่ต้องขอโทษเลยค่ะคุณ X เพราะไม่ได้มีอะไรต้องขอโทษ สงสัยไ้ด้ เห็นแย้งได้ และถามได้ ไม่ใช่ว่าจะอยู่เก่าพูดได้หรือมาใหม่พูดไม่ได้อะไรเช่นนั้น คุณสงสัยมาก็ตอบไปกัน ก็แค่นั้นเอง ถามมาอีกสิคะ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [22:36:23  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 36
เราเป็นแฟนคลับของน้องaf คนหนึ่ง พอดีเราอยากได้คำวิจารณ์จากคนที่ไม่ใช่ af เพราะถ้าฟังจากแฟนคลับ af ด้วยกัน ก็คงจะมีแต่อวยเสียมากกว่า ก็คิดว่าเด็กaf ก็จะไม่ได้อะไรมาก

เราขอขอบคุณคำวิจารณ์เหล่านั้นมากๆ
ส่วนคนบางคนที่อ้างว่าเป็นแฟนคลับแล้วออกมาตำหนิ
พักนี้เราเจอแบบนี้บ่อย จนไม่แน่ใจว่าเขาเป็นแฟนคลับจริงหรือ
เปล่า หรือต้องการให้น้องโดนรังเกียจจากคนอื่นกันแน่

แต่ยังไงก็แล้วแต่เราว่าน้องๆaf ก็คงต้องการคำวิจารณ์จากคนอื่น
เหมือนกัน ไม่ใช่จากคนที่รักเขาซึ่งก็คงไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากกำลังใจ

ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ :maew - [22:53:21  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 37
ก่อนอื่นขอโทษทุกคนในเวปเฉลียงด้วยนะคะ
ที่เข้ามาใช้พื้นที่ในบอร์ด แต่อ่านแล้วมันขัดใจมาก
ขอถามคุณ xหน่อยว่า คุณล่ะคะเป็นแฟนคลับใคร

อย่ามาหางานให้ ฟค ของพี่นัทกับต้อล
ที่คุณพี่เจ๊า เขียนวิจารณ์ต้อล เราก็เห็นตามนั้น น้องหลังค่อมจริง
เราเป็นแฟนคลับทั้งพี่นัทและต้อล และที่สำคัญไม่ได้ตาบอดจน
มองไม่เห็นข้อบกพร่องของน้องๆ

คุณกำลังจะทำให้คนที่เค้ากำลังเริ่มเปิดใจ กำลังเริ่มจะมีความรู้สึกชื่นชมน้องๆ ให้กลับไปเป็นมีความรู้สึกเดิมๆ ทำไมต้องทำให้เค้ารู้สึกด้วยว่า เด็กเอเอฟแตะต้องไม่ได้ (เค้าไม่วิจารณ์แรงอะไรเลย)

ขอโทษทุกคนที่นี่ด้วยนะคะ แฟนคลับเอเอฟก็ไม่ได้งี่เง่าทุกคน
และขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์น้องๆ ด้วยค่ะ
โดยคุณ :แฟนคลับเอเอฟที่รักนัทต้อล - [22:56:29  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 38
แง่ววว กลับมาๆค่ะ ไม่ต้องให้โทษ/ขอโทษไรกันแล้ว
ใครไปดูแล้ว มาถกกันต่อดีกว่า

(ถ้าใครไม่ไปดูนี่ คุยกะคนอื่นไม่รู้เรื่องเลยนะ อิๆ)
โดยคุณ :ทีฯ - [23:03:57  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 39
ขอโทษนะคะ  ว่าจะไม่โพส
แต่ขอตอบคุณ คห.37 หน่อยนะคะ
แฟนคลับต้อลไม่มีทางจะมาโพสว่าจขกท.แน่นอนค่ะ
เค้าชมต้อลมากขนาดนี้  ต้องขอบคุณมากด้วยซ้ำ
ถ้าได้ไปอ่านที่แฟนคลับเค้ายกคำวิจารณ์ไป
เค้ายังบอกให้แฟนคลับที่เจอน้องไปบอกน้องเรื่องหลังค่อมเลยค่ะ
อ่านดูถ้าจะมีคนไม่พอใจกับคำวิจารณ์ คงไม่ใช่แฟนคลับต้อลแน่นอน.
โดยคุณ :ขอใช้พท.ชี้แจง - [23:04:51  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 40
ป่ะ แฟนคลับเฉลียง เราไปตีกันในบอร์ดAFมั่งมะ
โดยคุณ :ทีฯ - [23:06:24  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 41
คห 39 ค่ะ

เราไม่ได้ว่าแฟนคลับต้อลนะไปอ่านดูใหม่

เราพูดถึง คุณ x  คะ



ขอคำวิจารณ์ละครเรื่องนี้จากแฟนคลับเฉลียงอีกนะคะ
ชอบอ่าน^^
โดยคุณ :แฟนคลับเอเอฟที่รักนัทต้อล - [23:09:25  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 42
เถียงกันสนุกดีออกทีฯ

ทีฯ ไปดูวันไหนอ่ะ ทางนี้จะรวมกันไำปดูวันไหนอีกหรือเปล่า
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [23:09:37  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 43
ของคุณคุณพี่เจ๊า  ค่ะ
เป็นเสียงคนนอกเอเอฟที่วิจารณ์ละเอียดมากๆ
หวังว่าทีมงานและน้องๆจะเห็นจุดเด่น ด้อย บกพร่อง
แล้วนำไปปรังปรุงให้เป็นละครเวทีที่ดียิ่งขึ้นไป


ดีใจที่น้องๆมีโอกาสได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงของเฉลียงค่ะ

โดยคุณ :รักเอเอฟแต่ไม่หลงนะคะ - [23:12:08  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 44
5555  

คุณ ทีฯ ไม่โต้ตอบแล้วค่า
ที่มาใช้พื้นที่เพราะอยากให้เข้าใจว่า
แฟนคลับเอเอฟรับฟังคำวิจารณ์น้องๆได้
ติเพื่อก่อน่ะ มันเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว

ว่างๆ คุณทีฯไปเที่ยวบอร์ด เอเอฟบ้างเน้อ
ไปล่ะ เดี๋ยวรกบอร์ดเค้า..จุ๊บๆ
โดยคุณ :แฟนคลับเอเอฟที่รักนัทต้อล - [23:13:40  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 45
อย่าตีกันๆ

สปอยต่อๆๆ คนไม่ได้ไปดู จะได้อ่านๆ
โดยคุณ :ป.ฟ.แฟนขับ ฉ.ล. และ AF - [23:16:28  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 46
เข้ามาบอกรักเฉลียง และเด็กเอเอฟ
ไปดูละครมาแล้ว อยากไปดูอีกๆๆๆ
บทดีมาก อื่นๆอีกมากมาย อะไรๆก็ดีไปหมด  
กลบข้อด้อยเล็กๆน้อยๆไปเลย
นักแสดงระดับเซียนไม่ต้องพูดก็รู้ว่าสุดยอด
น้องเอเอฟก็เล่นได้ดีในบทบาท ของตัวเองทุกคน
ร้องเพลงก็เพราะทุกคน
ที่สำคัญ พี่จุ้ย หนูรักพี่จุ้ยมากกกกกกกก

ดีใจ ที่เพลงเฉลียงได้ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น
ปลาบปลื้มน้ำตาไหล

ไม่ต้องการไรแล้ว
แค่นี้แหละค่ะที่อยากบอก
แล้วก็ขอออกไปซุ่มต่อ
โดยคุณ :ชาวซุ่ม - [23:20:03  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 47
ขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์ให้นัทนะคะ ยินดีรับฟังความเห็นจากทุกคนนะคะ
เพื่อให้นัทนำไปปรับปรุงและพัฒนาตัวเองค่ะ ขอบคุณที่เปิดใจให้กันค่ะ
^_^
โดยคุณ :^_^ - [23:25:45  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 48
กลับเข้ามาอ่านกระทู้ที่ตัวเองโพสต์...แล้ว...

อืม....เป็นเหมือนกับที่เคยรู้สึกกลัวว่าจะเกิดขึ้น...กับที่นี่
กลัวว่า จะทำให้บอร์ดสร้างสรรค์ที่นี่วุ่นวายใจได้
แล้วมันก็เกิดขึ้นจนได้...เฮ้อ

แต่คงไม่นานหรอกคะ เดี๋ยวก็กลับไปทะเลาะกันที่เดิม.555





โดยคุณ :แฟนเพลงเฉลียง+AF - [23:39:45  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 49
ทำสบายๆ ทำหัวใจเอกเขนก
ระวัง..หัวใจเกกมะเหรก .. คริคริ
โปรดอยู่ในความสนุก : P
โดยคุณ :พี่เสือผาด - [23:49:23  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 50
ที
พี่ชอบอารมณ์พริ้งเพริศ มั่กๆ- ฝากชมคนตั้งชื่อ
ชื่อมันโดน เลยลองกดดู เป็นอย่างนี้นี่เอง  หุหุ
โดยคุณ :พี่เสือผาด - [23:53:14  3 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 51
ไปดูละครมาแล้วชอบมากจริงๆ ไม่คิดว่าเด็ก AF จะถ่ายทอดบทเพลงออกมาไดดีขนาดนี้  การแสดงก็เล่นดีทุกคน

ชอบเมืองเอกขเนก  ชนะลมกับปุยๆ เล่นกันได้น่ารักมาก ดูแล้วยิ้มตาม
ปกติจะชอบเพลงไม่คิดถามมาก น้องที่แสดงถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก
โดยคุณ :ชอบเพลงเฉลียง - [0:00:17  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 52
ความคิดเห็นที่ 10
รูปวันซ้อม

ตอนแรกไม่กล้าโพสต์ กลัวโดนฟ้อง ...ข้อหาสปอยล์

พี่จุ้ยทำไรหว่า
โดยคุณ :ทีฯ - [15:23:05  3 ต.ค. 2552]

khun T  jai dam jang...[phood len] i want to see 1 moreพี่จุ้ย please!!!
โดยคุณ :jingjai - [0:03:47  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 53
มีคนเอา ลิ้งค์ นี้ไปแปะที่พันทิป ด้วยล่ะ เดี๋ยวคงมีคนตามมา

ก็อดพูดถึงไม่ได้อีกล่ะ ชอบมาก อยากดูอีก

เพลงที่ฟังแล้วชอบมากๆ มีสามเพลง

อยู่ที่ใคร ที่ต้อลร้อง เวอร์ชั่นนี้ดุดันมีพลังสุดๆ

ไม่คิดถาม ที่นัทร้อง ร้องได้ดีอ่ะ ขณะที่ต้องอยู่ในท่ากึ่งนอน ร้องไห้น้ำตาไหลพรากๆไปด้วย ยังเพราะได้เลย

เพลงยังมี ชอบมากกกก เป็นเพลงที่ชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้ว ฟังน้องมิ้นท์ร้องแล้วก็ยิ่งชอบๆๆ

เพลงอื่นก็ชอบแต่ สามเพลงนี้ก็ชอบที่สุดเลย

เปิดใจแล้วนะน้องเอเอฟ แสดงได้ดีทุกคน และร้องเพลงเพราะด้วย  
โดยคุณ :แฟนซุ่ม - [2:25:38  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 54
เค้าให้เอากล้องไปถ่ายได้มั๊ยนะ ^^
แล้วต้องแต่งตัวเรียบร้อยมากรึเปล่า
ส่วนมากเค้าแต่งกันยังไงอ่ะ
โดยคุณ :นิว - [4:52:14  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 55
ขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์ค่ะ

54 ตอบคุณนิว

เค้าไม่ให้เอากล้องเข้าไปในโรงละครค่ะ

ใครเอากล้องมาจะให้เอาไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ด้านนอก

ส่วนมากก็จะแต่งตัวสุภาพธรรมดานี่ละค่ะ
โดยคุณ :หัวใจเกกมะเหรก - [5:10:18  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 56
เป็นคนรุ่นใหม่ไม่รู้จักเพลงเฉลียงเลยค่ะ เคยฟังเธอหมุนรอบฉันฉันหมุนรอบเธอ ของสครัปป พอมีละครเร่ขายฝัน เลยต้องไปหาข้อมูลเพลงของวงเฉลียง เกือบเดือนที่ฟังแต่เพลงเฉลียง เพื่อให้เข้าใจละครที่จะไปดู

เพลงเฉลียงเปิดโลกใหม่ให้ตัวเองเลยค่ะ ด้วยเนื้อหา มุมมอง ปรัชญาที่ใส่ไว้ เหมือนกวี

พอดูละครแล้วซาบซึ้ง กินใจมากมาย ขอบคุณสำหรับความตั้งใจของคนทำละครเรื่องนี้ ที่ต้องการถ่ายทอดบทเพลงดีๆ ให้คนรุ่นปัจจุบันอย่างเรามีโอกาสได้เสพ

ได้ยินเด็กๆ ร้องทำสบายๆ ทำหัวใจเอกเขนก แล้วประทับใจมาก แถวบ้านติด True ทุกหลัง เวลาเด็กๆ ร้องใครอยากมีฝันล้อมวงตรงเข้ามา หรือเธอหมุนรอบฉันฯ รู้สึกได้เลยว่าเพลงเฉลียงกำลังถูกถ่ายไปสู่คนรุ่นหลังแล้วค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องทำให้เราได้รู้จัก วงเฉลียง The legend

โดยคุณ :ขอเป็นแฟนเฉลียง - [7:13:53  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 57
เมื่อวานไปดูมาค่ะ ชอบมาก ไปเพราะเฉลียงเลยนะ ไม่ได้ไปเพราะ AF
เพื่อนเราไม่ไปยอมดูลูกเดียวเพราะมีเด็ก AF เราว่าน้องบางคนเก่งทีเดียว
มีบัตรอีก 1 รอบจะพยายามลากมันไปดูให้ได้ ชอบเมืองตรรกกะ บทพูด
ฮามาก แต่ละชื่อที่คิดขำจริง เราว่าฉากพระเอกจีบกับนางเองน่าเบื่อไปนิด
น้องมิ้นท์น่ารัก เก่งจริงๆ สมเป็นทายาทศิลปิน ในบรรดาเด็ก AF เมื่อดูจบ
ออกมาจำได้แต่ปุย ปุย กับแสนเก้า เพลงอยู่ที่ใครได้อารมณ์มาก ชอบมากที่สุด
ของเรื่องนี้ แอบชอบท่านห้าสิบ ห้าสิบด้วย สมชื่อจริงๆ

โดยคุณ :แวะมาอ่าน - [8:20:53  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 58
ได้มีโอกาสไปชมมาแล้ว ยอมรับเลยว่าทำได้ดีจริงๆ

ไม่ผิดหวังที่ตั้งใจไปชมค่ะ น้องๆเอเอฟก็เล่นได้ดี

ร้องเพลงเพราะ ที่ชอบมากมีสองตัวละคร

คือ แสนเก้ากับปุยปุยค่ะ

ส่วนนักแสดงอาชีพระดับปรมาจารย์ทุกท่าน...เยี่ยมมาก

ขอบคุณคุณสังข์ที่ทำละครดีๆเพลงเพราะให้ได้ชมกันนะคะ
โดยคุณ :แฟนเพลงดั้งเดิมของเฉลียง - [10:07:17  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 59
more spoil please.. so people who're not fortunate enough to watch the play can get the feel.. please please
โดยคุณ :lookaew - [11:09:02  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 60
หนูยังไม่ทราบชะตากรรมเลยค่ะพี่เจ๊า(นี่มันใกล้งานหนังสือแล้วน้า)
แต่ตั้งแต่วีคหน้า จะพยามไปดูการเปลี่ยนแปลงให้ได้วีคละรอบ

ปล.ใครดูแล้ว ทีฯแอบถามหน่อย ฉากเพลงกุ๊กไก่ยังอยู่ไหม
ปล.2 ขอพริ้งเพริศมั่ง ใครตั้งไม่รู้ ลืม
โดยคุณ :ทีฯ - [12:05:44  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 61
ความเห็นที่  23 คะ

คนที่ดึงเอาความเห็นในพันธ์ทิพย์มาแปะ รบกวนบอกชื่อคนลากมาด้วยนะคะ อย่าใส่ชื่อล๊อกอินเจ้าของความเห็นด้านล่างเหมือนเจ้าของความเห็นเค้าแปะเองไปทั่ว เดี๋ยวจะสร้างความเข้าใจผิดได้ ค่ะ

เพราะตัวเองแปะไว้ที่เดียวในกระทู้เดียวในพันธ์ทิพย์ที่แสดงความเห็นในเรื่องละครเวทีเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ
โดยคุณ :Capedium_25 (เจ้าของความเห็น) - [12:47:35  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 62
ตอบทีหัว ฉากกุ๊กไก่ยังมีอยู่จ้า

หลังช่วงพักเบรคเข้ามาก็เจอฉากนี้พอดี

แต่เสียดายที่บางคนเข้าไม่ทันเพราะมัวเล่นเกมอยู่ข้างนอก
โดยคุณ :หัวใจเกกมะเหรก - [13:25:51  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 63
ใครมีเนื้อคำไม่รักบ้างเอ่ย
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [13:47:07  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 64
เนื้อเพลง คำไม่รัก
คำร้อง : ประภาส ชลศรานนท์
           ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม
ทำนอง : จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน
เรียบเรียง : จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน

ในที่สุดฉันก็ได้ยิน
คำที่เธอเอ่ยออกมาจากหัวใจ
สิ่งที่ค้างคาทุกเรื่องราวพลันหายไป
ฉันดีใจในคำพูดตรง ๆ
คำที่แสนจริงใจ จากใจของเธอ

นานเท่าไรที่เราเคียงข้างกัน
หรือเป็นเพียงแค่ผูกพันและหวังดี
ไม่เคยรู้ความจริงจากใจเธอสักที
ฉันและเธอ อยู่ด้วยรักหรือเปล่า
เรียกว่ารักหรือเปล่า ไม่เคยรู้เลย

คำ ไม่รัก ที่ออกจากใจ
ทำให้ฉันสุขใจยิ่งกว่า
คำว่า รัก ที่เหมือนพูดเพียงผ่านเลย

เมื่ออาทิตย์ลับตา เมื่อท้องฟ้าเปลี่ยนสี
ฉันเป็นสุขสุขด้วยคำ ไม่รัก ที่เธอให้

ให้ท้องฟ้ามลาย ให้อาทิตย์หมดแสดง
ฉันจะอยู่ อยู่ด้วยคำว่ารัก ที่ให้เธอ
โดยคุณ :rain643 - [17:02:55  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 65
ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [19:18:05  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 66
ไปดูมาแล้วค่ะ...บอกกับตัวเองว่าดีใจจังที่ซื้อบัตรมาดู อยากดูอีก

สนุกมากๆ ค่ะ มีมุขให้ฮาได้ตลอด ตอนซึ้งยังแอบหยอดให้ได้ฮา
เสียดายตอนพักมัวแต่ไปเข้าแถวเข้าห้องน้ำ แล้วหาอะไรให้แม่กิน
เลยกลับเข้ามาดูตอนแรกในเบรคสองไม่ทัน แล้วก็ไม่ทันเพลงกุ๊กๆ ที่น้องทีว่า
(ถ้าไม่มาอ่านก็ไม่รู้ว่ามี)

บางฉากบางตอนดูแล้วแอบคิดถึง เจ้าชายน้อย (ตอนที่พันหนึ่งทะเลาะกับพระจันทร์เรื่องเฉลียงและเครื่องบิน)

ฟังเพลง "อยู่ที่ใคร" ที่แสนเก้าร้องแล้วอารมณ์มันฮึกเหิมเหมือนกำลังฟังเพลงในหนังการ์ตูนวอล์ทดีสนีย์

ชอบฟังเสียงพายอาร์ กับ ปุยปุย ค่ะร้องเพลงเพราะจัง
ส่วนน้องโบว์น่ารัก แบ๊วๆดีแต่ร้องเพลงเสียงฟังดูสูงๆเกือบแหลม เป็นไงหว่า

พ่อของพระจันทร์ที่ออกมาร้อง พ่อกล่อมลูก ออกแนวร็อคนิดๆ
มันแบบไม่ถึงกับนุ่มให้สมกับเป็นเพลงกล่อมเด็ก แต่ก็เพราะไปอีกแบบค่ะ

ดิฉันว่าคนที่ยืนหลังค่อมอีกคนก็พี่จุ้ยเนี่ยค่ะ รึว่าดิฉันนั่งไกล๊ไกลเกินไป เลยดูเหมือนพี่จุ้ยหลังค่อมนะ (แล้วแต่ไม่ฟันธง)

ทุกอย่างวิจาร์ณแบบใช้ความรู้สึกค่ะ ไม่ได้ใช้ความรู้หรือตรรกอะไรเลย อิอิ

สนุกมากๆ อิ่ม ขอบคุณทุกท่านที่ทำให้มีละครเวทีดีๆเช่นนี้นะคะ มีโอกาสจะไปดูอีกรอบค่ะ
โดยคุณ :แฟนเก็บฯ(เฉลียง) - [21:02:55  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 67
ไปดูมารอบ2 ละครสนุกมาก แต่ต้องไปดูอีกอาทิตย์หน้าเป็นรอบที่3 เพราะยังเหมือนดูละครไม่จบ มันค้างงงงงงคาในใจ ขอบ่นระบบเสียงหน่อยระบบเสียงดีขึ้นกว่าวันแรกหน่อย แต่ก็ยังฟังเสียงร้องไม่ชัดโดยเฉพาะแสนเก้า ไม่รู้เป็นที่ระบบเสียงหรือนั่งไกลไป  
โดยคุณ :แย๊บแย๊บ - [22:06:49  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 68
คุณแฟนเก็บ(เฉลียง)

พอดีรอบแรกได้ดูใกล้เวที
เราว่าพี่จุ้ยไม่ได้ยืนหลังค่อมหรอกคะ...แต่

พี่จุ้ย...พุงกลมไปนี๊ดดด กร้ากกกก ทำให้ดูเหมือนหลังงอ
เห็นตอนแรก ยังคิดว่าพี่จุ้ยใส่พุงเอฟเฟ๊กซ์ ให้ดูเหมือนคนแก่..แต่มันม่ายช่าย

พี่จุ้ย...ขอโต๊ดดดคะ ไม่เห็นพี่จุ้ยนานไปหน่อย พี่จุ้ยเอาหุ่นนักเรียนช่างกลไปไว้ไหนแล้ววว 555




โดยคุณ :แฟนคลับเฉลียง+AF - [22:57:30  4 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 69
ขอโทษคุณ Capedium_25  ด้วยค่ะ
แค่อยากให้คนในนี้ได้อ่าน
ไม่ทำแล้วค่ะ
โดยคุณ :หลานเฉลียง - [0:03:33  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 70
ไปดูมาแล้วเมื่อวาน เจอพี่จิกด้วยยยย ><
เอ่.. มีฉากเป็นตึกถาปัดด้วยรึเนี่ย เด๋วกลับไปดูใหม่อีกรอบ

ชอบ"อยากมีหมอน" กะ "กุ๊กไก่" ฮาดี

ปล. ทำไมของที่ระลึก(เสื้อ)หมดเร็วจัง? หรือทำไม่ทัน?
โดยคุณ :perfect blue - [10:15:17  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 71
พี่จุ้ยขา อยากไปดูจัง แต่บัตรแพงอ่ะ  5555
โดยคุณ :อยากเห็นหิ่งห้อย - [10:27:09  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 72
เพื่อนอยู่ต่างจังหวัดไปบีบบังคับให้ทรูช๊อปต่างจังหวัดจอง+ออกบัตรให้ ตอนแรกเขาไม่ทำให้ แต่เพื่อนมันบอกว่า ชั้นเป็นแฟนเฉลียงบ้านนอก เข้าคอมฯอะไรกับเขาก็ไม่เป็น เฉลียงนี่มันรุ่นป้าแล้ว ไม่ใช่เด็กรุ่นๆเว๊ย ตกลงจะขายให้แต่คนสมัยใหม่มีเทคโนโลยี่เหรอ ชาวบ้านร้านตลาดทั่วไปไม่อยากขายให้ใช่เปล่า เขาก็เลยหาวิธีทำให้ ได้ดูสมใจไปแล้วในวันเกิดพี่จุ้ยพอดี

คราวหน้าขายบัตรน่าจะเอาแบบซื้อง่ายๆหน่อยเน๊าะ เห็นบ่นกันเยอะมาก เอาแบบจ่ายตังค์ 7-11 ได้ประมาณนี้อ่ะ
โดยคุณ :เล่าสู่กันฟัง - [11:54:43  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 73
เมื่อวานตอนละครเวทีเลิก ได้เจอพี่จุ้ยตอนกำลังจะกลับบ้านด้วย ใส่หน้ากากด้วยนะ อิอิ แต่เราจำแววตาได้ เลยตะโกนเรียก และบ๊ายบายพี่จุ้ยด้วย น่ารัก..^^
โดยคุณ :dee.. - [12:21:31  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 74
สวัสดีค่ะคุณเจ๊าขอไม่เรียกพี่เหมือนคนอื่นๆนะคะ เพราะเราติดตามเฉลียงตั้งแต่พี่สมชายยังอยู่ในวง พิจารณาสังขารตัวเองแล้วไม่กล้าเรียกใครว่าพี่เลย

เห็นด้วยกับคำวิจารณ์ของคุณเจ๊าในหลายเรื่องหลายประเด็นนะคะ เกือบ 90%เลยที่ตรงใจเรา

แต่ติดใจอยู่กับประโยคที่แสดงว่า หลายซีนที่รู้สึกว่ายืดไปและน่าจะตัดออกได้ ล้วนมีนัทร้องเพลงอยู่ทั้งสิ้น จึงมีคำถามในใจเองว่า ถ้าตัวละครนี้ไม่ใช่นัทเล่น จะจำเป็นต้องร้องเพลงเยอะและยาวเท่านี้ไหม !!?!!

ไม่ได้มาป่วนแต่เราเป็นคนชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและน้อมรับฟังความเห็นของคนอื่นเราไม่อยากอ่านข้อความนี้แล้วคิดเองเออเอง
เลยขอออกจากที่ซุ่มมาปุจฉา ให้คุณเจ๊าวิสัชชณาให้ฟังหน่อย

ถึงจะเป็นฟค.AFก็ไม่เคยรู้สึกว่าน้องเค้าจะแตะไม่ได้การวิจารณ์อย่างสร้างสรร ติเพื่อก่อนั้นเป็นสิ่งที่ควรน้อมรับและขอบคุณผู้วิจารณ์ด้วยซ้ำไป

อย่างที่บอกว่าส่วนใหญ่ที่คุณวิจารณ์มานั้นตรงกับที่เราคิดค่อนข้างมาก แต่ติดตรงประโยคนั้นหล่ะค่ะที่เราอยากทราบนัยยะที่คุณเจ๊าต้องการสื่อออกมาจริงๆ

ลองเปิดใจคุยกันหน่อยดีไม๊คะ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงรุ่นเก่าที่รักAFด้วย - [12:27:47  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 75
ความคิดเห็นที่ 68
คุณแฟนเก็บ(เฉลียง)

พอดีรอบแรกได้ดูใกล้เวที
เราว่าพี่จุ้ยไม่ได้ยืนหลังค่อมหรอกคะ...แต่

พี่จุ้ย...พุงกลมไปนี๊ดดด กร้ากกกก ทำให้ดูเหมือนหลังงอ
เห็นตอนแรก ยังคิดว่าพี่จุ้ยใส่พุงเอฟเฟ๊กซ์ ให้ดูเหมือนคนแก่..แต่มันม่ายช่าย

พี่จุ้ย...ขอโต๊ดดดคะ ไม่เห็นพี่จุ้ยนานไปหน่อย พี่จุ้ยเอาหุ่นนักเรียนช่างกลไปไว้ไหนแล้ววว 555





โดยคุณ :แฟนคลับเฉลียง+AF - [22:57:30  4 ต.ค. 2552]



อืม....

