กระดานความรู้สึก


เลือก "มือถือ" ให้ถูกโฉลก โดย บุญชิต ฟักมี
บทความนี้ เขียนขึ้นโดยอาศัยหลักวิชาการโหราศาสตร์จริงๆ ในแบบของ บุญชิต ฯ โปรดใช้วิจารณญาณตามสมควร

ราศีมังกร
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีมังกร หรือเกิด 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวเสาร์ ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความทุกข์ทรมานและความลำบากอดทน รวมทั้งอะไรๆ ที่ไม่ทันสมัยทั้งหลายทั้งปวง
มือถือที่เหมาะกับคุณ คือมือถือรุ่นที่ทนโครตๆ ราคาไม่แพงนัก คุณไม่เหมาะกับมือถือเล็กๆ เพราะอาจจะมีเหตุให้ทำร่วงได้ง่าย ฟังก์ชันและการเข้าสู่เมนูภายในไม่ควรจะยุ่งยากซับซ้อน เพราะไม่งั้นคุณก็จะไม่เข้า หรือไม่พยายามใช้มัน ดังนั้นคุณเหมาะมากกับโนเกียรุ่นพี่โบ(ราณ) ทั้งหลาย ในซีรีย์ 33XX หรือไม่ก็ 3210 ไปโลด
หน้ากากสีที่เฮง คือสีดำ เทาเข้ม หรือเขียวแก่ สีที่ไม่น่าใช้ คือ สีม่วง สีส้ม และสีเหลือง

ราศีกุมภ์
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีกุมภ์ หรือเกิด 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวมฤตยู หรือยูเรนัส ซึ่งหมายถึงการค้นพบ การแสวงหา การค้นพบ สิ่งน่าพิศวงต่างๆ การปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสมัยและการปฏิรูป
มือถือที่เหมาะกับคุณ อันนี้ตรงข้ามกับพวกดาวเสาร์ไปเลย คือ ต้องเน้นทันสมัยมากๆ ยิ่งเป็นมือถือผสมปาล์ม หรือที่เน้นทันสมัยจิ๊บๆ ไฮเทคมากๆ มี IR หรือบลูธูทด้วยก็จะแจ่ม เช่นพวก โซนี่อิริกสัน ปาล์มทังสเตน หรือทรีโอ หรือโนเกีย 7650, 3650 ได้ก็ดี หรือประมาณซัมซุงรุ่นแมททริกก็ยังได้
คนที่มีอิทธิพลของดาวมฤตยูในดวงชะตา อาจมีเหตุให้ข้องเกี่ยวหรือเดินทางไปต่างประเทศได้บ่อยๆ ดังนั้นควรเปิดบริการประเภทโทรข้ามแดนไว้ก็ดี
หน้ากากสีที่เฮง คือสีม่วงคราม สีที่ไม่น่าใช้ คือ สีขาว สีเขียว และสีดำ

ราศีมีน
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีมีน หรือเกิด 16 มี.ค. - 15 เม.ย. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวเนปจูน ซึ่งหมายถึงการแสดงออก การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา การติดต่อ และมีดาวพฤหัสร่วมครองอยู่ด้วย
มือถือที่เหมาะกับคุณ ชาวราศีมีนนี้ขี้เบื่อ และติดนิสัยชอบโชว์ออฟ ดังนั้นมือถือที่เหมาะสมก็ถ้าไม่ใช่ของโชว์ได้เช่นโมโตหรือโนเกียรุ่นไฮๆ ก็จะต้องเป็นอะไรที่มีลูกเล่นไปเรื่อยไม่รู้เบื่อ หรือซัพพอร์ตระบบมัลติมีเดียแบบสุดๆ อย่างฮัช (ตอนนี้ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง คนแย่งกันยังกะ PCT สมัยก่อน) เน้นที่การโทรออกหรือส่งแมชเสจต้องง่ายและใช้ได้สนุก ชาวราศีมีนมักจะเปลืองเนื้อที่ในเครื่องและซิมการ์ดไปกับเบอร์โทรออกเสียมาก
หน้ากากสีที่เฮง คือสีแดงเลือดนก (ใครจะไปใช้) สีเขียวก็ยังโอเค หน้ากากสีที่ซวย คือ สีส้ม สีน้ำเงิน และสีม่วงคราม (อันนี้มีส่วนนะ บุญชิตเคยใช้มือถือสีน้ำเงิน ตกน้ำไปเครื่อง แถมใช้แล้วทำงานมีเหตุขัดใจกับชาวบ้านบ่อยๆ ถูกประกาศจับทางหน้าหนังสือพิมพ์)

