กระดานความรู้สึก


เรื่องเกี่ยวกับมือถือ
แบบว่าดูหนังไปก็อดนึกสงสัยไม่ได้ว่าทั้งเรื่องใช้มือถือกันตลอดถึงแม้ว่าจะอยู่บ้านหรือไม่ก็ตาม แล้วพกใส่กระเป๋ากันก็ไม่ได้ ต้องถือโชว์ เราก็เข้าใจอะนะว่าบางคนใช้เพื่อประโยชน์ แต่เราว่าค่านิยมไทยเดี๋ยวนี้มีไว้เพื่อ..... ใครเห็นว่าเป็นไงกันบ้าง ยิ่งเห็นเด็กนักเรียน (ย้ำว่าไม่ใช่หมาวิทยาลัย) ยิ่งไม่เข้าใจ อยากให้เพื่อนๆ ช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อย อย่างเราก็จะมีสักเครื่องเหมือนกัน เพื่อความอุ่นใจเวลาต้องขับรถกลับบ้านคนเดียวดึกๆ ไม่รู้เดี๋ยวนี้สังคมไทยมันเป็นยังไง ไม่ปลอดภัยเลย
โดยคุณ : เซเซ่ - [6:20:37  28 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองได้เราว่าก็แล้วแต่คนนะ แต่เราเอง ยังเรียนอยู่เลยจ้าาาา คิดว่าดูแลเองไม่ไหว สงสารพ่อกะแม่อ่ะ
โดยคุณ :อ้อม - [9:13:27  28 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
สังเกตเหมือนคุณเซเซ่เลย คือเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมตัวละครต้องคุยมือถือทั้งๆ ที่อยู่ในบ้านตัวเอง แต่ก็คิดได้ว่า บ้านเขาคงไปขอโทรศัพท์จากองค์การหรือtelecom ไม่ได้มั้งคะ เขาก็เลยต้องใช้มือถืออ่ะ ;-) ส่วนเรื่องค่านิยมที่เปลี่ยนไป ก็เห็นด้วยค่ะ ไม่เห็นจำเป็นที่เด็กต้องมีมือถือ แต่บางทีพ่อแม่นั่นแหล่ะตัวดีค่ะที่ลงทุนซื้อให้
โดยคุณ :lullaby - [9:14:07  28 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
นี่แหละครับความสำเร็จของทักษิน ชินวัตร
โดยคุณ :puiman can do - [9:21:02  28 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
พี่ไม่แน่ใจนะคะคุณน้อง ว่าทำไมคนเขาต้องถือกัน อาจจะเอาไว้โชว์แบบที่น้องบอกก็ได้ (แหมแต่จริงๆก็ไม่น่าจะโชว์ห่วยได้นะ เพราะมือถือก็ราคาตกเอาตกเอา) เพราะจริงๆ เอาใส่กระเป๋าไว้ เปิดทั้งระบบเสียงและสั่นรับรองรู้ตัวถ้ามี สายเข้า ถ้ามีรายได้แล้วจ่ายได้ก็ซื้อหามาใช้ไม่ว่ากัน แต่ถ้ายังแบมือขอพ่อแม่หรือแม้แต่พี่น้องก็อาจจะไม่เหมาะนะคะ (อ้อ จริงๆแล้วอาจจะเหมาะถ้าผู้ปกครองเห็นด้วยเพราะพี่เคยมีรุ่นน้องขับรถมาเรียนแล้วแกซ่อมรถเองไม่เป็นแม่เขาห่วงเลยแถมมือถือให้อีกเครื่องเผื่อรถเสีย หรือโดนฉุดจะได้ติดต่อใครได้ อิ อิ ) ถ้าผู้ปกครองไม่สนับสนุนล่ะก็อย่าดีกว่า เพราะมันจะชักจูงเราให้ต้องหาเงินมากขึ้นขณะที่ต้องร่ำเรียน แล้วถ้าเรียนไม่ค่อยดีอยู่แล้วก็จะเสียการเรียน หรือหาทางออกในทางไม่ค่อยสวยนักเพื่อมีเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ คุยกับเพื่อนมาเยอะว่าสนามกอล์ฟแถวรังสิตมีนู๋ๆ น้องๆ ไปหารายได้ (แบบที่ไม่ได้เป็นแค็ดดี้น่ะ) เพื่อเฟอร์นิเจอร์พวกนี้เยอะจริงๆ (อ้อ กระซิบหน่อยเพื่อนพี่กระซิบว่าพวกนู๋ที่ทำงานแบบนี้นะโดนหักเปอร์เซ็นต์มากเกินจริงจ้ะ คือแขกจ่าย 5-8000 แต่นู๋ได้กันแค่ 2-3000 บาท) แย่เลย เรียนหนังสืออย่างเดียวเถอะ มือถือ หลุยส์วิตองไว้ซื้อตอน เรียนจบแล้วทำงานแล้วก็ล่าย
โดยคุณ :Jeanne - [10:40:59  28 มี.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
เห็นด้วยค่ะ
แล้วการใช้มือถือโทรนาน ๆ เนี่ยมีผลต่อสมองด้วยไม่ใช่หรือ มิน่า...ถึงมีโรคสมองเสื่อมความจำสั้นเกิดขึ้นเยอะเลยนะสมัยนี้น่ะ
โดยคุณ :English Teacher to be - [14:12:07  28 มี.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....