กระดานความรู้สึก


ข่าวเฉลียงจากสยามดารา
http://www.siamdara.com/view_news.asp?NID=00002274&PID=00002799

จนถึงวันนี้เฉลียงมีอายุ 25 ปี 4 เดือน 2 วัน...
แถลงข่าวเปิดม่านอีกครั้ง สำหรับคอนเสิร์ตแห่งการรอคอยวงแห่งตำนาน ''เฉลียง'' ที่ได้หายหน้าค่าตาห่างจากไมค์ไปกว่า 14 ปี กลับมาอีกครั้ง กับโอกาสครบรอบ 25 ปี 4 เดือน 2 วัน ที่งานนี้มากัน 5 หน่อ ยกเว้น วัชระ ปานเอี่ยม ที่ติดงาน


เปิดม่านลงรากสร้างฐานประกาศศักดากันที่ร้านสยาม สมาคม แถบสุขุมวิท โดยเป็นการมารวมตัวกันอีกครั้ง จากที่ 7 ปีที่แล้ว ได้ลั่นและรับปากกันไว้ว่า จะไม่มีการแสดงคอนเสิร์ตอีกแล้ว แต่วันนี้ เหตุแห่งงานดนตรีบำบัด ถาปัดจัด เฉลียงโชว์ จึงได้กลับมาอีกครั้ง


บรรยากาศของงานแถลงข่าวในครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสนุก โดยได้รับเชิญสมาชิกวงเฉลียงมาร่วมเสวนา บอกถึงเรื่องราวความเป็นมา และเหตุแห่งการเกิดอุบัติเหตุดนตรีในครั้งนี้ โดยมากัน 5 คน มี นิติพงษ์ ห่อนาค, ภูษิต ไล้ทอง, ศุ บุญเลี้ยง, เกียรติศักดิ์ เวฑีวุฒาจารย์ ที่มาแจกฮากันแบบสุดๆ เรียกน้ำย่อย ก่อนที่าจะมีการแสดงจริงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้


นิติพงษ์ ห่อนาค ตัวแทนศิลปิน กล่าวเปิดใจว่า ''ดีในมากๆ ครับ ที่ได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ลั่นวาจาสิทธิ์ก่อนหน้านี้ ราว 7 ปีเห็นจะได้ว่า จะไม่มีการรวมตัวเพื่อมาเล่นคอนเสิร์ตอีก แต่พอคราวนี้มันหลายอย่าง ทั้งแฟนเพลงเรียกร้อง รวมทั้งการกุศล และความอยากของสมาชิกเฉลียง ต้องบอกว่ามันเหลือเชื่อนะ เพราะถือว่า ยากมากๆกว่าที่จะมารวมตัวกันได้ เพราะทุกๆ คนต่างมีงานประจำที่ต้องทำ คิดและชวนกันอยู่นาน เพราะบางคน ยังสงสัย นึกว่าพูดเล่น แต่พอซีเรียสเป็นการเป็นงาน ทุกคนก็ยังไม่แน่ใจอีก เพราะคิดว่าอำ สุดท้าย มาจบลงตรงที่ ทุกคนรับปากว่าจะมาเล่น และวันนี้ครับ ที่ได้มารวมตัวกัน คิดดูนี่ขนาดยังไม่แสดง สมาชิกยังไม่พร้อมเลย (หัวเราะ) ตอนนี้เลยเร่งที่จะมาซ้อมด้วยกัน เพราะตั้งแต่คิดมา ยังไม่ได้มาซ้อมร่วมกันเลย ทุกๆ คนเลยตื่นเต้น สนุกตอนแก่อีกครั้ง โดยเฉพาะเจ้าศุ บุญเลี้ยง ที่งานนี้บอกอยากมากๆ เพราะเหมือนฝันจริงๆ''


''จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เราเดินทางอยู่บนถนนคนดนตรีแล้ว 25 ปี 4 เดือน 2 วัน มันนานโขนะครับ กับการที่จะฝ่าฟันมาได้ เฉลียงก็เป็นอีกวงหนึ่ง ที่คนไทยให้ความศรัทธา พวกเราทุกๆ คนตอนนี้ พร้อมแล้วที่จะมาสร้างความสนุกและเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา งานนี้เป็นการกุศลล้วนๆ จะมีศิลปินรับเชิญมาด้วย และจะแปลกกว่าทุกๆ ครั้งที่เฉลียงล่น ส่วนจะเซอร์ไพรส์สนุกมากแค่ไหน ต้องลองไปชมกันครับ ทั้งเชิญชวนเด็กสถาปัตย์จุฬาฯ ทุกๆ คนมาร่วมด้วยช่วยกันด้วย เพราะเป็นการกุศล จะนำไปสร้างคณะฯ ดังนั้น จึงอยากให้มาชมกันเยอะๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย สงสัยงานนี้มีหอบ คิดดูเหลือเวลาแค่เดือนเดียว ยังไม่ลงซ้อมกันเลย (เกาหัว) เอาเป็นว่า อย่าลืมมาชมพวกเราวงเฉลียงกันเยอะๆ ด้วย รับรองมีอะไรมากกว่าที่คิด แล้วพบกันครับ ที่อิมแพค ฯ''    


