กระดานความรู้สึก


ตอน.. กว่าจะรู้สึกตัว
ได้ DVD เหตุเกิดที่เฉลียงมาแบบฟลุ้คๆ  น้องยกให้เพราะแผ่นเป็นรอย ทำให้เธอเปิดดูไม่ได้  เธอเลยต้องไปซื้อแผ่นใหม่มาเก็บไว้ พอดูปุ๊บชอบมากเลย เห็นตอนต้นเรื่องพูดถึงคอนเสริต์เรื่องราวบนแผ่นไม้ เลยไปขอยืมน้องมาดู น้องจริงใจบอกตรงๆว่า หวง ไม่อยากให้ยืม กลัวทำแผ่นเธอเป็นรอย เธอบอกหาซื้อก็ยาก  เลยฝากน้องซื้อให้ใหม่    พอได้ดูแล้ว น้ำตาไหลเหมือนอีกหลายๆคน  มาย้อนคิดว่า เมื่อตอนสมัยยังเป็นนักเรียนนักศึกษา พี่ชายซื้อเทปเฉลียงทุกม้วน ตอนนั้นได้ฟัง ร้องได้หลายเพลง แต่ก็ไม่ได้ชอบมากมาย กลับไปชอบเพลงรักหวานซึ้งที่ฮิตในสมัยนั้นมากกว่า  ตอนนี้ได้ดูเทปคอนเสริตเฉลียง ได้ฟังเพลงเฉลียงอีกครั้งหลังจากผ่านไป 10 กว่าปี กลับรู้สึกว่า เพลงเฉลียง มีเนื้อหาไม่ล้าสมัย มีข้อคิด และภาษาสวยๆ เท่ๆ โดนใจ ไม่รู้เป็นเพราะความคิดโตตามวัยหรือเปล่า  ชอบพี่ๆทุกคนในเฉลียง พี่ๆดูเป็นคนที่มีความคิดดี จิตใจดี ชอบมุขพี่ๆบนเวที ดูเป็นปัญญาชน ฟังแล้วสบายหู จริงใจแบบน่ารัก  ยังคิดว่า หากมีคอนเสริตเฉลียงอีก จะขอพ่วงน้องไปดูด้วยและขอหนีบลูกชายไปอีกคน ลูกชาย 5 ขวบดู DVD ตามแม่ เลยร้องเพลงเฉลียงได้ 3 เพลงแล้ว เค้าชอบเพลง อยากมีหมอน เอกเขนก และพ่อกล่อมลูก (ตอนร้องเพลงกล่อมนอนต้องเปลี่ยนเป็น แม่จะร้องเพลงกล่อมแทน) แอบเห็นพ่อของลูกหัวเราะหึๆ ตอนได้ยินแม่ลูก 2 คนร้องเพลงอยากมีหมอน คงนึกเพลงอะไรตลกดี   เห็นกระทู้ถามว่า พี่คนไหนในเฉลียงร้องเพลงเพราะสุด คิดว่าแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ของเสียงแตกต่างและเหมาะกับแต่ละเพลง เห็นว่า ไม่มีใครร้องเพลง "ไข่เจียว" ได้ดีเท่าพี่ดี้อีกแล้ว เวลาดูคอนเสริต์ได้ยินพี่ดี้ร้องเพลงนี้ จะตั้งใจฟังมากเป็นพิเศษ   ชอบ"ยังมี"ที่พี่เกี๊ยงร้อง   "แค่มี"ของพี่จุ้ย   "เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ" ของพี่เจี๊ยบ    "ไม่คิดถาม" ต้องพี่นก   ขาดไม่ได้คือพี่แต๋ง สารภาพว่าชอบเสียงฟลุตมากกว่าแซ๊กฯค่ะ  เลยทำให้ชอบเสียงฟลุตในเพลงเรื่องราวบนแผ่นไม้ ที่ถ่ายทอดความเป็นเฉลียงในบทสุดท้ายได้ดีที่สุดด้วย  ชื่นชมพี่จิกสำหรับภาษาสวยๆในหลายบทเพลง ...หนอนน้อยในกล่องงามหรูก็เปล่งแสงสดใสบินไปรวมกัน... เพราะจังเลยค่ะ   ดูคอนเสริต์เฉลียงมีพี่ดี้พูดถึงฉายาของพี่เฉลียงบางคน ทำให้คิดถึงหนังสือว้าวุ่นเล่มโปรด ทำให้ต้องไปค้นตู้หนังสือเอามาอ่านอีกรอบ (พี่อั๋น วัชระ น่าจะเขียนว้าวุ่น 2 อีกนะค่ะ)  ยังมีหนังสือเมื่อยอารมณ์ของพี่จุ้ยเก็บไว้เช่นกัน อ่านทีไรมีรอยยิ้มที่มุมปากทุกที สุดท้ายที่จะบอกคือ ..กว่าจะรู้สึกตัวว่ารักเฉลียง ลูกก็ปาไป 5 ขวบแล้วค่ะ..
โดยคุณ : แฟนว้าวุ่น 1 - [11:04:37  11 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 1
ลงชื่ออ่าน

และต้อนรับ ถ้าจะแวะเข้ามาประจำๆ นะคะ
โดยคุณ :picmee - [11:58:37  11 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 2
ไม่สายเกินไปที่จะรักเฉลียง
โดยคุณ :พระยาขยายกำจายมูลมูก - [12:12:01  11 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 3
เจอพี่อั๋น  วัชระ  แวววุฒินันท์ เมือ 3-4 ปีก่อน  พี่เค้าบอกว่าจะเขียนว้าวุ่นชุดที่ 2   ป่านนี้ยังไม่วี่แววเลย  พวกเรา รอจนน้อยใจแล้วนะพี่อั๋น

พี่กำลังเขียนอยู่หรือเปล่าคะ   หรือลืมไปแล้ว
โดยคุณ :วาสนาดี - [14:58:06  11 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 4
ไม่สายค่ะ
โดยคุณ :เด็กน้อยไม่ยอมเรียน - [16:47:31  11 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 5
จุ๊บๆ
โดยคุณ :อดยฯ - [20:31:42  11 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 6
เรามาตั้ง แฟนคลับ "ว้าวุ่น" กันไม๊คะ คิคิ
โดยคุณ :JeaMint - [10:39:52  12 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 7
อารมณ์คล้าย ๆ กันค่ะ
ตอนเฉลียงดัง ยังเด็กอยู่
โตมาอีกที ได้ ฟัง 10 ปี แก้ คิดถึง รู้สึกว่าบทเพลงของเฉลียงเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ เวลาอยู่บนเวที entertainment คนดู ได้สนุกมาก
ไม่เหมือนนักร้องทั่วไป "พูดว่าขอบคุณค่ะ วันนี้ดีใจมากที่ได้มาร้องเพลง และมุขแต่ละมุขที่จะเข้า เพลง ฟังแล้วก้เบื่อ"

แต่เฉลียงทุกคนน่ารักน่ารัก มีมุขตลก ยิงกันไปยิงกันมา

"หลงรักเฉลียง"
โดยคุณ :balcony - [12:36:57  20 ธ.ค. 2550]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....