กระดานความรู้สึก


ขอเขียน...ให้คนของความรู้สึกดี-ดี (อีกรอบ)
เคยเข้าไปโพสต์ไว้ในไทมุงแล้วค่ะ แต่ตอนนี้บอร์ดเค้าปรับปรุงใหม่กระทู้ที่เคยโพสต์ไว้หายไป เลยอยากเอามาโพสต์เก็บไว้ในเฉลียงบ้างเขาว่ากันว่า
“บ้าน” เป็นสิ่งที่หลายคนจะนึกถึงเป็นสถานที่สุดท้าย ในขณะที่ไม่มีที่ไป
แต่สำหรับในวันนี้
คำว่า “บ้าน” สำหรับตัวฉันแล้ว ก็นึกถึงเป็นสถานที่สุดท้ายที่ฉันจะกลับไปเช่นกัน แต่ไม่ใช่เพราะไม่มีที่ไปที่ไหนอื่น แต่ว่า “บ้าน” มีคนที่เค้ารักฉันมากที่สุด โดยไม่ต้องอาศัยเหตุการณ์หาเหตุผลมายกอ้างอิงกันให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต รอฉันอยู่ที่บ้านนั่นเอง และในวันที่ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังแย่ ๆ เริ่มเหนื่อย เริ่มท้อกับอะไรบางอย่าง ฉันจึงเลือกที่จะไปนั่งมองทะเล ปลดปล่อยอารมณ์ที่กำลังกระเจิดกระเจิงให้กลับสู่สภาพเดิมให้ได้มากที่สุด แทนที่จะเลือกกลับไป “บ้าน” เพียงเพราะไม่อยากให้คนที่กำลังรอฉันอยู่ที่ “บ้าน” มาเป็นทุกข์ไปกับฉันด้วยก็เท่านั้นเอง
เหตุเกิดจาก
“เค้า” ที่เป็นคนของความรู้สึกดี-ดีของฉัน เค้าอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่า เพียงแค่สิ่งที่เค้าคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่สำคัญอะไร ไม่คิดอะไร ไม่ใส่ใจอะไร แต่กับฉันแล้วมันเป็นเรื่องที่สะกิดต่อมอารมณ์อ่อนไหวที่มีอยู่มากในตัวได้อย่างดีทีเดียว อาจจะเป็นเพราะฉันมันคนอ่อนไหว หรืออาจจะอ่อนแอพร้อมกันในคราวเดียว หลังจากเหตุการณ์ที่ฉันเป็นคนทำให้คนของความรู้สึกดี-ดีของฉันเสียใจ ถ้าถามว่ามากไหม ก็คงมากเพราะมันเกี่ยวกับงานที่เค้ารักมากเหลือเกินในตอนนี้ และอาจจะบวกกับผิดหวังรวมกันกับเสียใจด้วยก็คงจะได้ ทีนี้ยิ่งทวีคูณมากขึ้นกว่าเดิม (แต่เค้าอาจจะหลงลืมไปหรือเปล่า ว่าในขณะที่เค้าเองเสียใจ ตัวฉันเองก็ไม่ต่างไปจากเค้าเสียเท่าไหร่ หรืออาจจะมากกว่า) แต่หลังจากวันนั้นเราก็ได้คุยกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเค้าก็บอกกับฉันว่า “สักวันมันจะดีขึ้นเอง” และในขณะนี้ ฉันกำลังเริ่มรู้สึกเหนื่อยว่า แล้วเมื่อไหร่จะถึงวันนั้นเสียทีในวันที่มันจะดีขึ้น เพราะทุกวันผ่านไปไม่เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมาก่อนหน้าเหตุการณ์เกิดขึ้น เค้าคุยกับฉันน้อยลง การเจอกันนับวันยิ่งห่างขึ้น ความสนิทสนมเริ่มลดถอยลง จากที่เคยเป็นคนต้น ๆ ที่ได้รู้ข่าวคราวเรื่องราวจากเค้า กลับกลายเป็นคนเกือบ ๆ สุดท้ายที่ได้รู้เรื่องราวของเค้าจากคนอื่น ๆ จากที่เคยพูดคุยกับเค้าได้ทุกเรื่องราวโดยไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะเบื่อหรือจะรำคาญ เปลี่ยนมาเป็นเริ่มไตร่ตรองในทุก ๆ เรื่องราวก่อนจะหยิบยกไปเล่าให้เค้าได้รับรู้ เพราะกลัวว่าเค้าจะเบื่อ จะรำคาญ จะไม่คุยด้วยอีกเลย เคยเป็นไหมกับการพยายามทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนอย่างเดิม แต่รู้สึกเหมือนกับว่ายิ่งพยายามมากขึ้นเท่าไหร่ เค้าก็จะยิ่งก้าวถอยหลังห่างออกไปที่จุดเดิมทุกครั้ง หรือยิ่งเริ่มถอยหลังเพิ่มมากขึ้นไปอีก นี่หล่ะที่ทำให้ฉันเริ่มกลายเป็นคนอ่อนแอขึ้นมาอีกครั้ง
เพียงเพราะ
“เค้า” ที่เป็นคนของความรู้สึกดี-ดีของฉัน เป็นทั้งแรงบันดาลใจให้ฉันได้ทำในสิ่งที่เป็นความฝัน แม้ตอนนี้ฝันของฉันอันนี้มันจะยังไม่สำเร็จก็ตาม แต่ฉันก็ยังมีเค้าเป็นแรงบันดาลใจทุกครั้งที่ได้เริ่มต้นจับความฝันนี้ขึ้นมาทำใหม่
“เค้า” ที่เป็นคนของความรู้สึกดี-ดีของฉัน เป็นคนสอนให้ฉันได้หัดเรียนรู้ที่จะมองโลกในมุมมองที่สวยงาม ไม่มองโลกในด้านเดียว จงมองหลาย ๆ ด้าน คิดหลาย ๆ รอบในหนึ่งเหตุการณ์ แล้วเราจะเห็นถึงความแตกต่างในการตัดสินใจทำสิ่งใด ๆ ก็ตาม
“เค้า” ที่เป็นคนของความรู้สึกดี-ดีของฉัน บอกไว้ “อยากรักให้รักได้เลย เมื่อเริ่มเหนื่อยที่จะรัก ให้ถอยหลังกลับมาดูแลรักษาใจของตัวเอง” และตอนนี้ฉันก็กำลังคิด คิดที่จะก้าวถอยหลังกลับมา แต่ไม่ใช่ว่าฉันจะเลิกรัก ก็ยังคงรักต่อไปเรื่อย ๆ เพียงแค่ฉันถอยกลับมาตั้งหลักรักษาใจให้หายเหนื่อย เมื่อความรู้สึกเหนื่อยนี้หายไป แล้วฉันจะกลับมารักต่อ ก็เพราะ “เค้า” เป็นคนของความรู้สึกดี-ดีของฉันงัย
ปล.
ฉันอยากรู้จัง ถ้าคนของความรู้สึกดี-ดีของฉันมาอ่านเจอ เค้าจะรู้สึกอย่างไร จะกลับไปเหมือนเดิม หรือจะตัดฉันออกจากวงจรชีวิตไปเลย และถ้าเค้าตอบกลับมา ฉันจะดีใจหรือจะเสียใจกับคำตอบที่ได้ หรือนี่เพราะฉันจะเริ่มกลายเป็นคนหวาดระแวงในสิ่งที่ยังไม่เกิดเพิ่มขึ้นมาอีก
อยากบอก
“ขอบคุณ….คุณกาลและวันเวลา” ที่ทำให้ฉันได้รู้จักคนของความรู้สึกดี-ดีของฉันคนนี้ ไม่เคยคิดเสียใจสักครั้งที่ได้รู้จัก แม้วันนี้ฉันจะอยู่ในภาวะที่กำลังอ่อนแอก็ตาม


