กระดานความรู้สึก


มีใครในนี้เป็นสถาปนิกไหมคะขอทราบความเห็นค่ะ
มีใครในนี้เป็นสถาปนิกไหมคะ
เอ้อ ต้องขอโทษด้วที่ใช้พื้นที่เยอะ และซ้ำซ้อนกับในไทยมุง แต่ตอนนี้ทำใจรับสถานการณ์ได้ลำบากเหลือเกิน
ไม่ได้เข้ามาเสียเกือบอาทิตย์ เพราะติดสอบวัดความรู้เพื่อขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปนิก (กส.) เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นเรื่องใหญ่(ในหมู่สถาปนิก)ไปแล้วค่ะ เพราะข้อสอบวิชาโครงสร้างปีนี้แตกต่างจากที่เคยออกสอบมามาก และมีความเป็นวิศวะสูงโดยเฉพาะถ้าใครที่เตรียมตัวสอบด้วยการดาวน์โหลดข้อสอบปีก่อนๆมาอ่านเป็นหลัก จะทำข้อสอบปีนี้ได้น้อยมาก
ก็เลยมีการโวยในเวบของสมาคมสถาปนิก แล้วก็มีบางคนออกมาว่าพวกที่ทำข้อสอบไม่ได้โวยได้อย่างไร เมื่อเตรียมตัวสอบมาไม่พร้อมเอง สอบวิชานี้เสร็จมา 5 วันแล้ว ในเวบบอร์ดก็มีอยู่ราวๆ30กระทู้ ชักจะดูเป็นการทะเลาะกันเองไปแล้ว เพราะมีทั้งประชด แดกดัน หยาบคาย จนถึงขั้นมีการลบกระทู้ ที่แย่ก็คือไม่มีผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความคิดเห็น ยิ่งพูดก็เลยยิ่งแย่ แถมตอนนี้มีประเด็นใหม่ ว่าอาจารย์ที่ออกข้อสอบเป็นอาจารย์จากศิลปากร กีดกันให้เด็กตัวเองผ่านมากๆ แย่เลยคราวนี้ เพราะตัวเองจบจากที่นี่ อ่านเวบบอร์ดทีไรเหมือนโดนว่าไปด้วย ทั้งๆที่ตัวเองก็ทำไม่ได้ เพราะนึกไม่ถึงว่าข้อสอบจะออกมาแนวนี้ (ดาวน์โหลดข้อสอบเก่ามาเหมือนกัน) แต่เรากำลังรอให้มีผู้ใหญ่ออกมาชี้แจง ถ้าเหตุผลรับได้ก็เตรียมตัวสอบใหม่ปีหน้า แต่ถ้าฟังไม่ขึ้น ก็... ยังไงดีละ ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงดี ออกมาพูด ก็โดนกระแนะกระแหน ไม่พูด ก็เหมือนยอมรับข้อสอบที่มีมาตรฐานใหม่(ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อน)นี้ เราเองก็รู้สึกไม่ยุตติธรรมเหมือนกัน เฮ้อ
จริงๆแล้วเราว่าน่าอายมากเลยที่เอาเรื่องแบบนี้มาเล่า เหมือนเอาเรื่องแย่ๆของคนในครอบครัวมาประจาน แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้วค่ะ
โดยคุณ : neko - [21:15:42  27 ต.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....