กระดานความรู้สึก


ข้อถามความเห็นผู้ชายหน่อย
ถ้าคุณเคยเจอกับผู้หญิงคนนึงแค่ครั้งเดียว แต่จู่ๆเค้าหาอาสาสมัครช่วยไปแสดงละครเป็นแฟนเค้าหน่อยในงานแต่งงานของคนรักผู้หญิงคนนั้น คุณก็อาสาไปให้ ในงานคุณก็ไม่รู้จักใครเลย แต่คุณสามารถทำตัวกลมกลืนดีมาก จากนั้นหลังเลิกงานเพื่อนกลุ่มผู้หญิงคนนั้นชวนกันไปสังสรรค์ต่อ ในฐานที่เราไม่ได้เจอกันนาน คุณก็ไปแจมกันเค้า ตอนกลับบ้านคุณดันไปจับมือผู้หญิงคนนั้นข้ามถนน แล้วยังจับมือไปตลอดทางเดิน ผู้หญิงเค้าก็ตกใจนะ แต่ไม่รู้จะทำไงเพราะเกรงใจที่อุตสาห์ไปงานให้ จากนั้นอีกวันคุณก็ดันส่ง short messages จากมือถือไปให้เค้า 2-3 ข้อความแต่เป็นข้อความปกตินะ คือเป็นแนวถามสารทุกข์สุกดิบธรรมดา ขอย้ำว่าคุณไม่เคยสนิทผู้หญิงคนนั้นมาก่อน และคุณก็หายไปเลยอาทิตย์นึง ต่อมาผู้หญิงเค้ายังไม่ได้เลี้ยงขอบคุณที่ช่วยไปให้ก็เลยนัดคุณไปเลี้ยงขอบคุณกัน เท่าที่เล่ามายังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่อยากจะทราบว่าคุณคิดยังไงกับผู้หญิงคนนั้น (เกินเพื่อนหรือเปล่า) แล้วทำไมบางช่วงคุณถึงหายไป แล้วคุณคิดอะไรถึงยอมไปงานแต่งงานกับเค้า แล้วคุณคิดว่าเค้าชวนคุณไปงานแต่งงานเนี้ย แปลว่าเค้าคิดอะไรกับคุณหรือเปล่า
ช่วยหน่อยนะ สงสารเพื่อน ไม่อยากให้มันเจ็บซ้ำไปซ้ำมาอีกรอบ มันจะตายอยู่แล้ว
โดยคุณ : ชีวิตมันยุ่งเหมือนยุงตีกัน - [13:47:11  11 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
ผู้หญิงคนนี้ขอตอบเป็นอีกความเห็นนึงแล้วกัน

1. ผู้หญิงเขาไม่ได้คิดอะไรด้วย ตอนชวนไปงานแต่งงาน
2. เขาจะมาเริ่มคิดๆ ตอนที่ผ้ชายจับมือเขา และ SMS ไปหา
3. ให้จำไว้ว่า ผู้หญิง แพ้คนที่มาดีด้วย มากๆ

โดยคุณ :กุสุมายอดชู้ - [9:18:45  12 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าเป็นไปได้ดังนี้

1. ตอนแรกที่โดนชวนฝ่ายชายไม่คิดอะไรหรอกคงคิดแค่เพื่อน และก็ไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะคิดอะไรด้วยเหมือนกัน แต่ที่ไปด้วยเพราะคงอยากจะเป็นเพื่อนกัน

2. ไปถึงงานแล้วฝ่ายชายคงค่อยๆแอบมอง อาจจะเริ่มให้ความสนใจ เพราะเวลาไปงานผู้หญิงมักสวยหรือไม่ก็น่ารักเสมอ ทีนี้ฝ่ายหญิงคงจะน่ารักถูกใจเขา

3. เลิกงานมีโปรแกรมไปต่อ ฝ่ายชายที่เริ่มสนใจคงไม่ปล่อยให้โอกาสในการทำความคุ้นเคยพ้นไป เลยไปต่อกัน