สงสัยจะไม่ได้เจอพี่จุ้ยนานมากๆๆๆๆแล้วจริงๆ

ตอนนี้พี่ท่านขยับขั้นมาเป็นครูแล้วค่ะ
โดยคุณ :นิ่มนุ่ม - [14:04:32  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 76
เพลงอยากมีหมอนร้องทำนองลิเกนี่ ฮาได้ใจมาก
แต่กุ๊กไก่ สั้นไปอ่ะ กำลังหนุกเลย
โดยคุณ :เด็กชั้น 3 - [14:36:32  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 77
สวัสดีค่ะพี่ๆทุกคน
ยอมรับเลยว่าก่อนหน้านี้ไม่รู้จักพี่ๆเฉลีงเลยซักคน
ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพลง เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอเป็นของเฉลียง
หลังจากได้ดูละครเวทีเรื่องนี้ (ตอนแรกยอมรับว่าที่ไปดูเพราะเป็นแฟนคลับของคนนึงในเอเอฟ)ได้รู้จักพี่จุ้ย ได้รู้จักเพลงของเลียงอย่างมากมาย รู้สึกทึ่งมาก ที่แต่ละเพลงของพี่เค้า ไม่ได้เป็นแบบเพลงที่ดังๆอยุ่ในปัจจุบัน
แต่ละเพลงแต่ฟังผ่านๆอาจจะแบบ อะไรเนี่ย หิ่งห้อย หมอน อะไร?
แต่ถ้าฟังเจาะถึงเนื้อหา กลับได้อะไรเยอะเลย ที่สำคัญ
เพลงเค้าเพราะจริง นักแสดงทุกคนก็มีความสามารถ
สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่าสุดยอดทุกคน
สำหรับพี่ๆเอเอฟ อืมม ปุยปุยกับชนะลม เป็นอะไรที่ดูเเล้วมีความสุข สดใส ฮาได้อีก สรุปคือ เอกขเนกมีแต่รอยยิ้มเป็นส่วนใหญ่
ส่วนเมืองตรรกกะ ห้าสิบห้าสิบฮาได้อีก  แสนเก้า จะเครียด โหด ใจร้ายไปไหน แต่ตอนจบน่าสงสาร*-*พระเอกนางเอก เล่นคู่กันน่ารักดี
ชอบท่าโพสต์ของพระจันทร์มาก ไม่เสียดายตังและเวลาที่เสียไป
สุดท้ายขอขอบคุณทุกๆคำวิจารณ์สำหรับเอเอฟ จะนำไปแนะนำกับศิลปินเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ :in my opinion - [15:01:31  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 78
เรียน คุณแฟนเฉลียงรุ่นเก่าที่รักAFด้วย

ยินดีที่มาคุยกันค่ะ รู้สึกเหมือนกันเมื่อเขียนรีวิวเสร็จใหม่ๆ ว่าผู้ชื่นชอบน้องนัท จะเข้าใจผิดหรือเคืองใจดิฉันหรือเปล่า ที่ออกความเห็นในช่วงนั้นเช่นนี้

จึงขอแสดงความเห็นขยายต่อเนื่องตามที่ปุจฉามาเพื่อความกระจ่างว่า

ในความเห็นส่วนตัวนั้น บท "ชนะลม" เป็น ละครตัว loser ซึ่งพบเห็นได้บ่อยๆ ในละครเวทีทั่วๆ ไป โดยปรกติจะมีเวลาอยู่หน้าเวทีไม่มากนัก ด้วยไม่ได้เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก เรียกว่าเป็นตัว 4  ตัว 5  แต่จะมีความสำคัญกับเรื่อง กับบทมากน้อยแค่ไหน หรือสร้างความจดจำให้กับผู้ชมได้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่น หรือบทที่เขียนออกมาให้ ฯลฯ ตัว loser หลายตัวในหลายๆ เืรื่อง  ออกมาเพียงฉาก  2 ฉาก แต่ฆ่าพระเอกนางเอกตายคาเวทีหรือกลายเป็นตัวที่ใครๆ ก็พูดถึง ก็มีให้เห็นบ่อยๆ ไป

นัท ผู้รับบทนี้ ได้รับการแคสมาอย่างเหมาะสม ทั้งรูปร่าง ท่าทาง และฝีมือในการแสดง ในฉากฝันก็ดูฝัน ในฉากเฮฮาก็ขำมาก และฉากเศร้าก็เล่นได้หม่นหมองประคองอารมณ์อย่างยิ่ง นัทมีข้อด้อยเล็กน้อยที่เสียงร้องเพลงที่ฟังแล้วรื่นหูสู้บอย หรือต้อล ที่เล่นในเรื่องเดียวกันนี้ไม่ได้

แต่ในทางการตลาด (ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุคนี้) นัทเป็นคนที่มีแฟนคลับสนับสนุนมากที่สุดและแฟนคลับที่เข้ามาชมก็เป็น majority ของผู้ชมในโรงละคร (อย่างน้อยก็วันที่ได้ไปชม) ทุกคนย่อมอยากจะเห็นนัทร้องเพลงและอยู่บนเวทีให้นานที่สุด ซึ่งทางผู้จ่ายบทก็คงต้องคำนึงถึงข้อนี้ด้วย จึงได้จ่ายบทให้นัทค่อนข้างมากกว่าตัว loser ปรกติทั่วไป

ทีนี้ในวันที่ไปชมนั้น (ซึ่งเป็นรอบแรก) ได้รู้สึกว่าบางช่วงเวลาในละครยืดเกินไป บทตัว loser น่าจะตัดออกได้บางโดยเนื้อเรื่องไม่เสีย และน่าจะทำให้ละครกระชับขึ้นมากกว่านี้  แต่ช่วงที่ว่าเป็นช่วงที่มี loser ที่นัทเล่น เป็นคนร้องเพลงอยู่ทั้งสิ้น จึงมีคำถามในใจขึ้นว่า ถ้าไม่ใช่นัท (ที่มีปัจจัยการตลาด) ช่วงนั้นๆ จะตัดออกไปได้หรือไม่

บอกตรงๆ ก่อนว่า สำหรับตัวเองแล้ว การสนองความต้องการของแฟนคลับไม่ใช่เรื่องเสียหายเลยแม้แต่นิดเดียว  แต่ถ้าละครมันยืดไปไม่กระชับ การตัดฉากเหล่านั้นหรือทำให้สั้นลง ร้องเพลงน้อยลงอาจจะทำให้ภาพรวมดีขึ้นกว่าหรือเปล่า !!?!!

เท่าที่จำได้ (อาจมีเลอะเลือนเรื่องลำดับบ้าง) ที่รู้สึกสะดุดมี  3 ฉาก ด้วยกัน

ฉากแรก - คือฉากที่นางเอก-พระเอกสวีตกันบนเฉลียง ชนะลมมาเห็นแล้วปุยปุยมาเห็นชนะลมอีกที่ - ส่วนตัวรู้สึกว่ามันน่าจะจบไปตรงปุยปุยยืนร้องเพลงบนเนินหิน ไม่น่าจะ้ต้องให้ชนะลมกับปุยปุยออกมาวิ่งร้องเพลงสวนกันไปมาในเวทีเปล่าๆ อีก (ฉากนี้เวสต์ไซด์สตอรี่มาก)

ฉากที่สอง-ฉากตายของชนะลม ความสำคัญของเรื่องน่าจะอยู่ที่ dilemma ของนางเอกระหว่างคนรักกับแผ่นดิน ซึ่งตัวที่ทำให้นางเอกตัดสินใจได้ว่าฉันไม่เลือกเธอ เธอไปซะ ก็คือลูกปืนที่ปลิดชีวิตชนะลม เธอน่าจะเป็น คน lament มากกว่าว่า ทำไมฉันถึงไม่เคยเห็นเธอในสายตาทั้งที่เธอรักฉันขนาดนี้ และเป็นนางเอกที่ร้องเพลงครวญในขณะที่ชนะลมไม่น่าจะร้องเพลงไม่คิดถาม ซึ่งร้องไปแล้วค่อนข้างยาวซ้ำอีก หรือถ้าให้ร้องเพียงสั้นๆ ก่อนสิ้นใจ - อาจจะกึ่งพูดกึ่งเพ้อแค่ " พระจันทร์...เธอเคยคิดเคยรังเกียจฉันหรือเปล่า" (ซึ่งเป็นคำถามที่อยู่ในใจเก็บไว้ไม่เคยคิดเคยกล้าที่จะถาม) แล้วก็สิ้นลม  แต่คืนนั้นชนะลมร้องเพลงอย่างยาวแบบข้ามท่อนช่วงดนตรีโซโลด้วยช้ำ ทำให้อดคิดถึงฉากโกโบริตายในเรื่องคู่กรรมไม่ได้ และกลายเป็นว่าซีนพีค กลับไปอยู่ที่ปุยปุย ที่ถลาออกมาประคองชนะลมขึ้นกอดแนบอกโดยไม่ต้องพูดอะไรเลย มินต์เล่นฉากนี้ดีมาก กระชากอารมณ์สุดๆ ทั้งๆ ที่ออกมาแค่ แวบเดียว คนเลยลืมนางเอกในฉากนี้ไปเลย

(ฉากนี้ทราบว่าผู้ชมส่วนใหญ่ซาบซึ้งมาก ซึ่งต้องยกนิ้วให้ว่านัทเล่นดีมากจริงๆ แต่ "ความเห็นส่วนตัว" ก็คือความสำคัญของบทละครช่วงนี้น่าจะอยู่ที่นางเอกและปุยปุย (ซึ่งจะต่อเนื่องกับฉากต่อไป) มากกว่า ไม่ใช่ที่การร้องเพลงสั่งลาของชนะลม)

ฉากที่สาม - ฉากงานศพชนะลม ที่ปุยปุยประกาศออกมาหลังรู้ข่าวว่าเมืองตรรกะจะมาถล่ม ว่าจะไม่หนีไปไหนทั้งนั้น  แล้วชนะลมที่เป็นวิญญาณ ก็ออกมาร้องเพลง "ฝากเอาไว้" อีกครั้ง ซึ่งเพลงนี้่ชนะลมร้องไปแล้วในป่ากับปุยปุย ถ้าตัดเพียงว่า ปุยปุยบอกชาวเอกเขนก ว่าเราจะไม่ไปไหนกันทั้งนั้นเพราะชนะลมฝากทุกอย่างไว้กับฉัน และเราต้องรักษามันไว้ด้วยกัน แล้วเธอก็ขึ้นเพลงฝากเอาไว้เดี่ยว สักท่อนตามด้วย  ensembles ทั้งปวงร้องตาม ก็น่าจะเพียงพอแล้วโดยนัทไม่ต้องออกมาร้องนำ

ตายละ  เล่าไปละเอียดมากกกกกกก แต่ขึ้นหัวกระทู้ไว้แล้วว่าสปอยจะจะ คงไปเป็นไรนิ

คุย แย้ง ท้วง ถามข้อข้องใจกันอีกได้นะคะ  ยินดีค่ะยินดี

ได้ข่าวจากผู้ที่ไปชมเมื่อวันอาทิตย์ว่าสั้นลงเกือบครึ่งชั่วโมง จากวันแรก แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากการกระชับตรงไหนเหมือนกัน





โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:34:00  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 79
ตัดเพลงพี่ป้างออกไปอ่ะ "เพราะอะไร" เอิ๊กๆๆ
โดยคุณ :ดูมันทุกรอบ - [19:23:01  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 80
ขอบคุณค่ะคุณเจ๊า

ท่าทางว่าความคิดเรากับคุณเจ๊าจะไม่ต่างกันเท่าไหร่
นี่เราไปจูนสมองให้ใกล้เคียงคุณเจ๊าตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย^__^

ไม่ต้องห่วงว่าจะเคืองนะคะ ถึงเราจะเป็นคนรักเด็กAF แต่เราก็เป็นคอละครเวทีด้วย จริงๆแล้วเราไม่ได้เป็นฟค.นัทคนเดียวหรอกค่ะ เรามีน้องAFที่เชียร์หลายคน สำหรับเราแล้วเราไปดูละครเวทีก็เพราะตัวของละครมากกว่าที่จะไปดูว่าน้องที่เราเชียร์ได้ออกมากน้อยแค่ไหน บทมากน้อยขอแค่เอาบทให้อยู่ เล่นให้ถึงแค่นี้ก็พอแล้ว

ขอบคุณที่มาวิสัชชณาด้วย ตรงดีค่ะ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงรุ่นเก่าที่รักAF ด้วย - [21:27:08  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 81
หลังจาก  คืนวันเสาร์
ตั้งแต่รอบอาทิตย์ บ่าย เป็นต้นไป

ทุกอย่าง( ทั้งเสียง แสง และ ฉากสำคัญของนัท รวมถึงหลายๆส่วนในช่วงท้าย)
ได้รับการปรับจูน แก้ไข จากผู้กำกับ

ทำให้ ฉาก ของนัท ได้น้ำตา จาก พี่นก เจ้าของเพลง ไม่คิดถาม ไปเป็นที่เรียบร้อย

ส่วน พี่เต็ด แฟนเพลงเฉลียงตัวยง
บอกว่า เกิาคาด castingที่คิดว่าเป็นจุดอ่อน
กลายเป็นจุดแข็งมากๆ ยกให้เป็นละครแห่งปี ของแก(แกดูรอบอาทิตย์บ่าย ซึ่งลงคัวที่สุดพอดี)
โดยคุณ :กร - [21:37:18  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 82
ขอบคุณคุณเจ๊าที่ออกมาแสดงความเห็นอย่างละเอียดค่ะ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ข้อความของคุณที่ค่อนข้างมีนัยยะ อาจจะสร้างความรู้สึกในทางลบ ให้กับชาวซุ่มหลายๆคนที่เข้ามาอ่าน แต่ไม่ประสงค์จะออกนามเช่นดิฉันเป็นต้น...ขอบคุณที่ทำให้ความรู้สึกบางอย่างของดิฉันที่วิ่งวนในหัว เมื่อได้อ่านบทวิเคราะห์ละครของคุณครั้งแรก ได้รับการคลี่คลายลงค่ะ
โดยคุณ :... - [22:47:45  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 83
ถึงพี่เจ๊าค่ะ  

ขอบคุณที่มาอธิบายเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับตัวละครชนะลมให้ฟังนะคะ
สำหรับตัวเองไม่เคยได้ดูละครเวทีมาก่อนเลย
(โจโจ้ซังยังไม่ได้ดูเลย) ก็เลยไม่ค่อยรู้อะไรมาก
ได้แต่อ่านคอมเมนท์อย่างเดียว

แต่มาอ่านคอมเมนทที่นี่ก็สะดุด กับประโยคข้างต้นเหมือนกันค่ะ
คิดว่าแฟนคลับพี่นัทหลายคนก็คงคิดคล้ายๆกัน

แต่ตอนนี้ได้เข้าใจในประโยคนั้นกระจ่างมากขึ้นกว่าที่เคยเข้าใจ
ในตอนที่อ่านตอนแรกแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
โดยคุณ :FC ซุ่ม - [23:13:05  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 84
ไม่ได้เป็นแฟนเพลงเฉลียงดั้งเดิมแต่ดูแล้วอดอยากตามมาดูแฟนเฉลียงรุ่นบุกเบิกคุยกันไม่ได้ ^____^

อยากทราบเรื่อง subcontext นัยยะ สัญลักษณ์ต่างๆ ของเฉลียงที่นำไปใช้ในละครเวทีเรื่องนี้ ตามไปอ่านก็ยังไม่เห็นใครคุยกันลึกๆ ว่ามี"อะไร"ซ่อนอยู่มากกว่าที่ตาดู หูฟัง หรือเปล่า รออ่านตอนต่อไปค่ะ >__<
โดยคุณ :หิ้งห้อยล้อแสงไฟบนลานเฉลียง - [23:14:02  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 85
เรื่องนั้นต้องค้นหาเองถึงจะสนุกค่ะ

เพราะบางทีเราก็อาจไม่เห็นแมลงวันที่อยู่ก้นถ้วย อย่างที่คนอื่นเห็น
หรือบางที สิ่งที่เราเห็นเป็นเศษแก้วบนดิน อาจเป็นดวงดาวบนท้องฟ้าของคนอื่นก็ได้
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [23:18:43  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 86
คม
โดยคุณ :ทีฯ - [23:59:30  5 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 87
เห็นด้วยกับ #26 คุณพี่เจ๊า มองบท ตัวละคร นักแสดง ได้ขาดมาก
โดยคุณ :คนๆนึง - [1:30:56  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 88
จะไปดู พยายามซื้อบัตรผ่าน we-booking หลายรอบละ ไม่ผ่านซักที
ไปซื้อผ่านทรูช้อปที่ร่วมรายการเลยได้มั้ย
โดยคุณ :?? - [7:27:08  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 89
ถ้าไปดูรอบทุ่มครึ่ง จะเลิกกี่โมงง่ะ
โดยคุณ :- [7:55:54  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 90
มาตอบ คห.88

ซื้อที่ทรูได้เลยค่ะ เพราะจะได้ส่วนลด
(ตามที่เขาประชาสัมพันธ์ เพราะซื้อผ่านเวป ไม่ได้ส่วนลดค่ะ)

คห. 89
รู้สึกหลังจากปรับบท จะจบประมาณ 5 ทุ่มค่ะ
โดยคุณ :ชอบทั้งสองฝ่าย - [9:09:47  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 91
พี่ ๆ แฟนคลับเฉลียงค๊า นู๋มีเรื่องรบกวนคะ นู๋ขอถามในนี้นะคะเพราะมันออกจะสปอย์เนื่อเรื่องอยู่ด้วย คือนู๋ดูละครแล้วนู๋ชอบเพลงมากกกกกกก
แต่นู๋ไม่รู้จักชื่อเพลงอ่ะคะ  นู๋อยากฟังเพลงที่ชอบแบบเต็ม ๆ นู๋จะไปหาซื้อซีดีได้ที่ไหนคะ

นู๋ชอบเพลงที่พ่อของพระจันทร์ (พี่ชายสุดหล่อของนู๋เอง อิอิ) ร้องกล่อมพระจันทร์อ่ะคะฟังแล้วอบอุ่นมาก ทำเอาน้ำตาซึมเลยทีเดียว  อีกเพลงก็ตอนที่ชนะลมร้องก่อนตาย  กับเพลงที่ปุย ปุยร้องกับชนะลมที่ร้องประมาณว่า ถึงจะไม่มีใครแต่ยังมีชั้นอยู่ อะไรประมาณนี้คะ  นู๋ฟังแล้วน้ำตาไหลพลาก เลย
แล้วตอนที่ปุย ปุย นึกถึงชนะลมที่ตายไปแล้ว จนเห็นภาพชนะลมออกมาร้องเพลงด้วยกัน  ที่ร้องประมาณว่า จะฝากเอาไว้ จะฝากเอาไว้ให้เธอ  นู๋ชอบฉากนี้มากๆ คะ ดูโรแมนติกจัง

ขอบคุณ พี่ ๆ ใจดีล่วงหน้าด้วยนะคะ  และก็ขอบคุณพี่ ๆ ทีมงานที่เลือกพี่ชายนู๋มาเล่น ถึงจะออกมานิดเดียว นู๋ก็ว่าคุ้มค่าบัตรคะ    เพราะจะมาดูพี่ชายเลยได้ดูละครสนุก ๆ แม๋ะเจ้า  ละครอะไรก็ไม่รู้หัวเราะจนน้ำตาเล็ด  ซักพักเศร้าจนน้ำตานอง  
โดยคุณ :เอมี่ - [11:20:25  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 92
ดีจังที่กระทู้นี้คุยกันแบบสปอยล์ได้

เรื่องนี้ดูเพลินอะ  จิกๆ กัดๆ ตลอด สนุกดี  

มีบางช่วงที่บทพูดเครียดๆ เยอะๆ เผลอหาวไปหนึ่งรอบ  

ชอบเมืองเอกเขนกมากๆๆ  ดูกลมเกลียวกันสุดๆ

ดูแล้วรักปุยปุยมาก  ถึงหนูจะบอกว่าหนูถึกแต่น่ารักที่สุดแล้วค่ะ
พอบทจะซึ้งขึ้นมา  หนูก็ดึงอารมณ์มาได้แรงและเร็วมาก  

ส่วนตัวชอบตอนที่ปุยปุยบอกว่าจะไม่จากเมืองไปไหนแล้วต่อด้วยเพลงที่ร้องกับชนะลมที่สุดแล้วล่ะ   แต่แอบขัดใจบทพูดนิดนึง เพราะจริงๆ ถ้าไม่บอกว่าจะอยู่เพื่อปกป้องแต่ยินดีตายที่นี่เพราะชนะลมรักที่นี่และตายที่นี่จะดีกว่า
พอบอกว่าปกป้องแต่ยอมตายเลยแปลกๆ ไปนิด  แต่ให้อภัย อิอิ  เป็นฉากที่น้ำตาไหลพรากๆ เลย

ดูเสร็จแล้วรักปุยปุยรักชานะยม  อยากดูภาคต่อที่สองคนนี่ได้สมหวังกัน  
โดยคุณ :NoI - [11:42:28  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 93
ตัดเพลง เพราะอะไร ออก แต่ว่าฉากนั้นยังอยู่ครบถ้วนค่ะ แค่ตัดช่วงร้องเพลงออกไปเท่านั้นค่ะ

ส่วนอื่น มีปรับเปลี่ยนบ้าง ไม่มากค่ะ เพื่อความกระชับ เราว่ามันดีขึ้นมาก ๆ เลยล่ะ
โดยคุณ :dee - [12:07:24  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 94
น้อง คห.91
เพลง "ยังมี"
คำร้อง     : พี่จิก - ประภาส ชลศรานนท์
ทำนอง    : พี่เกี๊ยง - เกียรติศักดิ์ เวทีวุฒาจารย์
เรียบเรียง : วิจิตร์ จิตรรังสรรค์

เธอเคยบอกว่าเธอ
ไม่มีแม้ใครสักคนหนึ่ง
คงลืมว่าอย่างน้อยยังมีฉันไง
วันใดที่เธอมีเพื่อนรุมล้อมเธอ หรือยังมีใคร
เธอก็จะไม่เห็นฉันเลยคนดี

แม้วันใดหัวใจเธอพ่าย
จะมาแพ้ไปกับเธอ
และถ้ามีวันใดน้ำตาเธอเอ่อ
จะร้องไห้เป็นเพื่อนกัน

หากเธอสมหวัง... ในวันหนึ่ง
ให้รู้ว่าฉันยังแอบเห็น
และชื่นชม

หากเธอท้อแท้... ฉันยังอยู่
หากแม้นไม่เห็นฉัน
จงโปรดรู้ไว้ว่าเธอ
ใช่อยู่คนเดียว
จงโปรดรู้ว่ายังมี...

โดยคุณ :*_* - [12:15:27  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 95
ต่อ ๆ  เพลง "ฝากเอาไว้"
คำร้อง     : พี่จิก
ทำนอง    : พี่เกี๊ยง
เรียบเรียง : พี่เกี๊ยง

จะฝากให้เธอไว้
จะฝากให้เธอ
จะฝากให้เธอไว้
จะฝากเอาไว้... ที่เธอ

เพราะฉันรู้ว่าเธออ่อนโยน
และฉันรู้เธอเอาใจใส่
อยากจะฝากหัวใจดวงหนึ่ง
ซึ่งมีสิ่งของมากมายข้างใน

** (นั่นคือ) ท้องทะเลและป่าเขาลำเนาไพร
ฟ้าและเมฆและหมอก
ดาวดวงน้อยใหญ่
แดดที่ยังส่องแสงน้ำบนใบหญ้า
ลมที่ยังพัดโชย
ฝากเอาไว้... ฝากเอาไว้...
ฝากเอาไว้... (ไว้ที่เธอ)

เพราะฉันรู้ว่าเธอห่วงใย
รักและหวงมากมายเช่นกัน
จึงได้ฝากของอันสำคัญ
ให้เธอเก็บมันให้นานเท่านาน (ซ้ำ**)

ท้องทะเลและป่า... ฝากเอาไว้
ฟ้ากับเมฆและหมอก... ฝากเอาไว้
โดยคุณ :*_* - [12:28:10  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 96
"พ่อกล่อมลูก ๑"
คำร้อง       : พี่จิก
ทำนอง      : ดัดแปลงจากเสียงกรุ๊งกริ๊งในตุ๊ตาเด็กเล่น
เรียบเรียง   : พี่นก - ฉัตรชัย ดุริยประณีต,  โดม ทิวทอง

ดึกแล้วหนา  หลับเถิดหนอ  พ่อจะร้องเพลงกล่อม
กล่อมเบาเบา  เจ้าตัวน้อย  ค่อยค่อยนอนฝันดี
ทำตาพริ้ม  อิ่มนมแล้วอย่างนี้
นอนเถอะหนาเจ้าตัวดี
จะให้พ่อร้องทั้งคืนหรือไร

* พ่อจะสอนเจ้าเอาไหม ให้นับดาว
อยู่บนฟ้า สุกสดใส คือแสงดาว
พ่อจะสอนเจ้าเอาไหม ให้นับดาว
หนึ่งและสอง   หนึ่งและสอง  สามสี่

ดนตรี...... พูด...
แปดสิบสอง  แปดสิบสาม  แปดสิบสี่  แปดสิบห้า  แปดสิบห้า (ซ้ำ*)

พ่อจะสอนเจ้าเอาไหม ให้นับดาว
อยู่บนฟ้า สุกสดใส คือแสงดาว
พ่อจะสอนเจ้าเอาไหม ให้นับดาว
แปดหมื่นสอง  แปดหมื่นสาม

................................

พิมพ์ไป น้ำตาก็ไหลลลลลลลลลลลล... คิดถึงพ่อที่จากไปไม่มีวันหวลกลับ
โดยคุณ :*_* - [12:47:28  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 97
"พ่อกล่อมลูก ๒"

โยกเยกเอย  โยกเยกเอย  น้ำท่วมโลก

กระต่ายลอยคอ  หมาหางงอ  กอดคอโยกเยก

.........................
.........................

"พ่อกล่อมลูก ๓"

ดาวดวงน้อยอยู่บนฟ้า
อีกไม่ช้า คงเหม็นคาว
โลกมันร้อน
ก้อนน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะละลาย
ท่วมแผ่นดิน ท่วมแผ่นหิน ท่วมแผ่นฟ้า
ปลาใหญ่น้อยคอยกินดาว
แล้วพ่อจะนับอะไรดี
...........
โดยคุณ :*_* - [12:53:43  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 98
94-97 ขอบคุณพี่มากๆคะ  
อ่านเนื้อแล้วยิ่งซึ่งค่ะ   เดี๋ยวนู๋ขอไปหาฟังเพลงใน imeem ก่อนนะคะ
อยากฟังแบบเต็ม ๆ มากๆ เลยคะ
โดยคุณ :เอมี่ - [13:06:18  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 99
ขออีกนิดส์นะคะพี่ แล้วเพลงที่ชนะลมร้องตอนก่อนตายอ่ะคะ
ชื่อเพลงอะไรค๊า
โดยคุณ :เอมี่ - [13:08:37  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 100
พี่ยังไม่ได้ไปดู  แต่เดาเอาจากที่เขาคุยกัน ว่าน่าจะเป็นเพลงนี้
"ไม่คิดถาม"
คำร้อง  พี่นก - ฉัตร
ทำนอง  พี่นก - ฉัตร
เรียบเรียง เดชา อินทาภิรัตน์

คิดก็ยังไม่เคย  ไม่เคยคิดเลย
ถามออกไปก็เชย อย่างเคยรู้กัน
ก็เพียงมองตาเธอให้ดี  ย่อมรู้คำตอบ
กับคำถามรักเราบ้างไหม
ได้ยินแล้วเธอคงแปลกใจ

* ถึงอย่างไรฉันมีจิตใจเหมือนกัน
แม้ไม่มีสักคนจะมาสนใจ
ก็ยังดีมีเธอไว้คน... เพื่อฝัน
ได้แค่ฝันเอียง ๆ ข้างเดียว ก็เอา

ฉันไม่เคยคิดถาม ว่ารักฉันอยู่บ้างไหม
รู้คำตอบในใจ แน่แท้เธอไม่แลเหลียว
ก็รู้ใจอยู่ว่ารัก  รักเธอข้างเดียว
อย่าเลย  อย่าถาม

ดนตรี : (ซ้ำ*)

คิดก็ยังไม่เคย ไม่เคยคิดเลย
ถามออกไปก็เชยอย่างเคยรู้กัน
แต่ยังมีคำถามในใจ  เก็บไว้คำหนึ่ง
เคยคิดเคยรังเกียจฉัน.. หรือเปล่า
.....................

