กระดานความรู้สึก


อยากได้เมล์ไก่น้อย
พอดีอยากถามเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกๆ .... หนูแฮมฯ อ่ะ เห็นไก่น้อยเค้ามีลูกเยอะ .. พอดีพี่ที่ออฟฟิศเค้าได้มาหนึ่งตัว .... หรือจะแนะนำเวบวิธีการเลี้ยงมาเลยก็ดีนะ ... Thanks
โดยคุณ : little angel - [9:10:14  3 ธ.ค. 2546]

ความคิดเห็นที่ 1
เล่นประกาศเลยเรอะ มีเบอร์มือถืออยู่นี่ -_-'

ลองอ่านจากในนี้ละกัน ไก่น้อยก็เลี้ยงราวๆนี้แหล่ะ  แต่ขอเตือนว่าอย่าไปเชื่อในเว็บบอร์ดมากนัก

http://www.geocities.com/hamsterthai

เพิ่มเติม

1. การอาบน้ำหนู  ไม่จำเป็นจริงๆอย่าจับอาบน้ำ ใช้ทรายแป้งสำหรับคลุกตัวจะดีกว่า เพราะหนูแฮมเป็นหวัดปอดบวมตายง่าย แฮมพันธุ์โรโบมีปาก+จมูกต่ำและยืนสองขาไม่ค่อยได้ มีสิทธิ์จมน้ำสูงมาก

2. ไม่ควรให้แฮมกินหนอนนก  สัตวแพทย์เป็นคนบอกมาเลยว่าไม่จำเป็นเลยที่จะต้องให้มันกิน เพราะถึงแม้หนูแฮมจะชอบกินมาก แต่ว่าการเร่งโปรตีนมากเกินความจำเป็นผลเสียต่อร่างกายของหนูแฮมเหมือนกัน

3. นมอัดเม็ด  อันนี้เข้าข่ายหนอนนกเหมือนกัน เพราะโปรตีนล้วนๆ จริงๆแล้วบิให้ชิ้นนิดเดียว อาทิตย์ละครั้งก็พอ

4. อาหารที่ดีที่สุดสำหรับแฮมก็คือ เมล็ดพืชต่างๆ และควรเสริมอาหารแข็งด้วย (เช่นถั่วเขียว ทานตะวัน เมล็ดพืชแข็งๆ) เพื่อให้หนูเอาไว้ใช้ลับฟันไปในตัว จะซื้อผสมเองหรือซื้อแบบสำเร็จรูปก็ตามศรัทธา

5. ของเล่นที่จำเป็นที่สุดสำหรับแฮมคือ บ้านหลบภัย และ วงล้อ ไม่มีงบซื้ออย่างอื่นไม่เป็นไร แต่สองอย่างนี้ควรมี เพราะหนูจะได้ออกกำลังกายจ้า

6. แกนทิชชู่  ในห้องจตุจักรเว็บพันทิพย์ชอบแนะนำกันเยอะ แต่มีเคสที่สัตวแพทย์เขาเจอแล้วว่าหนูตายเพราะกินกระดาษแกนทิชชู่เข้าไปอุดลำไส้เหมือนกัน แนะนำว่าใช้พวกบ้านไม้ให้เขาไว้ใช้หลบดีกว่า ทนทานแล้วก็ปลอดภัยกว่าเยอะ

7. อย่าเลี้ยงหนูให้อ้วนเกินไป.... บางคนชอบอัดเมล็ดทานตะวัน เมล็ดปอ หนอนนก นมอัดเม็ด เพื่อให้หนูอ้วนปุ๊กปั๊กจนพลิกตัวไม่ได้ มันน่ารักแค่ตอนโตเป็นหนุ่มสาว แต่พอแก่แล้วทุกข์นั้นอยู่ที่แฮม

8. ปกติพวกหนูแฮมไม่ใช่สัตว์สังคมอย่างที่เรายัดเยียดให้มัน ไม่ต้องกังวลว่าอยู่ตัวเดียวมันจะเหงา ขอแค่เล่นกับมันบ้างทุกวันก็พอครับ  อย่าหลงภูมิใจกับจำนวนตัวที่เราเลี้ยง แต่ภูมิใจกับปริมาณความรักที่ให้มันจะดีกว่า

9. ทำกรงให้โปร่งที่สุด โดยเฉพาะถ้าคิดจะใช้กรงสวยๆมียี่ห้อทั้งหลายก็ควรมองหาแบบที่ระบายอากาศดีๆ กรงทึบทำให้ขี้เลื่อยและขนหนูแฮมชื้นตลอด ไม่ดีต่อสุขภาพแฮมจ้า

10. อย่าแหกกฎการผสมพันธุ์หนูแฮม ไม่ว่าจะเป็นการผสมในสายเลือดชิด ผสมข้ามพันธุ์
โดยคุณ :ไก่น้อย - [9:52:49  3 ธ.ค. 2546]

ความคิดเห็นที่ 2
เปลี่ยนเบอร์หรือเปล่า ... ก็โทร.ไปแล้วไม่เปิดบริการนี่นา ....
โดยคุณ :little angel - [10:45:25  3 ธ.ค. 2546]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....