กระดานความรู้สึก


เราผิดมากเลยเหรอ.....?
เพื่อนคนนึงส่งกระทู้มาให้อ่าน.....

สุนัขโดนรถทับ พอบอกคนขับรถที่ทับเขากลับด่าซะไม่มีดี
คือมีอยู่คืนนึง ประมาณ 2ทุ่ม แฟนกลับจากทำงานเปิดประตู พอดีสุนัข พันธุ์ พูเดิ้ล ขี้ประจบ วิ่งออกไปรับเจ้านาย มีวัยรุ่นในหมู่บ้านเป็นผู้หญิงเขารถมาเร็วมาก ทับช่วงหลังของสุนัขเรา แล้วเขาก็ขับหนีไปเลยไม่ยอมดูด้วยล่ะ แฟนก็เลยเดินไปที่บ้านเขาบอกว่าขับรถชนสุนัขเรานะ เขาก็แหวออกมาเลยว่ารถเขาจอดนานแล้ว ไม่เคยชนหมาที่ไหน แหมรถในหมู่บ้านและก็เห็นทุกวัน เราจะปรักปรำเขาได้ยังไง พ่อ-แม่เขาก็ออกมา ถามว่าเกิดอะไรขึ้นแฟนบอกว่ารถเขาชนสุนัขเรานะ เขาก็เถียงอยู่นั่นแหละว่าไม่ได้ชน แฟนก็เลยพูดว่าถ้าคุณคิดว่าไม่ได้ชน ระวังกรรมตามสนองนะ แล้วแฟนก็เดินกลับ เท่านั้นแหละแม่เขาด่าแฟนเราตามหลังเลย(แฟนไม่รู้หรอกเด็กบ้านติดกันเดินมาบอกและรถเขาก็เพิ่งเข้ามาจอดแล้วคนขับก็รีบวิ่งเข้าบ้านก่อนที่แฟนจะเดินไปถึง) ด่าแฟนเราว่าไอ้ฟาย ไอ้โง่ เรื่องอะไรจะรับให้เสียเงิน เราโมโหมากแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเขาด่าเก่งทั้งบ้านเลย ทุกวันนี้เขาก็ขับรถผ่านหน้าบ้านเราทุกวัน แล้วก็มอง คงมองหาสุนัขที่โดนทับว่าตายรึยังมั้ง แต่มันไม่ตายหรอกตอนแรกนึกว่าตายเลือดออกมากเลย แฟนเราเลยรีบอุ้มส่งโรงพยาบาล เอ็กซเรย์ดูแล้ว กระดูกหลังแตก ถ้าหายก็พิการ หมอให้อยู่โรงพยาบาล 7 วัน ลูกสาวร้องหาทุกวัน วันเสาร์ว่าจะพาเขาไปเยี่ยม ถ้าพิการคงหาซื้อรถเข็นให้มัน แต่ไม่รู้ว่ารถเข็นมีขายที่ไหนบ้าง ถ้าใครทราบช่วยบอกด้วยนะ เคยเห็นใน ที วี แต่ไม่ได้จำ เพราะไม่คิดว่าสุนัขเราจะโดน ตอนนี้สงสารมันมากเพราะมันประจบ และนิสัยเรียบร้อยโดนเจ้าโกลเด้นฯ แกล้งประจำ ถ้าพิการเราก็ไม่ทิ้งหรอก หมอเขากลัวเราทิ้ง ให้วางเงินมัดจำ แต่เราไม่ทิ้งมันหรอกยิ่งพิการยิ่งสงสารมัน แต่ตอนนี้อยากรู้มากว่ารถเข็นสำหรับสุนัขพิการมีขายที่ไหน ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะ

จากคุณ : tingtong - [13 ก.ค. 14:12:49]

เพื่อนนั้นตอบในกระทู้ว่า....