เนื้อประมาณนี้เปล่าคะ

โดยคุณ :*_* โคตรเศร้า - [13:24:01  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 101
ได้ดูรอบเสาร์บ่าย
หมายความว่า ควรไปดูอีกครั้งหนึ่งใช่ป่ะ
มิน่า  พี่จุ้ยถาม "มาดูทำไมรอบนี้"    เป็นลางจริงๆ
ยังจองบัตรทันไม๊เนี่ยะ        
โดยคุณ :นางฟ้าปากกว้าง - [15:45:50  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 102
คิดเหมือนคนนี้ จากบอร์ดเร่ขายฝัน
น่าจะให้ซีนแสนเก้ามากกว่านี้ละครจะได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น แสนเก้าเข้าถึงบทมาก บทพระเอกนางเอกบางทีน่าเบื่อมากๆไม่ค่อยสื่ออารมณ์เท่าที่ควร เสียงร้องก็........เอ่อ หลอน
ปุยปุยกับชนะลมเล่นดีมากๆ ออกมาทีไรได้ใจทุกที ลูกโป่งบทน้อยไปนะแต่เสียงร้องสะกดใจมากๆ อยากฟังมากกว่านี้
โดยคุณ :ลอกเร่ขายฝัน - [16:24:34  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 103
รู้สึกพี่เจ๊าจะมีข้อมูลผิดพลาดในบางส่วนนะครับ เลยอยากมาชี้แจงหน่อย... 1. ตัวชนะลมไม่ได้ร้องอะไรเลยหลังจากที่วิ่งออกมาอีกรอบเพื่อสวนกับปุยปุยในเพลง "ยังมี" แค่วิ่งออกมาเฉยๆ เป็นเหมือนแบคกราวน์สร้างอารมณ์ในซีนให้ยิ่งส่งปุยปุย 2. เพลง "ฝากเอาไว้" นั้น ชนะลม ไม่ได้ร้องเลยในฉากในป่าตอนแรกที่ออกมากับปุยปุย เพียงแต่พูดปากเปล่าเป็นเหมือนบทกลอนเฉยๆ จะได้ร้องจริงๆ ครั้งแรกและครั้งเดียว ก็คือในฉากที่กลับออกมาตอนท้ายเรื่องเท่านั้น (ไปดูมา 2 รอบ เลยจำได้)

ส่วนเพลง "ไม่คิดถาม" ที่ร้องตอนตายนั้นอาจจะยาวไปหน่อยสำหรับคนกำลังจะสิ้นลม แต่ได้ยินมาว่ารอบหลังๆ มีการปรับเปลี่ยนบทในส่วนนี้ให้กระชับขึ้นแล้ว

จริงๆ แล้วเราไม่ได้มีความรู้สึกว่าใครได้ร้องมากหรือน้อยไปเพราะเหตุผลทางการตลาดเรื่องจำนวนแฟนคลับอะไรเลย (ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ต้อลซึ่งเรารู้มาว่ามีแฟนคลับจำนวนมากเช่นกัน คงจะได้ร้องมากกว่านี้แล้ว แต่ก็ได้ร้องไม่กี่เพลงเหมือนกัน) เราเชื่อว่าทีมงานคงมีความตั้งใจจะให้ภาพรวมของเรื่องออกมาดีที่สุด มากกว่าที่จะไปโฟกัสกับอะไรตรงนั้น  และถ้านับดูดีๆ เรากลับรู้สึกว่าในเรื่องนี้ นัทได้ร้องเพลงค่อนข้างน้อยเลยนะ ตัวละครที่ได้ร้องเยอะอย่างเห็นได้ชัดก็จะมีพันหนึ่ง พระจันทร์ และปุยปุยแค่นั้นเอง

ส่วนเรื่องเสียงร้องของนัทที่พี่เจ๊ามองว่าเป็นจุดอ่อนนั้น เรากลับรู้สึกว่านัทร้องได้ค่อนข้างดีเลย ไม่ได้เป็นแฟนคลับนะ แต่แค่รู้สึกว่าน้องเค้าร้องเพราะ เลยอยากจะออกมาบอกว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชม ในตัวละครฝ่ายชาย เราชอบเสียงของนัทที่สุด (ส่วนฝ่ายหญิงก็น้องลูกโป่ง) และเพื่อนๆ เราหลายคนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับใครก็รู้สึกแบบเดียวกัน แต่ความชอบของแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกัน

"อยู่ที่ใคร... ใครเป็นคนตัดสิน...!" จริงไหม :)

เพราะฉะนั้นเราเองก็คงไม่คิดพยายามบังคับ หรือโน้มน้าวให้ใครต้องมารู้สึกแบบเราหรอก อยากให้ไปดูกันแล้วตัดสินด้วยตัวเองจะดีกว่า เพราะถ้าคุณเป็นแฟนเพลงเฉลียงตัวจริงคนหนึ่ง คุณยอมเข้าใจดีว่าในทุกๆ เรื่อง ยังมี "อื่นๆ อีกมากมาย" ไม่ได้มีกฎอะไรตายตัวในเรื่องใดๆ ไม่ได้มีความคิดเห็นของใครที่สามารถเรียกได้ว่า "เป็นกลาง" กว่าของใคร และไม่ได้มีใครถูกกว่าใคร

เราเป็นแค่คนหนึ่งที่เดินออกมาจากละครเวทีเรื่องนี้ด้วยรอยยิ้ม และก็รู้สึกว่าแฟนๆ เฉลียงทุกคนไม่ควรพลาดละครเวทีเรื่องนี้เด็ดขาด :)
โดยคุณ :แฟนเฉลียงประเภทซุุ่ม - [16:31:32  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 104
100  ขอบคุณพี่มากคะ  
นู๋เป็น Fc ของพี่ๆ AF ไม่เคยฟังเพลงของเฉลียงมาก่อน   แต่ตอนนี้กำลังชอบ
สี่เพลงนี้แบบสุด ๆ เลยคะ   ได้ฟังแบบเต็มๆ ได้อ่านเนื้อเพลง  แล้วยิ่งฟังยิ่งซึ้งคะ  ไม่รู้จะสงสารใครดี ชนะลม แอบรักแต่ไม่ได้บอก กับปุย ปุย รักอยุ่แต่ถูกมองข้าม  = ="
โดยคุณ :เอมี่ - [16:43:15  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 105
น้องเอมี่
ถ้าน้องได้ฟังเพลงเฉลียง+เพลงพี่จิกทั้งหมด น้องจะไม่พูดคำว่า ชอบสี่เพลงนี้แบบสุด ๆ..  มันเพราะแทบทุกเพลงอ่ะน้อง^_^
โดยคุณ :หนูปิ๋ว - [16:53:21  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 106
http://www.rekhaifun.com/webboard/viewtopic.php?f=2&t=5&start=90

อ่านแล้วสนุกดีจริงๆ ส่วนตัวชอบที่เขาเอาคอมเม้นส์จาก DAILY XPRESS มาแปะให้อ่าน เป็นอีกความเห็นหนึ่งที่อ่านแล้วตรงใจ ส่วน ความคิดเห็นที่ 102 เห็นมีคนมาตอบความคิดเห็นที่คุณเอามาเหมือนกันนะ ส่วนตัวเราก็ว่า พระนางร้องเพลงเพราะนะ ไม่เห็นหลอนตรงไหนเลย

เอาเป็นว่า

อยู่ที่ใคร...ใครเป็นคนเห็น อยู่ที่ใคร..ใครเป็นคนได้ยิน...
อยู่ที่ใคร.ใครเป็นคนตัดสิน..อยู่ที่ใคร..ขึ้นว่าอยู่ที่ใคร....


http://blog.nationmultimedia.com/dancea ... 06/entry-1

written by Pawit Mahasarinand

published in DAILY XPRESS on Tuesday, October 6, 2009

โดยคุณ :เอา link มาให้ดู - [17:14:14  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 107
แอบมากระซิบเบา ๆ อีกหนแบบอาย ๆ  เพลงเธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ นู๋ก็ชอบค่ะ    แต่เพิ่งจะรู้ว่าเป็นเพลงของเฉลียงก็ตอนมีละครนี้แระคะ เง้อ = ="

103  เพลงไม่คิดถาม ยาวไปรึปล่าว นู๋ไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไรอ่ะคะพี่ น้ำตามันไหลจนหูมันอือ ๆ ไม่หมด   ขนาดนู๋นั่งบัตร 800 หลังสุดๆ เลยนะคะ ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าได้เห็นหน้าไปด้วยจะเศร้าเพิ่มขนาดไหน  อยากให้เค้าทำ DVD  ออกมาจัง แบบว่างบน้อยแต่อยากเห็นหน้านักแสดงบ้างอะไรบ้างอะค่ะ  คริคริ
โดยคุณ :เอมี่ - [17:15:13  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 108
 เราก็เป็นหนึ่งที่ชอบตัวละครฝ่ายชาย เราก็ชื่นชอบนัทที่สุดเหมือนกัน นัทร้องเพราะ ร้องได้ดีมากกกกกกกกก น่ารักดีกว่าคนอื่นๆอีก
โดยคุณ :ซุ่มเหมือนกัน - [17:15:48  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 109
แนะนำให้เอากล้องส่องทางไกลไปด้วย
โดยคุณ :คนงบน้อย - [17:19:08  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 110

เรื่องนี้รู้สึกว่า ตัวที่โดดเด่นที่สุด คือ ตัว "แสนเก้า" กับ "ปุยปุย"
ที่มีความต่างกันสุดขั้ว

เห็นด้วยนะที่บอกว่า บทเด่นไม่อยู่ที่พระเอกนางเอก ยิ่งบท"พันหนึ่ง"ดูธรรมดา
ไปเลย เมื่อเทียบกับ "แสนเก้า" ที่ออกน้อยกว่าแต่ถูกจดจำมากกว่า

ส่วน"ปุยปุย" ออกมากับใครแย่งซีนหมดทุกคน จะว่ารัยมั้ย
ถ้าเรามองแต่ "ปุยปุย" 555 มิ้นเล่นเก่งและน่ารักมากกกกกก





โดยคุณ :แอบรักปุยปุย - [17:23:15  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 111
ถ้าพูดเฉพาะนักแสดงจาก AF ที่เล่นเรื่องนี้ คิดว่าปุยปุยโดดเด่นที่สุด ถ้านับจากเรื่องแรกที่เล่น เงิน เงิน เงิน แล้วมาโจโจ้ซัง แล้วก็มาเรื่องนี้ ชอบบทที่เล่นเรื่องนี้ที่สุด ส่งมากๆ เล่นดีมาก สมเป็นลูกสาวคุณโกวิท วัฒนกุลจริงๆ
โดยคุณ :จัดให้ - [17:30:16  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 112
หนุกดีจัง มาแสดงความคิดเห็นกันเยอะๆ อย่างนี้ดีนักหนา

ความชอบ ความไพเราะ เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลจริงๆ เพราะฉะนั้นจะมาเอาชนะคะคานกันไม่ได้หรอก ว่าฉันชอบทำไมเธอไม่ชอบ หรือเธอชอบได้ยังไงฉันไม่เห็นว่าจะดีเลย ตีกันตายแน่ถ้าจะให้คนอื่นคิดเหมือนตนให้ได้

ดีใจเนอะที่เร่ขายฝัน ทำให้หลายๆ คนที่ไม่เคยได้ยินได้ฟังเพลงเฉลียง โดยเฉพาะน้องๆ รุ่นใหม่ หันมาสนใจเพลงเฉลียงเพิ่มขึ้น



โดยคุณ :พี่เจ๊า - [17:37:47  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 113
คห.103

ผ่านไป 4 วันแล้ว ตอบตรงๆ ว่าไม่ค่อยมั่นใจนักเรื่องร้องหรือไม่ร้องเพลงในช่วงที่ว่า แต่ในความทรงจำหลังละครคือไปคุยกับพี่ๆ หลายคนที่ลานจอดรถด้วยความคิดเห็นตาม 3 ข้อที่ว่ามา

รอบที่ดูคือรอบแรกคืนวันศุกร์ คุณแฟนเฉลียงประเภทซุ่ม ในคห. 103 ดูรอบไหนบ้าง ได้ข่าวว่ามีการตัดเพลงกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่รอบสื่อ ซึ่งมีเพลง "ไม่เกี่ยวกับรอบเอว ไม่เกี่ยวกับหางตา....." ด้วย ขนาดคนดูรอบแรกยังอดฟัง และคนดูรอบหลังๆ ก็อดฟังเพลงเพราะอะไรไปอีกเพลง
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [17:50:19  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 114
แว้ก รอบสื่อมีย้ำคิดย้ำฝันด้วยเหรอพี่ ใครร้องอะ
ตอนรันทรูไม่มี๊.....
โดยคุณ :ทีฯ - [18:09:23  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 115
ใครบอกก็ไม่รู้ที จำไม่ได้ ว่ารอบสื่อมีเพลงนี้ หวังว่าจะไม่ใช่โคมลอย
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:28:07  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 116
เอ๊ะ! หรือว่าโคมลอย หรือคนดู (รอบสื่อ) เบลอ เพราะกว่าจะเลิกเห็นว่าหลับไปหลายรอบ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:30:04  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 117
ชอบอ่าน ชอบดูจังเลย เสวนาหลังไปดูมา
ได้แลกเปลี่ยนความคิด ตรรกะ อารมณ์
กลับมาแล้วยังตกค้าง ทำให้ได้คิดต่อ คิดไปทางนั้น โน่นนี้
เป็นละครที่เสริมคุณค่าทางความคิดดีมากเลยค่ะ

นักแสดงอาวุโสไม่ต้องพูดถึงเลย
น้องๆเอเอฟที่รัก ก็ทำได้ดีทุกคน

ปุยปุยส่มกับเป็น"ทายาทศิลปิน"เลยค่ะ
น้องไขว่คว้า ประสบการณ์เยอะ แถมมีเสน่ห์ น่ารักด้วยเล่า
พัฒนาการมาเยอะมากจาก เงิน เงิน เงิน และ โจโจ้ซัง
ชอบจนไปตามข่าวบ้านน้อง มีเล่นหนังฮอลีวูดด้วย เก่งมากค่ะ

พระจันทร์ รอบแรกพี่คิดว่าน้องยังไม่เข้าถึงนะ
แต่พอมาดูรอบหลังๆ โอ้โห น้องเปลี่ยนไปมากค่ะ
พี่เชื่อในตัวพระจันทร์แล้ว น้องมีเสน่ห์ที่น่ามอง สวยด้วย เสียงใสมาก
และไม่น่าเชื่อว่า "นี้คือละครเวทีเรื่องแรก"ของน้อง

ชนะลม เป็นกวีหนุ่มที่อ่อนโยน นัททำให้พี่เชื่ออย่างนั้น
แต่บางครั้งบางซีน อาจจะเกร็งหรือติดการแสดงที่ดูขัดธรรมชาติมากไป
พี่อาจยังไม่เชื่อ อยากให้นัทลองแสดงออกมาตามธรรมชาติจริงๆ
จะเจ๋งมากๆค่ะ ส่วนเรื่องเสียงร้อง คิดว่า นัทร้องได้ดีในระดับนึง เต็มเสียง
แต่สุดท้ายท้ายสุด นัททำให้พี่เชื่อว่า กวีหนุ่มนี้ "น่ารักมากกกกกกก"

พันหนึ่ง พ่อพันหนึ่ง ตัวละครบทเรียบๆแต่มีเสน่ห์ในตัวสูง
บอยแสดงได้รักษามาตรฐานของตัวเองดีค่ะ "อบอุ่นจัง"

แสนเก้า ต้อลลูก แสดงให้เห็นถึงว่า หนูก็สามารถตีบทแตกได้จริงๆค่ะ
ตอนแรกแอบสารภาพกลัวบทน้องไม่ส่ง (ตามประสาแฟนคลับ)
แต่ตอนนี้ไม่ห่วงเลยค่ะ น้องเก่งมาก เห็นด้วยเรื่องหลังค่อม
ถ้าแก้ได้หนูจะสง่ามาก และก็มาดร้ายแบบเต็มตัว (แต่นี้ก็ดูดีแล้วค่ะ)

พายอาร์ ถึงบทจะน้อย แต่เสียงร้องหนูสุดยอดค่ะ ซึ่งมาก อยากเห็นหนูเยอะๆจัง

นิรนาม ..................พระเอกในใจ  รักพี่จุ้ย
โนคอมเม้นท์สำหรับพี่

ละครยาวจริงแต่ก็ผ่านไปด้วยความเพลิดเพลินใจดีค่ะ
มีครบทุกรสชาติ แถมที่สำคัญ เพลงเฉลียง เหมือนมนต์ขลัง ที่ตรึงใจคนดูมากค่ะ
ไม่น่าเชื่อว่าบทเพลงแต่ละเพลง จะแฝงด้วยปราชญ์ทางความคิดมากขนาดนี้
จนถึงตอนนี้ ยังต้องหาเทปเก่าๆมานั่งฟังย้อนแล้วย้อนอีก
รำลึกความเก๋าและเก่าจริงๆค่ะ
โดยคุณ :รักทุกคนเลยยยย - [18:33:44  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 118
คห.117
......จนถึงตอนนี้ ยังต้องหาเทปเก่าๆมานั่งฟังย้อนแล้วย้อนอีก
      รำลึกความเก๋าและเก่าจริงๆค่ะ


ยังฟังเทปเก่าๆ อยู่อีกเหรอพี่..  เสียดายอ่ะ  เทปเก่าเก็บขึ้นหิ้งเถอะ
ไปหาบ๊อกเซ็ตมาฟังไม่ดีกว่าเหรอ
โดยคุณ :ริมฯ - [20:30:38  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 119
คห.118
ขึ้นหึ้งทางคุณค่าค่ะ 555+
บ๊อกเซ็ตมีนะคะ แต่ที่ฟังเทปเพราะ รำลึกความเก่าค่ะ
ถึงเทปจะยืดบ้างแล้วเถอะค่ะ ได้บรรยากาศเก่าๆกลับมา
โดยคุณ :รักทุกคนเลยยยย - [21:17:54  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 120
ความคิดเห็นที่ 75
ความคิดเห็นที่ 68
คุณแฟนเก็บ(เฉลียง)

พอดีรอบแรกได้ดูใกล้เวที
เราว่าพี่จุ้ยไม่ได้ยืนหลังค่อมหรอกคะ...แต่

พี่จุ้ย...พุงกลมไปนี๊ดดด กร้ากกกก ทำให้ดูเหมือนหลังงอ
เห็นตอนแรก ยังคิดว่าพี่จุ้ยใส่พุงเอฟเฟ๊กซ์ ให้ดูเหมือนคนแก่..แต่มันม่ายช่าย

พี่จุ้ย...ขอโต๊ดดดคะ ไม่เห็นพี่จุ้ยนานไปหน่อย พี่จุ้ยเอาหุ่นนักเรียนช่างกลไปไว้ไหนแล้ววว 555





โดยคุณ :แฟนคลับเฉลียง+AF - [22:57:30  4 ต.ค. 2552]



อืม....

สงสัยจะไม่ได้เจอพี่จุ้ยนานมากๆๆๆๆแล้วจริงๆ

ตอนนี้พี่ท่านขยับขั้นมาเป็นครูแล้วค่ะ

โดยคุณ :นิ่มนุ่ม - [14:04:32  5 ต.ค. 2552]


อ๊ะะะะ

จริงๆแล้วก็เพิ่งเจอพี่จุ้ยที่เวิร์คพอยต์ วันอัดรายการคุณพระช่วยนะคะ
มัวแต่ดีใจ...มองแต่หน้า....ไม่ได้มองพุง
เลยไม่รู้ว่าพี่แกพัฒนาหุ่นเป็นครูแล้ว

คนอายุเยอะๆก็ยังงี้แหละคะ....จำแต่เรื่องเก่าๆ เมื่อครั้งนั่งแซวพี่จุ้ยเรื่องหุ่นช่างกลที่ครีเอเทีย...บ้านสวยกลางเมือง



โดยคุณ :แฟนคลับเฉลียง+AF - [22:03:15  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 121
รอก่อนนะ ไปดูวันเสาร์ละจะกลับมาคุยมั่ง
โดยคุณ :- [22:06:13  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 122
คห. 113

ตอบพี่เจ๊า... ดูรอบวันพฤหัสที่ 1 ตุลา(รอบสื่อ) และรอบวันศุกร์ที่ 2 ตุลาครับ กะจะไปดูอีก แต่อยากไปดูรอบหลังๆ เลย อยากรู้ว่าจะเปลี่ยนไปยังไงบ้าง แต่ที่ผ่านมาก็ชอบมากครับ :)
โดยคุณ :แฟนเฉลียงประเภทซุุ่ม - [23:45:41  6 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 123
ไปดูมาแล้วค่ะ

ปรากฎนั่งรถกลับมาจากดูละคร ถกกันตลอดทาง ทำให้รู้ว่าคนเรามีความเป็นตรรกะ กับเอกเขนกมากน้อยแค่ไหนก็ครั้งนี้แหละ

คนที่มีตรรกะมาก ดูแล้วก็คิดมากเหลือเกิน มองทุกอย่างเป็นเหตุผลเป็นผลไปหมด

ส่วนคนที่ดูแบบเอกเขนก เค้าก็สนุกอย่างเดียว เล่าแต่เรื่องสนุก ขำขัน เวลาเศร้าก็นั่งร้องไห้ ได้ยินแค่ชื่อ 50-50 ก็หัวเราะร่วนไปล่วงหน้าแล้ว ส่วนคนที่คิดแบบตรรกะ ก็หาว่าไม่สมเหตุผล มีอย่างที่ไหนผู้นำสูงสุดคิดอะไรไม่เด็ดขาด แบ่งรับแบ่งสู้ตลอด

ฟังไปฟังมาต้องขอกลับไปดูอีกรอบแบบปล่อยวาง

เผื่อปัญญาจะเกิด
โดยคุณ :ขออีกรอบ - [6:59:40  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 124
ไปดูมาแล้วเหมือนกันคะ รอบเดียว

ขอเล่าที่ได้ไปดูนะคะ นั่งที่ 1,500 บาทมองเห็นตัวละครชัดดีแม้อาจจะไม่เห็นสีหน้าแววตาชัดเท่าไหร่นัก

ชอบและประทับใจในบทแสนเก้า เป็นตัวละครที่ลุ่มลึกมาก โดยเอาอารมณ์มาอ้างเป็นเหตุผลน้องต้อลคนที่แสดงๆได้ดีมาก ทุกฉากที่ออกมาคนดูจะนั่งกันเงียบกริบ ส่วนเราก็นั่งเครียด ลุ้น และชอบที่สุดเป็นตอนที่ร้องเพลง อยู่ที่ใคร เรานั่งแถวด้านหลัง น้องสามารถส่งพลังมาถึงจนเรารับรู้ได้เลย

ว่าจะหาเวลาไปดูอีกรอบ คราวนี้จะขอนั่งใกล้ๆได้เห็นหน้ากันชัดๆเลย

โดยคุณ :แฟนคลับคนใหม่ - [9:17:12  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 125
จาก blog นี้

http://blog.nationmultimedia.com/danceandtheatre/2009/10/06/entry-1

คนเขียนที่ชื่อPawit Mahasarinand นี่เขาเป็นใครอ่ะ เขียนได้ดีนะ

True Fantasia and Work Point Entertainment, better known and more acclaimed for TV work than theatre, have together produced a stage musical with pricey tickets—Bt3,500 for the best seats, the highest among local theatre works. For another Bt500 you could see Chicago and MAMMA MIA!

The Legend of Re Khai Fun: Chaliang the Musical clocks in at three and a half hours, and there's a 20-minute intermission too. If you go to an evening show, you’ll probably get home the following day.

From their experience in Ngoen Ngoen Ngoen (2007) and Jo Jo San (2008), True Fantasia seems to have realised that not everyone from the cast of "Academy Fantasia" is made for a musical and has selected only those who can act, dance, sing, and fit a character. But as the AF die-hard fans are now less, is that a reason the ticket is so expensive?

Work Point, however, is sticking to its old university student comedy format that proved a success among teenagers who paid Bt 200 a ticket, but not when blown up to a large-scale, supposedly professional, production like Chai Klang (2007).

We all know that this is a "jukebox musical"—the songs are all well-known hits. Success lies in how the songs are freely reinterpreted and plausibly laced into a dramatic story.


Unfortunately, success proves elusive in this show, which suffers from too many unnecessary gags and superfluous songs, the dialogue struggling to connect to Chaliang's lyrics, which in turn refuse to goose the script along. A few songs are even newly written for the show--and you can tell right away which ones they are.

The play keeps hovering around one major theme—that in order to live a fuller and happier life we need both scientific reasons and imagination; and a minor one—that we should not kill those who think differently from us. And, thanks to these amateurish playwrights’ good intention to make every detail clear and to keep repeating it like in a TV sitcom, after a few scenes, most audiences know where the play is leading anyway.


And when we look at the names of five writers, we’re not really surprised, as none can be called professional playwrights. Well, if they take out two of these, would the show be cut down to, more pleasant and standard, two and a half hours?

The director is also responsible for the pace and the length of the show. Just because Muang Takka citizens are emotionless doesn't mean some of them have to always take time in acting and full fronting the audience; likewise, just because Muang Ekkanek folks are merriful doesn't mean they need to repeat everything some of their friends say. These two faults are too reminiscent of "Lakhon Tapad", and so annoying that they have saved me Bt 200 for almost a decade now.

The cast is a mixed bag. The most outstanding performer is Mint AF3, who excels in both singing and acting, fuelled by sheer energy and charm. She is a spotless musical-theatre star and her musical numbers become her character's, not Mint AF3's.

With the hero's charisma, Boy AF2 shows why he's the most successful actor from the TV reality series.

Despite the script that gives away many hints of his character too early and too much, Tol AF4 shows he's a true villain with exemplary subtlety and sincerity.

There is credible acting from Lukpong AF4, Nat AF4 and Bow AF5, but when the music starts, they think they're putting on a concert, so they drop their dramatic characters and entertain us with the familiar voice and movements we already see on TV. Tee AF4 is never convincing in his role as a father and we know why he, instead of a good professional actor who may be not as famous, is chosen for this short scene--the reason lies in AF's first musical theatre.

Veteran actors Suprawat Pattamasoot (in one of his meatiest role on stage in our recent memory), Yanee Tramote and Pawanrat Naksuriya are all delights and solidify the overall performance.

The almost two-dimensional set and the vivid costume designs succeed in clearly differentiating the two worlds—Muang Takka and Muang Ekkanek.



But again, the designers assume that all of us are seated on the centre aisle and that we spend our days watching reality TV, game shows, and sitcoms, and thus never watch “The Flintstones”, Hayao Miyazaki’s animation films, “Star Wars”, and the Broadway musical Wicked. It’s such an irony here considering the fact that Chaliang, during the days when plagiarism ruled Thai music industry, has always been known for their creativity and originality.

Re Khai Fun is entertaining, sporadically, but you're better off enjoying Chaliang's music by simply listening to the CDs and waiting for their reunion concert.

A few more complaints from the audience: the media were invited to what the two producers called "press preview" on Thursday October 1 only to find that the show started 40 minutes late, just like "Lakon Tapad", and the only annoucement was "This is a dress rehearsal." Maybe that's why when Bow AF5's microphone had a problem at the start of Act 2, they solved this by turning off Boy AF2's, her scene partner, before they sang their duet.

Lastly, the only other theatre in the world where the audience's wrist had to be stamped with poisonous ink was Muangthai Rachadalia Theatre. What professional playhouses around the globe do is to remind us to bring our tickets along or to give us "intermission passes", that must be returned upon re-entry, and if we want to give this to others who want to see only Act 2, and we only Act 1, that's our rights.

โดยคุณ :"^" - [9:30:27  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 126
คุณประวิทย์ มหาสารินันท์ เป็นนักวิจารณ์และอาจารย์จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขียนบทวิจารณ์ละครเวที/การแสดง ลงหนังสือพิมพ์ เดอะเนชั่นเป็นประจำ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [11:49:16  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 127
บทวิจารณ์ที่นำเอามาลงในความเห็นที่ 125

True Fantasia and Work Point Entertainment, better known and more acclaimed for TV work than theatre, have together produced a stage musical with pricey tickets—Bt3,500 for the best seats, the highest among local theatre works. For another Bt500 you could see Chicago and MAMMA MIA!

