กระดานความรู้สึก


"เหลิม" โบ้ยคนอื่นยิงชื่อ "ปื๊ด" : ไม่ใช่ชื่อ "ปื๊ด" แต่ชื่อ "แพะ" นามสกุล "รับแทนนาย"
ไม่ใช่ชื่อ "ปื๊ด" แต่ชื่อ "แพะ" นามสกุล "รับแทนนาย"
______________________________________________


"เหลิม" โบ้ยคนอื่นยิงชื่อ "ปื๊ด"

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ ให้สัมภาษณ์ในตอนบ่ายวันเดียวกันว่า ตนยังไม่ทราบอะไรแน่ชัด
แต่ที่วิเคราะห์ดูจากเหตุการณ์ในฐานะที่เคยเป็นตำรวจมาก่อน เหตุการณ์ที่ตำรวจบอกว่าเหยียบตีนกันแล้วควักปืนมายิงเลยนั้นเป็นไปไม่ได้
เพราะอย่างน้อยน่าจะเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันมาจากกลุ่มนักเที่ยวคนอื่น และบังเอิญกระทบมาถึงบุตรชายของตน
ก็เลยเกิดความเข้าใจผิดจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนไม่เชื่อว่าบุตรชายของตนจะเป็นคนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะคนที่ยิงจริงๆ
ขณะนี้กำลังติดต่อขอให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อว่า "ปื๊ด" เป็นคนใกล้ชิดกับ บุตรชายของตน ขณะนี้หลบหนีอยู่ในภาคอีสาน
ถ้าติดต่อให้มอบตัวได้จริง ก็จะรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไรกันแน่อย่างไรก็ตาม
บุตรชายของตนขณะนี้ได้รับแจ้งว่าอยู่ในการควบคุมตัวของผู้บังคับบัญชาอย่างปลอดภัย
โดยคุณ : +_+ - [12:27:54  31 ต.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
แพะ รับบาป
(ตั้งให้อีกนามสกุลนึง)
โดยคุณ :ตั้งไข่ - [12:56:59  31 ต.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
โอย โอย กระทู้นี้ขอบาย
บรื๋อออออ!!!!
โดยคุณ :น.ฟ.ป.ก. - [19:43:51  31 ต.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
ข้อมูลจากปากของรตอ.เฉลิม..จากรายการคม ชัด ลึก เมื่อคืนนี้ [ใครไม่ได้ดู อ่านบทวิเคราะห์ได้ที่นี่]
เมื่อคืนใครที่ได้ดูรายการ คม ชัด ลึก ที่นำเอาคุณสุพัตรา(ภรรยาจ่ายิ้ม) และลูกมาออกรายการ ช่วงท้ายได้ต่อสายตรงคุยกับรตอ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยมีคุณสรยุทธ ดำเนินรายการ...

ข้อสังเกตที่เชื่อว่า..ขบวนการดัดแปลงรูปคดีได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว..จากปากของรตอ.เฉลิม ผมประมวลมาให้ัฟังดังนี้ครับ

--คุณเฉลิมบอกว่า มูลเหตุของการฆ่าไม่มี แค่เหยียบเท้ากันแล้วยิงกันตาย ไม่น่าจะมีเหตุผลพอ (วิเคราะห์ได้ว่า..คุณเฉลิมรู้จักลูกชายทั้งสามของตัวเองยังไม่ดีพอ เหตุทะเลาะวิวาทที่ผ่านมาของลูกชายทุกครั้ง เกิดจากการ..เพียงแค่มองหน้า เหยียบเท้า และแย่งชิงผู้หญิงทั้งสิ้น เพียงแต่ครั้งที่ผ่าน ๆ มาฝ่ายตรงข้ามเป็นประชาชน ไม่มีอาวุธตอบโต้ แต่ครั้งนี้เป็นตำรวจ ซึ่งหลายคนพกอาวุธมาด้วย จึงต้องยิงก่อนจะถูกจับหรือถูกยิง)

--คุณเฉลิมบอกว่า..ไอ้ปื๊ดเพื่อนของลูกชายเป็นคนยิง คนละปื๊ดกับคดีวิวาทเมื่อปีก่อน สองสามสัปดาห์มาที่เที่ยวที่บ้านครั้งหนึ่ง ตอนนี้หนีไปอิสานแล้ว (วิเคราะห์ได้ว่า..มีการพยายามปัดความผิดไปสู่คนในขบวนการแล้ว หลังจากนี้ตำรวจจะออกตามล่าตัวไอ้ปื๊ดแทน ซึ่งจะคว้าน้ำเหลวเพราะไม่มีทางเจอไอ้ปื๊ดได้หรอก เพราะมันเป็นเพียงหุ่นที่สร้างขึ้นเท่านั้น หากเป็นนายปื๊ดยิงจริง ๆ แล้ว คนสไตล์อย่างรตอ.เฉลิมจะไม่รั้งรอที่จะเอาลูกชายเข้ามอบตัว แล้วด่ากราดพวกที่ปั้นความผิดมาให้ลูกชายอย่างสาดเสียเทเสีย)

