กระดานความรู้สึก


เสียตัวเพราะหนาว
แค่ชื่อก็ชอบแล้ว.....

----------------------------------------------------


คิดทางขวางกับหมอพรทิพย์

"เสียตัวเพราะหนาว "

ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นลงข่าวคราวคดีต่างๆ ก็รู้สึกว่าจะลดน้อยลงไปทั้งจำนวนคดีและความรุนแรงของคดี ไม่รู้ว่าการที่อุณหภูมิภายนอกลดเลยทำให้อุณหภูมิภายในใจมนุษย์ลดลงไปด้วยหรือเปล่า

แต่ที่แน่ๆ หมอเชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบอากาศเย็นอย่างนี้ เพราะทำให้มีโอกาสแต่งตัวสวยๆ เท่ๆ ได้เต็มที่เพราะหมอก็คนหนึ่งแหละที่ชอบ

ในฤดูร้อนความอบอ้าว เหงื่อออกเหม็นทำให้ต้องใส่เสื้อผ้าบางๆ น้อยชิ้น พูดง่ายๆ ก็คือทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์แต่งตัวนั่นเอง

ยิ่งเป็นหน้าฝนก็ยิ่งแล้วใหญ่เลย เพราะมันทั้งเปียก ทั้งเลอะ ทั้งเละ สมัยหมอยังไว้ผมยาวหยิกฟูหมอก็กลัวฝนกลัวความชื้นเพราะมันจะทำให้หมูหยองยุบ หมอหมายถึงผมน่ะ

พอเปลี่ยนทรงผมใหม่เป็นทรงหนามแหลมก็ยังกลัวฝนอยู่แต่ไม่ค่อยกลัวความชื้นแล้ว ที่กลัวฝนก็เพราะผมทรงหนามนี้ทำให้หมอชอบใช้ครีมสี ซึ่งเวลาถูกน้ำทีจะละลายทำให้สีเปอะเปื้อน

กลับมาที่ความหนาวกันต่อว่าหมอมองเห็นอะไรในความหนาว อากาศเย็นๆ ผู้คนมักจะอยากนอกกันนานๆ ก็คือออกจะขี้เกียจเพราะอากาศมันสบาย

เทศกาลบันเทิงอะไรต่อมิอะไรก็มักอยู่ในช่วงนี้ หมอเคยนึกสงสัยว่าแปลกดีที่ธรรมชาติกำหนดเอาช่วงที่หนาวเย็นที่สุดไว้ปลายปีประหนึ่งรู้ว่าหมดพลังสำรองแล้ว

หากลองมาวิเคราะห์คดีที่เกิดขึ้นในหน้าหนาวเทียบกับหน้าร้อนแล้วจะพบว่าหน้าหนาวคดีอุกฉกรรจ์น้อยกว่าเยอะ ไม่นับรวมกรณีวิวาทในช่วงคริสต์มาสปีใหม่

ความจริงธรรมชาติก็ช่วยให้ผู้คนเยือกเย็นลงแล้วจากอากาศ แต่

ปรากฏว่ามนุษย์กลับจัดกิจกรรมอย่างหนึ่งขึ้นในบรรยากาศเช่นนี้คือการเปิดสวนเบียร์ซึ่งเป็นการดึงผู้คนมากินเครื่องดื่มแอลกอฮอลในที่สาธารณะแทนที่ผู้คนจะนอนหลับสบายอยู่ที่บ้านก็เลยออกมาอยู่กันตามท้องถนน เพราะส่วนใหญ่สวนเบียร์มักจะอยู่ริมถนนแถมมีบริเวณกว้างค่อนข้างมาก

ยังดีที่เบียร์มีปริมาณแอลกอฮอลไม่มากก็เลยทำให้ไม่เมารุนแรงนัก

ปัญหาที่เปลี่ยนไปก็คือเดิมที่สวนเบียร์ก็อยู่บริเวณโล่งๆ นั่งสบายๆ มีดนตรีเย็นๆ ฟัง แต่ทำไปทำมาก็เริ่มปรับบรรยากาศให้กลายเป็น "ผับ" เล็กๆ ยิ่งเจ้าของมุ่งหาผลประโยชน์ปล่อยให้วัยรุ่นซึ่งอายุยังไม่อยู่ ในช่วงอันสมควรที่จะเสพของมึนเมาเข้าไปใช้บริการ ปัญหาต่างๆ จึงตามมามากมาย เพราะวัยรุ่นมักจะขาดความยับยั้งชั่งใจ อารมณ์ร้อน อยากลอง ขาดเหตุผล

หมอเองก็เคยผ่านจังหวะชีวิตแบบนั้นมาแล้ว ผ่านมาได้ก็เพราะพยายามหลีกให้ห่างไกลมากกว่า เพราะตัวเราเองก็ยับยั้งชั่งใจยากอยู่แล้ว ผสมกับคนอื่นๆ อยากจะมาหาประโยชน์ในตัวเรา คงยากที่จะเรียกสติให้ออกมาดูแลตัวเองเวลาอยู่ในสภาวะคับขัน

หมอโชคดีมีเพื่อนๆ นักเรียนแพทย์บ้าง เพื่อนนอกวงการบ้างน่ารักทำให้เราผ่านวิกฤติมาได้ เวลาติดตามเขาเข้าไปดูสถานที่เหล่านี้ใหม่ๆ ก็จะรู้สึกตระหนกนิดหน่อย เพราะเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่เขาห้ามไว้ พอได้ไปเห็นก็รู้แล้วว่ายากที่ควบคุมตัวเองและสถานการณ์