ตีค่าศิลปะเป็นราคายากนะครับ มันอยู่ที่ความพอใจ ของมีค่ากับของมีราคาต่างกัน ศิลปะข้างถนนอาจจะไม่ต้องจ่ายเงินซักบาท แต่อาจจะทำให้หัวใจคนเสพชุ่มชื่นได้ หรือศิลปะที่ต้องจ่ายแพงๆเพื่อให้ได้มามันก็ไม่แน่ว่าเราจะมีความสุขกับมัน ผมว่าบ่นได้ว่าบัตรแพงตามระบบเศรษฐกิจ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะเอามาเปรียบเทียบกับศิลปะเรื่องอื่นๆ ผมว่าไม่มากก็น้อยที่จะมีคนจ่าย 3500 ดูละครเวทีเรื่องนี้แล้วเดินออกมาอย่างมีความสุขโดยไม่คิดถึงเรื่องราคา


ความเห็นที่ 103 **

... 1. ตัวชนะลมไม่ได้ร้องอะไรเลยหลังจากที่วิ่งออกมาอีกรอบเพื่อสวนกับปุยปุยในเพลง "ยังมี" แค่วิ่งออกมาเฉยๆ เป็นเหมือนแบคกราวน์สร้างอารมณ์ในซีนให้ยิ่งส่งปุยปุย
2. เพลง "ฝากเอาไว้" นั้น ชนะลม ไม่ได้ร้องเลยในฉากในป่าตอนแรกที่ออกมากับปุยปุย เพียงแต่พูดปากเปล่าเป็นเหมือนบทกลอนเฉยๆ จะได้ร้องจริงๆ ครั้งแรกและครั้งเดียว ก็คือในฉากที่กลับออกมาตอนท้ายเรื่องเท่านั้น

confirm ครับว่ารอบสื่อก็เป็นแบบนี้ แนะนำสำหรับคนที่ยังไม่ได้ไปดู หรือ 50:50 อยู่นะครับ พลาดไม่ได้จริงๆ


ศิลปะไม่มีวันตาย เหมือนเพลงเฉลียงก็ไม่มีวันตาย ละครเวทีเรื่องนี้เป็นอีก 1 การตีความใหม่และการรักษาไว้ซึ่งศิลปะในยุคหนึ่ง หลายคนเดินออกมาจากโรงละครอย่างมีความสุข มีประเด็นให้ถกกันต่ออย่างสนุกสนาน ผมว่าศิลปะได้บรรลุหน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์แล้วล่ะครับ  
โดยคุณ :Nicolas - [12:09:11  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 128
# 125 คนเขียนที่ชื่อ Pawit Mahasarinand นี่เขาเป็นใครอ่ะ เขียนได้ดีนะ

อาจารย์ปวิตร มหาสารินันทน์
อาจารย์ประจำภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ค่ะ
โดยคุณ :อยากเก็บเธอไว้ฯ - [13:00:16  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 129
*127  
ขอบคุณที่คอนเฟิร์มมา

จะพยายามหาเหตุไปดูอีกรอบให้จงได้ว่ายังรู้สึกเหมือนเดิมอีกไหม

โดยคุณ :พี่เจ๊า - [15:17:55  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 130
ยังไม่อ่าน..เดี๋ยวเอาไว้ไปดูแล้วค่อยกลับมาอ่าน
โดยคุณ :แต๋ม - [15:26:43  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 131
ความคิดเห็นที่ 113
คห.103

ผ่านไป 4 วันแล้ว ตอบตรงๆ ว่าไม่ค่อยมั่นใจนักเรื่องร้องหรือไม่ร้องเพลงในช่วงที่ว่า แต่ในความทรงจำหลังละครคือไปคุยกับพี่ๆ หลายคนที่ลานจอดรถด้วยความคิดเห็นตาม 3 ข้อที่ว่ามา

รอบที่ดูคือรอบแรกคืนวันศุกร์ คุณแฟนเฉลียงประเภทซุ่ม ในคห. 103 ดูรอบไหนบ้าง ได้ข่าวว่ามีการตัดเพลงกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่รอบสื่อ ซึ่งมีเพลง "ไม่เกี่ยวกับรอบเอว ไม่เกี่ยวกับหางตา....." ด้วย ขนาดคนดูรอบแรกยังอดฟัง และคนดูรอบหลังๆ ก็อดฟังเพลงเพราะอะไรไปอีกเพลง

โดยคุณ :พี่เจ๊า - [17:50:19  6 ต.ค. 2552]


--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 114
แว้ก รอบสื่อมีย้ำคิดย้ำฝันด้วยเหรอพี่ ใครร้องอะ
ตอนรันทรูไม่มี๊.....
โดยคุณ :ทีฯ - [18:09:23  6 ต.ค. 2552]


--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 115
ใครบอกก็ไม่รู้ที จำไม่ได้ ว่ารอบสื่อมีเพลงนี้ หวังว่าจะไม่ใช่โคมลอย
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:28:07  6 ต.ค. 2552]


มีค่ะ
ถ้าจำไม่ผิด ลุงตาบอดพูดน่ะค่ะ
โดยคุณ :นิ่มนุ่ม - [15:26:57  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 132
โอ้ เขียนชื่ออาจารย์ปวิตรผิิดไปหรือนี่ ขออภัยอาจารย์ด้วยนะคะ
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [15:35:10  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 133
ดูละครเวทีเรื่องนี้แล้วรู้สึกรักเพลงเฉลียงมากๆเลยค่ะ   เหมือนได้เข้าสู่อีกมุมมองของชีวิตที่แปลกไปจากเดิม  ขอบคุณสำหรับบทเพลงดีๆนะค่ะ
สำหรับน้องๆAF...สุดยอดมากนะ  พยายามต่อๆไปนะ
ปล. ชนะลม...  คุณทำให้เราร้องไห้แบบนั้นได้งัยอ่ะ
โดยคุณ :คุณน้อง - [21:48:52  7 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 134
เพลงเฉลียงเป็นเพลงที่ให้แง่คิดดีมาก การเอามาร้อยเรียงเป็นละครก็ถือว่าสนุกดี แต่อาจจะมีบางส่วนที่น่าจะละเอียดและและลึกได้อีก เพื่อให้เข้ากับเพลงแบบโดนๆ มากกว่านี้ (ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเจตนาที่จะทำให้บางตอนเป็นจุดพีค บางตอนเป็นแค่พล็อตรองรึเปล่า) โดยเฉพาะส่วนของเมืองเอกเขนก ทำให้เพลงที่ชอบมากๆ อย่างเช่นเพลงยังมี และเพลงไม่คิดถาม อยู่ในจุดที่ไม่ซึ้งเท่าที่คิด เพลงยังมี มาในจังหวะที่บทของละครยังปูทางมาไม่ถึงจุดที่จะซึ้งได้ ยังไม่ดึงอารมณ์ได้ไม่ถึง ส่วนเพลงไม่คิดถาม ในบทแสดงเพียงแค่ชนะลมแอบรักพระจันทร์ แต่ไม่มีฉากไหนที่กินใจมากพอที่จะดึงอารมณ์ให้ถึงจุดพีคในฉากที่ชนะลมตาย เห็นข้างบนพูดถึงความสั้นความยาวของเพลง จริงๆ แล้วเพลงไม่คิดถามช่วงที่ชนะลมมาเห็นพระจันทร์อยู่กับพันหนึ่งแล้วปุยปุยมาเห็นและถาม ร้องสั้นเกินไป น่าจะร้องยาวกว่านั้นเป็นท่อน A + ท่อนฮุค (ในละครร้องไม่จบแม้กระทั่งท่อน A ) เพื่อเป็นการปูเรื่องและสร้างอารมณ์ ไปสู่ฉากเพลงยังมีของปุยปุย และฉากชนะลมตายในตอนท้าย ส่วนฉากชนะลมตายกลับร้องยาวเกินไป และร้องท่อนฮุคซึ่งทำให้รู้สึกไม่ค่อยลื่นไหล ระหว่างบทพูดกับการร้องเพลง ฉากตายน่าจะเป็นท่อน B กับ 2 วรรคสุดท้าย (แต่ยังมีคำถามใจ.....) น่าจะฟังแล้วลื่นไหลมากกว่า ไปๆ มาๆ เพลงฝากเอาไว้ ที่ไม่ซึ้งเท่ากลับกลายเป็นเพลงที่ดึงอารมณ์ได้ดีกว่าเพลงยังมี และไม่คิดถาม สำหรับคู่นี้

ประกอบกับเหตุที่ชนะลมตาย เหมือนเป็นอุบัติหตุ เลยทำให้ทางด้านพระจันทร์ก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรที่จะเศร้าได้มากเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่เนื้อเรื่องปูทางมาแล้วว่า เพราะพระจันทร์เชื่อพันหนึ่ง ทุกคนในเมืองเลยเชื่อพันหนึ่ง แต่ฉากนี้กลับไม่ได้ใช้จุดๆ นี้มาขยายความหรือตอกย้ำให้รู้สึกว่าพระจันทร์รู้สึกผิด ที่เป็นสาเหตุให้เพื่อนตาย นางเอกของเราเลยไม่ได้มีซีนจากฉากนี้เท่าที่ควร

ส่วนเพลงเธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ ที่ใช้ในการโปรโมทละคร และเป็นเพลงเอกของพระ-นาง ก็เป็นอีกเพลงที่ไม่ได้ลงตัวแบบโดนๆ กับบทละคร ทำให้ดูแล้วเรื่อยๆ ไม่โดดเด่นอย่างที่คิดไว้ (บังเอิญเป็นเพลงที่ร้องในเมืองเอกเขนกอีกแล้ว) แต่เพลงอีกเพลงของคู่นี้ที่ชอบมากกว่าก็คือเพลงอื่นๆ อีกมากมาย ที่การแบ่งท่อนระหว่างพันหนึ่งกับพระจันทร์ดีมากๆ คิดไม่ถึงว่าเพลงจะออกมาแบบโต้ตอบระหว่างอารมณ์กับหลักการได้ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปลี่ยนเนื้อเพลง

ในทางกลับกัน เพลงในเมืองตรรกะลงตัวมาก เพลงที่เด่นด้านความหมายแต่ไร้อารมณ์แบบเพลงอยู่ที่ใคร พอมาอยู่ในละครกลับเป็นเพลงที่สร้างอารมณ์ได้อย่างผิดคาด คิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกใส่ลงมาในบทอย่างได้เหมาะเจาะลงตัวที่สุดในละครเวทีเรื่องนี้เลย เนื้อเรื่องที่ปูมาถึงที่มาของแสนเก้า เป็นปมขัดแย้งและเสียดสีกับตรรกะของเมืองตรรกะได้อย่างยอดเยี่ยม เรื่องดุลพินิจ กับการใช้เพลงนี้เข้ามาประกอบลงตัวอย่างดี ทำให้กลายเป็นฉากที่โดดเด่นมาก

เพลงนิทานหิ่งห้อย ต้นชบากับคนตาบอด (ส่วนใหญ่เป็นเพลงในเมืองตรรกะอีกแล้ว) ก็ค่อนข้างเข้ากับบทได้อย่างลงตัว จริงๆ ช่วงที่ลุงตาบอดคุยกับแสนเก้า แล้วร้องเพลงนิทานหิ่งห้อย เป็นฉากที่ยาว แต่ไม่น่าเบื่อ เพราะมีการดึงอารมณ์ขึ้นลงตลอด การให้ลุงตาบอดอ่านเนื้อเพลงท่อนแรกๆ แล้วเปลี่ยนมาร้องท่อนกลางถึงท้ายก็ดึงอารมณ์ได้ดีมาก อันนี้ส่วนหนึ่งต้องยกให้ฝีมือของพ่ออี๊ดเลย โดยเฉพาะการใช้เสียง  


โดยคุณ :LittlePanda - [0:56:15  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 135
สงสัยต้องไปดูอีกรอบแล้วล่ะ รู้สึกเก็บรายละเอียดได้ไม่หมด
ยังมีอะไรที่ต้องคิดและตีความหลังจากออกจากโรงละคร
เช่น ทำไมเพลงนี้ต้องอยู่ตรงนี้และ เพลงนี้ของฉากนี้ จะเกี่ยวเนื่องกับฉากต่อไปอย่างไร หรือไม่ เหมือนจะเกี่ยวโยงกันไปหมด

ขอไปคิดก่อนดีกว่า แล้วจะมาเขียนบ้าง
โดยคุณ :ปุยนุ่น - [1:52:03  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 136
เห็นด้วยกับข้อความนี้ของ คห 134 ที่สุด (ขอบคุณนะคะ)

จริงๆ แล้วเพลงไม่คิดถามช่วงที่ชนะลมมาเห็นพระจันทร์อยู่กับพันหนึ่งแล้วปุยปุยมาเห็นและถาม ร้องสั้นเกินไป น่าจะร้องยาวกว่านั้นเป็นท่อน A + ท่อนฮุค (ในละครร้องไม่จบแม้กระทั่งท่อน A ) เพื่อเป็นการปูเรื่องและสร้างอารมณ์ ไปสู่ฉากเพลงยังมีของปุยปุย และฉากชนะลมตายในตอนท้าย ส่วนฉากชนะลมตายกลับร้องยาวเกินไป และร้องท่อนฮุคซึ่งทำให้รู้สึกไม่ค่อยลื่นไหล ระหว่างบทพูดกับการร้องเพลง ฉากตายน่าจะเป็นท่อน B กับ 2 วรรคสุดท้าย (แต่ยังมีคำถามใจ.....)

ไม่คิดถามช่วงแรกสั้นไปจริง ๆ  น่าจะร้อง เต็มๆ เพลง หรือเกือบเต็ม มากกว่า
เพราะดูแล้วไม่มีเพลงที่นัทร้องเต็มเพลงเลย (โดยเฉพาะเพลงนี้ เพราะมาก)
ส่วนตอนตาย เห็นด้วยกับข้างบน ร้องท่อน b กับสองวรรคสุดท้ายน่าจะดีกว่า

ถ้าคุณสังข์มีโอกาสมาอ่านเจอ และปรับปรุงทันน่าจะดีขึ้น มาก ๆ
โดยคุณ :ชอบทั้งสองฝ่าย - [8:40:58  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 137
ไปดูมารอบนึงแล้ว ประทับใจมาก

โดยภาพรวม เท่าที่อ่านส่วนใหญ่ชอบเมืองเอกเขนก แต่เรากลับชอบบทของเมืองตรรกะมากกว่า รู้สึกว่าบางทีเมืองเอกเขนกมันค่อนข้างยืดและบางเพลงก็ยาวเกิน เช่นถ้าโลกนี้มีเราเพียง 2 คนเนี่ย ยาวเกิน ถ้าตัดไปบ้าง เนื้อหาก็คงไม่เปลี่ยน

ส่วนเพลงไม่คิดถาม เราว่าร้องครั้งแรกมันนานมากเลยนะ ไม่รู้ดูคนละรอบรึเปล่า แถมนึกว่าจะจบแล้ว นัทกับมิ้นยังมีมาวิ่งสวนกันแล้วร้องต่ออีก

เห็นด้วยกับ 134 เราชอบเพลงยังมีมาก แต่กลับไม่รู้สึกซึ้งกับเพลงนี้เท่าที่คิด
น่าจะทำได้ดีกว่านี้

อาทิตย์หน้าจะไปดูอีกรอบ เพื่อเก็บตก

โดยคุณ :T - [10:22:32  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 138
เพิ่งมาเจอกระทู้นี้ อ่านแล้วมีความสุข พูดคุยกันด้วยอารมณ์สบายๆ

ไปดูมาสองรอบแล้ว รอบสื่อกับรอบเสียตังค์เอง และตั้งใจจะกลับไปดูเพื่อเก็บรายละเอียดที่พลาดไปอีก

ได้ยินหลายคนว่าละครมีการปรับบทให้กระชับขึ้นด้วย จะได้ไปดูว่าปรับแล้วจะชอบมากขึ้นหรือเปล่า

ตอบคุณ # 137

มายืนยันอีกคนว่าชนะลมร้องไม่คิดถามแค่ท่อนเดียวในช่วงแรก ร้องจบแค่ A1 แล้งปุยปุยก็ร้องเพลงยังมีต่อทั้งเพลง

ตอนที่วิ่งสวนกันปุยปุยร้อง ส่วนชนะลมแค่วิ่งออกมาเป็นแบกกราวด์ให้ปุยปุย

เป็นเหมือนกันทั้งรอบแรก (รอบสื่อ) และรอบสองที่ไปดู

ไปดูละครเรื่องนี้แล้ว กลับบ้านต้องไปค้นเพลงเก่าๆของพี่ๆวงเฉลียงมาฟังอีกครั้ง

ฟังใหม่คราวนี้รู้สึกได้อะไรมากมายกว่าที่เคยฟังครั้งยังวัยเยาว์จริงๆ

โดยคุณ :หิ่งห้อย - [11:08:07  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 139
อ่อค่ะ
งั้นเราคงจำผิด เพราะรู้สึกว่าช่วงนั้นมันนานมากๆเลย 55

สงสัยเรื่องนี้ดูรอบเดียวไม่พอจริงๆ
โดยคุณ :T - [11:22:35  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 140
ดูโต๊ะข่าวบันเทิงวันนี้แล้วขำพี่จุ้ยจริงๆ รู้แล้วว่าทำไมถึงต้องไว้หนวด 5555555555555
โดยคุณ :จิ้มลิ้มฯ - [11:47:19  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 141
เพลงของเมืองเอกเขนก เพลงไม่คิดถามตอนชนะลมตายยาวไปจริงๆ น่าจะกระชับกว่านี้จะได้ซึ้ง
และตอนที่ปุยปุยร้องยังมี ไม่น่าจะมีฉากที่วิ่งสวนกันเลย มันควรจะจบตั้งแต่ปุยปุยกลับเข้าเวทีแล้วคะความรู้สึกจะยังอิ่มเอมมากกว่า
ส่วนชนะลมตอนที่ออกมาฉากร้องเพลง ฝากเอาไว้มันดูตลกๆนะ เพื่อนข้างๆเราบอกว่า อ้าวตายแล้วไม่ใช่เหรอออกมาทำไมกัน

ส่วนเพลง เธอหมุนรอบตัวฉัน นั้นน่ะ ตอนฟังโปรโมทเพราะดีนะคะ แต่พออยู่ในละครมันไม่ค่อยซึ้งเท่าไหร่ ไม่รู้นะตามความรู้สึกของเรา

เรากลับชอบเพลงทางฝ่ายตรรกะ มากกว่า มันให้อารมยณ์ที่ดีกว่า เพลงต้นชบากับคนตาบอด นิทานหิงห้อย และ อยู่ที่ใคร มันดูเข้ากับเนื้อเรื่องพอดี
โดยคุณ :ซุ่ม - [13:36:24  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 142
Songs of Hope

'The Legend of Rekhaifun Chaliang The Musical' takes pride of place as the first jukebox musical based on songs by a Thai band

Teravat Anuvatudom first listened to Chaliang's music when he was a Mathayom 6 student. He liked the lively songs that departed from other pop numbers, and wondered who was the brilliant songwriter behind them. Not only does he now know the master songwriter, Prapas Cholsaranon, but the two of them are also working under the same roof at Workpoint Entertainment.

Teravat, Prapas and Chaliang band members are all alumni of Chulalongkorn University's Faculty of Architecture. Prapas had long graduated when Teravat went to university, where he engaged in extracurricular activities of acting and writing plays that laid the foundation to a future in the entertainment business.
Prapas, a Workpoint top executive, likes to keep a low profile, however, and serves only as an adviser to The Legend of Rekhaifun Chaliang The Musical _ Teravat's first shot at directing a musical. It brings him back to doing live theatre, whereas his main responsibility as the managing director of Tohgloam (Workpoint's daughter company) is producing TV sit-coms.

The musical project followed the success of the 2007 stage play, Chai Klang, starring Udom 'Nose' Taepanich and Pornchita 'Benz' Na Songkla with Teravat directing. Premiering today at M Theatre, The Legend of Rekhaifun Chaliang The Musical is the first ever jukebox musical based on songs by a Thai band.

How will it fare compared to shows like We Will Rock You, featuring Queen's greatest hits, and the Mamma Mia! mix of Abba songs?
The tall, light-hearted director didn't miss Mamma Mia! coming to Bangkok in August, but it failed to score highly with him. ''Abba's songs are mostly love songs, and Mamma Mia! is predominantly a love story. Chaliang songs not only talk about love but also have whimsical subjects that allow us to come up with a multi-faceted story for our first jukebox musical,'' he said.
To the ears of a liberated teenager, Chaliang's music was catchy but the young Teravat didn't really fathom what was hidden in them. Now in his early 40s, he appreciates Prapas' philosophical lyrics and believes that they add value to the musical because the audience will find it thought-provoking as well as entertaining.

Rekhaifun, for example, encourages you not to stop dreaming and to follow your dreams until they come true, believing that anything is possible. Ton Chaba Kub Khon Ta Bord is about a blind man valuing the beauty of a flower even though he can't see it, while Nithan Hing Hoi reflects on the way something beautiful we have sought after can lose its value after we've obtained it.

''They're meaningful, easy-listening songs, songs of hope, and songs of positive thinking. Altogether, 30 of Chaliang's songs string together for a flowing and fascinating plot,'' said Teravat, whose sense of humour has always associated him with making comedies.

Laughter as well as tears are anticipated from the audience as the curtain goes up today at M Theatre. Although the most important task for the director is to help the audience relate to the musical and appreciate the essence of the story, besides enjoying it as a spectacle.

The Legend of Rekhaifun Chaliang The Musical is a tale of two imaginary cities, Takka whose citizens think rationally and behave formally according to the rules, and Aekkanaek, where the carefree folks follow their feelings to lead a happy life. A cross-cultural conflict certainly occurs when they meet but Takka's Pannuang, who already has a fiancee, can't use the rules of logic to explain his feelings towards the lovely Phrachan from Aekkanaek, and so a love triangle begins.

''Analysing Chaliang songs, we pick up the interesting theme of logic contradicting emotion,'' said the director. ''People from two extremes, Takka and Aekkanaek find it hard to get along together. But someone, who is different from us shouldn't be regarded as an enemy and we can learn to live harmoniously together. With the domestic political conflict of the last two to three years, this story very much relates to Thailand.''

Undoubtedly, the show is a must-see for Chaliang fans. Also with an Academy Fantasia bunch in the cast, it will likely draw crowds of AF devotees. Teravat, however, wants it to be a musical for everyone, not a particular group.

''When we watch Mamma Mia! or The Lion King, we want to see the story not the stars, and we appreciate the actors and their performances even though we don't know who they are,'' he said. ''It's a pity that really good Thai stage plays find only a small audience because there are no stars in the show. A change of thinking will help to develop the Thai theatre scene, and the theatre as a career.''

The cast of AF artists features Pisanu Nimsakul, Savitree Suttichanond, Vonthongchai Intarawat, Nat Sakdatorn, Pakamon Boonyaphooti and Mintita Wattanakul. Veteran actors Suprawat Patamasutr and Yanee Tramoth together with Pawanrat Naksuriya and Wichai Jongprasithporn join them for a stunning ensemble performance.

The question on everyone's lips is, will Chaliang come on stage? Only one former member, Su Boonliang, will make a special appearance in the show. With most of their songs written by Prapas Cholsaranon, Chaliang released their first album in 1982 and broke up after their sixth album in 1991. Almost two decades later, Teravat considers their songs timeless and believes that the new generation will like them as much as he does.

Pisanu 'Boy' Nimsakul, 31, who plays the male lead, Pannuang, was familiar with only a few of Chaliang songs before getting the role. Now knowing the 30 numbers in the musical, he notes how they differ from today's pop songs, which are mostly about love and lamenting about a broken heart.

''Nowadays, not many bands offer songs with meaningful messages, and there are fewer songwriters who can write philosophical lyrics,'' said Boy, who's in top form in his second musical.

''Being in the show I can make a contribution to bringing back Chaliang's music so that the new generation can listen to these beautiful songs.''

Debuting in a Thai musical, Savitree 'Beau' Suttichanond takes the leading role as Phrachan. The 24-year-old Beau, who went to high school and university in the US, didn't listen much to Chaliang oldies until indie band Scrubb made a modernised cover version of Thur Moon Rob Chan Chan Moon Rob Thur.
''Scrubb's cover version was a hit, and I believe that Chaliang songs can relate to today's teens, who can sing along and imaginatively think along and get more value out of the songs,'' she said. By coincidence, the up-and-coming actress sweetly chants her own interpretation of Thur Moon Rob Chan Chan Moon Rob Thur in the musical.

Rekhaifun, the theme song, personally appeals to her. ''In the story, Phrachan never gives up hope that one day her dream will come true. In this way, she's really like me,'' said Savitree.
''Even though I have an educational background in political science and international studies, I eventually made it into showbiz _ something that I dreamed of ever since I was a kid. When you really believe in something, just go and get it.''

Writer: Kanokporn Chanasongkram
http://www.bangkokpost.com/entertainment/art/24924/songs-of-hope
โดยคุณ :เอามาฝากจาก bangkokpost - [14:04:37  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 143
Savitree 'Beau' นี่เรียนเมืองนอกตั้งแต่ high school เลยเหรอ ถึงว่า โพสท่าสวยมาก เกี่ยวกันไหมเนี่ย
โดยคุณ :อ่านะ - [14:21:21  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 144


ขายบัตรเพิ่มเติมแล้วที่ Thaiticketmajorครับผม
ที่ webooking ก็ยังมีขายเช่นเดิมครับ

ขอให้สนุกกับละครครับ : )
โดยคุณ :เอกเอง - [18:45:17  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 145
ขอมาแสดงความเห็นในมุมมองของเราบ้าง
เรากลับคิดว่าตอนที่ชนะลมร้องเพลงไม่คิดถามก่อนตายเป็นการสารภาพความในใจให้พระจันทร์รู้เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่จะได้พูดความในใจจริงๆหลังจากเก็บมานาน เราว่ามันเป็นmomentที่มีความสำคัญ ดังนั้นการร้องเพลงสื่อข้อความในช่วงนี้เราไม่ถือว่ามันนานเกินไปนะ
ส่วนตอนที่ชนะลมที่ออกมาร้องเพลงฝากเอาไว้ผู้กำกับน่าจะต้องการสื่อว่า ชนะลมซื่งตายไปแล้วขอฝากปุยปุยรวมทั้งพวกเราทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ช่วยกันดูแลสภาพแวดล้อมและธรรมชาติแทนเขาด้วย จึงต้องมีบทตอนนี้
เราว่าทุกๆบทพูดทุกๆบทเพลงมันมีที่มาที่ไปและความหมายสำคัญของมันนะ
ถ้าจะคิดว่าทำไมบางเพลงยาวจังบางช่วงมีทำไมกันเราคงต้องย้อนกลับมาคิดกันมากกว่าว่าช่วงตอนนั้นๆเขาต้องการสื่ออะไรต้องการเน้นอะไรหรือบอกอะไรเรา
โดยคุณ :Dreamer - [21:05:53  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 146
เท่าที่อ่านดูเหมือนมีทั้งพลเมืองเอกเขนก และชาวตรรกะ
ชาวตรรกะก็คงรำคาญที่พลเมืองเอกเขนกไร้สาระเค้าทำไรก็ดูไร้สาระไปหมดเลยคิดว่าช่วงเวลาของเอกเขนกนั้นยืดยาว
ทั้งที่จริงๆแล้วก็ไม่ได้ยาวเลย
ยืนยันด้วยเหมือนกันว่า ชนะลมร้อง ไม่คิดถามครั้งแรกเพียงท่อนเดียวเท่านั้น สั้นๆ หลังจากนั้นปุยปุยก็ร้อง ยังมี และหยุด วิ่งสวนกับชนะลมและร้องเพลงยังมีจนจบเพลง ชนะลมไม่ได้ร้องและพูดไรเลย
ส่วนชาวเอกเขนก ก็คงสนุกสนานกับความบ้าบอไร้เหตุและผล ทำอะไรก็ดูไม่มีหลักการ เลยไม่ชื่นชมกับหลักกาของตรรกะสักเท่าไร

ดูแล้วได้คิดไรมากมายดี ล้วนแล้วแต่ หลักการเหตุผลและอารมณ์ส่วนตัวกันทั้งนั้น

ว่าแล้วไปนั่งขบคิดอะไรๆต่อสักหน่อย แล้วจะไปดูอีก เพราะความคิดยังไม่ตกตะกอน
โดยคุณ :รักของปุยนุ่น - [21:18:13  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 147
เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 145
โดยคุณ :ความรักของปุยนุ่น - [21:19:48  8 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 148

ชอบกระทู้แบบนี้..คนทำอ่านแล้วยิ้ม เผลอคิดตามไปหลายอัน..
โดยคุณ :เอกเอง - [2:04:09  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 149
ไม่เป็นไร คุณเจ๊า ^ ^

แอบเห็นด้วยกับสองความเห็นนี้มากๆๆ ตรงใจจริงๆๆ
ความคิดเห็นที่ 134 LittlePanda
ความคิดเห็นที่ 145 Dreamer

โดยเฉพาะที่ช่วงชนะลมตาย บทนางเอกน่าจะส่งอารมณ์ หรือมีคำพูดที่พุ่งกลางใจคนมากกว่านี้ แล้วอยากให้ชนะลมร้องแบบที่คุณ littlePanda แนะนำ มันใช่เลย

ตอนออกมาร้องกับปุยปุยที่เป็นเหมือนวิญญาณ อันนั้นแรงมากในความรู้สึกที่ดู มันสะกิดความทรงจำเศร้าที่สุด คือ คุณย่าเสียไม่มีโอกาสเห็นชุดครุยของหลานคนแรก ทุกคนมากันพร้อมมาหมด ถึงคุณย่าจะไม่อยู่ด้วย แต่ในวันงานจะมีความรู้สึกว่าคุณย่ามาอยู่ใกล้ๆ มายินดีด้วย มันไม่ได้เห็นด้วยตาเนื้อ แต่เห็นด้วยหัวใจ

