กระดานความรู้สึก


พี่ดี้ได้ไปร่วมงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางด้วยนะ
มีใครไปร่วมงานที่สนามหลวงบ้างไหมคะ  พี่ดี้กับพี่รุ่งได้รับเชิญจากสำนักพระราชวังให้ไปร่วมพิธีตอนเช้าด้วย  ปลื้มใจกับพี่ ๆ ด้วย และใครที่ได้ไปสนามหลวงตอนเช้าหรือเย็นก็คงจะมีความปลื้มปิติกันทุกคนนะคะ  
โดยคุณ : ฝน หน้าม้าเฉลียง - [21:42:46  16 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 1
เราเป็นคนนึงที่ไปสนามหลวงมาเมื่อวันเสาร์
เริ่มจากนั่งเรือจากท่าน้ำนนท์ไปลงที่ท่าช้างไปถึงประมาณ 6 โมงเย็น พอไปถึงโอ้วววว ทำไมคนเยอะอย่างนี้มองไปทางไหนก็แน่นไปหมดไม่มีทางที่เราจะแทรกตัวเข้าไปได้ เลยออกมาทางราชนาวีสโมสรเดินไปเดินมา ยืนนิ่งๆ นั่งนิ่งๆ อยู่ซักพักเอ๊ะเราจะไปถึงสนามหลวงได้ยังไงเนี้ย ก็กะจะกลับแล้วล่ะ คิดแค่ว่ามาเห็นคนมากมายแบบนี้ก็พอใจละ
เลยเข้าไปกินข้าวที่ราชนาวีสโมสร เจอผู้ชายคนนึงหน้าคุ้นๆ นั่น!! พี่เอ็มสุรศักดิ์ วงษ์ไทย มาพร้อมครอบครัวด้วย รู้สึกดีใจจังที่เห็นคนดังมาอยู่ในที่ที่ประชาชนทั่วทุกทิศมารวมตัวกันแบบนี้
ถือเป็นโชคดีที่มากินข้าวที่นี่เพราะกระดาษรองจานเค้าเป็นแผนที่บริเวณสนามหลวงและโดยรอบ เราเลยถือกลับออกมา
จากนั้นไปถามคุณตำรวจว่าดิฉันจะไปถือสนามหลวงได้ยังไงพร้อมกางแผนที่ให้พี่ตำรวจดู พี่ท่านบอกว่าให้เดินย้อนไปทางหลังวัดพระแก้ว แล้วค่อยเลี้ยวเข้ามาใหม่ เราและเพื่อนร่วมทางอีก 2 คนเลยออกเดินทาง
ขอบอกว่าตรงนี้บรรยากาศดีมากๆ สวยมากๆด้วย เพราะเค้าปิดถนนหมดเลยได้ถ่ายรูปวันโพธิ์ตอนค่ำๆ เดินต่อจากวัดโพธิ์เจอพลับพลาพระที่นั่งสวยงามมากๆ เลยหยุดถ่ายรูปที่นี่พักนึง (อันที่จริงๆเราก็หยุดถ่ายรูปแทบจะทุกๆ 10 ก้าวล่ะ เพราะมันสวยไปหมด) จากนั้นเราก็เดินไปเรื่อยๆผ่านกระทรวงกลาโหมซึ่งก็สวยมากอีกเช่นกัน แต่ตอนนี้แบตที่กล้องเราหมดซะแล้ว และคนก็เริ่มเยอะแล้วด้วย
และแล้ว!!! เราก็มาถึงสนามหลวงจนได้เราก็เดินไปเดินมาในนั้นและข้างๆก็ประกาศว่าเหลืออีก 2 นาทีที่จะให้ถวายดอกไม้จันทน์เท่านั้นแหละเรารีบเข้าไปถวายดอกไม้จันทน์ซึ่งไม่นึกเลยว่าจะได้ทำแบบนี้ด้วย จากนั้นเราก็ไม่รู้จะไปไหนอีกเลยชวนกันไปไปรอรับเสด็จในหลวงดีกว่า ไปยืนๆนั่งๆอยู่ประมาณครึ่งชม. ก็เห็นรถตำรวจ 2-3 คันใช่แล้ว วินาทีจากนี้ไปเราต้องจ้องรถคันที่มีธงให้ดี และเราก็ได้เห็นในหลวงพร้อมพระราชินีแล้วพระบรมวงศ์ฯอื่นๆ แต่บางคันก็ดูไม่ทัน แต่คันของในหลวงเราเห็นพระพักตร์ท่านชัดมากดีใจจัง
แล้วเราก็ไปหาที่ๆจะดูงานพระราชพิธีแต่มองเห็นบ้างไม่เห็นบ้างที่ คนเป็นล้านไปแอบส่องใต้อัฒจันทร์ของนักข่าวก็แล้ว ถอยออกมาข้างนอกก็แล้ว ซื้อเสื่อมานั่งดูซักพักคนทั้งสนามหลวงก็ลุกขึ้นยืนเราก็รู้แล้วว่าเป็นเวลาที่เราต้องยืนสงบนิ่งเพื่อส่งเสด็จนางฟ้าของเรา หลังจากขั้นตอนนี้คนก็ไม่นั่งกันแล้วเราเลยเดินหาทำเลเพื่อดูพิธีอีก แต่สังขารเริ่มบอกว่ากลับได้แล้วล่ะเลยเดินกลับเดินจากสนามหลวงผ่านราชดำเนิน เห็นพระจันทร์ทรงกลดกว่าจะถึงบางลำพูขาลากเลยเรา ได้กลับบ้านด้วยแทกซี่ถึงบ้านเที่ยงคืนเป๊ะมาดูทางทีวีต่อจนจบ

จากตอนแรกที่ไม่คิดว่าจะไปก็ไป
จากตอนแรกที่ไม่คิดว่าจะเข้าไปยังสนามหลวงได้ก็ได้ไป
จากตอนแรกที่ไม่คิดว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์ก็ได้ทำ
จากตอนแรกที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในหลวงก็ได้เห็น
ปลื้มมากค่ะ ดีใจที่เห็นคนไทยเรารักพระพี่นาง รักในหลวงกันขนาดนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เห็นคนเป็นล้านแบบนี้ ทุกคนยอมทนเหนื่อยแต่ไม่มีใครบ่นซักคำ
โดยคุณ :m&m - [21:32:51  19 พ.ย. 2551]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....