กระดานความรู้สึก


อยากบอกความรู้สึก
เฉลียงคือวงที่เป็นตำนานของไทยบทหนึ่ง ผมเกิด และโตมากับบทเพลงรุ่น ชาตรี แมคอินทอช ธงชัยวัยหนุ่ม อัญชลี ดิ อินโนเซนต์ แล้วก็ เฉลียง บทเพลงของเฉลียง ฟังดูก็รู้ว่า นี่เป็นเพลงของเฉลียง บางเพลงผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่รู้สึกว่าน่าจะแฝงนัยที่ดี ๆ ( เช่น ทำไมต้องเอาตูดแช่น้ำก่อนจะเดินต่อ ทำไมต้องไม่มีกระดูก )

ความโด่งดังของเฉลียงในสากลโลก คงไม่เทียบเท่า โมสาร์ท บีโธเฟ่น หรือ ไชคอฟสกี้ หรือแม้แต่เด็กวัยรุ่นไทยสมัยนี้ คงยังไม่รู้จักสมาชิกของเฉลียงครบทุกคน แต่ผมอยากบอกพี่ ๆ เฉลียงทุกคนว่า คุณยอดเยี่ยมที่สุดในใจผมเสมอมา

มีนักร้องหลายกลุ่มพยายามจะให้เหมือน หรือเป็นเฉลียง แต่ไม่เคยมีใครทำได้จริง ๆ ผมอยากให้มีใครซักกลุ่ม ที่เข้ามามีบทบาท และสาระได้ใกล้เคียงกับเฉลียง เพราะว่า ผมคิดถึงเพลงของเฉลียง แบบเฉลียงอยู่เสมอ ผมคิดว่าถ้าสามารถเป็นได้ สังคมไทยวันนี้จะน่าอยู่กว่าที่เป็น
( เพราะว่าเด็กไทย จะไม่ต้องถูกหล่อเลี้ยงมาด้วยเพลงไร้สาระ ก้าวร้าว และหมกมุ่นกับความรักที่เห็นแก่ตัว เพราะว่าเขามีเพลงให้เลือกฟังที่ดีกว่านี้)

เมื่อคืนก่อน ผมดูคอนเสิร์ตของเฉลียงทางช่อง ๗ ไม่ได้สะอื้นเหมือนพี่จุ้ยในทีวีหรอกครับ แต่นอนไม่หลับ พลิกตัวไปมาอยู่หลายชั่วโมง ไม่รู้ทำไม ...
โดยคุณ : gen-X - [23:42:47  23 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
คิดเหมือนกันเลยค่ะ บางเพลงต้องฟังแล้วก็ตีความไปด้วย ก็เลยแอบชื่นชมกับความคิดดีๆ ที่สื่อออกมาเพลง ชื่นชมกับความสามารถของพี่ๆ ทุกคนโดยเฉพาะพี่จิก เก่งจังเลย อยากจะขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนทำให้เกิดวงเฉลียง ขอบคุณจริงๆ คะ
โดยคุณ :pine - [23:59:15  23 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
No enough words for talking about Chaliang
โดยคุณ :Tara - [8:44:32  24 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
เพลงทุกเพลงของเฉลียงฟังไม่ง่ายเพราะมีความหมาย แต่ฟังแล้วสบายจัง รักเฉลียงเหลือเกินค่ะ
โดยคุณ :แต้ว - ICQ: 74987441 [13:12:56  24 ม.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
เหมือนกันเลย
โดยคุณ :"คนหนึ่ง" ฯ - [11:20:49  25 ม.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....