เลยคิดว่า คนดูอาจใช้ตาเนื้อดู แต่ปุยปุยใช้หัวใจสัมผัสถึงความมีตัวตนของชนะลมตรงนั้นที่เราเห็นคือภาพชนะลมในใจปุยปุยหรือเปล่า

คงไม่ต้องบอกว่าซีนนี้ร้องไห้ขนาดไหน มันโหยหา เศร้า และอิ่มในซีนด้วย ถ้าใครเคยรู้สึกอย่างนี้จะเข้าใจ

แล้วก็อยากขอบคุณคนเขียนบท นักแสดง ทีมงาน มันคุ้นค่าจริงๆ ได้ย้อนไปคิดอะไรหลายอย่างที่หลงลืมไป

ชอบคำถามนี้ของคุณ Dreamer

"ย้อนกลับมาคิดกันมากกว่าว่าช่วงตอนนั้นๆเขาต้องการสื่ออะไรต้องการเน้นอะไรหรือบอกอะไรเรา"

ที่ถามไปก่อนหน้านี้ อยากรู้จริงๆ ว่าแฟนเฉลียงเคยนึกแบบว่า ถ้าเอาเพลงนั้นมาแทนเพลงนี้น่าจะเข้ากว่า หรือ อ้อ เพราะเพลงนี้อย่างนี้ ก็เลยสื่ออย่างนี้ ว่าแล้วก็อยากให้มีซีดีจะได้เก็บตก แกะเนื้อไปวิเคราะห์ไป

เอ่อ ว่าแต่พี่ๆเฉลียงจะมีแต่งเพลงใหม่ ทำอัลบั้มเฉลียงอีกไหม ชักติดใจ ความเป็นเฉลียง

โดยคุณ :หิ้งห้อยล้อแสงไฟบนลานเฉลียง - [2:16:37  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 150
#149 ตรงใจมากค่ะ ตอนเห็นฉากนี้น้องสาวร้องไห้เลย บอกว่านึกถึงวันแต่งงาน เพราะคุณแม่เป็นห่วงน้องคนนี้มาก กลัวจะไม่ได้แต่งงาน เพราะทำแต่งาน แต่พอวันที่แม่รอคอยมาถึง ก่อนวันแต่งเพียงเดือนเดียว แม่ก็มาจากไปอย่างกะทันหัน ทั้งๆ ที่แม่ตัดชุดใหม่เตรียมมางานของลูกเต็มที่

ตอนแรกน้องไม่ยอมแต่งเพราะทำใจไม่ได้ แม่ก็เพิ่งจากไป แต่งานก็เตรียมหมดแล้ว ทุกคนเลยบอกว่า สิ่งที่แม่อยากเห็นที่สุดคือน้องได้แต่งงาน แม่รอคอยมาเป็น 10 ปี พวกเราเชื่อเหลือเกินว่า วันพิเศษของน้องแม่ต้องอยู่ตรงนั้นแน่ๆ แม่ต้องมาชื่นชม

วันแต่งน้องเขยบอกว่าเชื่อว่าแม่ต้องอยู่ที่นี่และฝากเค้าไว้กับผม ผมสัญญาว่าจะอยู่กับเขาและดูแลเขาตลอดชีวิต

เราร้องไห้กับฉากนี้มากที่สุด มันอาจไม่มีความหมายสำหรับบางคน แต่มันมีความหมายสำหรับพวกเรามากค่ะ
โดยคุณ :รักแม่นะ - [6:39:27  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 151
น้ำตาปริ่มตอนปุยปุยกับชนะลมร้องเพลงฝากเอาไว้เหมือนกันค่ะ ตอนองก์แรกที่ชนะลมตัวเป็นๆ ฝากปุยปุยให้ดูแลอะไรให้ ยังรู้สึกขำๆ เพราะบรรยากาศตอนนั้นจบด้วยมุกตลกที่ฮามาก แต่ในละครองก์ 2 พอเห็นว่าปุยปุยไม่เคยลืมสัญญาที่ให้ไว้ และชนะลมปรากฏตัวออกมาเหมือนกับอยู่ในใจปุยปุยตลอดเวลา มันให้ความรู้สึกสะเทือนใจที่แรงค่ะ ทำให้เชื่อว่าปุยปุยคือคนที่รักชนะลมอย่างแท้จริงและจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต (เพลงฝากเอาไว้ เรียบเรียงดนตรีและร้องแบบนี้เพราะมากด้วยค่ะ)
โดยคุณ :หมอกดาว - [9:30:38  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 152
ไปดูรอบสอง

พี่จุ้ยจำเนื้อได้หมดแล้ว ไชโย

อาอี๊ดเล่นสุดยอดกว่าที่สุดยอดอยู่แล้ว ทำได้ไงนั่น

พระจันทร์เล่นจมๆ ลงไป ดูหมองๆ แต่พันหนึ่งพยายามทวงบทพระเอกคืนอย่างสุดแรงเกิด ซึ่งก็เด่นขึ้นมากว่ารอบแรกที่ได้ดู แต่คล้ายว่าคู่เอกกลายไปเป็นชนะลมกับปุยปุยเสียแล้ว ยังขนลุกได้กับฉาก 30 วินาทีของปุยปุยตอนชนะลมตาย จังหวะหนูเริ่ดจริงๆ มินต์เอ๋ย ชนะลมร้องเพลงดีขึ้นกว่ารอบแรก

แสนเก้าดูไม่ทรงพลังเท่ารอบแรก เหมือนกลัวตัวเองจะอินกับบทมากเกินไปหรือเปล่าจนกลายเป็นพยายามขืนตัวเองไว้ไม่ให้อิน จึงดูไม่สุดยังไงไม่รู้ (หรือเหนื่อย ?)

มีการเปลี่ยนแปลงหลายจุดทีเดียวที่ทำให้กระชับขึ้น ดูสนุกขึ้น และเข้าใจมากขึ้น ใครดูแล้ว....อยากไปดูอีก...ก็ไม่ผิดนะจ๊ะ (พื้นที่โฆษณา)



โดยคุณ :พี่เจ๊า - [10:48:03  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 153
คุณเจ๊าดูรอบวันไหนมาบ้างเอ่ย เราดูมาหลายรอบเหมือนกัน นักแสดงแสดงไม่เหมือนกันซักวัน ชอบ 50/50 ที่สุด ชอบการแสดงกับมาดของพันหนึ่ง  ชอบความสวยมีเสน่ห์ของพระจันทร์ ชอบบทปุยๆ อันนี้ดูแบบคนดูเฉยๆนะ แบบไม่รู้เรื่องการแสดงละครเพลงอ่า ดูเอาสนุกแบบละครทีวีอย่างเดียวเลย
โดยคุณ :ดูแบบบ้านๆ - [11:22:47  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 154
.................

... พี่จุ้ยจำเนื้อได้หมดแล้ว  ไชโย...

: )
: )

นี่คือความสำเร็จสุดยอด
ของหนึ่งในตำนานเฉลียง.. ใช่มั้ยคะ?

เย้ เย้ เย้ โคตรจะภูมิใจ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงเอียงทางพี่จุ้ย - [12:27:42  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 155
ได้ไปดูมาเมื่อรอบค่ำของวันที่ 3 นั่งแถวหลังสุดค่ะ

แต่ " อยู่ที่ใคร" ของแสนเก้ารอบนั้น ทำให้เราถึงกับขนลุกได้
ถือว่าเป็นการปิดองค์แรกได้อย่างสุดยอดจริงๆ (ยังประทับใจไม่ลืม) ส่วนอื่นๆ โดยรวมถือว่าดีเกินกว่าที่คาดไว้ค่ะ

ปล.ดีใจที่ทีมงานติดตาม feedback และปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้อยากดูอีก (จองเพิ่มไปอีก 2 รอบแล้ว)
ไม่เคยดูละครเวทีเรื่องเดียวหลายรอบแบบนี้เลยนะ เป็นเรื่องแรกจริงๆ ที่อยากไปดูอีก มันมีหลายอย่างให้กลับมาคิดและในแต่ละรอบก็ได้รับความสุขที่แตกต่างกันกลับมาจริงๆ

ขอปรบมือดังๆ ให้กับพี่สังข์และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆ ท่านเลยค่ะ
โดยคุณ :ดูแล้วดูอีก - [13:16:59  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 156
พี่เจ๊าเป็นลูกค้ากรุงศรีหรอค่ะ ไปดูรอบพิเศษด้วย
โดยคุณ :FC - [14:48:07  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 157
ไม่รู้ซะแล้ว!
พี่เจ๊า.. เป็นใคร!

เห็นมะ?
เด็กใหม่.. เพียบ!
โดยคุณ :แฟนเฉลียงเอียงรอบทิศ - [15:25:40  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 158
หลังจากขายบัตรที่ไทยทิกเก็ต ตอนนี้สืบทราบมาว่าจวนบัตรเต็มหมดแล้ว
จนต้องเพิ่มรอบการแสดง !!

วันที่ 23-24-25 ใครที่พลาดไปเอกเขนกชมกันต่อนะ
โดยคุณ :จูฮุกกรู - [18:30:46  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 159
นั่นสิ พี่เจ๊าเป็นใคร???
55555555

.
.
.

ไว้เจอที่งานหนังสือหรืองานเร่ฯจะกราบตรีนไถ่โทษนะคะพี่
โดยคุณ :ทีฯ - [20:25:57  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 160
^^150  อ่านแล้วร้องไห้ตาม ทั้งๆ ที่ไม่ได้ดูละคร  และในชีวิตยังไม่เคยสูญเสียใครที่ผูกพันมากๆ เลยสักคน   แต่แอบคิดถึงแม่กับพ่อและคนที่รักทุกๆ คนที่ตอนนี้อยู่คนละทวีป

ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆ นะคะ
โดยคุณ :LM - [21:06:23  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 161
ข่าวดีสำหรับคนที่พลาด
เพิ่มรอบละครเวที รอบสุดท้าย 20:00 น. วันที่ 25 ตุลาคม
โดยคุณ :เพิ่มรอบ - [22:17:48  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 162
ดีใจจัง เรายังไม่ได้จองรอบวันที่ 18 เกือบไปแล้วนะเนี่ย แล้วผู้แสดงจะไหวกันมั้ยหนอ
โดยคุณ :แวะมาดู... - [22:51:37  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 163
ไปดูรอบกรุงศรีเหมือนกันค่ะ โดยรวมนักแสดงทุกคนทำได้ดี และ บทกระชับขึ้น(เทียบกับรอบแรกศุกร์ที่ 2 ต.ค.)
นักแสดงรุ่นใหญ่ทุกคนทำได้ดีมากๆ
พันหนึ่ง ยังเป็นพระเอกมาดดีมีออร่าเหมือนเดิม
พายอาร์ ชอบเสียงของหนูจัง แสดงอารมณ์ได้ดีค่ะ
แสนเก้า ยังแสดงและร้องเพลงส่งอารมณ์ได้อย่างไม่มีที่ติ
ปุยปุย น้องมินท์แสดงได้ดีมากอยู่แล้ว และด้วยตัวบทเองก็มีลูกเล่นหลากหลาย ได้แสดงอารมณ์หลายแบบ
พระจันทร์ สดใส เสียงใส แสดงได้ดีขึ้นมากมายเทียบกับรอบแรกที่ดู ทำให้เชื่อมากขึ้นชอบการเยื่องย่างที่พริ้วๆค่ะ
ชนะลม ดูครั้งนี้ก็เศร้าเหมือนเดิม เล่นได้อินมาก การร้องก็ดีขึ้นจริงๆ ชอบบทของชนะลมด้วยค่ะ

ว่าจะกลับไปดูอีกรอบรอบสุดท้าย เพราะการดูแต่ละครั้งก็ให้ความรู้สึกต่างกัน อยากไปดูพัฒนาการของนักแสดงและบทบาทที่แสดงค่ะ
ขออภัยที่ที่เขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง อันนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์จากคนธรรมดาที่เคยดูละครเวทีเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกค่ะอาจดูไม่มีหลักเกณฑ์ใดๆ ใช้ใจล้วนล้วน
ชนะลม  
โดยคุณ :First time - [23:09:38  9 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 164
จาก 152 บทแสนเก้า เรื่องเหนื่อยคิดว่าเหนื่อยอยู่แล้ว บทหนักซะขนาดนั้น
แต่เรื่องอิน ถ้าเป็นอย่างที่คุณเจ๊าบอกจริง ฝากบอกต้อล ไม่ต้องกลัวลูก
จะอินจะอะไรเต็มที่เลยลูก ปล่อยให้สุดๆไหนๆก็ไหนๆแล้ว บทส่งซะชนาดนั้น
แต่อินเฉพาะในละครพอนะ ในละครเป็นเวลาของแสนเก้า แต่พอจบแล้ว
มันเป็นเวลาของต้อลนะคับ จบจากนี้ไปเชื่อว่าไม่มีอะไรยากแล้วสำหรับต้อล

ได้ข่าวว่ามีเพิ่มรอบอีก ขอให้นักแสดงทุกคนสู้ๆคับ
โดยคุณ :เอาน่ะสู้ๆแสนเก้า - [1:17:17  10 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 165
ไปดูมาล่าสุด บ่ายสองวันนี้ รอบนี้เป็นรอบที่เสียน้ำตาให้เป็นครั้งแรกจาก 4 รอบ ให้กับฉากคุณสุประวัติ ตอนร้องเพลงหิ่งห้อยท้ายๆ แสดงว่าเริ่มอินในเนื้อเรื่องแล้วหรือเปล่า หรือว่าเป็นที่นั่งวันนี้นั่งค่อนไปข้างหลังเห็นเวทีในรูปแบบรวมทั้งหมด

แต่เรื่องหนึ่งที่รำคาญมากที่สุดคือ เรื่องคนดูเข้าสายมาเป็นละลอก ขัดจังหวะการดูมาก น่าเบื่อที่สุด ไม่รู้จะแก้ได้อย่างไร

โดยคุณ :บรรลุแล้ว - [21:07:20  10 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 166
กลับมาแล้ว จากละครรอบ  ทุ่มครึ่ง พอดีบ้านไกล แหะๆ
เป็นการดูละครเวทีครั้งแรกในชีวิต มีความสุขมากๆ ไม่ผิดหวังเลย
เลยแวะมาบอกว่า "ใครไม่ไปดู เสียดายแย่"

ปล. พี่จุ้ยตัวจริงไม่เห็นแก่เหมือนในรูปสักกะติ๊ด
โดยคุณ :- [1:16:22  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 167
ชอบมากกกก
อยากกลับไปดูอีก
ขอstanding ovationให้ผู้กำกับ_สุดยอด
ถ้าเหนื่อยกับละครเรื่องนี้ ก็สมควรแล้ว
เพราะว่ามันออกมาดีเหลือเกิน
บทก็เขียนได้ถูกใจและโดนใจมาก
หลงรักปุยปุย_เล่นได้น่ารัก โดดเด่นจริงจริง
เสียงและอารมณ์เพลงของพายอาร์ นั้น เป็นสิ่งที่ถูกที่สุดที่เลือกเธอมารับบทนี้
ไม่ว่าจะมีดาวดวงใหม่ ทะยอยกันเกิดและจางหายไป มากมายสักเพียงไหน
แต่ยับยับก็แสดงให้เห็นว่านักแสดงมืออาชีพนั้นเป็นอย่างไร
ตอนที่เธอประกาศว่า_ขอตายที่แผ่นดินเกิด
ปล.แสนเก้าเก่งเหลือเชื่อ
ไม่แปลกใจว่าทำไมปุยปุยถึงcrazyชนะลม ซะขนาดนั้น
คนอะไรน่าทะนุถนอมผสมกะน่าเอ็นดูได้เป็นเนื้อเดียวกัน
...เพื่อนพี่เจ๊า
โดยคุณ :eat - [5:20:46  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 168
น้ำตาไหลไป สี่ ระลอก
ตอนเพลงต้นชบากับคนตาบอด กับนิทานหิ่งห้อย (ให้คะเเนนชายตาบอด ไปเต็มๆ)
เพลงไม่คิดถาม ต่อด้วย ยังมี อันนี้ใครๆก็คงน้ำตาไหลในเนื้อหา
เเต่ที่ประทับใจที่สุด คือช่วงเพลงฝากเอาไว้ (เหตุผลเหมือนคุณหมอกดาว คห.151) ต่อด้วยโลกยังสวย อันนี้ซาบซึ้งที่สุด เพราะรู้สึกว่ามันใช่อ่ะ เพลงนี้ต้องตรงบทนี้ ต้องยังงี้เเหละ

อยากให้พี่จุ้ยร้องนิทานหิ่งห้อยนานกว่านี้นะ เข้าใจว่าร้องต่อจากท่อนที่ชายตาบอดร้องไว้ก่อนตาย เลยเหลือเเค่ท่อนสุดท้าย เเต่ถ้าร้องอย่างเต็มกว่านี้มันจะเหมือนทำให้คนอินกับตรงนั้นได้นานกว่า ได้รื้อฟื้นเรื่องราวที่มีอยู่ก่อนนี้ได้เล็กน้อย ก่อนที่จะจบอย่างสวยงาม  มันสั้นไป จนเกือบจะรู้สึกว่า ห้วน เกินไปแล้ว

อีกอย่าง  ประทับใจที่พี่จุ้ยออกมาตอนเเรก เสียงดีมีพลังอย่างเหลือเชื่อ ขนลุก พระเอกจริงๆ  เเต่ตอนที่ร้องช่วงองก์สองกะตอนท้ายสุด เสียงพี่จุ้ยดูเเผ่วๆลง ตอนองก์สอง เสียซาวน์รอบๆ เกือบกลบเสียงพี่เเกเลยฟังไม่ค่อยรู้เรื่องนิดหน่อย

อีกอย่าง ท่าคนเมืองตรรกะของ "พันหนึ่ง" เวลาหันซ้ายขวา มันดูเเปร่งๆยังไงไม่รู้  เข้าใจว่าละครเวทีต้องเล่นใหญ่ เเต่ก้นเกือบจะบิดตามเเล้วหนา ~*
โดยคุณ :This road is mine - [10:42:59  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 169
พี่จุ้ย สุดยอดจิงๆ ทั้งพลังเสียง ทั้งบทที่ยาวขนาดนั้น จำได้ไม่มีสะดุด อันนี้เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการเฉลียงเลย ^ ^' ขอบคุณพี่จุ้ยที่อุตส่าทุ่มเททำได้ขนาดนี้ ปลื้มมาก
น้องต้อล พลังสุดยอด ร้อง อยู่ที่ใคร ได้ขนาดนั้น ไม่ธรรมดาละน้อง
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [11:52:21  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 170
เหมือนกันเลยเจอพี่จุ้ยร้องเพลงแรก เปิดศักราชได้สุดยอด น้ำตาจะไหล
โดยคุณ :แควนเพลง - [13:28:35  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 171
ใคร? ไม่รู้ บอกต่อ ๆ กันมาว่า
ละครที่มีหลายรอบ ใครไปดูก่อนห้ามกลับมาเล่า ห้ามสปอยล์
เราไม่เคยเชื่อ  และกระทู้นี้ยิ่งทำให้ไม่เชื่อหนักเข้าไปอีก
เพราะจากที่ไม่เคยคิดดู  โดนกระทู้นี้สปอยล์หนัก ๆ เข้า
ยิ่งเร้าให้อยากไปดูให้มันรู้เห็นกับตาตัวเองไปเลย
และแล้วก็ไม่ผิดหวัง
เสร็จจากรอบเมื่อคืน  จองต่อรอบเสาร์หน้า
แบบว่าสมองช้า ดูรอบเดียวยังไม่เข้าลึก
ตอนนี้รู้เพียงว่าดูละครเรื่องนี้แล้วน้ำตาไหลด้วยความสุข
ลุง ๆ ป้า ๆ นักแสดง เหนือคำวิจารณ์อยู่แล้ว
ส่วนน้อง ๆ AF .. ยิ่งกว่าน่ารัก.. สุดยอด

ส่วนพี่จุ้ย  ใครที่เคยจำภาพ มือหนึ่งถือเนื้อ  มือหนึ่งถือไมล์...^___^ ลืมไปได้เลย
งานนี้พี่ชายใจดีของเรา.. ทำสำเร็จแล้ว!.. เย้ เย้ พี่จุ้ยจำบทได้ด้วย!..สุดยอดดดด

โดยคุณ :แฟนเฉลียง ญาติ AF - [15:47:42  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 172
ไปดูมาเมื่อวันศุกร์ ดีกว่าที่คิดมาก เนื้อเรื่องบทเพลงเรียงร้อยกันได้ดีจริงๆ นักแสดงทุกคนแสดงได้ดีมาก แทบไม่มีใครเก่งสุดกู๋จนเด่นออกมามากมายเท่าไหร่ในความคิดเรานะ ส่วนฉากที่ชอบที่สุดกลับเป็นฉากทิ้งระเบิด ดูเป็นจุดจบที่งดงาม และ ทำให้คิดว่าเมืองเอกเขนกหายไปจริงเหรอ แล้วคนในเมืองนั่นหล่ะ

แต่ที่สุดก็เข้าใจ เมืองเอกเขนกย้ายมาอยู่ที่ใจเรานั่นเอง ความมองโลกในแง่ดีของพระจันทร์ ความมีน้ำใจของชาวบ้าน การให้อภัยของหัวหน้าเผ่า หรือแม้กระทั่งการรักบ้านเกิดเมืองนอน ไม่ใช่สิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน เพียงแต่ไม่เคยพิจารณาจริงๆจังๆ ว่ามันอยู่ที่ใจเรามาตลอด (ใช้คำว่าใจรู้สึกเขินแฮะ เอาเป็นว่าสมองส่วนที่มีความรู้สึกละกัน)

ขอบคุณสำหรับละครเวทีดีๆ ค่ะ
โดยคุณ :lockroom - [19:50:26  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 173
ไปดูมาแล้วค่ะรอบวันที่สิบทุ่มครึ่ง
เป็นสามชั่วโมงที่ตรึงใจมากๆ ขนาดตอนพักสิบห้านาทียังไม่กล้าลุกไปไหนกลัวกลับมาไม่ทันองค์สอง
ขอบคุณนักแสดงทุกท่านในเรื่องนี้ที่สร้างความสนุก ความสุขให้คนดู อิ่มเอมๆ
ขอบคุณผู้กำกับ ที่คิดการใหญ่ทำละครเวทีเรื่องนี้ ไม่งั้นเราคงไม่รู้ว่ามีละครเวทีที่แสนจริงใจ  ให้แง่คิดดี แบบนี้ในประเทศไทย
และสุดท้าย ขอบคุณที่โลกนี้มีวงเฉลียง เพลงของเฉลียง พี่ๆวงเฉลียง
พวกๆพี่ เป็นตำนานจริงๆ
ขอบคุณมากค่ะ
แล้ววันที่สิบแปดจะไปดูอีกรอบ
โดยคุณ :ประทับใจมาก - [21:20:38  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 174
อีกอย่าง นึกขึ้นได้
ชอบประโยคนี้ ของชายตาบอดมากๆ
ประมาณว่า
"สิ่งที่จะหยุดความฝันของเราได้ มีสิ่งเดียวเพียงเท่านั้น คือตัวเราเอง...."

สุโค่ยยยย........
โดยคุณ :This road is mine - [21:46:11  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 175
อ่านๆ ดูแล้ว มีเพลงที่ถูกตัดออกไปจริงๆ ด้วย ตอนดูรอบ บ่ายวันที่ 10 ไม่เห็นมีเพลงย้ำคิดย้ำฝันเลย แล้วก็ไม่มีเพลงเก็บใจด้วย เอ๊ะหรือมีนะ งงๆ

อยากไปดูอีกทีจังเลย
โดยคุณ :Nimo - [23:03:40  11 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 176
ดูรอบสื่อ กับรอบเมื่อวันศุกร์ ความยาวของการแสดงต่างกันเกือบชม.

ได้มาอ่านความเห็นของพี่เจ๊า ทำให้นึกออกเยอะเลยว่าเค้าตัดฉากไหนไปบ้าง

ก้อเหมือนที่ทีฯบอกจริงจริงด้วย ดูรอบแรกๆได้ดูดีลีทซีน แต่อาจจะขลุกขลักยังไม่กลมกล่อม พอดูรอบหลังๆที่ปรับเปลี่ยนแล้ว เราว่าเรื่องกระชับฉับไวขึ้น น่าติดตามทุกฉากทุกซีน รับรองไม่มีเวลาให้เบื่อกันเลย

สำหรับเรา เรื่องนี้เราชอบน้องมินท์ที่เล่นเป็นปุยปุยมากที่สุด ทั้งเสียงร้องและการแสดงลงตัว น่าฟัง และทำให้เราเชื่อได้ว่าน้องเค้าเ)้นแบบนั้นจริงจริง

มาชวนไปดูรอบวันที่ 24 บ่ายสองกันดีป่ะ อยากดูกับ คนสนิทฯบ้างอ่ะ

โดยคุณ :news - [1:03:35  12 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 177
เข้ามาอ่านแล้วยิ้มค่ะ
ดูละครแล้วเหมือนกัน ชอบหลายตัวมาก
มุมมองลึกดี

แล้วไปเจอมุมมองของอีกคน เยื่ยมมากเลย เลยยกมาฝากค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C8421382/C8421382.html
โดยคุณ :satorn - [20:12:16  12 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 178
มีคนถามเราว่า คุ้มไหมกับ ละครเรื่องนี้
เราตอบ ... แค่ได้ไปนั่งฟัง พี่จุ้ย ร้องเพลง อยู่ตรงหน้า
ก็ คุ้มแล้ว

ที่เหลือ กำไร ล้วน ๆ

โดยคุณ :รู้จักเฉลียง ตอนผุกคอซอง - [20:43:07  12 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 179
ได้ดูรอบ ทุ่มครึ่ง วันที่เก้า ครับ ...สมกะที่รอคอยเลยครับ...ปรมมือทุกครังที่ดับไฟ..(จบองค์ใช่กะ) ปรบมือให้ทุกครั้งด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง..
นักแสดงได้บท มากบ้าง น้อยบ้าง..แสดงดีมาก..น้องมินท์ เด่นดี(ส่วนตัว..ชอบบทบาทนี้ครับ)
ไม่เคยฟังเสียงจริงๆของน้องafๆเลย ร้องได้เพาะมากกก ตามaf ทุกปีเหมือนนะครับ..
เสียอย่างเดียว... เมื่อยตูดมากเลย เพราะไม่ยอมออกไปยืดเส้นยืดสายมั้ง..
ไม่เสียดายเงินเลยครับ..และสามารถ บอกใครๆได้ว่า ดีจริงๆ
เพื่อนบ้างคน..เป็นgmmไม่โอเพราะเป็น af เลยanti สุดขีด.. ผมก็คุยให้ฟังว่า
" เรารักเฉลียง wa ..ทุกมุม ทุกแนว.. ถ้ามีใครๆที่รักเฉลียงเพิ่มเข้า(af fc)มาละก้อจะดีใจมาก.. หรือ ได้เห็น ซึมซับ ความเป็น เฉลียง ในแง่มุมอื่นๆ.. เครื่องมืออื่นๆรูปแบบอื่นๆ ด้วยก้อเพียงพอแล้ว..ไม่จำเป็นต้องเป็นนักร้องแนวหน้า ของประเทศไทย แต่อย่างใด wa"... ^-^ รู้สึกดีจริงๆ ที่ได้ตอบไปแบบนี้..
โดยคุณ :ปลาวาฬยักษ์ - [16:56:28  13 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 180
เห็นด้วยกับพี่เจ๊า92.25639% ส่วน%ที่เหลือ
ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยแค่อยากเขียนตัวเลขในทู้นี้
ขอบคุณคุณสังข์และชาวโต๊ะกลมทุกคน
บทโดนทุกเม็ดและยังฮาทุกมุกอีกแน่ะ
มุกตะโกนว่าเฉลียงพังเนี่ยฮาได้อีก
จะรอดูสามก๊กฉบับโต๊ะกลมแน่ๆ

ปล.เสียดายไม่มีเพลงใยแมงมุม
โดยคุณ :แมงวันแมงวี่ - [19:55:18  13 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 181
ลองฟังบทวิจารณ์จากบางคนดูบ้าง  ก็ดีเหมือนกันค่ะ  ได้รับรู้บางอย่างที่เราไม่รู้ จากที่เราไปชมเอง  ก็มี  http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8424059/A8424059.html
โดยคุณ :สารภี - [13:19:26  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 182
ขอเปลี่ยนลิ้ง เป็นอันนี้ดีกว่าค่ะ  เนื้อหาเดียวกัน  แต่คนมาติชมกันเยอะกว่า    http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C8421382/C8421382.html
โดยคุณ :สองพาย r - [13:31:58  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 183
อันนี้น่าจะเป็นบทวิจารณ์ของแฟนคลับของชนะลมนะ

http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C8429761/C8429761.html
โดยคุณ :nattawan - [21:38:08  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 184
link ใน 183  fc  NatTol ชนะลมกับแสนเก้า

