กระดานความรู้สึก


ถึงพี่ดี้ พี่เจี๊ยบ พี่เกี๊ยง พี่ ฯลฯ
พี่ดี้ พี่เจี๊ยบหรือพี่เกี๊ยงขา หนูมีที่หนึ่งแปลง เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้ากว้าง 14 เมตร ยาว90 เมตร ตั้งอยู่ที่ทาง 3 แพร่งพอดี หนูอยากสร้างบ้านที่หน้าบ้านต้องหันไปทางทิศตะวันตก แต่ผู้ใหญ่บอกว่า หน้าบ้านห้ามหันไปทางทิศตะวันตก เพราะฮวงจุ้ยไม่ดี.....หนูกลุ้มใจเพราะคงไม่มีปัญญาซื้อที่แปลงใหม่..เลยอยากถามพี่เฉลียงที่มีความรู้เรื่องนี้ว่า ที่หนูที่อยู่ทาง 3 แพร่ง และควรหันหน้าไปทางทิศเหนือ (ตามความยาวของพื้นที่) หรือทางทิศตะวันตกได้หรือไม่ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างและจะมีวิธีแก้ไขหน้าบ้านที่อยู่ตรงทาง 3 แพร่งให้มีลักษณะดีขึ้นได้อย่างไร ...พี่ ๆ ล้วนมีความรู้ช่วยแนะนำหนูให้มีความรู้เพื่อเป็นวิทยาทานหน่อยนะคะ ขอบคุณมากนะคะ จะเปิดเว็บเฝ้ารอคำตอบจากแนวคิดของพี่ ๆ ทั้ง 3 และคนอื่น ๆ ทุกวั๊นทุกวันเลยค่ะ
โดยคุณ : คนข้างเฉลียง - [9:54:15  9 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 1
อ้าว...พี่ๆกลายเป็นหมอดูฮวงจุ้ยไปตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย
โดยคุณ :ผักบ้าลอยฟุ้ง - [11:07:28  9 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 2
อะไรกันนี่ เอ้า กล้าถาม พี่ก็กล้าตอบ
ข้อหนึ่ง บ้านพี่หันหน้าไปด้านทิศตะวันตกแล้วมีความสุขดีมาก ไม่โกหก สิ่งที่ทำให้คนอยู่บ้านแล้วไม่มีความสุขก็เพราะเชื่ออะไรบางอย่างที่ไม่มีเหตุผลมากจนเกินไป เชื่อบ้างน่ะดี แต่เชื่อจนทำให้กลุ้มใจน่ะเสียหาย ไม่เชื่อเลยดีกว่า

ข้อสอง ทางสามแพร่ง ก็ให้มันแพร่งอยู่อย่างนั้น ถ้าอยากสบายใจแบบคนจีน ก็ไปหากระจกแปดเหลี่ยม หรือ รูปหน้าสิงโต มาวางไว้ตรงที่ทางมันพุ่งเข้ามา แก้ให้รถไม่พุ่งเข้ามาหาได้ไหม ไม่รู้ แต่ช่วยให้สบายใจได้

เชื่ออะไรแล้วทำให้ไม่สบายใจ อย่าไปเชื่อมันเลย พวกคนชอบทักนั่นทักนี่นี่ แล้วเจ้าของบ้านเขาแก้ไขไม่ได้ ทำให้เขาไม่สบายใจไปอีก เป็นคนที่ไม่น่าให้เราเอามาเป็นอารมณ์

โดยคุณ :พี่ดี้ - [17:14:37  9 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 3
:D
บ้านพี่ดี้มีน้องตังเม มีคุณแม่รุ่ง แถมมีพี่เปียกปูนอีก ไม่มีความสุขทนไหวหรือนี่ : )
พี่ดี้พูดจาน่าเชื่อถือแถมแม่นมากเลยด้วยนะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
โดยคุณ :ชายตาบอด ^-^ - [22:48:38  9 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 4
เคยดูรายการตีลี่ฮวงจุ้ย แล้วเขาบอกว่าบ้านแบบนี้ไม่ดี นอนทางนี้ไม่รวย บางอันก็มีเหตุผล สามารถอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ บางเรื่องก็มั่วนิ่ม เป็นกรรมเก่า เป็นพลังมังกร เป็นอะไรต่อมิอะไรที่อธิบายไม่ได้ แต่แก้ไขได้ด้วยน้ำเต้ามั่ง กระจกมั่ง เสือคาบดาบมั่ง
พี่เคยลองเปรียบเทียบบ้านตัวเองกับรายการนี้ดู ปรากฏว่า ถ้าจะให้ถูกต้องตามฮวงจุ้ยที่ว่า ต้องกลับแบบบ้าน ประเภทเอาหลังคาทิ่มพื้น เอาหน้าบ้านไว้หลัง ซึ่งคาดว่าถ้าทำตามนั้น คงจะหมดเงิน แถมเป็นหนี้ไปอีก 2 - 3 ร้อยปี
เผอิญภรรยาของพี่ เขาได้กระจกแปดเหลี่ยม มาอันหนึ่ง ด้านหลังเป็นรูปเสืออีกต่างหาก ก็เลยแขวนแบบให้หมุนได้ เรียกว่า ทูอินวัน
ไม่รู้ว่าเป็นการแก้ไขหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ สบายใจคนติดตั้ง....
สำหรับบ้านที่ยังไม่ได้ปลูก ถ้าไม่อยากขัดใจใคร (รวมทั้งตัวคนอยู่เองด้วย)ก็ลองเอาคำแนะนำทุกข้อมารวมกัน แล้วค่อยๆดัดแปลงออกแบบออกมา เช่น ทำทางเข้าบ้าน 2 ทาง ใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว จัดนู่นย้ายนี่อยู่บ่อยๆ หลอกฮวงจุ้ยให้งงเล่น เดี๋ยวมันก็เบื่อ เลิกมาวุ่นวายกับชีวิตเราไปเอง
โดยคุณ :พี่เจี๊ยบ - [20:33:13  10 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 5
ขาดความเห็นพี่เกี๊ยงอีกคนแหะ!!
โดยคุณ :แกรนด์ - [23:26:02  11 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 6
สมเป็นความเห็นพี่เจี๊ยบจริงๆ
โดยคุณ :picmee - [6:51:05  13 พ.ค. 2545]

ความคิดเห็นที่ 7
สวัสดีจ้าพี่ๆ ทุกท่าน ..

แล้วบ้านของคนข้างเฉลียงจะเป็นแบบไหนละเนี๊ยะ
@^__^@
โดยคุณ :akejung - [9:34:31  13 พ.ค. 2545]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....