ประวัติวงเฉลียง เป็นชื่อของวงดนตรีไทย ที่ส่วนใหญ่ของสมาชิกมาจากนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เฉลียงเป็นวงดนตรีวงแรกๆ ที่บุกเบิกเพลงแนวแปลกใหม่ ทั้งด้านเนื้อหาและท่วงทำนอง ให้กับวงการเพลงไทย เพลงของเฉลียงส่วนใหญ่แต่งโดย ประภาส ชลศรานนท์


วงเฉลียง แบ่งออกเป็น 3 ยุค ยุคแรก มีสมาชิกสามคน คือ นิติพงษ์ ห่อนาค, วัชระ ปานเอี่ยม, สมชาย ศักดิกุล, ยุคที่สอง มีสมาชิกห้าคน คือ เกียรติศักดิ์ เวฑีวุฒาจารย์, ภูษิต ไล้ทอง, นิติพงษ์ ห่อนาค, วัชระ ปานเอี่ยม, ศุ บุญเลี้ยง และยุคที่สามมีสมาชิกสี่คน คือ เกียรติศักดิ์ เวฑีวุฒาจารย์, ฉัตรชัย ดุริยประณีต, ภูษิต ไล้ทอง และ วัชระ ปานเอี่ยม


ผลงาน...เฉลียงออกผลงานรวมทั้งสิ้น 6 ชุด ได้แก่ ชุดปรากฏการณ์ฝน อัลบั้มนี้ออกวางจำหน่ายเมื่อ พ.ศ. 2525 ภายใต้สังกัดบริษัท เจเอสแอล โดยมี เรวัต พุทธินันทน์ ทำหน้าที่ดูแลการผลิตและผสมเสียง บันทึกเสียงที่ ห้องอัดกมลสุโกศล มีเพลงในอัลบั้มทั้งหมด 10 เพลง ได้แก่ เธอกับฉันกับคนอื่นๆ, อยากมีหมอน, เที่ยวละไม, หวานสะดุด, รถไฟหาฝัน, ใยแมงมุม, วณิพก


ปรากฏการณ์ฝน...อัลบั้มนี้ออกวางจำหน่ายเมื่อ พ.ศ. 2529 ภายใต้สังกัดบริษัท ครีเอเทีย อาร์ติสท์ โดยมี ประภาส ชลศรานนท์ ทำหน้าที่ดูแลการผลิต และมิสเตอร์เมาผสมเสียง บันทึกเสียงที่ ซาวด์ โปรดักชั่น มีเพลงในอัลบั้มทั้งหมด 10 เพลง ได้แก่ รู้สึกสบาย, เข้าใจ, ถ้าโลกนี้มีเราเพียงสองคน, กล้วยไข่, เที่ยวละไม ถูกโฉลกเธอ, ต้นชบากับคนตาบอด, ดอกมะลิ, คนดนตรี, เอกเขนก, เฉลียงหลังบ้าน, แบ-กบาล, ตะไคร่น้ำสุดขอบฟ้า


ปกอัลบั้ม ตะไคร่น้ำสุดขอบฟ้า อัลบั้มสุดท้ายของเฉลียงภายหลังได้มารวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตสั่งลาอีกครั้งในชื่อ คอนเสิร์ตเรื่องราวบนแผ่นไม้ จึงได้ออกผลงานอีกชุดเป็นชุดพิเศษที่มีจำหน่ายหน้าคอนเสิร์ต คือ ชุด นอกชาน
โดยคุณ : bambina - [18:28:28  10 มิ.ย. 2550]

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่เอามาให้อ่านค่าา ^_^
โดยคุณ :แฟนคนเดิม - [21:51:53  10 มิ.ย. 2550]

ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากค่ะ คุณ bambina  ดีใจจังค่ะที่ได้อ่านข้อความนี้ เหมือนเป็นการฟื้นความทรงจำเกี่ยวกับ "เฉลียง" ก่อนที่เราจะได้ชมคอนเสิร์ตอีกครั้ง รู้สึกดีจริง ๆ ค่ะ
โดยคุณ :ช่อม่วงพวงคราม - [22:10:13  10 มิ.ย. 2550]

ความคิดเห็นที่ 3
vmgfkow vpoukitf crewyd hazltpicm vugrsxje gbqzayx lzcnxipbj
โดยคุณ :byfj byxf - ICQ: byfj byxf[2:35:16  17 ต.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 4
ystwezgqn fadg jvzodbp hglrinbkp qkplcint ofdg srwqxultf http://www.vgsqujd.nkzhj.com
โดยคุณ :ybni mnli - ICQ: ybni mnli[2:35:31  17 ต.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 5
ecjxu jrisdfomk slbtxoqw iwscxjzk hzieur tgvkac hdmn http://www.eurdobx.wlpbrfs.com wtlfr mbnjl
โดยคุณ :hrfegnvxs nhpzjtabq - ICQ: hrfegnvxs nhpzjtabq[2:38:07  17 ต.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 6
jicv lypdvf jatzmw civr dnrugm lxfwy pklje
โดยคุณ :bwyx ewdl - ICQ: bwyx ewdl[9:32:29  26 ต.ค. 2551]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....