--คุณเฉลิมบอกว่า..ปืนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นปืนของวันเฉลิมจริง แต่ให้เพื่อนชื่อนายบิน ยืมไปก่อนหน้านี้ แล้วทำตกในผับ ตำรวจเก็บไปเป็นพยานหลักฐาน เขาจะให้นายบินไปให้การกับตำรวจอีกครั้งแน่นอน (วิเคราะห์ได้ว่า..เป็นการโกหกคำโต นายบินมีตัวตนจริง แต่เป็นเพียงพยานที่ปั้นขึ้นมาเพื่อทำให้วันเฉลิมไม่อยู่ในข่ายกระทำความผิดร่วมเท่านั้น ผมเดาว่า นายบินจะให้การว่า ตั้งใจจะเอาปืนมาคืนวันเฉลิมในวันนั้น แต่ทำหล่นในผับ ซึ่งคงมีแต่ตำรวจและอัยการ(เลว ๆ บางคน)เท่านั้นที่เชื่อ เพราะ..อาวุธปืนมีทะเบียนวันเฉลิมเป็นผู้ครอบครอง ปกติ คนเล่นปืนไม่ให้ยืมกันหรอกครับ เพราะหากนายบินไปก่อคดียิงคนขึ้นมา เจ้าของในทะเบียนต้องติดร่างแหไปด้วย เหตุผลในการยืมคืออะไร.. เพื่อไปสังหารคู่อริหรือเอาไปยิงเล่น การยืมปืนกัน คนที่รู้จักกฎหมายดีอย่างรตต.วันเฉลิม(เพราะจบกม.มา)ไม่มีวันให้ยืมเด็ดขาด)

--คุณเฉลิมบอกว่า..ในมือของจ่ายิ้มมีเส้นผมที่ต้องพิสูจน์ว่าเป็นของใคร เขาอยากจะให้ดูดวงเฉลิมในวันมอบตัว จะรู้ได้ว่า ผมสั้นเต่อ ไม่มีวันที่จะกระชากติดมือได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่ผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน (วิเคราะห์ได้ว่า..เป็นการพูดที่ตื้นเขินมาก ผมยาวน่ะตัดให้สั้นได้ แต่ถ้าผมสั้นทำให้ยาวในสองสามวันไม่ได้ ซึ่งถ้าดวงเฉลิมวันเกิดเหตุผมยาว ก็ให้ไปตัดก่อนวันมอบตัว มันก็สั้นแล้ว แต่ไม่ได้พิสูจน์หรอกว่า วันเกิดเหตุน่ะ ผมสั้นอย่างนั้นหรือเปล่า)

--คุณเฉลิม พยายามบอกว่า เขารู้จักกับดาบสำราญพี่ชายคนตายดีมาก จ่ายิ้มก็รู้จักมักคุ้นกันดี ไม่มีมูลเหตุจะไปทำร้าย (วิเคราะห์ว่า..ไม่เกี่ยวกับการรู้จักดีหรือไม่ เพราะคุณเฉลิมไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ แต่เป็นลูกชายซึ่งไม่ได้รู้จักคนทั้งสองดีเหมือนคุณเฉลิม แม้แต่คนอยู่หัวซอยกับท้ายซอยเห็นหน้ากันทุกวันยังก่อคดีฆ่ากันตายได้ จริงไหมล่ะครับ ดังนั้น การออกมาพูดในลักษณะนี้ต่อหน้าภรรยาผู้ตายก็เพื่อปรามว่า..-หากดาบสำราญคิดแก้แค้น เขารู้จักกำพืดดาบสำราญดี ทำไปก็ถูกจับได้เปล่า ๆ..-ภรรยาผู้ตายบอกว่าทุกเรื่องให้ดาบสำราญเป็นผู้ดูแลเรื่องคดีความ นั่นยิ่งเป็นการกำราบดาบสำราญต่อหน้าเมียผู้ตายเลยว่า ความเป็นคนรู้จักกันย่อมพูดจากันง่าย ตกลงกันได้ หากดาบสำราญยังรับราชการตำรวจอยู่ ควรคิดถึงอนาคตตนเองด้วย)

--คุณเฉลิมบอกว่า ให้ภรรยาผู้ตายสบายใจได้ ตนเองไม่มีอิทธิพลใด ๆ ทั้งสิ้น (วิเคราะห์ได้ว่า..งานนี้คงจบได้โดยไม่ใช้อิทธิพลของคุณเฉลิมหรอก แต่เป็นอิทธิพลของคุณลุงจิ๋วแน่นอน ซึ่งก็ไม่แตกต่างกันตรงไหน เพราะเห็นได้แต่วันแรกแล้วว่า ทหารมีปฏิกริยาอย่างไรต่อการส่งมอบตัวดวงเฉลิม)

