กระดานความรู้สึก


จากเฉลียง ถึง เพื่อนคนยาก - ขอเชิญรับชมภาพเก่าๆ ได้ที่นี่
กราบสวัสดีครับ ท่านผู้ชมทุกท่าน

เมื่อสักสองสามวันที่ผ่านมา  คนที่อาศัยอยู่ละแวกลาดพร้าว บางกะปิ จรดศรีนครินทร์  คงมีมิตรรักแฟนเพลงหลายคนที่อยู่ละแวกนั้นได้ทราบข่าวถึงกับได้ไปร่วมติดตามรายการแสดงดนตรีรายการหนึ่งที่ถูกจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งแห่งวงการเพลงของไทย

โดยเฉพาะเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ผมในฐานะผู้เขียนกำลังวนเวียนอยู่ในห้างเสรีเซ็นเตอร์  

ผู้คนในเสรีเซ็นเตอร์วันนั้นคงไม่เหมือนกับวันปกติธรรมดา  เพราะ...หนาแน่นมาก และเต็มไปด้วยบุคคลจากสาขาอาชีพต่างๆ  ที่เข้าไปร่วมให้กำลังใจกับ... ศิลปินที่มีชื่อเสียงจำนวนมากมาย หลากหลายรูปแบบ

ผมกำลังอยู่ในลานกิจกรรมของห้างฯ  และการแสดงในวันนั้น เป็นการแสดงดนตรีที่น่าจะถูกจารึกไว้  เพราะนอกจากมีศิลปินที่มาโชว์ร้องเพลงบนเวทีโดยไม่หวั่นเกรงในเรื่องผลประโยชน์ของกลุ่มก้อนหรือสังกัดของแต่ละคนแล้ว   เงินที่ได้จากผู้เข้าร่วมงาน ตั้งแต่ตัวผู้จัดงาน ศิลปิน นักแสดง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้ชมที่อยู่ติดเวที และผู้ชมใกล้เคียง  จะมอบให้กับ...ครอบครัวของคุณเสกสรรค์ ภู่ประดิษฐ์  ซึ่งเขาได้ถึงแก่กรรมเมื่อเดือนที่แล้ว

และคุณเสกสรรค์ ภู่ประดิษฐ์ นั้น  ใครที่เป็นแฟนเพลงที่มีอายุมากกว่าสิบปีคงไม่ลืมชื่อบุคคลคนนี้  เพราะเมื่อมีเสกสรรค์ ก็ต้องมี "โลกดนตรี" เป็นเพื่อน

คอนเสิร์ตในวันนั้นให้ชื่อง่ายๆว่า "เพื่อนช่วยเพื่อน"

คอนเสิร์ตในวันนั้นใช้เวลาในการแสดงนานถึง ๗-๘ ชั่วโมง  โดยไม่มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่องใดช่องหนึ่งให้ผู้ชมทั่วประเทศและทั่วโลกได้รับชมเช่นสมัยที่รายการโลกดนตรียังออนแอร์อยู่   แต่อาจมีโอกาสนำภาพการแสดงคอนเสิร์ตในวันนั้นมาสู่ผู้ชมที่พลาดชมของจริงได้ชมกันเมื่อทางสถานีช่องใดช่องหนึ่งจะต้อนรับ    สำหรับท่านที่ไปชมคอนเสิร์ตในวันนั้น คงได้จดจำไปกับกิจกรรมต่างๆ รอบๆงาน  เสียงเพลงจากศิลปินต่างๆมากมาย  และได้มีโอกาสอยู่หลังเวทีเพื่อสัมผัสและพูดคุยเล็กๆน้อยๆกับศิลปินที่มีชื่อเสียง ญาติสนิทมิตรสหายของคุณเสกสรรค์ รวมทั้งได้พบกับผู้อยู่เบื้องหลังรายการโลกดนตรีอีกด้วย  

คงไม่ต้องบอกให้มากมายว่าในวันนั้นมีใครกันบ้างที่มาขึ้นเวที  อย่าง อดีตสาว สาว สาว ก็มา  แต่มาแค่น้าแอมกับน้าแหม่ม  แถมยังหนีบคุณแม่แดงและคุณแม่เม้าท์ มาร้องเพลงร่วมกัน  และร่วมกันจริงๆ  โดยเฉพาะเพลงก่อนหน้าล่าสุดของน้าแอมอย่าง ครึ่งหนึ่งของชีวิต ในวันนั้นน้าแหม่มก็มาช่วยร้องให้ด้วย  แม้ว่าเดี๋ยวนี้แต่ละคนมีงานคนละที่แต่พวกเธอก็ยืนยันความไม่ลืมเพื่อนที่จะได้ปรากฏต่อหน้าสาธารณชนในวันนั้น  ซึ่งยังเป็นที่สงสัยจากบุคคลภายนอกที่เกิดไม่ทันสมัยที่พวกเธอยังเป็น สาว สาว สาว  !

อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ก็มาเป่าขลุ่ยโชว์ในวันนั้น,  ต้อย ต๋อย แตง อู๊ด พิชัย แห่ง ดิอิมพอสซิเบิ้ล  กลับมาแล้วในแบบบอยแบนด์ที่ไม่ได้มาเล่นเครื่องดนตรีของแต่ละคน  แม้ไร้ลุงปุ๊ ปราจีน ทรงเผ่า(เพราะตายไปก่อนหน้าลุกเสกแล้ว)  ,ต๋อย วินัย อิมพอสซิเบิ้ล(มาอีกแล้ว)-ต๋อย วิชัย พิงค์แพนเตอร์- วิรัช อยู่ถาวร หรือ คณะสามวิฯ, เอลวิส ไทยแลนด์-ลุงจีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ, ลุงหงา คาราวาน, สีเผือก คนด่านเกวียน, ชมพู กับ ปิง ฟรุ้ตตี้(มาดีดเบสส์และยังร้องเพลง แถมโฆษกอีกตำแหน่ง), ป้อม ชาตรี(มาร้องเพลงคนเดียว), จากอดีตนักดนตรีวงเดอะเซ้นท์สู่ศิลปินเดี่ยวซึ่งล่าสุดไปเกาะกลุ่มอยู่ในอัลบั้ม บี มาย เกสท์ ของนายกอล์ฟ - ตั้ม สมประสงค์ ฯลฯ  

แต่ที่ทีเด็ดที่สุดในวันนั้น คือ กลุ่มศิลปินที่เป็นลูกศิษย์ลูกหาของคุณลุงเสกสรรค์ ขวัญใจคนยกมือขวา-ไมโคร จนถึงบอยแบนด์ตัวน้อยที่เพิ่งมีผลงานเพลงวางตลาดอยู่ในขณะนี้(ซึ่งจะค่อยๆเป็นที่รู้จักมากขึ้น)-ทีโซน  

สำหรับโฆษกในงานวันนั้นก็มี เสี่ยอ๊อด หรือ เสี่ยแหบ วิทยา ศุภพรโอกาส, ลุงอี๊ด เสริมเวช ช่วงยรรยง, อาตี๋ วสันต์ สิริสุขพิสัย, อาปิง ฟรุ้ตตี้ และเพื่อนๆอีกมากมาย พวกเขามาร่วมทำหน้าที่ทดแทนคุณลุงเสกสรรค์ได้ดีด้วยความซาบซึ้ง รอยยิ้ม และเสียงฮาๆเป็นช่วงๆ   ...

สำหรับงานเมื่อวันอาทิตย์คงอธิบายไว้แค่นี้

ในช่วงค่ำวันรุ่งขึ้นหรือวันจันทร์ที่ผ่านมา  ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เลียบทางด่วนรามอินทรา  เต็มไปด้วยผู้คนส่วนหนึ่งซึ่งมาจากเมื่อวานอาทิตย์และอีกส่วนหนึ่งคือผู้คนที่ไม่ได้ชมแต่อยากจะชม  เพราะวันนั้นก็เป็นอีกวันหนึ่งที่น่าจะถูกจารึกไว้อีกรายการ   มีศิลปินจำนวนมากมายที่มาขึ้นเวที โดยมากแล้วจะเป็นศิลปินร็อก และเพื่อชีวิต   วัตถุประสงค์ของงานในวันนั้นก็คล้ายๆกับของเมื่อวันก่อนหน้า ก็คือนำเงินที่ได้จากผู้ร่วมงานและผู้ชมมอบให้กับครอบครัวของคุณเสกสรรค์ และอีกส่วนหนึ่งนำไปสร้างพระวิหารประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ที่วัดต้นสะตือ ให้แล้วเสร็จ   แม้ผู้ชมและผู้ร่วมงานจะน้อยกว่างานก่อนแต่น้ำใจก็ยังยิ่งใหญ่อยู่เสมอ  

แต่น่าเสียดายสำหรับแฟนๆของเฉลียง.... ที่สมาชิก "เฉลียง" ไม่ว่าจะทั้งวงหรือแค่สองสามคนก็ไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงทั้งสองงาน   สงสัยสมาชิกเฉลียงทุกคนรวมถึงอาจิกคงจะเหนื่อยแล้วกับคอนเสิร์ตเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  เลยไป-มาร่วมงานเพื่อรำลึกรายการโลกดนตรีและรำลึกถึงลุงเสกสรรค์เจ้าเพื่อนยากไม่ได้

