กระดานความรู้สึก


ใครมีความคิดเห็นอย่างไรกับการทำธุรกิจร้านเทปซีดีเพลง
ช่วงนี้ศิลปินก้ออกมามากมาย ธุรกิจต่างก็ได้รับความสั่นไหวบ้าง กับสภาพเศรษฐกิจ อย่างนี้ สินค้าที่ไม่จำเป็นมากเท่าไรก็ต้องปิดตัวไป ทำอะไรก็ต้องพักไว้ก่อน คิดว่าอย่างไรถ้ามีใครสักคนหนึ่งจะมาเปิดร้านขายเทปเพลง ขอบคุณครับ
โดยคุณ : MR.WUT - [16:04:17  7 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
ป้าว่าถ้าคิดว่าเราทำแล้วมีความสุข ไม่คาดหวังว่าจะทำให้ร่ำรวยแต่ทำแล้วมีกำไรเพียงเล็กน้อยไม่ต้องชักเนื้อ ก็ทำไปเถอะจ้ะ เพลงมันไม่เข้าใครออกใครหรอกนะ
อันนี้เป็นความคิดของป้านะจ๊ะ
โดยคุณ :ป้า cardulac - [18:32:20  7 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
ผมเคยทำมาครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเปิดแผงเล็กๆ โดยไปติดต่อร้านขายส่ง เขาให้กำไรเราม้วนละ 7 บาท จากราคาปกติที่ขายทั่วไป ทำเดือนแรกไม่เห็นกำไรเพราะจะกลายเป็นเงินหมุนเวียนในการซื้อเทปใหม่มาเพิ่ม+เป็นสต๊อกที่เราจะมีเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับทำเลด้วยว่าดีหรือไม่ ให้ลองสำรวจดูว่า
1 ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเราคือใคร
2 พวกเขามีจำนวนเท่าไร
3 พวกเขาจะมาซื้อเทปเราประมาณเวลาไหน
4 ถ้าเราเป็นเขา ถ้ามีประมาณร้านเทปมาตั้งอยู่ ต้องเป็นร้านแบบไหนที่เราจะซื้อ
จากนั้นเอาคำตอบทั้งหมดมาประมวลว่าเราไหวไหม จริงๆมีปัจจัยที่ต้องดูอีกหลายข้อ แต่คิดว่าน้องน่าจะชั่งในใจบ้างแล้ว
ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็งกับสิ่งที่เราจะตัอสินใจครับ
โดยคุณ :พฤกษา - [19:11:45  7 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
เผื่อใจให้ mp3 ซะหน่อยก็ดี
โดยคุณ :นายดอดิ้ว - [22:26:53  7 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
เราก็เป็นคนหนึ่งที่เกือบจะเปิดร้านเทปแล้ว ทั้งๆที่จบเภสัชมาน่าจะเปิดร้านยามากกว่า แต่เนื่องจากความรักในเสียงเพลง และเกิดความหงุดหงิดเวลาที่ไปร้านเทปแล้วถามโน่นถามนี่ คนขายไม่รู้ซักอย่างแถมเชียร์ให้ซื้อเทปโดยไม่ดูความต้องการของลูกค้าเลย ดูเหมือนว่าเค้าทำไปเพื่อเงิน เพื่อธุรกิจของเค้า เหมือนกับทำไปแล้วไม่ได้มีความสุขกับสิ่งที่ทำ แต่ด้วยเหตุจำเป็นโครงการร้านเทปในฝันของเราเป็นอันต้องพับ เพราะทีๆเราทำงานอยู่เนี่ย คงจะเปิดร้านแบบที่เราต้องการไม่ได้แน่นอน กลุ่มลูกค้าเป็นคนละอย่างกับร้านในฝันของเรา และคนแถวๆนี้ก็เป็นประเภทหาเช้ากินค่ำ หรือหาค่ำกินกลางวัน คงอุดหนุนเรายาก แต่อีก 2-3 ปี ถ้าเราได้ย้ายหรือขยับขยายได้มากกว่านี้ ร้านในฝันเราต้องมีแน่นอน หากอยากเปิดเพราะใจรัก ควรหาข้อมูลต่างๆให้มากก่อนที่จะลงมือเปิดร้านนะจ๊ะ
โดยคุณ :p_winnie - [23:19:33  7 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
ชอขอบคุณทุกความคิดเห็นดี ๆ ผมจะนำไปคิดพิจารณาอย่างอรบคอบ เพราะทำอะไรนั้นไม่ใช่ว่าจะทำได้อย่างง่าย ๆ เพียงจะต้องใช้เวลาในการศึกษามันอย่างเพียงพอ พอจนรู้แน่ใจว่า เวลานั้นเราสามารถทำได้จริง แต่ถ้าผมนะ ผมคงทำตามความคิดความฝันของผม ไม่ซื้อไม่ว่าแต่ขอให้เขามาดุ ไม่รู้ก็ขอให้ถาม ตัดสินซื้อคุณเก็บไปคิดว่าดีไหมที่เราจะซื้อเทปซักม้วนหนึ่ง และความคิดเห็ยของคุณเป็นอย่างไรบ้างถ้าจะเปิดร้านเทป ส่งมาได้อีกนะครับ ผมจะรอ
โดยคุณ :Mr.wut - [20:26:29  8 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 6
อืม..อย่างที่คุณพฤกษาออกความเห็นน่ะ ใช่เลยนะ ตอนนี้จะเริ่มธุรกิจประเภทอะไรก็ตาม มันก็ยากง่ายไม่ต่างกันเท่าไหร่ อยู่ที่ความตั้งใจดัวย
ขอเสนอนิดหน่อยว่า คุณน่าจะลองหาจุดเด่น หรือจุดขายบางอย่างให้แตกต่างบางอย่างจากร้านอื่นที่เปิดๆกันอยู่ (ด้วยหลัก niche marketing จ้ะ)
โดยคุณ :mmm - [22:23:05  9 ม.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....