--คุณเฉลิมบอกว่า..ใครก็ตามที่ครอบครองวิดิโออยู่ ขอให้เอามาเปิดต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของลูกชาย (วิเคราะห์ได้ว่า..คุณเฉลิมต้องแน่ใจแล้วว่า ในวิดิโอบันทึกเหตุการณ์ต้องไม่ฉายให้เห็นการกระทำของลูกชายแน่นอน หรือบางที คุณเฉลิมอาจเห็นภาพในวิดิโอแล้วก็ได้ เพราะเจ้าของทเวนตี้ผับคงไม่เอาชีวิตมาแลกกับความถูกต้องหรอก (ข่าวตอนเช้าวันเกิดเหตุบอกว่า วิดิโอวงจรปิดเสีย แต่ภายหลังบอกว่ามี แสดงว่ามีการปกปิดอยู่ระยะเวลาหนึ่ง) เมื่อคุณเฉลิมแน่ใจเช่นนั้นจึงกล้าท้าทาย ซึ่งผมเชื่อแน่ว่าหากมีการบันทึกภาพลูกชายตัวเองอยู่ วิดิโอสามารถลบ หรือตัดต่อได้ภายใน ๓๐ นาที ผ่านไปแล้วสองวันเอามาเปิดให้ดูกัน ก็เหมือนหนังตัดต่อแล้ว

--คุณเฉลิมบอกว่า..ตอนนี้ดวงเฉลิมก็อยู่ที่บ้าน เมื่อเย็นนี้กลับมากินข้าวเย็นยังคุยกันอยู่ (วิเคราะห์ได้ว่า..ตำรวจผู้มีหน้าที่ได้รับทราบข้อมูลนี้แล้ว น่าจะประสานกับกองทัพขอนายทหารพระธรรมนูญไปรวบตัวได้เลย ไม่ต้องรอจนถึงวันศุกร์ ซึ่งบาดแผลและหลักฐานยิ่งเลือนไปมากแล้ว แต่ทำไมไม่มีตำรวจหน้าไหนกระทำ ทั้ง ๆ ที่มีหมายอยู่แล้ว นี่แสดงให้เห็นว่า..มีอิทธิพลเหนือตำรวจหรือไม่)

สรุปได้ว่า..มีการบิดเบือนรูปคดีอย่างแน่นอน และประชาชนนอนตาหลับได้ครับ ..คดีล้มไม่เป็นท่าแน่นอน.. (ที่ให้นอนตาหลับ เพราะไม่อยากให้เปลืองเวลาลุ้น เสียน้ำลายสาปแช่ง)
โดยคุณ :Halloween Night - [1:57:31  1 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
อ่านแล้วแค้น !
โดยคุณ :--- - [6:37:37  1 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
คนอย่างนี้ไม่ตายดีหรอกนะ
โดยคุณ :เต๋า - [6:50:18  2 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 6
กระทู้นี้ต้องเชิญพี่เจี๊ยบมา เรื่องของตระกูลนี้พี่เขาสนใจอยู่
โดยคุณ :ชน - [7:04:38  2 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 7
เกลียดเหลือเกินครอบครัวนี้ ไม่เคยนึกถึงจิตใจคนอื่นเลย เลวจริง ๆ ทำตัวเหมือนเด็กไม่รู้จักโต แก่จะตายอยู่แล้ว น่าเกลียดที่สุด
โดยคุณ :กระต่าย - [9:25:33  2 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 8
เฮ้อ!! ตำรวจไทย...
โดยคุณ :"" - [13:48:26  3 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 9
คุกๆๆๆ .. ทำไมเสียงไอมันแปลกๆ หว่า
โดยคุณ :. . . - [14:10:10  3 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 10
มีอีกเรื่องที่อยากให้วิเคราะห์คะ
-คุณเฉลิมเตือนภรรยาจ่ายิ้มว่า ให้ระวังไว้ ต่อจากนี้ไปอีก 2-3 วันจะมีบุคคลที่สามมาข่มขู่ครอบครัวของจ่ายิ้มเพื่อทำลายชื่อเสียงของคุณเฉลิม แต่ไม่ใช่คุณเฉลิมแน่นอนเพราะเค้าไม่มีอิทธิพล อันนี้หมายความว่าไง
(ฟังๆไปแล้วเหมือนจะขู่เองแล้วโยนความผิดให้"บุคคลที่สาม"เลยเนอะ)
โดยคุณ :(0_0)m_อุ้ม - ICQ: 117856056 [19:35:45  3 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 11
ขอบอกว่าเกลียดชิปเลยตระกูลนี้ ขอใช้คำพูดหยาบ ๆ หน่อยเหอะ สันดรขุดง่ายแต่สันดานขุดยากสงสัยบรรพรุษมีสันดานแบบนี้มานานเลยสืบสันดานมาสู่ลูกหลาน เหลน อีกหน่อยถึงโหลน หรือแม่แต่สุนัขที่บ้าน สงสารครอบครัวตำรวจที่ตาย กลัวคดีจะหายด้วย เกลียดจริง ๆ ไอ้พวกเบ่งเนี่ย สงสัยเจออะไรแรงมาครั้งหนึ่งแล้วยังไม่เข็ด จะได้ตายดีไหมเนี่ย
โดยคุณ :อ้อย - [5:43:28  6 พ.ย. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....