กระดานความรู้สึก


<<<<< กระทู้ยั่วน้ำลาย งาน Jazz Festival >>>>>
เทศกาลดนตรีแจ๊สที่หัวหิน ครั้งที่ 2 "เทียมโป ไลเบอร์" จากอเมริการ่วมแจม

มาถึงกันอีกครั้งแล้ว เทศกาลดนตรีแจ๊ส ที่ชายหาด หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 โดยชมรม ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหัวหิน ในระหว่างวันที่ 20-22 มิถุนายน 2546 ในปีนี้มีศิลปินแจ๊ส ชื่อดังทั้งไทย และ ต่างประเทศ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ศิลปินแจ๊สไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมเทศกาลในปีนี้ ประกอบ ด้วย เทวัญ ทรัพย์แสนยากร และวงโนเวล แจ๊ส,[b] ป้อม ออโต้บาห์น[b/], โก้ เศกพล อุ่นสำราญ, วงทีโบน, วงบางกอกคอนเน็คชั่น, ปราชญ์, วงบับเบิ้ล แจ๊ส, วงแบล็ค โซไซตี้, วงซีโฟร์, วงบัลลาด และ วงไอเอ

ขณะที่ศิลปินแจ๊สต่างประเทศที่มาร่วมงานในปีนี้มี 2 วง คือ วงเทียมโป ไลเบอร์ จากไมอามี สหรัฐอเมริกา และ วงอะโฟร เอเชีย จากมาเลเซีย

ต๋อง-เทวัญ ทรัพย์แสนยากร บอกว่า ในปีนี้เขาและวงโนเวล แจ๊ส ได้เตรียมเพลงใหม่มาสร้างความ สำราญให้กับแฟนเพลง แจ๊สชาวไทยและชาวต่างประเทศถึง 2 เพลง

"ปีที่แล้วผมนำเพลง ธรณีกันแสง มาทำดนตรีใหม่ให้เกิดความสนุกสนาน ผมได้ยินว่ามีการนำเพลงนี้ไปเปิดในเธคด้วย ซึ่งถือว่าเป็น เรื่องที่ดีที่เราจะได้มีเพลงไทยเดิมมาทำดนตรีใหม่ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกัน เพราะดนตรีแจ๊สมีจังหวะ ที่คึกคักสนุกสนานอยู่แล้ว

ในปีนี้ผมก็ทำเพลงใหม่ขึ้นมาอีกสองเพลง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเรียบเรียงดนตรี ซึ่งก็คงจะเป็นการนำดนตรีตะวันออก กับตะวันตกมา ผสมผสานกัน สไตล์ดนตรีวงผมก็จะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว พยายามที่จะเอาความเป็นตะวันตกกับตะวันออก มาผสมผสานกันให้ลงตัว"

ในฐานะคนที่คลุกคลีกับดนตรีแจ๊สมายาวนาน พี่ต๋อง บอกว่า อยากจะเห็นวงดนตรีแจ๊สในบ้านเรามีความเป็นตัวของ ตัวเองมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

"ผมอยากให้วงดนตรีแจ๊สบ้านเราควรจะมีสไตล์ของตัวเองให้ชัดเจน ไม่ใช่แค่เล่นเพลงของฝรั่งได้ดีเท่านั้น เพราะถึงอย่างไรเราก็เล่นได้ดีสู้ฝรั่งเขาไม่ได้หรอก เราควรที่จะต้องทำดนตรีให้เป็นตัวของตัวเองออกมา พอฝรั่งเขาฟังจะได้รู้ทันทีว่า วงนี้เป็นวงอะไร หรือเล่นสไตล์แบบไหน"

โก้-เศกพล อุ่นสำราญ เจ้าของอัลบั้ม "มิสเตอร์แซ็กแมน" กล่าวว่า ในงานแจ๊สที่หัวหินปีนี้ เขาจะพาสมาชิกที่ร่วมทำอัลบั้มชุดนี้ในห้องอัดไปเล่นกันสดๆ ให้ดูเป็นครั้งแรก

"ผมคงจะไม่ได้เตรียมเพลงใหม่ๆ ไปโชว์ให้คนฟัง แต่ผมจะพาเพื่อนๆ ที่ร่วมทำงานในห้องอัดกับอัลบั้มมิสเตอร์แซ็กแมน ไปเล่นกันสดๆ ให้ได้ชมกัน นอกจากนี้จะมีพี่ฉ่าย สมชัย ขำเลิศกุล ก็จะไปร่วมแจม กับพวกผมด้วย ซึ่งยังไม่รู้เหมือนกันว่าพี่ฉ่ายจะเตรียมเพลงอะไรไปโชว์ในคราวนี้"

เจ้าของผลงานเพลง "ภาวนา" ที่โด่งดัง ยอมรับว่า งานเทศกาลแจ๊สที่หัวหินปีนี้มีวงมาร่วมน้อยไปหน่อย เขาอยากจะให้วงระดับมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ไปร่วมแสดงความสามารถด้วย

"เท่าที่ทราบปีนี้มีหลายวงถูกตัดออกไป ผมอยากจะให้มีวงมหาวิทยาลัย หรือวงสมัครเล่นต่างๆ มาร่วมงานนี้ด้วย เพื่อที่คนดูจะได้เห็นความหลากหลาย และเปิดโอกาสให้วงเด็กมหาวิทยาลัยเหล่านี้ได้แสดงออกบ้าง เพราะการเล่นดนตรีบ่อยๆ เท่ากับเป็นการช่วยพัฒนาฝีมือของพวกน้องๆ เหล่านี้ด้วย"