ทั้งพ่อทั้งแม่ เ.ลวกันหมด มีลูกมามันจะดีได้ไง....ต่ำช้ามากๆ
รอให้ซักวันเรามีอำนาจในสังคมก่อนเหอะ วงการเกี่ยวกับการพิทักษ์สิทธิสัตว์จะดีขึ้นแน่นอน ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ก็ได้แต่เก็บความแค้นเอาไว้ ระวังไว้ละกัน ไ.อ้พวกเล.วๆ ซักวันได้เจอกันแน่ถ้ายังไม่รู้จักมีจิตสำนึกต่อสิ่งมีชีวิตร่วมโลกมั่ง
ส่วนคนข้างบน....กลับไปอ่านข้อความที่เจ้าของกระทู้เขียนไว้อีกครั้งนึง ว่าเจตนาของคนชนเป้นยังไง แล้วพฤติกรรมที่เข้าแสดงออกมาเป็นยังไง....น่าจะเข้าใจไม่ยากนะว่านิสัยเบื้องลึกของคนชนมันเป็นยังไง.....
เราว่านะ...คนที่พูดว่าทำไม ถึงใจดีกับหมา ใจดำกับคนขนาดนี้น้อ ....อะไรกันแน่....ใครกันแน่ที่ใจดำกับใคร เห็นมีแต่พวกที่นึกว่าเผ่าพันธุ์ตัวเองมันยิ่งใหญ่ที่สุด ยิ่งในประเทศนี้ เทียบเปอร์เซนผู้ที่ทำอะไรเพื่อคน กับเพื่อสัตว์สิ โดยเฉพาะเรื่องสิทธิ มันห่างกันไม่รู้เท่าไหร่อยุ่แล้ว ลองเหตุการณ์มันเป็นอย่างที่ว่าจริงๆสิ ไปแจ้งตำรวจ ตำรวจหลายๆคนยังทำท่าเซ็งๆแล้วว่าเป็นเรื่องไร้สาระด้วยซ้ำ แบบนี้มันคิดแต่เรื่องเผ่าพันธุ์พวกพ้องตัวเองหรือเปล่า คิดซะมั่งสิ มีซักกี่คนที่มามองเห็นความสำคัญของสัตว์ ในกระทู้นี้ก็คงดูจะมีเยอะหรอก เพราะส่วนมากก็คงเห็นใจจึงเข้ามาดูว่าเป็นยังไง แต่ข้างนอกอีกล่ะ มีซักกี่เปอร์เซนที่จะเป็นอย่างนี้ แต่เอาเหอะ นิสัยแต่ละคนมันเป้นยังไงมันก็แก้กันยาก แต่ก็หวังให้เด็กที่้กิดมารุ่นต่อๆไปในประเทศไทยนี้มีจิตสำนึกต่อเพื่อนร่วมโลกที่สมองและการปกป้องตัวเองน้อยกว่าเรา....ให้พวกเค้าเห้นคุณค่าของชีวิต ให้เค้ารู้ว่าเรารักชีวิตเรายังไง ก็ไม่ต่างกับสัตว์ทั้งหลายพวกนั้น.....แต่ถ้าพ่อแม่มันเ.ลวอย่างพ่อแม่คนที่ชนพุดเดิ้ลของคุณเจ้าของกระทู้ทั้งหมด ชาตินี้ก็คงไม่ต้องหวังว่าจะมีวันนั้นหรอก

จากคุณ : bood..เซ็ง - [15 ก.ค. 19:40:27]

ก็เลยคุยใน icq กับเค้าว่า...

- ไม่แรงไปหน่อยเหรอ......??
ถ้าวันนั้นเจ้าของหมาไม่เผลอปล่อยให้มันหลุดออกไป มันก็อาจจะไม่ถูกชน
ความจริงการที่ชนแล้วหนีเนี่ยเราก็ว่ามันไม่ดี แต่มันก็อาจจะเป็นเพราะว่าเค้าตกใจก็ได้
ทำให้ไม่ยอมรับ ส่วนพ่อแม่คนที่ชนหมา เค้าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้น เค้าก็ต้องเชื่อลูกตัวเองมากกว่าอยู่แล้ว พอมีคนไปว่าลูกตัวเอง เค้าก็เลยโมโหเป็นธรรมดา เราว่าพ่อแม่ทุกคนก็น่าจะเป็นหยั่งงี้ สรุปคือเราสงสารหมา ไม่ค่อยพอใจคนชน แต่ก็โทษใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้อยู่ดี เราว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องทำใจให้ได้ อย่าไปเครียดมากนักเลยนะ

