กระดานความรู้สึก


หาคนใจบุญ
Aliza ได้โทร.เช็คข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ที่ลำปางแล้วนะค๊ะ (โทร. 054-228-034, 054-229-042) ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และต้องการความช่วยเหลือจริง ตามข้อความด้านล่างค่ะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้บัญชีของศูนย์โดยตรงมาด้วย ดังนี้ค่ะ ชื่อบัญชี กองทุนศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ธนาคาร กรุงไทย สาขาลำปาง เลขที่ 503-1-84611-9
ขอความกรุณาช่วยๆ กันนะคะคนละนิดละหน่อย คนไทยมีเกิน 60 ล้านคนแล้ว แค่คนละบาท คงซื้อช้างเร่ร่อน ได้หมด (น่าจะมีใครสักคนทำโครงการนี้นะ ไม่ต้องมากหรอก ขอแค่คนละบาทเดียวเท่านั้นเอง ทีเสียภาษี (ที่ไม่รู้หายไปไหนหมด หรือเข้ากระเป๋าใครบ้าง) ยังเสียได้เลย แค่ขอคนละบาทเท่านี้ น่าจะทำได้เนอะ !!) หรือ อย่างน้อย ก็ช่วยส่งข่าวนี้ต่อๆ กันไปก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ
ฤๅ สยาม จะหมดแล้ว ซึ่งสัตว์สัญลักษณ์ของประเทศ อย่าปล่อยให้ความเห็นแก่ได้ของคนบางคน ทำลายชีวิตสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเรา ทีละตัว สองตัว อย่างนี้เลยนะค๊ะ
ขอบคุณมากค่ะ
Aliza

-----Original Message-----
มีข่าวเกี่ยวกับลูกช้างตัวเล็ก ๆ น่ารัก อายุประมาณ 6 เดือนกว่า ๆ มาแจ้งให้ทราบ ลูกช้างตัวนี้มีชื่อว่า “ บุญรอด ” เจ้าของเป็นคนจังหวัดลำพูนนี่เอง แม่ช้างที่ชื่อว่า “ทอง”ปกติก็ทำงานเป็นช้างลากซุง ได้คลอดลูกน้อยออกมาก่อนกำหนด เพราะโดนซุงกระแทก (ปกติช้างจะคลอด เมื่อครบ 22-23 เดือน แต่บุญรอดคลอดตอน 19 เดือน) ลูกช้างเลยมีอาการไม่สู้ดี โชคดีที่มีหมอจาก ร.พ.ช้างมาช่วยไว้ให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก หลังจากนั้นช้างน้อยยังมีอาการไม่ดีนัก ทางสถาบันคชบาลแห่งชาติ หรือที่เรารู้จักกันในนามของ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ. ลำปาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ร.พ. ช้าง จึงได้รับเลี้ยงดูไว้

ขณะนี้บุญรอดมีอาการดีขึ้นมาก เริ่มจะอ้วนท้วนสมบูรณ์ ด้วยน้ำนมจากแม่ เสริมด้วยวิตามินและ น้ำมันตับปลาทุกเช้า อาหารโปรด คือ กล้วยน้ำว้า (ปอกเปลือก) ข้าวโพด และอ้อยหวาน ๆ (ชอบกิน มากจนปากเป็นแผล) อุปนิสัยขี้เล่น ซุกซน ชอบเล่นน้ำและเตะฟุตบอล แต่แล้วในที่สุด เจ้าของ กลับขอช้างคืน โดยจะส่งแม่ทองกลับไปทำงานลากซุงและที่ร้ายกว่านั้นคือ เขาจะขาย บุญรอดน้อยให้กับนักธุรกิจชาวภูเก็ต ที่ต้องการจะนำลูกช้างไปขายต่อให้ชาวต่างชาติ !!!
บุญรอดนั้นยังเป็นลูกช้างที่เล็กมากๆ อายุยังไม่ถึงขวบปี และยังไม่หย่านม โดยปกติลูกช้างจะกินนมแม่จนอายุได้ 3 ปี หรือบางตัวอาจจหย่านมช้ากว่านั้น แต่นี่บุญรอดจะต้องจากแม่ไปในเดือนมกราคม 2546 ที่จะถึงนี่แล้ว

ขณะนี้มีอาสาสมัครชาวอังกฤษ 2 คน ที่มาทำงานอยู่ที่สถาบัน ฯ ชื่อแคทเทอรีน กับมาร์ติน ทนไม่ได้ที่จะเสียช้างน้อยไป เลยมอบเงินที่ได้จากการทำงานส่วนหนึ่ง เป็นเงิน 30, 000 บาท เป็นค่ามัดจำ และจัดตั้งโครงการ ”Save baby Babar” ขึ้น เพื่อหาเงินมาซื้อบุญรอดและจะบริจาคให้กับสถาบัน บุญรอด มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Babar เพื่อความเป็นสากลมากขึ้น

เงินที่เจ้าของช้างเรียกร้อง เป็นเงินถึงเกือบ 300,000 บาท เวลาก็เหลืออีกเพียง 3 เดือน เงิน ขนาดนี้ไม่ใช่ว่า จะหาบริจาคกันได้ง่าย ๆ จึงต้องขอความร่วมมือมายังพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่าน ให้ช่วยกันบริจาคช่วยช้างน้อยกัน ทำได้โดยช่วยกันซื้อเสื้อยืด “Baby Babar” ในราคาตัวละ 150 ฿ (ต้นทุนตัวละ 90 ฿ เท่ากับท่านได้บริจาคเงิน 60 ฿เมื่อซื้อเสื้อ 1 ตัว) หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน สาขาสบตุ๋ย จ. ลำปาง ชื่อบัญชี Ms.Katherine Connor and Mr.Martin Cummings เลขที่บัญชี 255-0-678623 ได้ค่ะ

ถ้าท่านใดจะ forward mail นี้ไปให้คนอื่นต่อ ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
ขอบคุณมากค่ะ จากตัวแทนของช้างน้อย Babar และ Ms.Katherine & Mr. Martin
จากสถาบันคชบาลแห่งชาติ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ. ลำปาง
โดยคุณ : คนไม่กล้า - [13:59:53  3 พ.ย. 2545]

ความคิดเห็นที่ 1
ซื้อเสื้อยืด “Baby Babar” ในราคาตัวละ 150 ฿ (ต้นทุนตัวละ 90 ฿ เท่ากับท่านได้บริจาคเงิน 60 ฿เมื่อซื้อเสื้อ 1 ตัว)

เค้าซื้อกันได้ที่ไหนหล่ะ???
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [8:24:51  4 พ.ย. 2545]

ความคิดเห็นที่ 2
สนใจเหมือนกันครับ ช่วยๆกันหน่อยเถอะครับ สงสารช้าง ถ้าถูกขายไปผมว่าเจ้าหนูบุญรอดอยู่ได้ไม่นานแน่เลย ขอรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยครับว่าจะรับเสื้อที่ไหน อย่างไร
โดยคุณ :ปลาไหลกูรู - [19:26:59  4 พ.ย. 2545]

ความคิดเห็นที่ 3
อันนี้ก็ไม่ทราบรายละเอียดมากอ่ะค่ะถ้าใครสนใจลองติดต่อไปที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ. ลำปาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ร.พ. ช้าง ดูละกันค่ะหรือก็บริจาคเงินเข้าบัญชีก็ได้ค่ะที่เขาให้ไว้อ่ะค่ะ

โดยคุณ :โน้ต - [11:40:48  16 พ.ย. 2545]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....