ราศีเมษ
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีเมษ หรือเกิด 16 เม.ย. - 15 พ.ค. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวพลูโต ซึ่งหมายถึงความตาย ทรัพย์สมบัติ
ลางสังหรณ์นอกจากนั้นราศีนี้ยังมีดาวอังคารร่วมครองด้วย
ชาวเมษเป็นคนชอบความเร็ว ความโฉบเฉี่ยว และอาจจะชอบพวกอะไรแวววาวๆ ประมาณเพชรนิลจินดาไปบ้างตามสมควร แต่คนราศีนี้บางทีขี้เหนียว ซื้อแล้วซื้อเลยหลายปีถึงจะเปลี่ยนทีนึง มือถือที่เหมาะกับราศีนี้ คือมือถือที่ออกหรูแบบเข้มๆ หรูแบบทึมๆ สวยแบบผู้ดีๆ เช่นโนเกีย 8910i , 8850 Gold หรือพวกโทรศัพท์มีฝาปิด แบนๆ อะไรทำนองนี้ ชาวราศีนี้ไม่ค่อยขี้เล่นมักจริงจัง ดังนั้นพวกมือถือมีกล้องหรือเพลงเพราะทั้งหลาย ซื้อมาไม่นานก็คงเบื่อ
หน้ากากสีที่เฮง คือสีแสด (สีทองเข้มๆ ก็น่าจะได้) หน้ากากสีที่ซวย คือ สีเขียว
สีชมพู สีแดง

ราศีพฤษก
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีพฤษก หรือเกิด 16 พ.ค. - 15 มิ.ย. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวราหู ซึ่งหมายถึงการหลงไหล อบายมุข การเสื่อมถอย และกิเลศตัณหา นอกจากนั้นราศีนี้ยังมีดาวศุกร์ร่วมครองด้วย
มือถือที่เหมาะกับราศีนี้ คือมือถือที่สวย แบบลึกลับ สวยแบบติดหรูนิดๆ ที่สำคัญควรเป็นจอสีด้วย เล่นเกมส์ได้เยอะๆ อะไรแบบนี้ คนราศีนี้อาจจะเปลี่ยนมือถืบ่อยๆ ตามอำเภอใจ ตำบลกิเลส และอาจจะชอบเล่นของแพง ของแปลกที่มาแรงในตลาด ลูกเล่นไม่ต้องหวือหวาก็ได้ แต่มีก็ดี
หน้ากากสีที่เฮง คือสีเขียวอ่อน สีที่ไม่ค่อยส่ง คือ สีน้ำเงิน สีเหลือง
สีแสด

ราศีเมถุน
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีเมถุน หรือเกิด 16 มิ.ย. - 15 ก.ค. โดยประมาณ)
เป็นราศีของดาวเกตุและพุธ ซึ่งมีความลึกลับอยู่พอๆ กับความรวดเร็ว การติดต่อพูดจาและธุรกิจ
ดังนั้นมือถือของคนราศีนี้ ควรเลือกเครื่องที่สามารถเปลี่ยนหน้ากาก หรือโมได้เรื่อยๆ มีอุปกรณ์เสริม มีของเล่นเยอะๆ แต่เป็นไปได้ว่า คนราศีนี้จะมีมือถือมากกว่า 1 เครื่อง เพื่อป้องกันการสับสน เพราะมักจะต้องติดต่อกับคนอยู่บ่อยๆ คนราศีนี้อาจจะเหมือนๆ จะขี้เบื่อ แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้าซื้อแล้วมักจะไม่ค่อยเปลี่ยนมือถือง่ายๆ
สีที่ดี คือสีม่วง หรือน้ำเงินเข้มๆ สีไม่ดี คือ ชมพู ดำ เขียวอ่อน