ส่วน link ใน 181 182 ต่างหากเป็น fc Nat ชนะลม  
โดยคุณ :ผ่านมา - [22:25:36  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 185
^
^
^
ไปอ่านมาแล้ว น่าจะเป็นแฟนคลับของชนะลมและแสนเก้า
ส่วน คห.181+182  คุ้นๆว่าจะเป็นแฟนคลับตัวจริงของชนะลม
โดยคุณ :คิดว่าใช่ - [22:30:00  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 186
ตอนแรกคิดว่าใช่ แต่ตอนนี้มีคนยืนยันแล้ว
181+182  เป็นแฟนคลับนัท จริงๆด้วย
โดยคุณ :ใช่แล้ววววว - [22:32:55  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 187
ความคิดเห็นที่ 183

อ่านดูแล้วเขาน่าจะเรียนด้านละครมานะ
เป็นแฟนคลับที่แรงดี
แต่มาวิจารณ์เวลานี้เพี่อ...
น้องของเขาต้องเล่นละครอีกตั้งหลายรอบ
บัตรก็ยังเหลือ
โดยคุณ :นัท - [23:40:24  14 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 188
link นี้ เหมือนกับ181+182  fc nat ชนะลม
เป็นกระทู้แนะนำเฉลิมกรุงแล้ว
http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C8421411/C8421411.html



โดยคุณ :สองปุย - [2:26:56  15 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 189
ผมอ่านวิจารณ์ของแฟนคลับนัทต้อลแล้วผมไม่ค่อยเชื่อถือครับ
ถึงแม้จะบอกว่าวิจารณ์ตามหลักตรรกะ แต่ผมมีความรู้สึกว่า จะวิจารณ์ตามหลัก
ของเอกเขนกมากกว่าเพราะมีอารมณ์สอดแทรกอยู่มาก ไม่ได้อิงเหตุผล
อย่างตอนสลับบท (นี่มันอารมณ์แฟนคลับชัดๆ)
อย่างตอนคาแรกเตอร์แต่ละคน (สอดแทรกเนื้อหาที่ให้อภัยได้ ยอมได้ สำหรับบางบท) ซึ่งผมมองว่า นี่ก็อารมณ์แฟนคลับเหมือนกัน
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวครับ ไม่ได้เกี่ยวกับใคร
ขอบคุณที่มาบอกเล่าครับผม
โดยคุณ :นศ.ทหาร - [15:37:05  15 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 190
แวะมาเก็บตก แล้วก็ตามลิงค์ไปอ่าน
ชอบกระทู้แนะนำที่เฉลิมไทย ตกผลึกฯ เห็นข้างบนบอกเป็นของแฟนคลับชนะลม วิเคราะห์เชิงสร้างสรรค์ หานัยยะละครได้โอเค ทำให้ต้องไปดูอีกทีว่าจะตกผลึก บางจุดที่ไม่ได้สังเกตุเหมือนกันไหม

ลองเสิร์ชเนต เห็นมีบล๊อคแฟนคลับเขาคุยกันเรื่องละคร ช่วงฉากเพลงฝากเอาไว้ ใครคนหนึ่งในวงดนตรีที่เวบนี้คุ้นเคย บอกว่าไม่ได้เป็นวิญญาณชนะลม มีปุยปุยเห็นคนเดียว เป็นภาพในใจปุยปุย ก็ใกล้เคียงกับที่คิดไว้ใน คห.150 -151


อีกลิงค์ที่บอกว่าเป็นของแฟนคลับนัทต้อล คงวิจารณ์ตามแนวเด็กละคร ก็อยู่ที่ใคร ใช้อะไรตัดสิน บางอย่างก็เห็นด้วย หลายอย่างก็ไม่ค่อยเห็นด้วย ดูละครสำหรับคนทั่วไป ไม่ต้องเอาศาสตร์ละครเวทีไปจับซะขนาดนั้น แต่ก็น่าเอาใจช่วย ถ้ามีคนรุ่นใหม่ๆ มาต่อยอดพัฒนาละครเวทีบ้านเรา  แต่บางทีบทละครที่นักวิจารณ์ชอบก็เหมือนหนังหรือหนังสือบางเรื่อง ที่คนดู คนอ่านเข้าไม่ถึง - -"

โดยคุณ :หิ้งห้อยล้อแสงไฟบนลานเฉลียง - [16:28:55  15 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 191
นักวิจารณ์ก็เหมือนนักวิชาการ เมื่อไหร่ที่ลงมือทำเอง ก็ทำไม่ได้อย่างตำรา คนทำงานใช้ประสบการณ์จริง ทำจริง ผิดพลาดก็นำมาปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาให้มันดียิ่งๆ ขึ้น

ส่วนคนวิจารณ์ก็ยังอยู่บนพื้นฐานและหลักการเดิม แล้วแต่คนเสพดีกว่า เราเลือกเสพตามความรู้สึกของเรา เราจ่ายเงินเพื่อซื้อความสุขในเวลา 3 ชม.กว่า คุ้มแล้ว ไม่ต้องไปนอนขบคิด จับผิดให้ปวดหมอง

แต่เมื่อวานเห็นผู้กำกับสังข์นั่งอ่านเวปนี้อยู่ในสตาร์บั๊ค ฮิ ฮิ

โดยคุณ :คนๆหนึ่งที่มีความสุขกับการดู - [7:24:25  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 192
ก่อนซื้อบัตรตั้งใจแล้วว่าจะซื้อราคาถูกสุด (เผื่อไม่สนุกจะได้ไม่เสียดาย)
2 ใบ วันที่ 11 ต.ค.รอบบ่าย สองแก่ที่ว่านี้ไม่เคยชอบเอเอฟเลย (อคติสุดๆ)
เราแค่รักเฉลียงสุดหัวใจ  เมื่อเปิดฉากออกมา  นะจังงังเป็นเช่นนี้เองเหรอนี่
ดูไปได้แค่ครึ่งชั่วโมงก็คิดว่าคุ้มราคาแล้ว หลังจากนั้นคือกำไรสุดๆ แม้เราจะนั่งแถวสุดท้ายตรงประตู  แต่มองเห็นเวทีชัดเจน(แก่แล้วสายตายาว)
คุณสังข์ช่างถ่ายทอดงานเพลงเฉลียงออกมาได้ละเมียดละไมเหลือเกิน  ตัวเเสดงแต่ละตัวถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงเฉลียงออกมาได้ชัดเจน  ฉาก แสง สวย ลงตัวดีมาก  ดูจบหลงรักน้องปุยปุยเข้าให้แล้ว  ขอสารภาพว่าที่ตัดสินใจไปดูเพราะมีพี่จุ้ยแค่นั้นเอง  แต่จากนี้ไปคงต้องเปิดใจรับเด็กใหม่ๆให้มากกว่านี้  ยืนยัน  ยังรักเฉลียงมากมาย
โดยคุณ :สองแก่คู่ซี้ - [11:14:07  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 193
ยังไม่ได้ไปดูเลย -*-
โดยคุณ :เง้อ- - - [15:49:10  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 194
อยากเข้ามาบอกว่าผมไปดูมา2รอบแล้วไม่ได้เป็นแฟนAFแต่ทันช่วงวงเฉลียงไปดูครั้งแรกเพราะเพื่อนสาวเธอเป็นแฟนคลับAFชวนให้ไปเป็นเพื่อนแต่ครั้งที่2ไปเองเลยเพราะครั้งแรกยัง งงๆแต่ขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะครั้งแรกหรือครั้งที่2ผมชอบละครเรื่องนี้เลยทีเดียวและอยากชมว่าผู้กำกับแคสเด็กAFได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะปุยปุยและแสนเก้าไม่นึกว่าจะเก่งขนาดนี้โดยเฉพาะแสนเก้าตอนช่วงร้องเพลงก่อนปิดองก์1ทำได้ดีมากในความรู้สึกส่วนตัวที่ดูละครแบบไม่มีหลักการใดๆผมว่าเรื่องนี้แสนเก้าได้ใจผมไปเต็มๆ
โดยคุณ :ดูแบบไม่มีหลักการ - [17:25:18  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 195
ไปตกผลึกความคิดซะหลานรอบ เพราะแต่ละรอบไม่เหมือนกันจากวันที่2 รอบวันที่ 9 และเมื่อวานนี้(รอบการบินไทย15/10) มีการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นจากรอบแรกมากจริงๆ ลงตัวขึ้นเยอะ

คริ..คริ...แต่รอบเมื่อวานคุ้มที่สุด เพราะให้ดอกไม้พี่จุ้ยหน้าเวทีแล้วรวบรวมความกล้าขอกอดพี่จุ้ยไปที พี่จุ้ยนั่งยองๆโน้มตัวมาให้กอดด้วยยยยยยย   แหะ..แหะ...พี่จุ้ยทนๆกันหน่อยนะ พอกระชากวัยมาเป็นฟค.AF ติดเรื่องการกอดแสดงความรู้สึกอ่ะ

ไม่วิจารณ์ใดๆแล้ว สำหรับเรา เราพอใจกับละครเรื่องนี้ ถึงตอนนี้จำนวนรอบที่ดูจะยังน้อยกว่าคู่กรรมกับแม่นาคของดรีมบ็อกซ์ แต่วันเสาร์หน้าก็ไปดูอีกและอาจได้ไปรอบสุดท้าย อืมมม ดู 5 รอบ ไม่น้อยหน้าดรีมบ็อกซ์แล้วหล่ะ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รัก AF ด้วย - [20:25:29  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 196
ดอกไม้ให้ตอนไหนได้ค่ะ

อยากเห็นฉากกอดพี่จุ้ยอ่ะ  55 เขิลลแทน
โดยคุณ :แฟนคลับนิรนาม - [21:37:28  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 197
เข้าไปอ่านกระทู้เเนะนำในพันทิปเเล้ว
ว่าเเล้ว ไม่น่าเข้าไปอ่านเล๊ยย...
มีสองกระทู้ มีกระทู้นึง อ่านเเล้วรู้สึกไม่ดีเลยอ่ะ
เอาเป็นว่า อยู่ที่ใครใครเป็นคนตัดสิน เเล้วกัน
เเต่เราขอใช้วิธีตัดสินใจอย่างคนเมืองเอกเขนกนะ
อย่างที่เเฟนคลับเฉลียงตัดสิน
ชอบมาก...

โดยคุณ :This road is mine - [23:12:03  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 198
เอิ่ม... คนข้างบน กอดพี่จุ้ยหรอ.... เหม่..
โดยคุณ :This road is mine - [23:13:38  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 199
กระทู้แนะนำมีสองแล้ว

กระทู้หนึ่งอ่านแล้วรู้สึกชอบ

แต่กระทู้หนึ่งเป็นอ่านแล้วปลง

จะกลายเป็นกระทู้อวยเด็กที่ตัวรักมั้ย และตำหนิเด็กที่ตัวชังหรือเปล่า

เห็นมาหลายกระทู้แล้ว เริ่มไม่อยากเข้าไปอ่าน

มีที่ไหนเป็นกลางบ้าง ช่วยบอกที

หรือ อยู่ที่ใคร ถ้าอยู่ที่ตัวเราเป็นคนตัดสิน

ขอตัดสินด้วยอารมณ์ตัวเองสักนิดว่า

ดูแล้วชอบ นักแสดงทุกคนแสดงได้ดีตามบทบาทที่ตัวเองได้รับ

ดูแล้วมีความสุขกลับบ้าน มีอะไรให้กลับมาคิดต่ออีกต่างหาก





โดยคุณ :2ปุย - [23:34:05  16 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 200
ไม่ได้อ่านตรงที่เขาอวยเด็กที่ตัวรัก และตำหนิเด็กที่ตัวชังหรอกนะ
ไม่อยากรู้ตรงนั้น  เเต่ได้อ่านตรงที่เขาวิจารณ์การเอาเพลงเฉลียงมาใส่เเละเรื่องอื่นๆ
ไม่รู้จักเพลงเฉลียงสักนิด เเล้วทำมาพูด
โดยคุณ :This road is mine - [0:57:37  17 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 201
เข้าไปอ่านแล้ว นึกถึงคำพูดตัวละคร

"เฉลียง เป็นที่เอกเขนกที่สบายที่สุด"
โดยคุณ :น้อย น้อย - [1:38:17  17 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 202
ดูมาแล้วสองรอบ ชอบมากขึ้นไปอีก
อยากดูอีกหลายๆรอบเลย ชอบมากๆ
ดีทุกอย่าง แต่เสียอย่างเดียว
ไม่สามารถกำจัดจุดอ่อนที่มานั่งเล่น BB ตลอดเวลา
ที่นั่งดูละครอยู่ออกไปได้ น่ารำคาญมากๆ
ไม่เข้าใจว่าจะมานั่งในโรงละครเพื่อส่งBBคุยกันตลอดเวลาเพื่อ....
โดยคุณ :รำคาญมากอยากบอก - [3:16:21  17 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 203
อ้าว..ยังมีคนเล่น BB อีกเหรอ
ก็ไหนว่าเค้าบอกตั้งแต่ก่อนเล่นแล้วว่า ห้ามไม่ให้เล่น BB
เท่าที่ทราบ ก็บอกกันทุกรอบนี่นา..อย่างนี้ต้องแจ้งคนเดินตั๋วให้มาเชิญออก
กระทู้พันทิป ก็เลือกๆอ่านเอา กระทู้ไหนอวยเว่อร์ คนอ่านก็คงรู้เองมั๊ง
โดยคุณ :พลเมืองเอกเขนก... - [5:34:13  17 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 204
คุณแฟนคลับนิรนาม คะ ดอกไม้เค้าให้ฝากด้านนอกค่ะ พอละครจบ เหล่านักแสดงร้องเพลงเร่ขายฝันจบถึงลุกออกไปเอาดอกไม้เข้ามาให้อีกที บอกเจ้าหน้าที่บนเวทีว่าต้องการให้ดอกไม้ใคร เค้าจะตามนักแสดงออกมาให้ค่ะ ส่วนเรื่องขอกอด ข้อนี้เป็นความกล้าเฉพาะบุคคล ลอกเลียนแบบได้
ป่านนี้พี่จุ้ยหายขวัญผวาแล้วยังไม่รู้ 555
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักAFด้วย - [20:41:22  17 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 205
ไปดูเพราะชอบเพลงเฉลียง ส่วน AF นี่ก็งั้นๆ คิดแค่ว่าใจรัก ยังไม่ต้องดูจนจบก็ตัดสินใจได้ทันทีว่าประทับใจสุดๆ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างละครเวทีเรื่องนี้ขึ้นมา
โดยคุณ :turbo - [23:56:25  17 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 206
กระทู้แนะนำ นั้น เราไปอ่านมาแล้ว ก็รู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนกัน
วิจารณ์แบบแปลกๆ ไม่ได้ดีกับเด็กของตัวเองเลย เพราะก็ยังเล่นอยู่ไม่ใช่หรอ
ไม่นึกว่าคนอ่านที่ยังไม่ได้ไปดูเขาจะเข้าใจยังไง ทั้งที่มันเป็นความเห็นของ
คนๆเดียวแท้ๆ  แถมอยากให้มีสลับบทด้วย เพื่ออะไร? เริ่มสับสน
ทั้งบททั้งนักแสดงผู้กำกับเขาให้มาเหมาะกับทุกคนแล้ว
และทุกคนก็แสดงได้ดีในบทของตัวเองแล้วด้วย
เราว่าผู้กำกับมองได้เฉียบขาดกว่าคุณอีก และสุดท้ายก็เลือกมาไม่ผิดคนจริงๆ
เกิดความสงสัยว่ามาจากบ้านคู่จริงหรือเปล่า ไม่งั้นก็คงคิดไปอีกแบบแล้ว
เพราะเหมือนอยากจะให้อีกคนนึงมาเล่นบทเด่นแทนอีกคนหนึ่ง เออตลกดี

ยิ่งอ่านบางความเห็นคนที่มาตอบกระทู้บางคนไม่รู้ไปดูมาจริงๆหรือเปล่า
วิจารณ์ได้แบบ อารมณ์ฉันจริงๆ วิจารณ์บางคนได้แตกต่าง
จากเสียงส่วนใหญ่ที่เขาได้ไปดูมาเลย
มันเหมือนเป็นอาการหมั่นไส้เด็กมันมากกว่า ที่มีคนพูดถึงเยอะมั้ง
เราว่านั่นไม่ใช่การวิจารณ์แล้วล่ะ เรียกว่าเป็นการวิพากษ์กันซะมากกว่า
ไม่มีเหตุผลเอาซะเลย

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ละครเวทีเรื่องนี้ ทั้งผู้กำกับ นักแสดงทุกคนค่ะ
ทุกอย่าง มัน "อยู่ที่ใคร" จริงๆ

โดยคุณ :ไปอ่านมาเหมือนกัน - [0:09:59  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 207
*พี่จุ้ยยยยเยี่ยมร้องเพลงเพราะค่ะ

* สำหรับซีนอารามณ์บางฉาก เปลี่ยนฉาก ดับไปเร็วไปมั้ยคะ เช่นฉากชนะลมตาย ปุยปุย มากอด น่าจะทิ้งช่วงไว้ซักแป๊บนึงก้อยังดีค่ะ อารมณ์กำลังจะอินแล้ว แต่ว่าปุยกอดเสร็จ ไฟดับ เพื่อเปลี่ยนฉากใหม่ทันที
โดยคุณ :ยิ้ม - [1:46:52  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 208
ไม่พูดเรื่องกระทู้นั้นแล้วนะคะ เรื่องของความคิดแค่คนเดียว จบ
แต่ถ้ากระทู้ตกผลึกก็ยังโอเค

จริงเหมือนใครว่า "เฉลียงเป็นที่เอกเขนกที่สบายทีสุด"

วันที่ไปดูเจอพี่จิกด้วย เห็นมีคนเข้าไปขอถ่ายรูป อยากขอถ่ายด้วยบ้างจัง แต่ไม่กล้า

อิจฉาคนข้างบนงิ มีกอดพี่จุ้ยด้วย กล้ามากกกกกกเค้าอิจฉา
โดยคุณ :2ปุย - [2:10:34  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 209
ความเห็น 206...ขอเข้ามาบอกอีกนิดว่า คนตั้งกระทู้นั้นมาจากบ้านคู่จริงๆ ไม่ใช่มาจากบ้านเดี่ยวแน่นอน แค่นี้แหละที่อยากบอก

แล้วเรื่องกระทู้นั้นก็จบๆไปเถอะ ดูเองดีกว่า...
โดยคุณ :ไม่อยากพูดแล้ว - [7:50:09  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 210
ที่เค้าอยากให้สลับบทน่ะ ไม่ใช่เพราะอยากให้อีกคนหนึ่งมาเล่นบทเด่นแทนอีกคน เพราะอยากให้เด่นขึ้นหรอก แต่เพราะแฟนคลับจะรู้บุคลิกของทั้งสองคนดีว่ามีทั้งสองมุม และรู้ว่าถ้าให้สลับบท ก็เล่นได้แน่นอน เลยอยากให้คนอื่นเห็นบ้าง ก็เท่านั้นแหละ (อันนั้นมันอารมณ์ส่วนตัวเจ้าของกระทู้เค้าคนเดียวแหละ)

บางสิ่งที่คุณเห็น มันอาจแตกต่างจากภาพที่คุณคิดว่ามันเป็น...
โดยคุณ :ไม่อยากพูดแล้ว - [8:00:56  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 211
ความเห็น210  
ถ้าภาพที่เห็น มันแตกต่างจากที่เป็นจริง
แสดงว่า ทั้งคู่เล่นได้สมบทบาท ใช่ไหม
พี่สังข์ผู้กำกับ สุดยอดจริงๆๆ
แฟนคลับน่าจะชื่นชมนะที่ดึงอีกมุมของแต่ละคน
ออกมาได้อย่างดี ทำให้เห็นแย้งได้ขนาดนี้
ทุกอย่าง  อยู่ที่ใครเป็นคนเห็นจริงๆๆ

ละครให้ทั้งความบันเทิง และความคิด
ขอชื่นชมและให้กำลังใจทึมงานนะ
โดยคุณ :ผู้ชื่นชอบละครเวที - [8:24:26  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 212
อยากเห็นตุ้ยเป็นพันหนึ่ง บอยเป็นชนะลม ต้อลเป็นแสนเก้า มิ้นเป็นพายอาร์ จีนเป็นปุยปุย พระจันทร์เป็นโบว์ นัทเป็นเตือนตะวัน


แฟน AF บอกมาว่าท่าจะมัน
โดยคุณ :ขอรอบพิเศษ - [8:44:24  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 213
ไปดูมาเมื่อวานรอบค่ำ
ในฐานะแฟนเฉลียง ขอบอกว่าชอบมาก
ขอแนะนำแฟนเฉลียงพันธุ์แท้ทุกคนให้ไปดู
ขอชื่นชมสังข์และทีม ที่เอาเพลงเฉลียงมาขยาย "สาร" และสื่อ "สาร" ที่อยู่ภายในเพลงของเฉลียง ได้อย่างมีคุณค่า
อย่ายกยอมากไปกว่านี้เลย แฟนเฉลียงรีบหาตั๋วไปดูเฮอะ
ในฐานะไม่รู้จัก AF เลย ละครเรื่องนี้ทำให้ชื่นชมความสามารถของเด็กๆ ที่แสดงเกินกว่าที่คาดอย่างมาก
สุดท้าย ยังเชื่อว่าคนที่เป็นแฟน AF จะประทับใจละครเรื่องนี้ น้อยกว่าคนเป็นแฟนเฉลียงครับ
โดยคุณ :พี่องุ่น - [9:48:46  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 214
*210 ก็นั่นแหละ "อารมณ์ส่วนตัว" แล้วจะมาให้คนอื่นรับรู้เพื่ออะไร
ถ้าเก่ง รู้ดีขนาดนั้น ว่าคนโน้นเป็นอย่างงั้นเป็นอย่างงี้ เล่นดีกว่าคนนั้นคนนี้
ก็ไปกำกับเองสิ ว่างั้นว่างี้อยู่ได้ ความสามารถตัวเองถึงเค้ารึยัง
ทำตัวรู้ดีไปหมด เก่งเหลือเกิน

อยากจะบอกเหมือนกันว่าบ้านคู่น่ะ ไม่ได้รักสองคนเท่ากันเสมอไปหรอกนะ
บางคนก็รักคนนี้มากกว่า บางคนก็รักคนนั้นมากกว่า ที่มาอยู่บ้านคู่เพราะอะไร
ก็รู้กันอยู่ ทำเค้าสองคนเสียหายกันไปถึงไหนแล้ว ยังไม่รู้ตัวอีก เหอะเหอะ

ปล.ขอโทษจขกท. นะคะที่นอกประเด็น แต่คนบางคนถ้าไม่พูดก็คงไม่รู้ตัว
โดยคุณ :ขอโทษจขกท.นะคะขอมั่งเหอะ - [11:11:42  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 215
เลิกพูดเรื่องกระทู้นั้นนะขอร้อง

ที่นี่ เฉลียง ทำสบายๆทำหัวใจเอกเขนก

ไม่ใช่กระทู้แฟนคลับเอเอฟ
โดยคุณ :ขอโทษ - [12:08:05  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 216
กระทู้พี่เฉลียงกลายพันธุ์
โดยคุณ :นศ.ทหาร - [15:46:43  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 217
ง่า.....คห.212 อยากเห็นพี่บอยเป็นชนะลม

มันคงจะเป็นชนะลมเวอร์ชั่นล่ำมากเลยนะเราว่า 55555



โดยคุณ :หัวใจเกกมะเหรก - [16:01:42  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 218
ทำหัวใจเอกเขนกเวลาอ่านกท.ดีกว่าค่ะ
เขียนอะไรออกมามันแสดงถึงตัวตนของคนนั้น เราไม่ต้องไปอารมณ์เสียตามดีกว่า

คืนนี้จะไปดูเร่ขายฝันอีกรอบ เพิ่งทำงานเสร็จ ถ้ามีเวลาไปเสริมสวยลดความโทรมทัน จะไปขอกอดพี่จุ้ยอีกรอบ
ให้พี่จุ้ยขวัญหนีดีฝ่อกันไปเลย อิอิ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รัก AF ด้วย - [17:14:56  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 219
ฝากคนข้างบน ดมแก้มพี่จุ้ยเผื่อด้วยดิ.. กล้าป่ะ?.. แน่จริงป่ะ?
โดยคุณ :หนูปิ๋ว - [17:44:51  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 220
ไม่รู้จะบอกว่าไง

นอกจาก สุดยอด
เป็นละครที่สุดยอด
เป็นงานที่เอาเพลงเฉลียงมาขยายความได้อย่างสุดยอด

ขอตบมือแรงๆให้คุณสังข์และทีม
โดยคุณ :สาธิต - [20:53:19  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 221
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด  ขอชื่นชม

ขอปรบมือดังๆๆๆๆ ให้ คุณสังข์ และทีมงานทุกคน  

ในฐานะคนที่ชอบดูละครเวที  (ชอบอย่างเดียว  ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยค่ะ)

รู้สึกคุ้ม  ที่ได้ดู  (ทั้งครอบครัว)  ชอบมากๆๆๆ  ได้แง่คิดที่ดี  

ชอบเฉลียง  มาตั้งแต่เรียนแล้ว.....วันนี้ได้เห็นพี่จุ้ย  ก็มีความสุขมากแล้ว ยิ้มละไมเลย  ... ยังไม่พอ ได้คุย ได้ลายเซ็นอีก  ... โอยยยยย....ดีใจ แทบจะเป็นลม

นักแสดงทุกคนเก่งมากๆๆๆ   ถ่ายทอดแล้วเราเชื่อว่า เค้าเป็นอย่างนั้นจริงๆๆ ทั้งรุ่นใหญ่  รุ่นเล็ก  รุ่นเด็ก  รุ่นหลานๆๆ



โดยคุณ :K Nok - [21:33:08  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 222
ไปดูมาอีกรอบเเละ รู้สึกเข้าใจมากขึ้น เเต่ความซึ้งน้อยลง เพราะเรารู้เรื่องหมดเเล้ว ฮา...
ไม่ค่อยต่างจากรอบมื้อค่ำเมื่อวันที่ 10 ที่ไปดูอ่ะ มุข "ปัญญา" อ่ะ ไม่รู้เเต่เดิมมีอยู่ก่อนมั้ย (เราอาจจะฟังไม่ทันเมื่อครั้งก่อนก็ได้) เเต่คราวนี้ได้ยินชัดเจน ฮามากๆ
ตอนท้ายๆ พวกจังหวะต่างๆทำได้ลงตัวมากขึ้นนะ
เเล้วก็รู้สึกว่าคนดูมี reaction มากขึ้น มีเสียงปรับมือ เสียงฮามากขึ้นกว่าเดิม

ตั้งเเต่ดูมาลืมชมไปอย่างนึง...
เรื่องการเเบ่งคิวร้องสำหรับเพลงคู่ เช่นเพลง เธอกับฉันกับคนอื่นๆ หากโลกนี้มีเราเพียงสองคน อื่นๆอีกมากมาย
ทำได้ดีอ่ะ จากเดิมที่ร้องเพียงคนเดียว เเต่สามารถเเบ่งเนื้อให้เป็นเพลงคู่ได้อ่ะ มันดูเหมือนบทสนทนาเลย ดีๆชอบๆ

เเวะไปเเซวพี่จุ้ยที่หน้าเวทีตอนเลิกคอนเสิร์ตด้วย
บอกว่า พี่จุ้ยนี่พระเอกจริงๆนะนี่ ประทับใจที่พี่จำบทได้
เเถมรั้งท้ายอยู่บนเวทีกับเเฟนคลับเป็นคนสุดท้ายซะด้วย พระเอกตัวจริง ฮา...

ถามถึงพี่จิก พี่จุ้ยบอกว่า พี่จิกไปญี่ปุ่นจ้า คงจะได้เจอตอนละครรอบสุดท้ายน่ะ
เสียดาย ไม่ได้เจออีกละ
โดยคุณ :This road is mine - [21:45:16  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 223
ฮ่วย... รูปใหญ่เกิ๊น.... ถ่ายมือถือมาอ่ะ สีมันไม่ค่อยสวย
โดยคุณ :this roadฯ - [21:47:32  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 224
ฮ่วย! บ่เป็นหยัง..
แค่นี้ก็แจ่มเหลือใจแล้วน้องเอ้ย
โดยคุณ :mn - [21:59:54  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 225
(ต่อค่ะ  เมื่อกี้เผลอกด ส่งไปค่ะ..)