เพื่อนผู้ชาย (ใจเป็นหญิง) คนหนึ่งได้สอนให้รู้จักฤทธิ์ของเหล้าโดยให้ลองชิมโดยบอกว่าจะได้รู้ว่าเวลาเมาเป็นยังไง นี่ถ้าเขาใจเป็นชายด้วยคงแย่แน่ๆ

ยิ่งอากาศเย็นๆ ก็ยิ่งช่วยทำให้รู้สึกว่าบรรยากาศมันโรแมนติก ใครที่รู้สึกเหงาๆ เป็นทุนเดิมก็คงแย่แน่ๆ แต่บรรยากาศเวลาที่มันเย็นๆ นั้นบางทีก็ทำให้เกิดอารมณ์อยากสนุก (ต้องไม่เย็นมากนัก) ก็เลยทำให้เกิดความรู้สึกอยากทำกิจกรรมบันเทิง

คนที่เริ่มรักใครชอบพอกันในหน้าหนาวนั้นมักจะมีความราบรื่นดีเพราะบรรยากาศเป็นใจ ยังไงๆ ก็อยากจะให้ดึงๆ ใจหรืออารมณ์กันไว้บ้าง เดี๋ยวจะพลาดท่าเสียทีกันในหน้าหนาวนี่แหละ

หมอเคยฟังอาจารย์ท่านหนึ่งซึ่งปัจจุบันเป็น ส.ว. เคยมาให้ข้อคิดกับนักศึกษาแพทย์โดยเฉพาะผู้หญิงว่า หญิงกับชายมักคิดไม่เหมือนกันเวลาคบกัน ผู้หญิงมักเสาะแสวงหาผู้ชายที่จะมาเป็นสามีหรือผู้นำในครอบครัว แต่ผู้ชายนั้นเขาไม่คิดอะไรมากเขามองเป็นเรื่องความใคร่เสียมากกว่า

ผู้ชายจับมือผู้หญิง ผู้หญิงก็ว่าเดี๋ยวเขาคงควบคุมตัวเองได้เพราะเขารักอยู่แล้ว ฝ่ายชายก็เลยคิดไปว่า "เอ๊ะจับมือได้งั้นโอบต่อ" พอโอบต่อผู้หญิงก็ยังคิดเหมือนเดิม แต่กระแสไฟฟ้าในตัวเริ่มกระตุกดุ๊กดิ๊กแล้ว

ฝ่ายชายก็เลยรู้สึกว่า "เอ๊ะท่าจะชอบงั้นลุยต่อ" ซึ่งพอถึงตอนนี้หญิงเอยจะเอาเรี่ยวแรงเอาสติสตังค์อะไรมาเบรคไว้ได้ เพราะกระแสไฟแห่งความปรารถนาก็ได้เริ่มขึ้นแล้วยากที่ใครจะหยุดลงได้ เพราะเรื่องพวกนี้เราไม่อุปกรณ์เซฟทีคัทตัดไฟปรารถนาแต่ต้นลมทำได้ก็ดีน่ะซิ

หมอฟังอาจารย์ท่านนี้แล้วก็ชอบใจที่พูดตรงๆ ดีเพราะเรื่องพวกนี้ฟังจากปากผู้ชายมันชัดเจนกว่าฟังจากเพศเดียวกัน

อากาศหนาวทำให้เรื่องตัณหา กามารมณ์เกิดขึ้นได้ง่าย เคยมีคนทำวิจัยพบว่าผู้หญิงเสียตัวในหน้าหนาวมากที่สุด ฟังเอาไว้จะได้ระวังตัวอย่าให้มันเพลิดเพลินกันมากนักถ้ามันยังไม่ถึงเวลาอันควร

วันนี้เขียนเรื่องราวของความหนาวซึ่งเวลามาเยือนทีไรกระชุ่มกระชวยทุกที ซึ่งของหมอคงเป็นเรื่องการแต่งตัวเป็นส่วนใหญ่ แต่มุมอื่นของลมหนาวก็เอามาเตือนให้ระวังกันไว้ด้วย ขี้เกียจคอยตรวจพิสูจน์พ่อ แม่ ลูก เพราะผู้หญิงมักไม่ระวังตัวปล่อยให้มีคนที่ต้องเกิดมาเป็นเหยื่อของปัญหาของสังคมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ควบคุมตัวกิเลสตัณหาแหละ
โดยคุณ : กุสุมายอดชู้ - [17:04:31  5 ธ.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
อ่า...
ช่วงนี้กำลังอ่านผู้ชนะสิบทิศ
ตอน กุสุมาเสียตัว
-_-"
โดยคุณ :บุเรงนองตัวบุบ - [18:02:47  5 ธ.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
เหะๆ ... น่าสนใจ
โดยคุณ :T o T - [22:46:57  5 ธ.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3

'หนาวเนื้อห่มเนื้อจึงหายหนาว'
โดยคุณ :puiman - [0:30:11  6 ธ.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4


บุเรงนองเอ๋ย....

ตอนไหนเจ๋งๆ ชอบๆ code มาให้อ่านกันบ้าง
มาทางเมล์ก็ได้นะ

โดยคุณ :picmee - [8:51:46  6 ธ.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
หนูเป็นกระหรี่อยู่บนเกาะลันตา จ.กระบี่ค่ะ โทรหาหนูให้พูดว่า ฮัลโหล ขอสายจุ๊กระหรี่ชาวเกาะนะค่ะ ถึงจะพูดสายด้วย

089-774-9370,081-535-7551,081-5359252 จุ๊ค่ะ
โดยคุณ :จุ๊ - [21:09:12  11 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 6
หนูเป็นกระหรี่อยุ่นครสวรรค์ค่ะ
โทรหาหนูแล้วพูดว่าขอสายกระหรี่พีมนะคะ
086-9340041
โดยคุณ :พีม - [16:55:43  9 ม.ค. 2553]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....