แต่ "เฉลียง" ก็เป็นศิลปินกลุ่มหนึ่ง ซึ่งผ่านลานโลกดนตรีมาแล้ว  

ซึ่งงาน "เพื่อนช่วยเพื่อน" ที่เสรีเซ็นเตอร์  นอกจากจะบริจาคเงินแล้ว ผู้ที่บริจาคตั้งแต่ ๒๐๐ บาทขึ้นไป ยังจะได้รับDVDอีกด้วย  

DVDที่ว่าก็คือ เทปบันทึกภาพการแสดงคอนเสิร์ตโลกดนตรีหลายๆครั้ง จากศิลปินผู้ผ่านลานโลกดนตรีหลายต่อหลายท่าน ตั้งแต่สมัยที่รายการอยู่ในห้องส่งจนถึงลานกลางแจ้ง  โดยจะมีภาพการเป็นโฆษกของคุณลุงเสกสรรค์ก่อนเข้าการแสดงในทุกๆช่วง  เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่...เสกสรรค์ ภู่ประดิษฐ์ โฆษกคนยากแห่งรายการโลกดนตรี  

และหนึ่งในจำนวนศิลปินที่ถูกบรรจุอยู่ใน DVD แผ่นนั้น ก็มีชื่อของ "เฉลียง" รวมอยู่ด้วย  

แฟนเพลงเฉลียงที่ได้รับDVDในงานเพื่อนช่วยเพื่อนวันนั้นคงจะได้รับชมภาพเก่าๆที่เฉลียงมีส่วนกับรายการโลกดนตรี  เป็นDVDที่น่าเก็บไว้โดยที่มิให้ใครมาทำลาย
โดยคุณ : เสกมนต์ ภู่กันทอง - [13:35:19  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 1
"สวัสดีครับ ท่านผู้ชมที่เคารพรัก  ผม เสกสรรค์ ภู่ประดิษฐ์  มาพบกับท่านในรายการโลกดนตรี โดย ๗๒ โปรโมชั่น  ทุกวันอาทิตย์ เที่ยงกว่าๆ ทาง ททบ.๕"
โดยคุณ :เสกมนต์ ภู่กันทอง - [13:39:15  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 2
และภาพต่อไปนี้ ต้องติดตามชม

"บัดนี้ ท่านจะได้พบกับกลุ่มศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับอยู่ในขณะนี้ และพวกเขาผู้นั้นคือ "เฉลียง" ครับ"
โดยคุณ :เสกมนต์ - [13:49:05  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 3
คงจะเป็นครั้งแรกของเฉลียงกับการแสดงบนลานโลกดนตรี  เป็นช่วงที่พวกเขามีผลงานเพลงในอัลบั้ม "อื่นๆอีกมากมาย"  แม้จะเป็นอัลบั้มชุดที่สองของพวกเขา  แต่ก็เป็นครั้งแรกกับรายการแสดงคอนเสิร์ตที่มีผู้ชมทั่วประเทศให้การต้อนรับเช่นรายการนี้

ในวันนั้นเฉลียงมาด้วยชุดต้อนรับสงกรานต์ เพราะวันที่แสดง ณ ลานโลกดนตรีในวันนั้นอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็เลยแต่งตัวมาร้องเพลง

และบทเพลงที่ถูกนำเสนอต่อไปนี้ คือบทเพลงชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม

"หากถามเธอตรงๆ ว่าเธอรักเหตุใด
ใครตอบได้ไหม เหตุใดรักยั่งยืน
เหตุใดที่รักร้าว กลับหวานเป็นขมขื่น
ตอบกันทั้งวันคืน อื่นๆ อีกมากมาย"

โดยคุณ :เสกมนต์ - [13:56:11  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 4
"เด็กหนีไม่ยอมเรียน โดดเรียนเพราะเหตุใด
ลองตอบกันไหม  เด็กไปเพราะใจเบ่ง
แม่ให้ไปขายของ ครูสอนไม่ดีเอง
เด็กรักเป็นนักเลง อื่นๆ อีกมากมาย"
โดยคุณ :เสกมนต์ - [13:57:05  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 5
และภาพนี้ โปรดสังเกตชายชื่อ จุ้ย ไว้ให้ดี.... เขากำลังถืออะไรอยู่ และอย่างไร?

"อื่นๆ อีกมากมาย (มากมาย)
อีกมากมาย (มากมาย)
มากมาย (มากมาย) ที่ไม่รู้
อาจจะจริงเราเห็นอยู่
เผื่อใจไว้ ที่ยังไม่เห็น"
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:04:59  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 6
"Chaliang Pop Live On Stage"
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:07:26  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 7
แถมท้าย...

