ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าเป็นแบบ click ที่หัวข้อในสารบัญแล้วกระโดดไปที่หัวข้อนั้นเลย
MS-Word ก็ทำได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าอย่างนี้เรียกว่า e-book หรือเปล่าครับ
เอาแบบคร่าวๆ แล้วกันนะครับ
ทำได้โดยไปที่เมนู "Insert" แล้วเลือกหัวข้อย่อย "Index and Tables"
จากนั้นก็ทำการตกลงที่จะเพิ่ม การ Insert นี้ทำได้ทั้งก่อนและหลังการพิมพ์
เนื้อหาข้างใน แต่ถ้าทำก่อน ก็จะยังไม่มีข้อมูลแสดงให้เห็น
ที่สำคัญต่อไปก็คือ ตัวเนื้อหาที่อยู่ถัดไป จะต้องมีการจัดหัวข้อให้ชัดเจน โดย
สามารถตั้งหัวข้อได้หลายระดับ ตั้งแต่ Heading 1, Heading 2, 3, 4, ...
จะพิมพ์ข้อความที่ต้องการให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาจัด Heading ระดับต่างๆ
ทีหลังก็ได้ครับ
ทีนี้ตัว Index จะไม่ update ให้อัตโนมัติ เราจะต้องไป click mouse ปุ่มขวา
ในบริเวณพื้นที่ Index แล้วเลือกคำว่า "Update Field" แล้ว Word จะทำการ
scan หาส่วนที่เป็น Heading ต่างๆ แล้วนำมาจัดแสดง พร้อมเลขหน้าให้โดย
ทันที เราสามารถกำหนดได้ว่าจะให้แสดง Heading ถึงระดับที่เท่าไร ปกติจะ
แสดงแค่ 3 ระดับเท่านั้น
หวังว่าคงช่วยได้ครับ โดยคุณ
:อยากช่วย - [19:57:10 10 ต.ค. 2545] |