กระดานความรู้สึก


pay it forward part2
ในที่สุดผมก็ได้ตือฮวนถุงใหญ่ในมือ พร้อมเสียงแหบพร่าจนแทบไม่ได้ยินว่า ถุงนี้ราคา 30 บาท ผมยื่นเงินให้ร้อยนึง พร้อมบอกไม่ต้องทอน
รอยยิ้มที่กว้าง รับกับใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยเหี่ยวย่น เสียงขอบคุณในลำคอ ผมไม่รู้ว่าเงินของผมจะสามารถช่วยลุงคนนี้ได้แค่ไหน แต่ผมรู้ว่ามันภาพความดีใจที่อยู่ในความรู้สึกของผมตลอดมา ผมตอบไม่ได้ว่าผมรู้สึกอย่างไร สุขใจ เศร้า รันทดกับชะตากรรมของชีวิต ฯลฯ
----------------------------------------
เด็กน้อยในเรื่อง Pay it forward ได้ช่วยคนรอบข้างไว้หลายคน คนติดยา , อาจารย์ตัวที่มีปมด้อยครอบครัวตัวเอง ที่มีพ่อที่ชอบทุบตีแม่และจุดไฟเผาลูกตัวเองจนมีรอยไฟลวกอยู่เต็มใบหน้า , แม่ที่มีปัญหากับยาย และถึงสิ่งเหล่านั้นจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ คนติดยา ก็ยังหาเสพยาอยู่ , อาจารย์ก็ยังรู้สึกปมด้อยผ่านรอยแผลของตัวเอง แต่เด็กนั้นก็ได้ฝากความรู้สึกดีดี ผ่านไปยังคนรอบข้าง จนกลายเป็นฝูงชนที่เรียกกลุ่มตัวเองว่า Pay it forward.
-----------------------------------------
ที่ผมเขียนนี้ไม่ต้องการบอกว่าผมเป็นคนดี ผมทำดีจึงมาประกาศ เพราะผมไม่ใช่คนดี แต่ผมอยากจะบอกว่า ถ้าทุกคนมีโอกาส โปรดเถอะครับ ช่วยเหลือผู้ที่ลำบากกว่าบ้างนะครับ ช่วยกันนะครับ
โดยคุณ : นายเชียวแหละ - [20:17:30  14 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
I like your attitude. Keep going!
and keep forwarding the stories. Let's follow the Pay it forward story.
If all people here understand what you're trying to say, they might copy and post in other boards. Then, people in other boards might forwarded the message to another board. Just do it (Nike) :)
โดยคุณ :เขาว่าผมคล้ายโน้ต อุดม - [0:32:49  15 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
ไปร่วมมีทติ้งครั้งที่ 2 .....ร่วมมอบความรัก ความสนุกสนาน ให้เด็กๆ กันเเถอะค่ะ
โดยคุณ :picmee - [1:04:44  15 มี.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....