วันนี้  รอบบ่าย  .... ดูแล้วเต็มอิ่ม....ออกมาซื้อ CD ไว้ฟังด้วย ...เพราะมากๆๆ

ในส่วนวันนี้  ถ้าจะขอให้ช่วยดูแลเป็นพิเศษ  คงเป็นเรื่อง ไมค์ ค่ะ  วันนี้มีช่วง ท่านยับยับ ออกตอนแรกๆๆ  ไมค์ดับไป (โชคดี นั่งหน้าสุด  เลยได้ยินเสียงร้องสดๆๆไม่มีไมค์  แต่คนนั่งหลังคงไม่ได้ยินแน่ๆๆ)  แต่พอสักแป๊บนึง ไมค์ก็ใช้ได้ค่ะ ....ส่วนอื่นๆๆๆ รอบบนี้ โอเคเลยค่ะ

นักแสดง (อีกรอบ)  ชอบทุกคนเลยค่ะ  ...โดยเฉพาะ

ชายนิรนาม ชายตาบอด  5050  ท่านยับยับ ...สุดยอด มืออาชีพอยู่แล้ว
หัวเต่ง  แก้มน้อย  ไข่เจียว ..ฮา  ฮา ทั้งนั้น ... แค่ออกมา ก็น่ารักแล้ว...ขำน้ำตาเล็ดเลย

" พระจันทร์"  โดนใจสุดๆๆ ดูเป็นชีวิตจริง เสียงใส  น่ารัก สวย เดินคล่องจริงๆๆ ...ชอบมาก เพลงสุดท้าย "โลกยังสวยเสมอ" ..เสียงหวานใสสุดๆ  ..ยิ่งมาทราบทีหลังว่าน้องเล่นเป็นเรื่องแรก ยิ่งขอชื่นชมค่ะ.....เป็นผู้หญิงยังรู้สึก หลงรักพระจันทร์ เลยค่ะ....เสียดาย  พี่สังข์ไม่ได้ใส่เพลง โลกยังสวยเสมอ ไว้ให้ใน CD อ่ะ.... (ทำเพิ่มก้อได้ นะคะ)  

"ปุยปุย"  นี่ก็น่ารักมาก  บทส่งจริงๆๆ น้องก็เล่นเก่งมาก แค่ออกมา ก็ฮาแล้ว...ยิ่งเล่นกับ  "ชนะลม"  ยิ่งอินเลยค่ะ

"พายอาร์"   ร้องเพลงเพราะจริงๆๆ  ออกน้อยครั้ง แต่ก็เล่นได้อินค่ะ

"พันหนึ่ง" ก็เล่นดีค่ะ  ตอนแรกดูแปลกๆๆตามบทที่ต้องเดินแบบทหาร  แต่สีหน้าท่าทางแสดงอารมณ์ดีมากค่ะ ...เก่งนะคะ  บทตลกๆๆแต่ห้ามยิ้ม (อยู่คนเดียว) และน้องทำได้ดีค่ะ .. ชอบมากตอนร้องเพลง อื่นๆอีกมากมาย กับพระจันทร์ ค่ะ ...และก็  ...ชอบฉาก  นั่งคุยและ หลับบนตักพระจันทร์ค่ะ...เขินกันทั้งบ้านเลยค่ะ ...

"ชนะลม"  ของ ปุยปุย ..เล่นได้น่าทะนุถนอมจริงๆๆ  ... เชื่อว่าอ่อนไหว รักธรรมชาติ   ขี้โรค  แอบรัก  เลยค่ะ .... ทำไมต้องตายด้วยยยยยยย

"แสนเก้า" เจ้าร้ายมากกกกกกกกกกก  เล่นได้เลวจริงๆๆ (ชมนะคะ) แอบเห็นน้ำตาคลอด้วยแรงอารมณ์ ด้วย ฉากกะชายตาบอด ......น้องเก่งจริงๆค่ะ

"เตือนตะวัน"  ชื่อเพราะจัง...ออกมาเพลงเดียวก็ประทับใจเหมือนกันค่ะ....ฟังแล้วนึกถึง พี่เกี๊ยง ขึ้นมาทีเดียว (เกี่ยวมั๊ยเนี่ย)....

ที่ชอบมากอีกตัวละคร  คือ  หัวเต่ง จ้า  ขำจริงๆๆ
เขียนจากความรู้สึก ล้วนๆๆหลังดูจบค่ะ ....

พล่ามมาซะยาวเลยค่ะ  สรุป  คุ้มค่าบัตรค่ะ  และเป็นกำลังใจให้ พี่สังข์  โต๊ะกลม ผลิตผลงานดีๆๆ ให้ชมอีกนะคะ  และละครเวทีเรื่องนี้ ทำให้เชื่อว่า.... อย่าทิ้งความฝัน...คนที่หยุดมันได้  คือ ตัวเราเอง....ค่ะ
ขอบคุณค่ะ  ...
โดยคุณ :K Nok - [22:04:04  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 226
นั่งหลังสุด (ทำไมราคาพันนึงนะ น่าจะเเปดร้อย เพราะมันก็ไม่ได้ที่นั่งดีกว่าเเปดร้อยเลย)
ตอนเจ๊เหมี่ยว ไมค์บอด ได้ยินเเจ่มเเจ้ง เหมือนเเกรู้ เเกพูดสด เเต่เสียงเเกดังมากๆ ได้ยินชัดเเจ๋ว
เเม้จะนั่งหลังสุด เเต่นักเเสดงส่งมาถึงทุกคนค่ะ
เเสนเก้าในฉากกับชายตาบอด รู้สึกได้เเม้ไม่เห็นนะ ว่าน้ำตาคลอ เเม้จะไกล เเต่รู้สึกถึงค่ะ บอกเเล้ว ว่า เเร๊งส์
โดยคุณ :This roadฯ - [22:23:27  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 227
วันอาทิตย์ 24  มีรอบค่ำมั๊ยค่ะ
โดยคุณ :บ้านไกลไปไม่ทัน - [22:36:25  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 228
น้องถนน  เล่าถึงเฮียอีกหน่อยซิจ๊ะ
โดยคุณ :ผู้ติดตาม - [22:38:20  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 229
เห็นว่าเป็นรอบชาเบรค เอาฝาชาไปแลก 700 ที่หมดไปแล้ว เห็นว่าคนเยอะมากที่ไปเข้าแถวรอ แล้วก็ไม่ได้เยอะมาก

แต่เห็นมีคนไปเร่ขายแถวนี้นะ ลองตามไปดู

http://www.pantipmarket.com/music/index.php?grp2=12
โดยคุณ :-"- - [22:41:28  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 230
229 ข้างบน ตอบอันนี้นะ

ความคิดเห็นที่ 227
วันอาทิตย์ 24  มีรอบค่ำมั๊ยค่ะ
โดยคุณ :บ้านไกลไปไม่ทัน - [22:36:25  18 ต.ค. 2552]
โดยคุณ :-"- - [22:42:51  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 231
รอบนี้ เข้ามาขอบคุณเจ้าของปากกา ที่ขอยืมให้พี่จุ้ย...ที่น่ารักยิ่งเซนชื่อให้ใน CD ค่ะ  ....ขอบคุณนะคะ  ไม่ทราบชื่อหรอกค่ะ ..แต่ใส่เสื้อสีฟ้า  ....  (ไม่แน่ใจว่าใช่คุณ  This roadฯ หรือปล่าวนะคะ เพราะได้รูปพี่จุ้ยมาท่าเดียวกันเลย  และเผอิญได้ยินที่พี่จุ้ยตอบว่าพี่จิกไม่อยู่ด้วย...)  จะยังไง หรือเป็นท่านใดก็ตาม...ถ้าเผอิญ อ่านเจอ...ขอขอบคุณมากๆๆเลยนะคะ....

รอบนี้ดูแล้วประทับใจ....สงสัยต้องดูอีกสักรอบ....(ถ้ายังจองบัตรทัน)

คุณสังข์  เพิ่มรอบกว่านี้อีก...ได้ปล่าวคะ....

โดยคุณ :K Nok - [23:08:25  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 232
มีคนถามเฮียว่า พี่จุ้ย รอบสุดท้ายจะมีเซอร์ไพรส์มั้ย
พี่จุ้ยบอกว่า ยังไม่มี เเต่คนอื่นอาจจะมี
จำไม่ค่อยได้อ่ะพี่ ว่าเฮียพูดไรมั่ง รู้แต่เฮียมัวเเต่เซนส์ลายเซนส์อย่างเยอะจนไม่ค่อยได้ตอบ
ตอนเเรกเข้าไปเรียก stage ให้เรียกพี่จุ้ยออกมา พอพี่จุ้ยออกมา มองหาใหญ่เลยว่าใครถามถึง ท่ามกลางบรรดาเเฟนเอเอฟทั้งหลาย เเล้วแกก็มองเห็นเรากับพี่ตัวเล็ก โบกมือให้ แกยิ้มดีใจเดินมาหา นั่งลงทักทาย  ไม่กล้าพอจะขอกอดเเบบคนข้างบนอ๊าาาาา >'<
โดยคุณ :This road is mine - [23:16:00  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 233
คุณนก เจ้าของปากกานั่นพี่ตัวเล็กค่ะ
โดยคุณ :This road is mine - [23:16:54  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 234
คนไม่ใช่แฟนเฉลียงหรือเอเอฟ
เขาฝากมาบอกว่า
"เป็นละครเวทีที่ดีมาก .."

เท่านี้แหละค่ะ..ไปแหละ
โดยคุณ :ไม่ใช่แฟนเฉลียงหรือเอเอฟ - [23:30:40  18 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 235
#234 คนที่รู้จักที่ไม่ได้เป็นแฟนเฉลียงและเอเอฟก็ชมแบบนี้ค่ะ พี่ๆเฉลียงและแฟนเพลงคงดีใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ๆได้ฟังเพลงแล้วชื่นชอบกัน ^___^

อยากกอดพี่จุ้ยด้วยคน

เห็นเขาพูดเรื่องเปลี่ยนบทกัน ขอเขียนแบบ "กระทู้เฉลียง" ว่าอยากเห็นพี่ๆวงเฉลียงมาสลับกันเล่น หรือ จะเพิ่มบทเป็นเพื่อนพี่จุ้ยก็ได้ ยิ่งมีวงเฉลียงซ้อนเฉลียงเดอะมิวสิคอลยิ่งดีใหญ่ อิอิ

หมายเหตุ

แฟนคลับเอเอฟขา อย่าทะเลาะกันที่นี่เลย คนนอกเริ่มเปิดใจกับ AF แล้ว กลายเป็นว่าแฟนๆ AF เป็นคนปิดประตูใจเลย เพราะรักถึงได้เตือน
โดยคุณ :หิ้งห้อยล้อแสงไฟบนลานเฉลียง - [0:51:40  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 236
ถึง คุณแฟนเฉลียงที่รัก AF ด้วย
มารอค่ะ อยากรู้ว่าค่ำที่ผ่านมาได้กอดพี่จุ้ยอีกหรือเปล่าคะ

แล้วได้กอดชนะลม กับพันหนึ่งด้วยมั้ยคะ แอบอิจฉา อิอิ
โดยคุณ :2ปุย - [2:10:17  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 237
ไปดูละครมาแล้วค่ะ
แค่เห็นพี่จุ้ยออกมาร้องตอนนเปิดอิงค์แรก ก็น้ำตาซึมแล้วล่ะ

กะจะมาอ่านอะไรๆจากระทู้นี้เพื่อเต็มเต็ม
แต่มาเจอ ฟค น้องๆมาทะเลาะกัน
ขอร้องจากใจจริงในฐานะที่เรารักเด็กเอเอฟ อยู่หลายคนเหมือนกัน
อย่าทำแบบนี้ในที่นี่เลยนะคะ
เกรงใจเจ้าของกระทู้
เกรงใจคนที่จะมาอ่านอะไรแบบสร้างสรรค์

ถ้าอยากทะเลาะจริงๆอยากเชิญกลับไปที่กระทู้ต้นเหตุนะคะ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักเอเอฟด้วยอีกคน - [10:41:54  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 238
ไปดูรอบบ่ายวันอาทิตย์มาอีกรอบ คราวนี้ได้ไปพบนักแสดงหลังละครจบด้วย ก็มีทแอนด์กรี๊ดของเอเอฟนั่นแหละ

ตอนเข้าแถวรอๆอยู่เห็นพี่จุ้ย พ่ออี๊ด พี่โย พี่เหมี่ยวเดินเข้าห้องมีท อุตส่าห์ดีใจจะได้เจอพี่ๆด้วย

ที่ไหนได้พี่ๆมามีทกับบิ๊กบอสทรูที่มาดูรอบนี้ แล้วรีบกลับออกไปเลย อดเจอพี่จุ้ยกับผู้อาวุโสคนอื่นๆเลย

รอบนี้เล่นกันดีขึ้นทุกคนเลยทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก

ถ้าวันที่ 25 กลับมาจากตจว.ทันจะไปดูรอบสุดท้าย พี่สังข์บอกมีบทเปลี่ยนด้วย อยากดูๆ
โดยคุณ :หิ่งห้อย - [12:10:38  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 239
เมื่อวานได้มีโอกาสไปดูมาอีกรอบ คราวนี้พยายามเก็บรายละเอียดภาพรวม
เพราะรอบก่อนหน้า เน้นดูน้องๆ AF (ต้องออกตัวว่าเป็น FC)

ขอยืนยันความประทับใจที่มีต่อละครเรื่องนี้ค่ะ..
โดยเฉพาะ พี่จุ้ย..อยากบอกว่าแม้ออกไม่กี่ช่วงแต่ก็ประทับใจมาก ทั้งเสียงร้อง
และการแสดง ที่เนียนมากกกกกก  เหมือนไม่ได้แสดง..ไม่รู้สิ บอกไม่ถูก

อยากมาให้กำลังใจทีมงาน และนักแสดงทุกท่านค่ะ..ขอบคุณสำหรับละครเวทีดีๆ อีกเรื่องหนึ่ง ..
และรอดูพัฒนาการก้าวต่อๆไปของน้อง AFด้วยค่ะ ในฐานะ FC ภูมิใจที่น้องๆได้มีโอกาสร่วมงานกับทุกๆท่านที่มีฝีมือระดับนี้จริงๆค่ะ
โดยคุณ :ชนะลม~แสนเก้า - [14:48:10  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 240
การแสดง ที่เนียนมากกกกกก เหมือนไม่ได้แสดง..

โดยคุณ :ชนะลม~แสนเก้า - [14:48:10  19 ต.ค. 2552]


แบบนี้แปลว่า พี่จุ้ยสอบไม่ผ่าน
ต้องลองอีกสัก 2-3 เรื่อง
ท่าจะดี นะพี่นะ

บอกตรง ๆ ว่าติดใจ  อยากให้พี่จุ้ยเนียนนนนนนนน.. อีกหลาย ๆ เวที
โดยคุณ :ตะวัน - [15:35:48  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 241
ไม่ผิดหวังจริงๆ ที่ตัดสินใจไปดู ทั้งๆ ที่ตอนแรกกลัวว่าจะออกมาไม่ดี และนึกภาพไม่ออกว่าเด็กเอเอฟจะร้องเพลงเฉลียงได้โอเคหรือเปล่า (ไม่ได้หมายความว่าเค้าเสียงไม่ดีนะ รู้ว่าแต่ละคนก็ร้องเพลงเพราะ) แต่ก็มีความมั่นใจอีกอย่างว่า ไปดูเถอะ งานนี้มีพี่จิกเป็นที่ปรึกษายังงัยก็คงต้องออกมาดีแน่ๆ และมีพี่สังข์เป็นผู้กำกับอีก
โดยคุณ :ต้นชบา - [15:49:26  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 242
เป็นแฟนพี่จิกและเฉลียง (แต่ไม่ได้เป็นแฟนเอเอฟ)  ขอบอกว่าคุ้มจริงๆ ดูแล้วคิดถึงเฉลียงมากมาย มีความสุขที่ได้ฟังเพลงเฉลียงในลักษณะนี้อีกครั้ง ทีมงานทำได้ดีมาก  ชอบเอกกับเหมี่ยวเวลาเข้าฉากกันเหมือนไม่ได้แสดงเลย ส่วนคุณสุประวัติเป็นชายตาบอดได้สุดยอดมากๆ  สำหรับน้องๆ เอเอฟ ก็แสดงกันได้ดี เวลาร้องก็ฟังได้โดยไม่รู้สึกขัดอกขัดใจอะไร  โดยเฉพาะปุยปุย เป็นลูกไม้ที่หล่นโคนต้นเลยทีเดียว.....ปลื้มจริงๆ ที่ได้ดูอะไรดีๆ ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม.....
โดยคุณ :ดาว - [15:57:25  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 243
ไปดูรอบค่ำวันที่ 18 มาอีกรอบ คราวนี้ลากเพื่อนที่เป็นคอละครเวทีไปด้วยอีก 4 คน ทุกคนชอบละครเรื่องนี้ ปลื้มที่เห็นเพลงเฉลียงมาโลดแล่นในแบบมิวสิเคิล เห็นทั้งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ได้ชื่นชมเพลงเฉลียง ยังได้ไปดูอีกวันที่ 24-25 ดูดิ๊ รอบสุดท้ายจะปล่อยของไม๊


ส่วนพี่จุ้ย เข้าไม่ถึงตัวค่ะ รอบค่ำวันที่ 18 คนให้ดอกไม้ ขอลายเซ็นหน้าเวทีเยอะมาก เราเลยยืนดูห่างๆทางด้านหลัง ซูมกล้องเอา แต่เหลืออีก 2 รอบ ดูดิ๊จะกล้าขอกอดรอบ2 ป่าว

เอ่อออ แต่คนข้างบนนู้นนนน จะให้เราดมแก้มพี่จุ้ยเลยเหรอ เขิลลลลล

เอารูปพี่จุ้ยมาฝาก แต่เรายืนไกลมาก ทางเดินกลางที่คั่นระหว่างโซนหน้าโซนหลัง ซูมล้วนๆ ไว้รอบหน้าจะพยายามถ่ายใหม่
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักเอเอฟด้วย - [22:16:33  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 244
โห  พี่จุ้ยยยย  
แฟนตรึมมมมอ่ะ
โดยคุณ :เฮ้อออออ - [22:30:27  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 245
คนข้างบนนู้นนนน  ฝาดมแก้มพี่จุ้ย  จริง จริ้ง
แต่ขอเบา ๆ หน่อยนะ  กลัวเฮียช้อก
โดยคุณ :หนูปิ๋ว - [23:27:08  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 246
เง้อ  เขียนผิด
ฝากดม จ้า  ไม่ใช่ฝาดม
โดยคุณ :หนูฯ - [23:28:20  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 247
เฮ้อ  ตอนหนุ่ม ๆ สาว ๆ ไม่มีใครกล้ากับเฮีย
เลยมาว่ากันตอนนี้เนี่ยนะ  ต่างคนต่างเหี่ยวกันจนได้ที่
ไม่มีต้องเขิลลลลล.. กันแล้วก็ได้  สู้ สู้ ว้อย
โดยคุณ :นาย - [23:34:05  19 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 248
ไปดูมาแล้วค่ะ รอบบ่ายวันที่ 17
รอบนั้นมีแขกพิเศษมาดูค่ะ หม่อมฯ มาเป็นการส่วนตัว
โดยคุณ :tik - [8:20:52  20 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 249
ไปดูรอบวันที่18 ชอบปุยปุยมาก น้องมิ้นเล่นดีมากร้องเพลงก็ไพเราะ แต่ดูรอบนี้ไม่อินมาก เพราะว่านั่งเก้าอี้ข้างหลังสุดแถมติดมุมเสา เลยไม่รู้จะหันหน้าซบใคร
โดยคุณ :คนแอบชอบ - [10:09:56  20 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 250
เข้ามาอัพเดทกระทู้นี้ตลอด จะไปดูวันที่25 รอบบ่ายค่ะ
โดยคุณ :คนฟังเพลงรุ่นเฉลียง - [0:23:54  24 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 251
น้องโบว์ คนที่เล่นเป็นพระจันทร์ เล่นละครเวทีเรื่องแรกเหรอนี่
น่ารัก สดใส มากๆๆ ชอบจังเลย แฮะๆๆ สวย ด้วย
ปุยปุยก็ชอบนะ
อยากไปดูอีกรอบจัง
หรือแค่วันนี้กับวันพรุ่งนี้
โดยคุณ :ชอบพระจันทร์จังเลย - [13:34:38  24 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 252
วิ้วววววววววววววววว   ทำสบายๆ ทำหัวใจเอกเขนก  .....สาวกเฉลียงมาแล้วค่า
....ดีใจจริงๆ  เพลงเฉลียงไม่มีวันตาย  ...ฮา ฮา ฮา...ตอนนี้ พวกหลานสาวๆวัยรุ่นที่ไปดูละครกัน ออกมาซื้อ CD ไปฟัง...ตอนนี้ เห็นเปิด  เธอหมุนฯ เวอร์ชั่น หวาน ..ตลอด...(ส่วนป้า น้า อา ก็เปิด เฉลียง แบบดั้งเดิม )  แข่งกันแบบคนละวัย 55555  สนุกดี ... เพราะไปคนละแบบ ...แต่ก็เพลงเฉลียงล่ะนะ ...
....พี่จุ้ย คะ ...จบเรื่องนี้แล้ว  ไปเรื่องไหนต่อคะ ...จะได้ตามไปดูอีกอ่ะ..ชอบๆๆ ....แต่จะให้ดี...ต้องมีหมอน เอ้ย ต้องมีอีกสักเรื่องนะคะ...
...นักแสดง ทุกคน  แสดงดีค่ะ...อย่าง พี่เหมี่ยว อาโญ พ่ออี้ด  หัวเต่ง....ระดับนี้แล้ว ...ไม่ต้องพูดเลย...สุดยอดอยู่แล้ว..

..น้องๆ ทั้ง 7 คน ก็แสดงดีมากนะคะ ก็เชื่อว่าเป็นตัวละครนั้นเลยนะ ... ชอบทุกคน เพราะบทต่างกันหมดเลย...เด่นคนละแบบ  เหมือนชีวิตจริงเลย  ต้องมีคนหลายๆๆแบบ ..คนหลายคน รวมกัน เป็น หลายคน...

แต่ที่ทำให้ อมยิ้ม แก้มตุ่ย ..ออกมาจากโรงละคร สำหรับตัวเองก็ต้อง  คู่พระจันทร์ พันหนึ่ง ล่ะนะ...เล่นดี ..น่ารักทั้งคู่เลย. พระจันทร์ก็สวย เสียงใสมาก พันหนึ่งก็หล่อ ดูแข็งแรง...ชอบตอนอื่นๆอีกมากมาย ..กับตอน นอนไม่หลับนะ ...เหมาะสมกันแล้ว....ข้าเชื่อเช่นนั้น... (ตอนจบ คิดเข้าข้างตัวเองว่า ไม่มีใครตาย  จะได้แฮปปี้ เอนดิ้ง ไง)

ที่ทำให้เสียน้ำตา...ก็  ชนะลม...ตอนลาจาก  กะ พระจันทร์  ปุยปุย  และก้อ  แสนเก้า กะชายตาบอด...เศร้าและรู้สึกเครียด ปวดหัวไปเลย....(อินจัด)

ฉากฮาๆๆ ทุกฉาก ทั้ง ท่านยับยับ  ปุยปุย (เล่นเหมือนแม่กะลูกจริงๆ) กระชากอารมณ์สุดๆ อยู่แล้ว..ปรบมือให้เลยจ้า...


ฟังน้องผู้ชายร้องเพลงเฉลียงก็ว่า เพราะไปอีกแบบ  แต่ก็ยังเป็นเสียงแบบผู้ชายอ่ะนะ...(เอ๊ะ ยังไงกัน) พอมาฟังน้องผู้หญิง ร้องเพลงเฉลียง ในละคร ก็ถึงกับ โอโห ...เพราะกว่าที่คิดไว้อีกนะ ทั้ง พระจันทร์แนวหวานใส ปุยปุย แนวชัดแจ่ม เศร้าจริง เพลงที่พายอาร์ ร้อง ก็เพราะแต่ไม่เคยฟัง (เป็นเพลงแต่งใหม่) ... แล้วเวลาเราร้องเองทำไมไม่เพราะแบบน้องเค้ามั่งหนอ...555555 ...


ปรบมือให้ ผู้กำกับ กะทีมงาน ดัง ดัง ดีกว่า....แปะ แปะ แปะ
อยากไปดูอีกเหมือนกัน ...แต่ตังค์หมด...ทำไงดี....




โดยคุณ :Marshal_P - [16:59:10  24 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 253
พรุ่งนี้รอบสุดท้ายแล้ว

ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่มีวันเลิกรา
โดยคุณ :yam - [17:49:50  24 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 254
พรุ่งนี้แล้วเหรอ ฮือออออ คงคิดถึงตัวละครทุกคนแย่เลย

คิดถึงพระจันทร์พันหนึ่ง
คิดถึง ชนะลมมม อยากเข้าไปกอดเหลือเกิน ช่างอ่อนโยน น่าทะนุถนอมยิ่งนัก
คิดถึงปุยปุย อยากเห็นวิ่งไล่จับชนะยมไปนานๆ
พี่สังข์ขา จะมีภาคต่อมั้ยคะ อยากดูอีกกก
เปลี่ยนให้แสนเก้าหลงเข้าไปในเอกเขนกดูบ้าง แล้วอะไรจะเกิดขึ้น

พี่จุ้ยยยยยยยย..........
สนใจเล่นอีกเรื่องมั้ยคะ เรื่องหน้าไม่ต้องไว้หนวดก็ได้ค่ะ

โดยคุณ :ปุยปุย - [20:48:46  24 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 255
เสียดายจัง .... สุดท้ายก็อดดู รอบสุดท้าย.....
เห็นด้วยกะ คุณ 254 ปุยปุย นะคะ .... พี่สังข์ขา..ขอกลับมาใหม่ ได้ปล่าวคะ...

แบบ Re stage ก็ได้ ...หรือภาคต่อก็ได้.... ขอคนเล่น set เดิมยิ่งดี ...เพิ่มพี่ๆเฉลียงเข้าไปอีก จะดีมากๆๆๆ ค่ะ....

คิดถึงชายนิรนาม ยับยับ ชายตาบอด 5050 หัวเต่ง
คิดถึง  พระจันทร์  พันหนึ่ง ชนะลม ปุยปุย แสนเก้า พายอาร์  สารภี (เคยหลับกลางอากาศมั๊ย 55555)

เป็นละคร โดนใจของปีนี้เลยค่า.... เพ้อ เป็น พระจันทร์  พันหนึ่ง ไปแล้ว...

...ร้องเถิดร้องเพลง  ถ้าอยากจะร้อง จงร้องไป....

...ลมพาเกษร ปลิวว่อน อีกไม่ช้า รอก่อน เกิดดอกไม้ชื่นชม....

สุดท้าย....พี่จุ้ยคะ...เรื่องหน้า เจอกันค่ะ (คราวนี้จะขอถ่ายรูปคู่ ให้ได้เลย...ตั้งปณิธานไว้แล้วด้วย 55555)



โดยคุณ :Marshal_P - [9:36:55  25 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 256
ใครดูรอบสุดท้ายเเล้วมาเล่าให้ฟังมั่งดิ อยากรู้ว่า มีไรพิเศษมั้ย
โดยคุณ :This road is mine - [21:33:19  25 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 257
อยากทราย รอบสุดท้าย เหมือนกันค่ะ...พอดี ไม่ได้บัตรน่ะ เลยไม่ได้ไปดูค่ะ
ได้ข่าวว่าสนุกมาก แต่ไม่รู้ยังไง ....

สวัสดี คุณ This roadฯ ค่ะ และฝากขอบคุณ คุณพี่ตัวเล็กด้วยนะคะ..