ราศีกรกฏ
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีกรกฏ หรือเกิด 16 ก.ค. - 15 ส.ค. โดยประมาณ)
ราศีของดวงจันทร์ชาวราศีนี้เป็นคนรักสวยรักงามแนวกุ๊กๆ กิ๊ก ดังนั้นมือถือที่ออกแบบไปในทางคล้ายๆ ของเล่น สีสันหวานแหววเหมือนลูกกวาด จึงจะเป็นอะไรที่น่าจะโปรดมาก ลูกเล่นจะมีตามสมควรก็ได้ แต่ควรเป็นจอสี พวกออกแบบแนวขรึมๆ ขลัง หรือออกเทคโน้ เทคโน อาจจะขัดกับความต้องการลึกๆ ของคนราศีนี้ก็ได้
สีที่ดี คือสีขาว หรือสีออกโทนอ่อนๆ สีออกแววมุก สีไม่ดี คือสีม่วงทั้งหลายและสีเหลือง

ราศีสิงห์
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีสิงห์ หรือเกิด 16 ส.ค. - 15 ก.ย. โดยประมาณ)
คนราศีนี้มีความเป็นผู้นำสูงมาก เนื่องจากเป็นราศีของดวงอาทิตย์ คนราศีนี้
จะเลือกของที่ดีที่สุดเท่าที่สามารถจ่ายได้เสมอ (แม้จะใช้ประโยชน์ได้หรือไม่ก็ตามก็เถอะนะ) คนราศีนี้มักจะใช้มือถืออย่างที่มันเป็น คือเอาไว้พูด เอาไว้ติดต่อ แต่ก็จะซื้อรุ่นพวกท๊อปอ้ะ ใครจะทำไม จริงๆ คือ ทำเพื่อประดับบารมีด้วย คือคนราศีนี้เป็นประมาณทำอะไรให้คนทึ่งแล้วจะสบายใจ ควักมือถือออกมา คนมองตามเพราะรุ่นใหม่กิ๊กหรือหรูโครต สีที่ดี คือส้มหรือสีแสด สีไม่ดี คือ สีดำ สีแดง สีขาว

ราศีกันย์
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีกันย์ หรือเกิด 16 ก.ย. - 15 ต.ค. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวพุธ ซึ่งเป็นดาวแห่งการค้าขายและสื่อสาร มือถือที่คุณจะปลื้มกับมัน คือมือถือที่รองรับการต่อเชื่อแทบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น IR หรือบลูทุด มีสายต่อกับคอมได้ยิ่งดี ควรจะมีออร์แกไนเซอร์ที่เวิร์คๆ อยู่ในเครื่อง และสามารถรองรับพวก GPRS และบริการออนไลน์ต่างๆ ได้ด้วย เครื่องไม่ควรใหญ่นัก เพราะคนราศีนี้ชอบไปไหนมาไหน ควรเน้นที่พกสะดวกมากกว่า
สีที่ดี คือสีเขียว สีไม่ดี คือสีม่วงและแสด

