กระดานความรู้สึก


.......... ** ขอบคุณพี่ๆ เฉลียงค่ะ ที่ทำให้มีวันนี้ ^-^ **
อยากบอกว่า เกดฟังเฉลียงมาตั้งแต่จำความได้ แบบว่า.....พร้อมกะที่ฟังสุนทราภรณ์ของคุณพ่ออ่ะค่ะ 55555
เด็ก 8 ขวบ ที่ชอบฟังเพลงมากกว่าเล่น เพื่อนๆ เล่นไล่จับกัน ซ่อนหากัน ขายของกัน แต่เจ้าลูกเกดกลับนั่งฟังนอนฟังเพลงที่พวกเค้าไม่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลงของอาเต๋อ -เรวัติ เพลงของพี่เบิร์ด -ธงไชย เพลงสุนทราภรณ์ และที่สำคัญถ้าวันไหนไม่ได้ฟังจะกระสับกระส่ายทั้งวัน แถมนอนไม่หลับเหมือนอดฟังนิทานก่อนนอนยังไงยังงั้นก็คือ....เพลงของ เฉลียง (จริงๆ น๊า......)
เกดเป็นเด็กที่คิดไม่เหมือนคนอื่นค่ะ (แต่ตอนนี้ไม่เด็กแล้วล่ะค่ะ จะ 25 อยู่แล้ว อิ อิ) ชอบคิดแปลกๆ เพ้อฝันไกลๆ พอได้ฟังเฉลียง ได้รู้จักเฉลียง ก็รู้เลยว่า.."นี่แหละ ใช่เลย คิดอย่างที่ฉันคิดเลย พูดอยากที่ฉันอยากจะพูดเลย อยากได้พี่เฉลียงมาเป็นพี่ เป็นพ่อจัง เค้าจะได้ไม่ว่าเราแปลก" มันขึ้นมาเป็นห้วงความคิด บุ๋ง....บุ๋ง.....เลยนะคะ
ตอนนั้นทั้งเขียน ทั้งคิด ทั้งร้อง ไอ้ที่เค้าไม่ค่อยทำกัน คนอื่นบ้าเพลงญี่ปุ่น โชเนนไท กัน ไอ้ลูกเกด บ้าเพลงเฉลียง ร้องหากล้วยไข่ทั้งวัน (555555555) บางวันก็เอาฝันไปเร่ขายเพื่อน แต่ไม่ยักกะมีใคร get ตามเลยแฮะ หลังๆ เลยเร่ขายตัวเองแทน
มีวันนี้ได้เพราะเฉลียงเป็นอีกสาเหตุนึงด้วยค่ะ ตอนนี้เกดทำงานโฆษณา เพราะความคิดที่ไม่เหมือนใคร เลยชอบอะไรแปลกๆ ชอบเฉลียง เลยมีมุมมองที่แตกต่าง จริงๆ นะคะ เกดว่าเฉลียงทำให้เกดมองโลกในแง่ดี อารมณ์ดีตลอดเวลาเหมือนคนบ้าความสุข คิดจริงจังกับส่วนรวม และเพ้อฝันกับตัวเอง (5555) ทำให้ความฝันเกดบริสุทธิ์ ความเป็นเด็กยังมีอยู่ตลอดเวลา จะดึงออกมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ เปิดปุ๊บติดปั๊บ ยิ่งกว่าฮิตาชิซะอีกแน่ะ เกดสนุกได้และจริงจังได้ในเวลาเดียวกัน โกรธยากและโกรธไม่นาน 2 วินาทีก็ลืม อิ อิ

เสียดายที่เฉลียงจะเหลือแค่ความทรงจำ แต่จะเป็นความทรงจำที่งดงามค่ะ เฉลียงจะเป็นครู เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นพ่อ เป็นลุง เป็นปู่ เป็นทวด เป็น..........มากกว่านักร้อง ที่สำคัญบทเพลงของเฉลียงจะกลายเป็นนิทานก่อนนอนสำหรับเกดและลูกๆ (ที่ไม่มีทีท่าว่าจะเกิด เพราะยังหาพ่อให้เค้าไม่ได้เลยค่ะ 555555) ต่อไปแน่นอนค่ะ ขออนุญาติ พี่ๆ ไว้เลยละกันนะคะ อิ อิ

แม้วันนี้จะไม่มีเฉลียงแล้ว แต่เฉลียงที่เกดรู้จัก และรับมาจากพี่ๆ ไว้นานแสนนานแล้ว เกดจะไม่มีวันทำลายแน่นอนค่ะ ขอนั่งที่เฉลียงนี้ ไปอีกนานเท่านานเลยก็แล้วกัน

อิๆๆ

โดยคุณ : ลูกเกด - [22:53:34  22 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
อ่านข้อความของคุณลูกเกดแล้วนะ มีความรู้สึกเช่นเดียวกันอยู่ว่า ได้รู้จักกับ"เฉลียง" มาตั้งแต่เด็กๆแล้วก็ประมาณชั้นประถมได้ (ไม่อยากบอกเหมือนกันว่า ตอนนี้ก็จะ 25 เช่นกัน) เพื่อนๆ ในกลุ่มก็ไม่ค่อยget เช่นกันว่า "เฉลียง"คือใคร เป็นอย่างไร เพลงนั้นดีแค่ไหน กินใจให้คติมีแง่คิด (หรือว่าคิดไม่เหมือนใครกันแน่) แต่พอเข้ามหาลัยนะ เพื่อนๆ จะรู้จัก"เฉลียง"กันบ้าง เราจะนึกถึง นิทานหิ่งห้อย ยังมี อยากมีหมอนรู้สึกสบายดี กล้วยไข่ และอื่นๆอีกมากมาย (หลายๆเพลง) ยังนี้ค่อยเข้าก๊วนกันได้หน่อย ว่างั้นมั๊ย เมื่อคืนที่มีถ่ายทอดคอนเสิร์ตของเฉลียง ทางช่อง 7 เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ยังโทรมาแจ้งข่าวคราวเลยว่า ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตที่หอประชุมธรรมศาสตร์ เพราะว่าไม่มีวาสนาเอาซะเลย จองบัตรไม่ได้ so sad อยู่สักพัก.... แต่ตอนนี้รู้สึกสบายดี จริงๆ
โดยคุณ :ananas - [0:21:10  23 ม.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....