กระดานความรู้สึก


อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น ณ เชียงใหม่ครับ
ขออนุญาตแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับชาวเชียงใหม่ทุกท่านครับ พอดีผมกำลังจะจัดนิทรรศการภาพถ่ายในช่วงงานนิมมาเหมินทร์ ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวานี้ที่ร้านไม้มุงเงินครับ และก็ได้เตรียมจัดอบรมถ่ายภาพขั้นพื้นฐานขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาสำหรับชาวเชียงใหม่ครับ รายละเอียดดังนี้

คอร์สข้างหลังภาพ ครั้งที่ 3

ตอน "บันทึกทุกเรื่องราวผ่านภาพถ่ายและบรรยายทุกความรู้สึกผ่านมุมมอง"

เคยพบประสบเหตุการณ์ตัวอย่างข้างล่างนี้กันบ้างมั้ยครับ?
หลายๆครั้งที่เห็นภาพประทับใจ อยากจะเก็บบันทึกเรื่องราวเหล่านั้นเอาไว้เป็นความทรงจำ แต่ครั้นพอยกกล้องขึ้นมาถ่าย ภาพที่ได้กลับไม่งดงามดั่งที่เราเห็น กลับไม่เป็นอย่างที่เราคิด หรือ บางทีดูภาพตัวอย่างในกล้องดิจิตอลที่เรามีก็สวยดี แต่นำไปดูผ่านจอคอมพิวเตอร์แล้วภาพกลับเบลอไม่เป็นท่า

ความสนุกและความสุขของการถ่ายภาพในแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป บางคนอาจจะชอบความทันสมัยในเทคโนโลยีที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ล้ำค่า ในขณะที่บางท่านอาจจะชื่นชอบการบันทึกความทรงจำระหว่างการเดินทางไปกับอุปกรณ์ที่เรียบง่ายและแสนธรรมดา อุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้เป็นเพียงแค่ "สื่อ" ที่เราใช้ถ่ายทอดและบันทึกความทรงจำ ส่วน "สาร" ที่แสดงผ่านออกมาทางภาพถ่ายนั้น แท้จริงแล้วขึ้นกับบุคลิกและมุมมองของนักถ่ายภาพแต่ละคน ฉะนั้น การเรียนรู้ทฤษฎีพื้นฐานการถ่ายภาพเบื้องต้นและการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานของอุปกรณ์ที่มีนั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้นักถ่ายภาพแต่ละท่านสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานภาพถ่ายใหม่ๆได้มากขึ้น

ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะครับ ผมจึงอยากชวนทุกๆคนมาร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะและมุมมองพร้อมกับรับฟังเกร็ดความรู้และเคล็ดลับต่างๆในการบันทึกทุกห้วงเวลาของความสุขและความประทับใจที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ให้ได้ดั่งที่เราคิด ให้เราสามารถผลิตภาพถ่ายออกมาได้อย่างที่เราฝัน

คอร์ส "ข้างหลังภาพ" ในครั้งนี้ เราจึงเน้นให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพเบื้องต้น
และฝึกปฏิบัติและหัดคิดไปพร้อมๆกับการดูแลจากทีมงานของเราอย่างใกล้ชิดเพื่อตอบทุกข้อสงสัย เราจะมาช่วยให้ทุกๆคนสามารถใช้อุปกรณ์เดิมๆที่มีได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.mr-mint.com/photcourse03.pdf
หรือ www.mr-mint.com

ขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : Mr-Mint - [22:43:18  14 พ.ย. 2547]

ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจจังครับ แต่เสียดายอยู่ไกลไปหน่อย
โดยคุณ :สดใส - [1:19:16  26 พ.ย. 2547]

ความคิดเห็นที่ 2
น่าเสียดายด้วยคนน่ะคะ ที่ไกลไปหน่อย ตั้งเชียงใหม่ แต่ไม่แน่อาจจะไป คะ
ตอนนี้อยู่นครปฐม หวังว่าชาวเชียงใหม่จะต้อนรับคนนครปฐมน่ะคะ
โดยคุณ :pukpuk - [13:05:18  6 พ.ย. 2548]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....