4. กลับบ้านถือโอกาสจับมือ จูงมือ ข้ามถนนคงไม่แปลกเท่าไร แต่ที่ยังไม่ยอมปล่อยนี่สิ คิดว่าเขาคงเป็นคนที่มั่นใจตัวเองระดับหนึ่ง และต้องการทดสอบปฎิกริยาฝ่ายหญิง

5. รุ่งขึ้นฝ่ายชายส่งข้อความมาหาเพราะยังคิดถึงเรื่องเมื่อวานอยู่ แต่ทั่วไปผู้ชายมักเก็ก เลยไม่บอกว่าคิดถึงหรืออะไร แต่จะเป็นข้อความธรรมดา อีกอย่างคงไม่อยากรุกมาก เพราะกลัวฝ่ายหญิงจะตกใจหนีไปเสียก่อน

6. แล้วหายไป 1 อาทิตย์นี่เป็นได้ 2 อย่าง
1) กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจอะไรบางอย่าง ผู้ชายบางครั้งก็เป็นแบบนี้ คบผู้หญิงไปสักพักแล้วค่อยมาคิดว่า เฮ้ นี่เราจะเอาจริงเหรอ ทำนองนี้
2) ต้องการดูปฏิกริยาฝ่ายหญิงอีกรอบว่า จะคุยกันเหมือนเดิมหรือไม่

7. การมีนัดไปทานข้าวครั้งต่อมาจึงอาจเป็นตัวช่วยให้ฝ่ายชายตัดสินใจง่ายขึ้น

8. สรุป ฝ่ายชายคงเริ่มสนใจฝ่ายหญิง ผมว่าทีนี้อยู่ที่ฝ่ายหญิงเองแล้วหละว่า จะให้ความสัมพันธ์นี้ดำเนินต่อไปในแบบไหน หรือจะหยุดมันไว้แค่นั้น


โดยคุณ :nong - [10:56:56  12 พ.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
คุณ nong วิเคราะห์ได้ดีครับ เป็น shotๆ

งั้นขอ ออกความเห็นหน่อยนึงล่ะกันในฐานะที่เป็นผู้ชายคนนึงใน board นี้
***แต่ขอออกตัวก่อนว่าโดยส่วนตัวแล้ว จริงๆไม่ชอบจะออกความเห็นเพื่อชี้นำ หรือแนะนำเรื่องส่วนตัวของใครๆ เพราะเชื่อว่าในทุกๆเหตุการณ์คนอื่นไม่มีทางที่จะมีข้อมูลทุกอย่างเท่ากับที่คนๆนั้นมี แต่คงทำได้แค่ มองภาพด้านนอกในมุมกว้างๆ ซึ่งคนที่อยู่ข้างในอาจจะมองไม่เห็น แต่คนที่อยู่ข้างในต้องตัดสินใจด้วยตัวเองครับ อย่างผมนี่ ผมจะตัดสินใจเอง ไม่ว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ดี อย่างน้อยเราก็เป็นคนตัดสินใจ จะได้โทษตัวเอง ไม่ไปโทษคนอื่น***

ใน case นี้ ถ้าให้เป็นที่ปรึกษาด้วยข้อมูลเพียงเท่านี้ (ซึ่งน้อยมากสำหรับผม) ขอบอกว่า อย่าเพิ่งมองโลกในแง่ดีมากเลยครับ ถึงผู้ชายเขาจะชอบ ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าเค้าชอบเพื่อนคุณ ลักษณะไหน จริงจังมากแค่ไหน ทางที่ดีก็ต้อง ใช้เวลา ศึกษากันเอง

ถ้าให้คิดแทนผู้ชายคนนั้น ผมเชื่อว่าไม่มีทางเอามาใช้ หรือเทียบกันได้หรอกครับ

ถ้าช่วยไม่ได้มาก ก็ขอโทษด้วยนะครับ คิดๆอยู่แล้วนึกถึงเพลง อื่นๆอีกมากมาย ครับ
โดยคุณ :puiman - [23:53:33  12 พ.ย. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....