- ตีความดีๆ เรื่องราวมันเป็นยังไงกันแน่
- ยังไงอ่ะ เราตีความไม่ค่อยเก่ง
- พ่อแม่มันพูดว่า จะรับให้เสียตังเหรอ
- อ่านะ
เอาเหอะ คนมันไม่ดี
จะไปเครียดกับมันมากทำไม
- ก็เราเซ็งไอ้พวกตีความไม่รู้เรื่องแล้วดันพูดทำเป็นคนดี


......เราผิดมากเลยเหรอ
แง.....
โดยคุณ : (0_0)m - ICQ: 117856056 [18:45:31  17 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
แล้วตอนนี้เค้าเป็นอย่างงัยบ้างครับ ผมไม่รู้ว่าอาการเป็นอย่างไรจะพิการทั้งสี่ขาเลยหรือปล่าวครับ เพราะรู้สึกว่าเรื่องรถเข็นคงจะหายากนะครับส่วนใหญ่เห็นเค้าทำเองกัน แต่ถ้าใครทราบว่ามีขายก็ช่วยบอกด้วยน๊ะครับ(ประดับความรู้)

ถ้าเป็นไปได้ขอให้ปฏิหารเกิดขึ้นในอีก 7 วันข้างหน้า
โดยคุณ :ขิงดิ้นหลานป้าพริ้ง - ICQ: 124332008 [1:10:07  18 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
ก่อนอื่นขอถามว่า เจ้าของกระทู้ได้รถเข็นให้ น้องหมาหรือยัง ถ้ายังอยากให้ลองติดต่อที่ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางนี้สามารถหาให้ได้ มีบริษัทรับทำ อยู่ที่ไหนไม่แน่ใจ แต่เขาจะวัดตัวทำให้ รู้สึกว่าจะมีทั้งแบบเช่า แล้วก็แบบซื้อนะคะ ถ้ายังไงเจ้าของกระทู้เขายังต้องการอยู่ให้ลองติดต่อดูนะคะ

ถ้าถามว่าใครผิด ก็คงต้องแล้วแต่คนมอง
เจ้าของหมาผิดที่ปล่อยให้หมาออกมานอกบ้าน
คนชนผิดที่ไม่ระวังแต่เจตนาล่ะเป็นอย่างไร
ตั้งใจชน ไม่ตั้งใจ ........ ถามคนส่วนใหญ่ สงสารเจ้าของหมา แล้วคนที่ไม่ตั้งใจชนล่ะ
แต่ ถ้าไม่ตั้งใจแต่รับรู้ ความรับผิดชอบเล่า เป็นอย่างไร บ่อยครั้งได้ ยิน ได้เห็น ......ไม่ใช่หมาของป้าหรอก( ฉัน...ผม....ยาย...อาม่า )มันถูกรถชนมาจากไหนไม่รู้ สงสารเลยเอามันมาหาหมอ บางคนพยาบาลจนหาย ทั้งๆทีไม่ใช่หมาตัวเอง มีอาม่าคนหนึ่งเอาหมามาทำแผลทุกวันทั้งๆที่ไม่ใช่หมาตัวเอง บอกกับทุกคนว่า นี่เอาเขามาหาหมอ อาม่าเลยไม่ได้ไปทำกายภาพบำบัดเลย น้ำใจสดใส สวยงาม
บอกแล้วไงว่าแล้วแต่การตีความ ไม่มีใครบอกว่าตัวเองเป็นคนผิดหรอก จริงไหม
โดยคุณ :หมูกองโจร - [12:53:31  18 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
อย่าคิดมากเลย เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน
อยู่ที่ใคร
โดยคุณ :จอมยุทธ์น้อย - [7:24:44  20 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกัน แต่ไม่ใช่เกิดกับสัตว์นะคะ เกิดกับคนด้วยกันเนี่ยแหล่ะ คือเราเองขี่จักรยานมา ด้วยอัตราความเร็วที่ไม่เป็นอันตราย(ทบทวนแล้วไม่ได้เข้าข้างตัวเองจ้ะ)มีเพื่อนที่ตัวหนักพอสมควรยืนซ้อนท้ายมา ช่วงนั้นเป็นฤดูกาลเล่นว่าว หลานชายของบ้านหลังหนึ่งที่มักจะเล่นว่าวกันเป็นประจำ วิ่งตามว่าวที่สายป่านขาด โดยออกมาจากด้านในรั้วที่มีประตูกั้น วิ่งออกมาตอนที่เราขี่จักรยานผ่านมาถึงประตูนั้นพอดีพอดิบ ความบังเอิญที่เหมาะเจาะ ส่งผลให้เด็กคนนั้นวิ่งเข้ามาชนจักรยานที่เราขี่มา และความที่เด็กตัวสูงพอกันกับแฮนด์รถจักรยาน ตัวล็อคสายเบรค เลยเจาะศีรษะเอาพอดิบพอดี เด็กเจ็บจึงร้องเสียงดัง วงศาคณาญาติของเด็กวิ่งตามออกมาแล้วก็ตำหนิเราทันทีว่า ขี่รถในซอยทำไมถึงขี่เร็ว ไม่รู้จักระวัง ไม่ว่าคนของตัวเองสักคำ เราก็ถึงอึ้งกิมกี่ไปเลย เราขี่รถช้ากว่าเดินอีก(เป็นคำเปรียบเทียบถึงว่า..ช้ามาก..นะ)เพราะมากันเรื่อยๆ กลายเป็นว่าเรา ..ผิด..นะ สุดท้ายเราต้องไปเสียค่าทำแผลให้เด็กอีก คิดดูสิขนาดเรามีเพื่อนที่มาด้วยกันยืนยันว่า เด็กวิ่งมาชนเรายังกลายเป็นคนผิดเลย..มันน่า--มั้ย.. ที่เล่าเรื่องนี้ ก็แค่อยากจะบอกว่า ทำใจให้สบายเถอะ เพราะพื้นฐานของคนสามัญทั่วไป(ส่วนใหญ่) ความรู้สึกตอนแรกมักจะเข้าข้างตัวเองก่อนนะ ..คุณๆ ว่ามั้ย ดังนั้นตัดคำถามที่ว่า..ทำไม?..ออกไปก่อนได้เลย (ยกเว้นคนที่มีสติตลอดเวลา) เราว่างั้นนะ...หรือคุณว่าไง..
โดยคุณ :ลูกน้ำตัวเล็ก - [17:30:37  21 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
http://www.tarad.com/dogmodernlife/        นี่ค่ะรถเข็นสำหรับสุนัข