ต่อไปนี้คือภาพที่ทุกท่านไม่ควรลืม ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.๒๕๓๒

เมื่อ "เสกสรรค์" พบศิษย์ที่ชื่อ "ไมโคร"
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:23:29  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 8
เรามีคำถามให้ผู้ชมที่อยู่ที่นี่ ได้ร่วมสนุกกัน

โดยให้ท่านตอบคำถามมาว่า "ภาพจิ๊กซอว์นี้ ถ้าเปิดมาจะเป็นภาพการแสดงของศิลปินท่านใด?"
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:26:55  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 9
ใบ้ให้นิดนึง...เป็นการแสดงของศิลปินจากสังกัดค่ายเพลงเดียวกับที่เฉลียงสังกัด  และภาพการแสดงบนเวทีในวันนั้นมีการใช้ม่านบังไม่ให้เห็นนักดนตรี

เขียนคำตอบ พร้อมชื่อ-ที่อยู่ของท่านให้ชัดเจน  ส่งมาที่นี่  

ผู้โชคดีที่ตอบถูกเป็นท่านแรกจะได้รับ นาฬิกา CARRERA  สำหรับสุภาพบุรุษ ๑ เรือน  สำหรับสุภาพสตรีอีก ๑ เรือน  มูลค่าเหยียบพันบาท
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:32:39  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 10
แต่ผมไม่ได้มอบให้...

เพียงแค่ท่านตอบมาอย่างเดียว  โดยไม่มีรางวัลที่จะมอบให้ท่าน
----

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ผู้อยู่เบื้องหน้า ผู้อยู่เบื้องหลัง ผู้เอื้อเฟื้อส่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย  ที่ให้กระผมมายืนอยู่ ณ จุดนี้  ที่เรายังคงอยู่บนโลกดนตรีใบนี้

แม้ว่ารายการโลกดนตรีจะสูญเสียบุคลากรคนสำคัญไปอีกหนึ่งคนอย่างเช่นคนคนนี้  แต่กระผมจะยังรัก ดูแล เคารพ นับถือ และไม่ลืมบุญคุณชายที่ชื่อ "เสกสรรค์ ภู่ประดิษฐ์" ผู้เสกสรรค์งาน เสกสรรค์คน ที่ยืนอยู่บนโลกเดียวกัน อยู่บน "โลกดนตรี"

และภาพนี้เป็นภาพที่คุณลุงเสกสรรค์พบกับท่านผู้ชมรายการโลกดนตรีเป็นครั้งสุดท้าย  ในวาระที่รายการโลกดนตรีรับใช้มิตรรักแฟนเพลงมายาวนานถึง ๒๕ ปี ก่อนที่ทาง ททบ.๕ จะไม่มีรายการนี้ปรากฏอยู่ในผังรายการของสถานีฯ (จนถึงทุกวันนี้ และในอนาคตอาจจะกลับมารับใช้เป็นประจำ)

ต้องขอขอบคุณ HOLLYWOOD PLACE  เอื้อเฟื้อสถานที่ทำการประกาศครั้งสุดท้ายของคุณเสกสรรค์กับรายการโลกดนตรี
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:41:02  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 11
"ขอให้โลกดนตรีใบนี้จงเจริญ  แล้วจะกลับมาเมื่อคนส่วนมากต้องการ"

-สวัสดี-
โดยคุณ :เสกมนต์ - [14:42:43  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 12
พี่จุ้ยถืออะไรครับ ....งง
โดยคุณ :แป๋ง - [18:39:58  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 13
เดี๋ยวนี้ชักรู้สึกแบบที่ทีหัวเคยรู้สึกแล้วอะ
โดยคุณ :อิคคิว - [23:07:14  11 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 14

ฮะๆๆๆ ชอบจังเลย
ขอบคุณนะคะ
อ่านไปยิ้มไป : )
โดยคุณ :ลานตะเกียง - [10:38:35  12 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 15
YAK DAI BANG .TONG TOM GNAI KHA? KHON MI MEE O GAS
CAN U HELP ME KHUN SEK?
โดยคุณ :jinraks - [12:13:37  12 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 16
ตอนนั้นคอนเสิร์ตจัดไม่ไกลบ้าน แบบนั่งรถไปซัก15นาที แต่แม่ไม่ให้ไปเพราะยังเด็กกลัวโดนเหยียบ จึงต้องดูอยู่ที่บ้าน โลกดนตรีและคุณเสกสรรอยู่ในความทรงจำเสมอค่ะ
โดยคุณ :Danaya - [22:53:31  14 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 17
อยากดูพี่เจี้ยบ พิสุทธิ์ มาลานโลกดนตรีครั้งแรกหน่อยใครพอมีภาพมั้งคับอยากดูมากๆ
โดยคุณ :ยย - [12:25:40  3 ก.ย. 2551]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....