ราศีตุลย์
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีตุลย์ หรือเกิด 16 ต.ค. - 15 พ.ย. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวศุกร์เจ้าแห่งศิลปะ คนราศีนี้จะชอบความสวยงาม
ความหรูหราแบบมีสไตล์ หรืออะไรที่ดูบอบบาง คนราศีนี้จะชอบความสวยงามของเพื่อนมนุษย์ จึงจะดียิ่งที่มือถือนั้นจะเก็บภาพเพื่อนมนุษย์ที่เขาหรือเธอรักเอาไว้ได้ แต่รูปร่างต้องไม่เทอะทะหรือดูแนวเทคโนมากเกินไปนัก ถ้าไม่เน้นจอสี ก็จะเน้นที่รุปร่างสวยๆ ไว้ก่อน เสียงเรียกเข้าควรจะไพเราะ ฟังง่าย สามารถแต่งเพลงได้ด้วยก็ถูกโฉลกดี
สีที่ดี คือน้ำเงินหรือฟ้า สีไม่ดีคือสีแดงและเขียว

ราศีพิจิก
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีพิจิก หรือเกิด 16 พ.ค. - 15 ธ.ค. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวอังคาร หรือคุณ Mars เจ้าสงครามนั่นเอง คนราศีนี้จะใจร้อน รักความเร็ว มีความเป็นผู้ชายเต็มตัว ชอบเล่นกีฬา มือถือของคนราศีนี้ควรจะทนทานกันน้ำได้ หรือออกแนวสปอร์ตไปเลย ฟังก์ชั่นไม่ควรยุ่งยากซับซ้อน แถมดีไม่ดี คนราศีนี้ไม่ชอบใช้โทรศัพท์หรือให้คนตามตัวอีกต่างหาก เพราะไปนั่งตกปลาหรือดำน้ำอยู่แถวๆพังงา อะไรแบบนี้ คนราศีนี้บางทีชอบแนวทหาร หรือลายพรางๆหน่อย ดังนั้นมือถือที่ออกไปในแนวคล้ายๆ เอาไว้ใช้ในสนามรบ ก็เป็นที่น่าประทับใจ ถ้าบอบบางอาจจะเจ๊งหรือหล่นน้ำได้
สีที่ดี คือสีชมดูออกแดงหรือม่วงแดง สีไม่ดีคือ น้ำเงิน หรือม่วงปนน้ำเงิน

ราศีธนู
(ผู้มีลัคนาอยู่ในราศีธนู หรือเกิด 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดยประมาณ)
ดาวประจำราศีของคุณคือดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดาวครู คนราศีนี้จะสนใจเทคโนโลยีน้อยมาก จะเน้นเหตุผลและความคุ้มค่า ดังนั้นมือถือจะออกสองแนวนี้ คือ ถ้าไม่เรียบง่ายใช้สะดวก ราคาไม่แพง ก็จะเป็นพวกที่ ราคาต่อประสิทธิภาพ หารออกมาแล้วคุ้ม คือราคาไม่แพง ใช้งานได้มาก ได้ดี ประเภทจ่ายเงินไปเปล่าๆ ปลี้เอาเท่ เก๋ หรือเอาทันสมัย คนราศีนี้โนเค อาจจะชอบมือถือที่มันตกรุ่นแล้วสักเจเนอร์เรชั่นนึงด้วยซ้ำ
สีที่ดี คือ สีเหลือง หรือสีออกบรอนซ์ทอง สีไม่ส่ง คือ เขียว ขาว ชมพู

โดยคุณ : picmee - [16:38:41  16 ก.ค. 2546]

ความคิดเห็นที่ 1
ได้แค่อ่าน ไม่มีปัญญาซื้อ
โดยคุณ :ดุ๊ก - [18:18:43  16 ก.ค. 2546]

ความคิดเห็นที่ 2
โหย..ต้องเลือกยังกับซื้อรถ

แต่ไม่แน่นะ  ถ้าเลือกถูกโฉลกอาจจะไม่หายเหมือนคนแถวนี้ก็ได้
โดยคุณ :prang - [22:00:22  16 ก.ค. 2546]

ความคิดเห็นที่ 3
ต้องเน้นทันสมัยมากๆ: no money to spend on Cellphone wa'...
Can you lend me a ทันสมัย cellphone?
โดยคุณ :Kampang' - [3:07:45  17 ก.ค. 2546]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....