กอล์ฟ-นครินทร์ ธีระภินันทน์ สมาชิกวงทีโบน เผยว่า ใครที่ยังไม่เคยดูทีโบนเล่นแจ๊สแบบเต็มรูปแบบ ก็จะได้เห็นสมาชิกทีโบนเล่นแจ๊สกันในคราวนี้

"ปีนี้เราคงจะไม่มีเพลงใหม่ไปอวด เพราะทุกคนติดทำงานกันอย่างต่อเนื่อง แต่ผมอยากให้คนที่ไม่เคยดูทีโบนเล่นแจ๊ส ลองไปดูเทศกาลแจ๊สที่หัวหินครั้งนี้ เพราะวงทีโบนจะเล่นแจ๊สแบบที่พวกคุณอาจจะยังไม่เคยได้ยินได้ฟังมาก่อนเลย"

สำหรับเทศกาลแจ๊สที่ชายหาดหัวหินปีนี้มีเวทีการแสดงถึง 6 เวที โดยจะมีเวทีใหญ่ 4 เวที ได้แก่ บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน, บริเวณสวนของสำนักงานกาชาด หัวหิน, บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน และไฮเนเก้นเบียร์ปาร์ค หน้าโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล นอกจากนี้ยังมีเวทีพิเศษอีก 2 เวทีได้แก่ บริเวณโรงแรมฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา และบริเวณโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน
โดยคุณ : picmee - [11:52:24  19 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 1
ทั้งลืมรูป
ทั้งลืมบอกว่ามาจากคมชัดลึกวันนี้
แถมยัง bold พี่ป้อมไม่ขึ้นอีก

ขอประทานอภัย

โดยคุณ :อ้าวพลาด - [11:54:47  19 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 2
Enjoy your Jazz Music with the rain..555
โดยคุณ :อัญญา - [14:54:58  19 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 3

มาบอกว่า..เวทีก็ตั้งเรียบร้อยแล้ว ถ้าฝนไม่ตก หรือว่าตกไปตอนกลางวัน คาดว่าเมื่อถึงเวลาทำการแสดง คงจะได้ดูกันแบบเย็นสบายหละคราวนี้ แต่วันนี้พอตอนเย็น ๆ ฝนก็ไม่ตกมาถึงตอนนี้เลย
...........................................................................
คราวก่อน ๆ คนค่อนข้างบางตา คราวนี้ไม่รู้จะเป็นไงบ้างหนอ ไม่รู้จะเหมือนที่คนเขาพูด ๆ กันหรือเปล่า  เคยไปดูที่เชียงใหม่ ไม่รู้ว่ามีงานอะไรจำไม่ได้แต่มีเวทีแสดง คนดูก็พอสมควรเลยเชียวหละ เนื่องจากแสดงกันตรงสี่แยกก่อนถึงไนท์บาร์ซ่า ตรงที่มีร้านแม็คฯ นั่นแล ครื้นเครงเลยทีเดียว
โดยคุณ :อัญญา - [3:25:47  20 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 4
ใครตามมา โทร 0 9776 8667
โดยคุณ :picmee ไปล่ะ - [11:46:23  20 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 5
คืนนี้เจอ picmee ด้วย ดนตรี โอเคเลย  บันเทิงดี
โดยคุณ :อัญญา - [0:04:42  21 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 6
เที่ยวให้หนุก
โดยคุณ :ดุ๊ก - [2:02:52  21 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 7
If you are looking for more music, the AUA is happy to present another beautiful jazz program at our auditorium. The US Embassy in partnership with Jazz at Lincoln Center will present Doreen Ketchens’ Jazz New Orleans group with six musicians at the AUA auditorium from 19.00 hours, Thursday, December 8, 2005. Admission is free.

The group is renowned for its traditional music of New Orleans throughout the world, having appeared on six major world television networks and 8 major countries. They have performed for four former
U.S. presidents.

They will perform well known pieces like When the Saints go Marching in, Just a Closer Walk with Thee, Down by the Riverside, Bill Bailey, Saint Louis Blues and Bourbon Street Parade and many more.

To reserve your free tickets, please call AUA Activities 02-252-8170-3 Ext. 1062

http://www.doreensjazz.com
โดยคุณ :โจ - [14:06:24  24 พ.ย. 2548]

ความคิดเห็นที่ 8
กิจกรรมดีๆสำหรับคนชอบดนตรี  เชิญชม ฟรีคอนเสิร์ต “JAZZ JAM FESTIVAL ครั้งที่ 2” พบคนดนตรีแจ๊สชั้นนำมากมาย นำโดย โก้ มิสเตอร์แซ็คแมน, นัดดา วิยกาญจน์, BANGKOK INTERNATHIONAL BIG BAND, BANGKOK RISE, และ ป้อม ออโต้บาห์น ฯลฯ  ทุกวันศุกร์  เสาร์  อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  ตลอดเดือนกรกฎาคม 52 (เริ่มวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้) ณ เวทีกิจกรรม ชั้น 1  ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ ถ. ศรีนครินทร์  สอบถามโทร. 0-2746-0668 ต่อ 303
โดยคุณ :usa - [16:55:57  24 มิ.ย. 2552]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....