กระดานความรู้สึก

ถึงเพื่อนเก่า
ประมาณปี พ.ศ.2527
“ เมื่อฉันพบเธอวันนั้น ดั่งสวรรค์เป็นใจ
สุขฤทัยยามเมื่อเราได้ชิดเคียงกายใจคู่กัน “
“เฮ้ย ต้น เนตรนารีกลุ่นนั้นอยู่โรงเรียนอะไรว่ะ “ มนต์ กระซิบถาม ต้น
“ ไม่รู้สิ “ ต้น ไม่สนใจ พลางเดินตามเพื่อนๆ ไปเรื่อยๆ
เข้าค่ายลูกเสือโลกครั้งนี้เป็นครั้งแรก จัดที่ ค่าย พระรามหก ชะอำ เพชรบุรี พวกเราลูกเสือสามัญจากโรงเรียนพรหมานุสรณ์ เพชรบุรี วันนี้เราต้องเดินทางไกล ออกจากค่ายเดิมเลาะขอบถนนมาถึงโรงแรมรีเจนท์ ทะลุโรงแรมมาออกชายหาด แล้ววกลงมุ่งหน้ากลับค่าย พวกเราเดินบนชายหาดที่มีเม็ดทรายละเอียด ขาว สะอาด โดยมีกลุ่ม เนตรนารีเดินขนาบข้าง
ผมเดินแบบไม่สนใจสิ่งรอบข้าง จู่ๆก็มีมือน้อยๆยื่นมาตรงหน้า  “นี่เธอ เราให้” ผมมองมือที่ยื่นมาตรงหน้า มือนั้นกำสิ่งหนึ่งอยู่ ผมแบมือรับ มันเป็นเปลือกหอยสีสวย ผมหันไปมองเจ้าของมือนั้น พลางกล่าวขอบคุณ ระหว่างที่เดินกลับค่าย เธอก็เก็บเปลือกหอยให้ผมไปเรื่อยๆ แต่เรากลับไม่ได้พูดคุยกันเลย จนกลับถึงค่ายก็แยกย้ายกันไปทำกิจกรรมของแต่ละกลุ่มแต่ละโรงเรียน
จนตกเย็น ไอ้วาลเพื่อนซี๊ มาบอกว่า “ ต้น ค่ายข้างๆมาเชิญไปทานข้าวและชมการแสดง “ ผมตอบตกลง กลุ่มเรา 5 คน ที่ได้รับเชิญก็ไปทานข้าวที่กลุ่มเนตรนารีเขาเชิญมา  พอทานข้าวกันได้สักพัก หนึ่งในเนตรนารีเจ้าบ้านก็เอ๋ยถามผมว่า “เมื่อกลางวัน ตอนเดินทางไกล มีคนให้เปลือกหอยหรือเปล่า “ “ ครับมี อ๋อ เธอนั่นเอง  หวัดดีครับผม ต้น ครับ” “ค่ะ เกด ค่ะ” โชคชะตา ให้เราเจอกันขณะเดินทางไกลแทบไม่ได้คุยอะไรกันเลย และฟ้าลิขิตให้เรามาเจอกันอีก คืนนั้นเราเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน กลับจากเข้าค่าย เราก็เขียนจดหมายติดต่อกันตลอด เธอบอกว่าเธอชอบเพลง สวรรค์เป็นใจ ของอินทนิน แล้ววันเวลา ก็ทำให้จดหมายของเราเริ่มห่างหายไป จนเราเรียนจบ มีงานทำ และมีครอบครัว แต่เราก็ไม่เคยลืมวันวาน บนหาดทราย ทะเล สายลม กับเปลือกหอย เราไม่เคยลืม ค่ำคืนที่ชื่นมื่น อาหารมื้อที่อร่อย การต้อนรับที่อบอุ่น เราไม่เคยลืมว่าเราเคยมีเพื่อน ที่ชื่อ เกด
ป.ล.ผมหวังว่า เกด คงอ่านเจอ หวังว่าเพื่อนเก่าคงไม่ลืมกัน
เมื่อยามเธอสบตาฉัน สุดจำนันความในใจ
บอกเธอไปให้เธอรู้ไว้ ว่าดวงใจฉันรักแต่เธอ รักแต่เธอ
ฉันหวังรักเราสดใส เบิกบานภายในใจสองเรา
ดุจดั่งเงาคอยติดตามไป ไม่หวั่นไหวแม้ใครนินทา
ความรักความเสน่หาได้นำพาให้เราพบกัน
ไม่มีวันที่ทำให้ฉันต้องจากไกล เปลี่ยนใจจากเธอ........
โดยคุณ : โตนดหลวง - [2:55:56  15 มิ.ย. 2548]

ความคิดเห็นที่ 1
กิ๊บกิ้วววววว
โดยคุณ :เด็กน้อยไม่ยอมเรียน - [8:27:32  15 มิ.ย. 2548]

ความคิดเห็นที่ 2
หมูหวาน18ปี
โดยคุณ :ส.ส - [13:49:37  16 ก.พ. 2553]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :

กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....