อยากฟังด้วยคนค่ะ...
โดยคุณ :K Nok - [23:28:28  25 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 258
รอบสุดท้าย นอกบทกันเระเทะเรย
สงสารพันหนึ่งจนน้ำหูน้ำตาไหล หัวเต่งใจร้ายโคตร (แต่ชอบคับ มันส์ดี)
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [9:44:28  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 259
อยากดูรอบสุดท้ายอย่างแรง แต่ไม่ว่าง เลยดูรอบวันเสาร์แทน
ไปสายอีกตะหาก (เป็นครั้งแรกที่เข้าดูมหรสพสายขนาดนี้ เขินมากๆ) ..เหอ เหอ วิ่งขึ้นลิฟท์ไปเจอพี่สังข์เลย (อ่าวพี่ มาสายเหมือนกันเรย 555)
โดยคุณ :perfect blue - [10:15:04  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 260
หัวเต่งเซ็กซี่มากกกกกกกกกกก

ทำเอาพันหนึ่งเก็บอาการไม่อยู่เลยทีเดียว

ขำตอนพี่จุ้ยหลุดด้วยอ่ะ พี่เค้าพยายามร้องให้จบท่อนให้ได้

น่าสงสารมาก 55555

โดยคุณ :หัวใจเกกมะเหรก - [11:56:48  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 261
หัวเต่งใจร้ายโคตร (แต่ชอบคับ มันส์ดี)
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [9:44:28  26 ต.ค. 2552]

ตอนหัวเต่งโดนยิงพรุน เราสะใจมาก ขอบคุณนะบอย
โดยคุณ :ทีฯ - [12:09:59  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 262
ไม่เข้าใจ ไม่เห็นภาพ เล่าอีกนิดน่า นะนะ
โดยคุณ :This road is mine - [13:08:58  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 263
ขอด้วย ขอด้วย  เล่าเรื่องหลุด ๆ ของพี่จุ้ย
เล่าอีกนะ นะ นะ
โดยคุณ :เด็กยะลา - [13:22:28  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 264
พี่จุ้ยอ่ะ ร้องอยู่คนเดียว ไม่ได้ต่อบทกะใครเค้าเลยแท้ๆ ยังพาลหลุดขำกะเค้าไปด้วย  อู๊ยยยย คนดูจะบ้าตาย
ปล. ตอนหัวเต่งตาย คิดอยู่ว่าเด๋วฉากต่อไปมันออกมาจะแก้ตัวว่างัยฟร้ะ.. มันก้อแก้ตัวได้หน้าด้านๆจิงๆอ่ะ ขำเป็ด
ปล2. เบื้องหลังเสียงยิงปืนที่พันหนึ่งรัวใส่หัวเต่ง ไวมากครับ ให้ฉายาเสือปืนไวเลยครับ
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [13:42:21  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 265
ปล3. อยากเล่า แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนอ่ะ มันขำไปหมด
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [13:44:41  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 266
ไม่ได้ดูรอบสุดท้ายเหมือนกันเล่าให้ฟังบ้างซิ กำลังตั้งใจฟัง
โดยคุณ :คนแอบชอบเฉลียง - [13:48:31  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 267
ว่ากันเรื่อง "หลุด" ขอเริ่มจาก
หัวเต่ง นั่นแหละ คนอะไร้ ช่างน่าหมั่นใส้จริง ๆ
โดนพันหนึ่งขโมยเสื้อไปใส่ ก็วิ่ง ๆ ออกมาพร้อมบราเซียร์สีขาว ^_^
โดยคุณ :เฉลียงสีฟ้า - [13:54:39  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 268
พี่ชายฯ เล่ามั่ว ๆ ก็ได้จ้ะ  แล้วจะจับต้นมากระเดียดชนปลายเอาเอง
เล่าอีกนะพี่ นะ นะ นะ
นึกว่าสงสารเด็กไกลปืนเที่ยง(แต่ใกล้ปืนจริง)นะพี่นะ
โดยคุณ :เด็กยะลา - [13:58:27  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 269
ขำตอนพี่จุ้ยเหมือนกัน เรางี้เหวอเลย พี่จุ้ยเป็นกะเค้าด้วย ฮ่า ฮ่า
เป็นฉากยินดีกับลูกของไข่เจียว โยนเด็กกันไปมา
ถึงตอนพันหนึ่งซึ่งแต่เดิมต้องเซ็ทลูกวอลเล่ย์ แต่ครั้งนี้เปลี่ยนมาเป็นเดาะรับลูกตะกร้อแทน พี่จุ้ยกำลังร้องเพลงอยู่ก็หลุดเดี๋ยวนั้นเลย ต้องรีบร้องเสียงเข้มจึงกลับมาได้ คนฮากันทั้งโรง

 


โดยคุณ :ชอบๆ - [14:06:38  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 270
(ต่อ ๆ)  บราที่ใส่ก็ไม่ธรรมดาค่ะ หัวเต่งใส่เฟิร์สบราออกมาค่ะ มาพูดมาพัวพันกับพันหนึ่ง แล้วพี่บอยก็เริ่มไม่ไหวแล้ว...พันหนึ่งนั่งเอาผ้าปิดหัวหัวร่องอหายอยู่คนเดียว(ซะเมื่อไหร่ละ คนดูก็ขำกันแทบตาย)
มาต่อบทกับปุยปุย ปุยปุยก็พยายามกั้นหัวเราะแทบตาย แล้วชนะลมก็ถามว่า ท่านจะหัวเราะทำไม (โอ๊ย เล่ายังเหนื่อยเลยเนี่ย)

โดยคุณ :เฉลียงสีฟ้า - [14:07:30  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 271
หัวเต่งใส่บราฯ วิ่งออกมานะ มันไม่แคร์สื่อ ไม่อายฟ้าดินเลยจิงๆ
แต่พันหนึ่งอ่ะ อายม้วนต้วนเลย เอาเสื้อหัวเต่งคลุมโปงปิดหน้าตลอดเวลา (จินตนาการได้ว่า พันหนึ่งคงหลุดฮาแตกอยู่ใต้ผ้านั้น ซึ่งหลุดบทมากเรยนะ ในเรื่องพันหนึ่งต้องหน้าเป็นตรูด เดินเท้าชิดเท้าชิดตลอดเวลาอ่ะ)
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [14:09:57  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 272
แล้วอีแก้มน้อยก้อช่วยกันแกล้งพันหนึ่งอีก
แทนที่จะดึงสายไฟขาดออกมาจากเครื่องบิน
เจือกดึงบราออกมาแทน จะบ้าเปร่าว้ะ
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [14:12:38  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 273
ตอน ชนะลมกับปุยปุยในป่า อะฮ้า ปุยปุยกะเผด็จศึกชนะลม ล้วงคอเสื้อซ้า555 ชนะลมบอกว่าไม่น่าใส่เสื้อคอลึกมาเลย^_^ ปุยปุยบอกว่า ไว้ปุยปุยใส่เอง555

ตอนท่าน50-50 คุยกับแสนเก้า คงจะขำกันมาตั้งแต่เมืองเอกเขนก า มีช๊อตนึงแสนเก้าพูดว่าคิดไม่ออกแล้ว555
อ่อ ช่วงเปิดประตูชนะลม อย่างฮา แม่เฒ่ายับยับขึ้นไปคร่อม พี่นัทเหมือนเดิม บอกว่าเปิดประตูชนะลมแล้ว

แต่ทุกคนแกล้งพี่นัทจับพี่นัทนอนหงาย บอกว่าเปิดประตูแล้วต้องเปิดหน้าต่างชนะลมด้วย กร๊ากกกกกกกกกกกกกก

อันนี้ก็เด็ด แม่เฒ่ายับยับขึ้นคร่อมชนะลม ปุยปุยไม่ยอม ดันแม่่เฒ่าลงไป บอกว่าจะเปิดหน้าต่างชนะลมเอง 55555555555555555

มาเล่าแทนคำขอบคุณหลายความเห็นในนี้นะจ้ะ
บ๊าย บายค่ะ

โดยคุณ :เฉลียงสีฟ้า - [14:16:31  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 274
ตอนหัวเต่งออกมาโวยวายเรื่องเสื้อหาย กลางเวทีก็มีบทพูดกัน
แต่พอพันหนึ่งเปลี่ยนมาใช้ผ้าคลุมทั้งหัว ทำตัวกระเพื่อมๆ คนดูไม่ไหวแล้ว ฮาพันหนึ่งกันไป    
โดยคุณ :ชอบๆ - [14:18:27  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 275
ความเห็นที่ 273 ตรงท่อนนี้
"แต่ทุกคนแกล้งพี่นัทจับพี่นัทนอนหงาย บอกว่าเปิดประตูแล้วต้องเปิดหน้าต่างชนะลมด้วย กร๊ากกกกกกกกกกกกกก
อันนี้ก็เด็ด แม่เฒ่ายับยับขึ้นคร่อมชนะลม ปุยปุยไม่ยอม ดันแม่่เฒ่าลงไป บอกว่าจะเปิดหน้าต่างชนะลมเอง 55555555555555555"
ไปอ่านที่พันทิพย์มาแต่ดันปิดซะก่อนไม่รู้อันไหนแล้ว ตาลาย
ขออภัย จริง ๆ ที่ไม่ได้ใส่เครดิตให้เจ้าของนะคะ
โดยคุณ :เฉลียงสีฟ้า - [14:22:44  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 276
เห็นภาพเลยพี่ชายตาบอด อ่านไปขำไป ขอบคุณที่มาเล่าคับ

ป.ล. สมแล้วที่หัวเต่งโดนยิงซะพรุน หมั่นใส่หัวเต่ง
โดยคุณ :คนแอบชอบ - [14:28:09  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 277
ขอถามหน่อยค่า
เพลงที่แสนเก้าร้องตอนที่ไฟดับทั้งเมือง
มันคือเพลงอะไรหรอคะ ?

เป็นเพลงที่เเต่งใหม่ หรือเป็นเพลงของวงเฉลียง

รบกวนตอบด้วยค่า
ถ้าเป็นเพลงของวงเฉลียง ขอเนื้อด้วยนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ^^
โดยคุณ :ไม่ทันเฉลียง - [16:24:59  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 278
มานั่งเหวอ อ้าปากหวอ สนุกดีค่ะ จินตนาการเห็นภาพได้ระดับหนึ่ง
ขอบคุณคนไปดูทุกท่านที่มาโม้แบ่งปันให้คนไกล ๆ ได้ยิ้มด้วย
แอบหวังว่าจะมีใคร ๆ ยังมันในอารมณ์ มาโม้ให้ได้อ่านอีก
โดยคุณ :เด็กยะลา - [17:54:41  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 279
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:05:48  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 280
คห. 279

ยังไม่ทันพิมพ์ อะไรเลย จะรีบไปไหน

เติมให้อีกฉาก ฉากเพลงกุ๊กไก่มีหมาออกมาแทนไก่ตัวหนึ่งด้วย
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:07:37  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 281
คุณพี่เจ๊า มา 2 คคห. ติดกัน.. ได้แค่นี้เองเหรอครับพี่
โดยคุณ :มารออ่าน - [18:10:12  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 282
เมื่อวานไปดูเป็นครั้งแรกอ่ะค่ะ เลยอยากถามคนที่ไปดูหลายรอบค่ะ ว่ารอบอื่นๆ ฉากหัวเต่งใส่บรา กับโดนพันหนึ่งยิงพรุน มีหรือเปล่าคะ ถ้าไม่มี แล้วเค้าเล่นอะไรกันเหรอคะ
โดยคุณ :คนแอบสงสัย - [18:49:12  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 283
ฉากที่หัวแต่งใส่บรา รอบอื่นๆ หัวเต่งไม่ได้ใส่เสื้อ ใส่แต่กางเกงออกมาตัวเดียวค่ะ

ส่วนที่ดนพันหนึ่งยินพรุน รอบอื่นๆ ไม่มีค่ะ มีแค่โดนปืนลั่นนัดเดียวค่ะ
โดยคุณ :อดดูรอบสุดท้าย...เพราะเพิ่มรอบ - [19:33:12  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 284
ขอบคุณ คุณอดดูฯ ที่มาช่วยตอบข้อสงสัยค่ะ
โดยคุณ :ความเห็นที่ 282 - [19:37:27  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 285
เข้ามาตอบ 282
รอบก่อนๆหัวเต่งเดินออกมาไม่ใส่เสื้อแค่นั้นค่ะ
และก้อพันหนึ่งไม่ได้ยิงค่ะ แค่โยนปืนทิ้งแล้วปืนลั่น
โดนแขนหัวเต่งอีกข้าง แลัวหัวเต่งก้อพูดว่า
อรีพระจันทร์มาคุยตัวต่อตัวกะกรูมั้ย
(ประมาณว่าพระจันทร์เชื่อว่าพันหนึ่งไม่คิดร้าย)
โดยคุณ :คนดูห้ารอบ - [19:43:50  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 286
ได้ดูรอบสุดท้ายรอบเดียว เลยไม่รู้ว่าต่างไปตรงไหน
ขอบคุณพี่ชายตาบอดกับพี่เจ๊านะคะที่ทำให้ได้รู้ ^^
โดยคุณ :ใบหม่อน - [19:46:01  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 287
พี่จุ้ย หล่อ ขั้นเทพ
โดยคุณ :aquamarine - [20:19:46  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 288
โอย ขอบคุณที่ช่วยกันเล่าอย่างมัวมัน 555
สะใจ อยากดูจังเเหะ เสียดาย
โดยคุณ :This road is mine - [20:39:16  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 289
เพิ่งเข้ามาอ่านรายละเอียด  แต่ยังอ่านไม่หมดเลยครับ

โดยคุณ :แฟนเมืองชล - [21:49:47  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 290
หล่อจริง หลุดจริง คอนเฟิร์ม 555
โดยคุณ :หัวใจเกกมะเหรก - [22:01:01  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 291
มีรูป 3 เทพ มาฝาก 1 รูปถ้วน
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [22:33:26  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 292
ตายละ หล่อ
โดยคุณ :This road is mine - [22:57:35  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 293
ไปดูเพิ่มอีก 2 รอบ วันที่ 24-25 โชคดีที่วันที่25นั่งซะแถวA
เพราะเห็นหน้านักแสดงหลุดแล้วพยายามกลั้นยิ้มกลั้นหัวเราะชัดเจนมากๆ รอบสุดท้ายปล่อยของจริงๆด้วย

พี่จุ้ยก็ยังจะหลุดกับเค้าด้วยนะ ฉากที่ฉลองลูกไข่เจียว พยายามร้องเสียงเข้มเชียว แต่ใกล้ๆจบท่อนตอนก้มลงพูดกับสารภีก็เสียงกลั้วหัวเราะมาเชียว

ยิ่งดูละครหลายรอบยิ่งรู้สึกว่าพี่จุ้ยเป็นพระเอกอ่ะค่ะ ออกมาแต่ละทีได้ซีนจริงๆ ดูแล้วเต็มตื้นไปหมดจนอดใจไม่ไหวต้องไปขอกอดพี่จุ้ยอีกแล้ว ออกอาการปลื้มนอกหน้า
ขอกอดไปวันที่ 24 พอวันที่ 25ชักเกรงใจต้องถามพี่จุ้ยก่อนว่าถ้าขออีกมันจะมากไปป่าว ขออีกทีได้ไม๊  ชักเกรงใจ

แต่ไม่ได้ดมแก้มเฮียแกตามที่คนข้างบนนู้นนนนนนฝากไปนะคะ เค้าเขิลลลลลลลลล

อ้อเรื่องหลุดๆมีอีกฉากที่พันหนึ่งต้องพูดวิทยุ ปกติต้องเป็นเสียงจากวิทยุถามว่าพันหนึ่งได้ยินแล้วตอบด้วย แต่วันสุดท้ายกลายเป็นเงาะโรงเรียน 2 โล 15 กร๊ากกกกกกกก พันหนึ่งเอาหน้าซุกเข่าหัวเราะเลย
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักเอเอฟด้วย - [23:01:39  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 294
5555555555555  จินตนาการตาม (ก็ยังขำได้เนอะ)...

เค้าจะมีรอบพิเศษ แบบ หลุดๆๆ อีกมั๊ยนะ....อยากดูอ่ะ ...

....คิดถึง ชายนิรนามจังเลย.....คิดถึง พระจันทร์  พันหนึ่ง ปุยปุย ชนะลม ...โอ๊ย ทุกตัวละคร และ อื่นๆอีกมากมาย...

คิดถึง คิดถึง...กลับมาใหม่เต๊อะ....
โดยคุณ :K Nok - [23:43:30  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 295
คนข้างบนน่ะ กล้ามากนะยะหล่อน
เอ่อ  แล้วที่ถามว่า.. ถ้าขออีกมันจะมากไปป่าว... เฮียตอบว่าไงอ่ะ ตัวเอ๊ง?
โดยคุณ :ผ่านมาสงสัย - [23:53:46  26 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 296
มีแต่คนบอกว่าสนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

กลับมาอีกเถอะนะ
โดยคุณ :หลานเฉลียง - [5:40:23  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 297
อยากให้จัดคอนเสริต์การกุศลเพลงเฉลียงจังเลยเนาะ
ให้นักแสดงทุกคนออกมาร้องเพลง+ทอล์คโชว์เบื้องหลังละครเวที
โดยคุณ :ดนตรีมีฝัน - [8:13:46  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 298
จัดเหอะเห็นด้วยมาก ๆ แถมได้บุญอีก
นะนะ...จัดเถอะนะจ้ะ
โดยคุณ :ต้นชบา...ลั๊นลา - [8:17:05  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 299
ดู ค.ห.291     แล้ว3เทพนี่เป็น ฮก ลก  ซิ่ว แน่นอนเลยครับพี่มีแล้วเฮงๆๆ
โดยคุณ :คนแอบชอบ - [10:07:12  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 300
เติมให้อีกฉาก ฉากเพลงกุ๊กไก่มีหมาออกมาแทนไก่ตัวหนึ่งด้วย
โดยคุณ :พี่เจ๊า - [18:07:37  26 ต.ค. 2552

เออ น้องหมาตัวนั้น คือหมาของลูกโป่งใช่ป่ะอ่ะ??

ปล. ฉากแสนเก้าหาเหตุผลให้ 50-50 ไปช่วยพันหนึ่งก้อตลก แสนเก้าหน้านิ่งมากอ่ะ (ที่บอกว่า ผมนึกเหตุผลไม่ออกแล้วครับท่านประธาน 50-50 อ่ะ... ประมาณว่า ท่านประธาน ต่อบทตรูซะทีสิฟร้ะ ตรูด้นไม่รอดแร๊ว)

ปล2. ฉากขายเงาะโรงเรียน ขำบอยมากอ่ะ เรียนรู้ไวดีนะ มีต่อบทสดได้ด้วย
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [10:39:08  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 301
นึกได้อีก... ตอนพันหนึ่งกอดพายอาร์ท้ายเพลงโนบอดี้ พันหนึ่งแอบใส่ท่าตบมือยกนิ้วไปด้วยหล่ะ

และตอนไข่เจียวถามพันหนึ่งว่าท่านมีสะดือด้วยมั้ย ก็แอบแกะกระดุมกางเกงพันหนึ่ง เห็นไรบ้างป่าวไม่รุ ฮ่า ฮ่า



โดยคุณ :ชอบๆ - [10:55:00  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 302
บอกได้คำเดียวว่ามุขกระจาย โอย
สนุกสุด ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ดูเป็นรอบที่2 รอบแรกยังได้ทำซึ้ง
น้ำตาไหลให้ชนะยม...
แต่รอบนี้ซึ้งไม่ออก...เพราะมุขที่กระจาย
ยังลอยอยู่ในหัว...555
พี่จุ้ยน่ารักที่ซู๊ด...ขอบอก
น่าร๊ากม๊าก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
หัวเต่ง ปล่อยมุขไม่สงสารบอยเยย
พี่เหมี่ยวก็ใช่ย่อย ชนะยมน่าสงสารมาก
กับการที่โดนท่านยับยับ ๆ ขอเปิดหน้าต่าง
ขอใหม่อีกรอบให้พี่จุ้ยเป็นพันหนึ่ง
พี่เหมี่ยวเป็นพระจันทร์ หัวเต่งเป็นแสนเก้า
แสนเก้าเป็นหัวเต่ง มั่วแล้ว ยังงัยก็ดูหมด
ขอให้มีนะ ความสุขยังหมุนอยู่รอบตัว
โดยคุณ :ดีใจที่ได้ดูสองรอบ - [11:25:46  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 303
ชอบบทที่หัวเต่งบอกว่า ข้าหนาวจนหัวนมจะทิ่มหน้ามันอยู่แล้ว
แล้วพอรอบสุดท้าย ใส่บราฯ หัวเต่งเปลี่ยนบทได้อิก บอกว่า จะเอาบราฯทิ่มหน้ามัน แทนอ่ะ ขำโครต (รังแกพันหนึ่งมากๆ ขอบอก ลำพังใส่บราฯ วิ่งไปมาอยู่ห่างๆ พันหนึ่งมันก้อขำจะตายอยู่แว้ว นี่เอาบราฯเข้าไปประชิดหน้าพันหนึ่งขนาดนั้น ^ ^' สงสารพันหนึ่งจับใจ ไอ้คนเมืองนี้ ทำไรไร้สาระจิงๆ ^ ^")
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [11:27:12  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 304
ฉากฉลองลูกไข่เจียว ปกติต้องเป็นพันหนึ่งเสนอชื่อวรนุชแล้วก็รับชื่อนี้กัน แต่กลายเป็นยับยับไม่เอาชื่อนี้ ตั้งชื่อลูกไข่เจียวว่าเสร็จสมแทน สงสารพันหนึ่งโดนแกล้งมาแต่ละมุกๆ กลั้นยิ้มกลั้นหัวเราะจนหลุดหมด


คนข้างบนนู้นหน่ะ เฮียเค้าก็ตอบว่าได้ดิตะเอ๊ง ตอบมาอย่างงี้แล้วเฮียจะเหลือเร้อ อิอิ...
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักAFด้วย - [19:41:36  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 305
: )
โดยคุณ :ผ่านมาอ่าน - [20:54:45  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 306
คนข้างบนนู้นหน่ะ เฮียเค้าก็ตอบว่าได้ดิตะเอ๊ง ตอบมาอย่างงี้แล้วเฮียจะเหลือเร้อ อิอิ...
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักAFด้วย - [19:41:36  27 ต.ค. 2552]


***

แหม..จินตนาการว่าเฮียพูดคำว่า "ได้ดิตะเอ๊ง" เเล้วมัน ...

(แล้วก็เเอบตาร้อน 555+)
โดยคุณ :This road is mine - [21:49:02  27 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 307
วันหลังเฮียคงต้องขายกอดการกุศลแล้วแหละ

(ตาร้อนออกหน้าออกตา 555+)
โดยคุณ :- [9:03:51  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 308
รายได้ทั้งหมดส่งเข้ากองทุนเฉลียง ไม่หักค่าเสียเนื้อเสียตัวของเฮีย

จุ๊บ พันเก้า
กอด เก้าร้อย
จับมือ ร้อยเก้าเก้า
โดยคุณ :*-* - [9:51:04  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 309
ดูละครเวทีมา ราวๆ 10 เรื่อง
แต่ยกให้เรื่องนี้ ดีที่สุด
หัวเราะร้องไห้ได้คิด

พี่สังข์สุดยอด..............................................
โดยคุณ :*---* - [13:03:54  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 310
306
หง่ะ สงสัยเราเขียนไม่ชัด เฮียตอบว่าได้ ส่วนคำว่าต๊ะเองหน่ะ เราตอบคนข้างบนนู้นในคห.295 อ่ะจ้า

คุณฬ คิดค่ากอดเฮียครั้งละ 900 เหรอ อืมมม เราดูละครไป 6 รอบ กอดเฮียไป 3 รอบ บวกลบคูณหารก่อน

อยากให้มีรีเสตจจัง โต๊ะกลมสนใจจะรีเสตจไม๊ เอาแบบหลุดๆฮาๆอ่ะนะ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักAFด้วย - [16:50:11  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 311
ไม่ใช่คุณฬ ขอโทษที
เป็นคุณ*-*- ต่างหาก
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักAFด้วย - [16:53:50  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 312
โกรธคนข้างบนแระ
ฝากดมแก้มเฮียหน่อยก็ไม่ได้
โดยคุณ :หนูปิ๋ว - [16:55:29  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 313
คุณหนูปิ๋ว บอกให้มีรีเสตจดิ จะดมแก้มเฮียมาเผื่อให้

คุณ*-*- เค้าคิดค่าดมครั้งละพันเก้าอ่ะ ต้องบอกพี่จุ้ยว่าถือว่าสร้างบุญสร้างกุศลสมทบกองทุนเฉลียงก็แล้วกัน

มีคอนเสิร์ทก็ยังดีเนอะ
โดยคุณ :แฟนเฉลียงที่รักAF ด้วย - [17:06:13  28 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 314
เค้ารู้น่าว่า เฮียตอบเเค่สั้นๆ เเต่ลองคิดดูเล่นๆไง ถ้าเฮียพูด ตะเอ๊ง เข้ามาจริงๆ คงจั๊กจี้พิลึกน่าดู.. อุอุ
โดยคุณ :This road is mine - [0:37:43  29 ต.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 315
คุณเจ๊าเป็นนักเขียนหรือเปล่าคะ
วิจารณ์ได้ดีจัง
ความเห็นเหมือนคุณเจ๊าหลายประเด็นเลยค่ะ
ยกเว้นเรื่องเพลงฝากเอาไว้
เพลงนี้ทำเอาน้ำตาไหลค่ะ
ส่วนตัวอยากฟังเพลงนี้ยาวๆค่ะ

คุณเจ๊าเกี่ยวข้องกับเฉลียงอะไรหรือเปล่า
เห็นบอกว่าเป็นเห็ดเกาะเสาเฉลียง
โดยคุณ :ktcgirl - [12:49:21  6 พ.ย. 2552]

ความคิดเห็นที่ 316
ได้ข่าวจากห้องเรียล พันทิพว่ามี re-stage อีก 4 รอบ 15-17 ม.ค. 53 ที่เดิมค่ะ
โดยคุณ :FC - [15:44:05  6 พ.ย. 2552]

ความคิดเห็นที่ 317
อยากดูน้องปุยปุย น้องพระจันทร์
โดยคุณ :เพ้อ - [17:17:34  24 ธ.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 318
เป็นอารมณ์ที่แปลก ยิ่งอ่านสปอยล์ ยิ่งดูคลิปเบื้องหลังเบื้องหน้า ยิ่งอยากดู
รู้สึกว่าถ้าพลาดครั้งนี้จะเสียดายไปตลอดชีวิต

ว่าแต่ เขาห้ามเอากล้องเข้าใช่ไหมคะ
ละครเวทีเรื่องแรกในชีวิต ไม่รู้ว่าระบบระเบียบเป็นยังไงบ้าง
โดยคุณ :หนังสือ - [17:44:29  24 ธ.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 319
น้องหนังสือคะ กล้องต้องฝากไว้ข้างนอกค่ะ
ไปดูรอบไหนเอ่ย  ขอให้สนุกกับการดูละครเวทีครั้งแรกนะคะ

เออแฮะ กลับมาอ่านกท.นี้ เพิ่งเห็นว่าคราวที่แล้วใช้ล็อคอินอื่นคุยนี่นา
ลืมไปเลยอ่ะ
คุณหนูปิ๋วไม่ต้องฝากของที่เคยฝากให้เฮียนะ ไม่กล้ารับฝาก
โดยคุณ :^______^ - [23:47:48  24 ธ.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 320
ยังชั่งใจอยู่ค่ะ
แต่น่าจะเป็นวันเสาร์ หรืออาทิตย์
สงสัยอยู่ว่าวันอาทิตย์จะมีเซอร์ไพรส์อีกมั้ยเนี่ย

หวังว่าจะได้เจอกันนะคะ
พี่ ^______^ ดูทุกรอบเลยนี่

โดยคุณ :หนังสือ - [12:02:08  25 ธ.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 321
เพิ่งไปดูมารอบเก็บตก 16 มค 53 สนุกมาก ไม่ได้เป็นแฟนเฉลียง ไม่ได้เป็นแฟนAF แต่ชอบหาความบันเทิงด้วยการดูละครเวที รู้สึกผ่อนคลายแบบได้สาระและมีแรงทำฝันที่ตกหล่นในวัยกลางคนต่อไป
โดยคุณ :ฝันตอนกลาง - [15:19:21  20 ม.ค. 2553]

ความคิดเห็นที่ 322
เป็นคนหนึ่งที่ไปดูรอบเพิ่มพิเศษอีกสามรอบ เมื่อเร็วๆนี้ แถมเป็นการดูละครเวทีรอบสุดท้ายเป็นเรื่องแรก ที่จริงก็คือชีวิตทั้งชีวิตเพิ่งได้ดูละครเวที ชอบมากๆค่ะ แล้วก็ต้องเอาไปทำรายงานการชมผลงานศิลปะการแสดงด้วย ได้อ่านเม้นต่างๆ ก็ช่วยให้มีแนวทางในการทำงานได้มาก บางครั้งก็ลืมว่ามีเพลงอะไรที่ใช้ประกอบการแสดงบ้าง บางครั้งก็ลืมเรื่องราวแต่ละฉากไป ยากจริงๆ อยากไปดูอีกรอบ อิอิ เป็นการดูละครเวทีเรื่องแรกที่ประทับใจมากๆ เรื่องต่อๆไปจะไม่พลาดเลยค่ะ:)
โดยคุณ :หลินปิงลูกไข่เจียว - [23:01:54  30 ม.ค. 2553]

ความคิดเห็นที่ 323
โดยคุณ :rhippinee - ICQ: 275774135[3:39:49  18 ก.ค. 2555]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....