กระดานความรู้สึก


ความผิดพลาดที่คืบคลานเข้าหา ??
มันเป็นความผิดพลาดของชีวิตที่คุณไม่อาจหลบหลีกได้ มันเข้ามาใกล้ๆ ถ้าคุณหนีมันไม่ได้ คุณจะทำอย่างไร บอกผมด้วยครับ
โดยคุณ : คนเจ็บตัว - [0:34:42  12 ม.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 1
ยิ้มให้มัน

ถ้าลูบหัวมันได้ ก็ยิ่งดีใหญ่เลยครับ
โดยคุณ :KING - [2:46:24  12 ม.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 2
ก็สู้กับมันพักหนึ่ง พอเหนื่อยก็พัก แล้วก็ค่อยสู้ต่อ แบบนี้ได้ไหมคะ ^O^
โดยคุณ :พู่ไหม - [3:10:07  12 ม.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 3
พยายามมองมันให้เป็นเรื่องเล็กๆอย่างมองให้เป็นเรื่องใหญ่ก็สามารถที่จะกำจัดมันไปได้อย่างง่ายดาย
โดยคุณ :นู๋นา - [8:35:08  12 ม.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 4
ความผิดนั้นคุณเป็นคนก่อหรือเปล่าคะ? ถ้าใช่ นี่คือเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่คุณจะแสดงความเป็น --ผู้ชาย หรือ ลูกผู้ชาย -- ไม่มีความผิดใดที่แก้ไขไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว หรือเรื่องใดๆ สำหรับเรานะ ถ้าเราก่อมันขึ้นมาเรารับผิด โดยที่ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น แล้วรู้มั้ยบางครั้งเราค้นพบว่า คนที่เรายอมรับผิดด้วยก็ไม่ได้ด่าว่าอะไรเรามากมาย กลับยังช่วยเราแก้ปัญหานั้นเสียอีก

เช่นเรื่องงานนะ เราทำไม่เสร็จออกบ่อย แล้วแหมะ แหมะเอาไว้ พอจะมี audit ทีนึงเราก็จะตายซะให้ได้ทีนึง เพราะเราต้อง clear มันให้หมด เราไม่ใช่พวกขี้เกียจ แต่เราทำไม่ทันจริง ๆ แล้วงานของเราต้องมีลายเซ็นจ์หัวหน้าด้วย เราก็ทำจนเสร็จไม่หลับไม่นอน แล้วเดินเข้าไปยืนให้เซ็นต์ ....แน่นอนถูกด่า ถูกบ่น มีผลต่อ performance แต่เค้าก็เซ็นต์ให้ แล้วก็บอกให้เราแก้ไขตัวเอง

ถ้าเป็นเรื่องของหัวใจ มันสามารถแก้ไขได้อยู่แล้ว ..เวลา....งาน....เรียน ...งานอดิเรก ...เพื่อน หรือไม่ก็เข้าวัดนั่งสมาธิไปเลย อย่างมากก็แค่ 4 ปี อย่างเรา

ถ้าทำผู้หญิงท้องโดยที่เรายังไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดู ... การที่เราจะเอาเด็กออก ถามว่ามันถูกต้องแล้วเหรอ? จริงอยู่ประชากรกำลังล้นโลก แต่คุณจะนึกถึงเด็กคนนี้ตลอดเวลา ... เดินเข้าไปบอกพ่อ-แม่ว่าคุณจะแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้น ..อย่างน้อยคุณก็ยังเหลือความเป็นคน ... เหลือความเป็นผู้ชาย .... และถ้าคุณมีแฟนที่รักกันมากอยู่แล้ว แต่คนที่ท้องเป็นคนอื่น ...แฟนคุณเสียใจ ผิดหวัง...ด่า..เกลียด..ทุกอย่างสารพัดที่เค้าจะรู้สึกกับคุณได้
...แต่มีอยู่สิ่งนึงที่แฟนคุณจะรู้สึกได้คือ อย่างน้อยเค้าก็ได้เคยรักกับ คนที่เป็น "ลูกผู้ชาย" แม้ว่าคุณจะนอกใจ หรือคบหลายคน แต่คุณยังมีความรับผิดชอบ

ที่แนะนำไป เพราะไม่รู้ว่าคุณทำผิดพลาดเรื่องอะไร .... แต่ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างไป .... มีคนผ่านมันมาได้แล้วทั้งหมด...โดยที่ยังมีชีวิต โดยที่ยังสามารถยิ้มได้ แม้มันจะไม่กว้างเหมือนก่อน แต่วันนึงมันกว้างขึ้นเอง ...
ONLY TIME WILL TELL
ขอให้โชคดีนะ... แล้วอย่าลืมว่าทุกปัญหามีทางแก้ไขในตัวมันเอง เพียงแต่คุณจะหาทางแก้นั้นเจอหรือไม่

โดยคุณ :ลูกผู้หญิงคนนึง - [20:03:41  13 ม.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 5
ก่อนอื่นเราต้องตั้งสติทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นมิใช่การทบทวนเพื่อตอกย้ำตัวเองนะแล้วคิดปรับปรุงมาเป็นประสบการณ์นำมาสร้างหรือเริ่มต้นใหม่ สู้ตายสู้ๆๆอย่าท้อแท้นะถือว่ามันเป็นสิ่งท้าทายที่ต้องเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ใช่เฉพาะเราเท่านั้น
โดยคุณ :นายหมูอ้วน - [15:31:21  11 ม.ค. 2550]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....