กระดานความรู้สึก


++ชวนกันทำบุญ++มีใครสนใจบริจาคเสื้อผ้าให้เด็ก ๆ ไหมคะ
โครงการ Day Care ขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (International Organization for Migration - IOM) ขอรับบริจาคเสื้อผ้าใช้แล้ว ให้กับเด็กต่างชาติ ตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอายุ 12 ปี ที่ถูกกักตัวอยู่ที่ห้องกักของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) สวนพลู ค่ะ

ภูมิหลัง: IOM (ที่ทำงานของเราเอง) ได้รับอนุญาตจาก ต.ม. สวนพลูให้เข้าไปทำโครงการ Day Care สำหรับเด็กต่างชาติ จากประเทศเพื่อนบ้านในเขตลุ่มน้ำโขง เด็กเหล่านี้ ได้แก่ เด็กที่ติดตามพ่อแม่เข้าเมืองไทยมาอย่างผิดกฎหมาย พวกนี้จะถูกกักตัวอยู่ที่ต.ม. ก่อนจะถูกส่งกลับประเทศภูมิลำเนา กับอีกกลุ่มที่เป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ (victims of trafficking) คือพวกที่ถูกขายหรือล่อลวงเข้ามาค้าแรงงาน ค้าประเวณี และมักถูกทารุณกรรมในรูปแบบต่าง ๆ จะถูกส่งตัวจาก ต.ม. ไปที่บ้านพักของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (กรมประชาสงเคราะห์เดิม) เพื่อทำการบำบัดฟื้นฟูจิตใจก่อนส่งกลับประเทศ

ระหว่างที่ถูกกักตัวนี้ โครงการ Day Care จะเป็นการนำเด็ก ๆ ออกมาจากห้องกัก ให้มาอยู่ในห้องเฉพาะที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล เด็ก ๆ จะได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อการศึกษาและเพื่อความสนุกสนาน เป็นการช่วยลดภาวะเครียดของเด็กเอง และผู้ต้องกักคนอื่น ๆ โครงการนี้ได้รับทุนสนับสนุนให้ดำเนินงานมาเกือบ 1 ปีแล้วค่ะ พอดีว่าตอนนี้กำลังต้องการเสื้อผ้าบริจาคให้เด็ก ๆ เพราะช่วงนี้มีเด็กค่อนข้างเยอะ และเด็กบางคนก็มีเสื้อผ้าติดตัวมาแค่ชุดเดียวเอง

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจจะบริจาคเสื้อผ้าเก่าที่ยังใช้การได้ ให้กับเด็ก ๆ เหล่านี้ก็จะขอบคุณมากเลยนะคะ จะติดต่อโดยตรงที่ email ที่ให้ไว้ก็ได้ หรือจะโทร.มาที่ออฟฟิศ ติดต่อ วราพร  ชนะภัย (ยุ้ย) โทร. 02 2353538 - 39 ต่อ 102 ก็ได้ จะได้คุยกันว่าจะนัดให้ไปรับของได้ที่ไหนค่ะ หรือถ้าใครอยู่ย่านสีลมก็จะยิ่งสะดวกใหญ่ เพราะออฟฟิศเราอยู่ตรงข้ามตึก CP เอง สามารถไปรับของได้ถึงที่เลย

ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ : วิทยา ณ บางรัก - [15:53:46  17 ก.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 1
มีเสื้อชมรมฯที่ทำผิดพลาดร่วมบริจาคด้วยค่ะ
ไว้จะโทร.ไปหานะคะ
โดยคุณ :prang - [16:35:28  17 ก.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 2
มาช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกคน

เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจ
จะติดต่อผ่านมาทางดุกดุ๋ยได้ด้วยเช่นกัน



โดยคุณ :ดุ๋ยเพื่อนยุ้ย - [11:19:42  18 ก.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 3
อย่กทราบว่าปัจจุบันยังรับบริจาคอยู่ป่าวค๊ะ?
โดยคุณ :Due - [14:59:27  5 เม.ย. 2553]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....