พิการ ดิฉันอยู่จังหวัดเชียงใหม่ค่ะสุนัขของฉันเพิ่งโดนรถชนวันนี้ค่ะดิฉันได้พาสุนัขไปหาโรงพยาบาลสัตว์เอกชนที่คิดว่าดีที่สุดในเชียงใหม่ค่ะและด้วยความตกใจและรีบร้อนทำให้หยิบเงินติดมาได้แค่ 500 บาท พอไปถึงช่วยอุ้มสุนัขลงจากรถแล้วพาเข้าไป  เอกซเรย์แล้วก้อรอ . .. พาผลออกปรากฏว่ากระดูกไขสันหลังของน้องหมาเคลื่อนทำให้เดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต พิการค่ะ ดิฉันก็ไม่รู้จะทำยังไง หมอบอกให้ฉีดยา 2 เข็ม แล้วต้องมาฉีดติดต่อกัน อีก 3 เข็ม ดิฉันเลยจะฝากหมาไว้แล้วค่อยไปรับกลับ เเต่เค้าบอก ขอโทษนะครับถ้าจะฝากสุนัขต้องเสียค่ามัดจำ 2000 บาท เอ.... ทุกทีที่ดิฉันนำแมวไปมารักษาแล้วฝากไว้ที่นี่ก็ไม่เคยต้องเสียค่ามัดจำนี่คะ ? แล้วทำไมครั้งนี้ต้องเสีย ... เค้าตอบไม่ได้ ..
แต่ดิฉันว่ามันน่าจะมาจากการแต่งตัวของดิฉัน และหมาของดิฉันคือหมาพันธุ์ทางไม่ใช่หมาตัวละแสนเหมือนของคนอื่นใช่มั๊ยคะ ? สรุปคือฉันช่วยเหลืออะไรหมาของดิฉันไม่ได้เลย ขอโทษนะคะที่ต้องมาระบายแต่เวลาโดนคนดูถูกแล้วเจ็บใจจริง ๆ
โดยคุณ :cigar_gu - [21:34:05  28 ก.ค. 2550]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....