โดยคุณ : เนฌา - ICQ: 44521093 [11:51:07  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
พี่ไก่น้อยในไร่แห้วกระป๋อง (เขียนชื่อใหม่ถูกป่าววา) มาโพสต์ให้อ่านอีกรอบนึงแล้วนะเจ้าคะ ตามคำเรียกร้องหรือเปล่า หรือของตัวเอง ไม่ค่อยแน่ใจ อิอิ
โดยคุณ :เนฌา - [11:53:24  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
โห อ่านแล้ว รู้สึกดีดีตามไปด้วยค่ะ .. คนของความรู้สึกของคุณเนฌา โชคดีจัง ... เอาใจช่วยนะคะ ถึงตอนนี้อ่อนล้า .. ก็ขอให้มีใจที่เข้มแข็ง .. เป็นกำลังใจให้นะคะ
... ทำให้นึกถึงเพลงบ้านเลยค่ะ ... เพลงที่ฟังกี่ครั้งก็ยังอบอุ่น ....

โดยคุณ :ปุ๊กปั๊กปุ้ยป้าย - [11:57:10  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
ดีค่ะชอบจัง ซึ้งค่ะ คิดถึงบ้านจัง
(ปุ๊กปั๊กปุ้ยป้าย มีสาระเป็นด้วยเหรอ อิอิ แอบกัด)
โดยคุณ :ปลายฟ้า - [12:04:17  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
รัก......อะไรคือความรัก
ทำให้ใจ เหนื่อยนัก...รู้ไหม
รัก....แม้เขาจะไม่มี.......ใจ
ห่วงใยแม้เขาจะไม่.....ใยดี
ทำไม..ไม่เคยตอบใจตัวเองได้
รู้แค่...กังวลห่วงใยใครคนนั้น
รู้เพียง....นั่งคิดถึงเขาทั้งวัน
เห็นแต่...ตัวเองกับน้ำตา
โดยคุณ :s - [12:10:00  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
น้องเนฌาครับ ตอนนี้พี่อยู่ชายแดน ไม่ได้อยู่ในไร่จ้ะ
โดยคุณ :ไก่น้อยในชายแดนไทย-พม่า - [13:00:26  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 6
อ่านแล้วอึ้ง..
ตอนนี้รู้สึกอย่างนี้เหมือนกัน..
แต่ยังไม่รู้จะตอบอะไรตอนนี้
ขอเวลาไปตั้งหลักก่อนนะ
แล้วจะกลับมาใหม่
โดยคุณ :หิ่งห้อย ณ ไทยมุง - [13:53:50  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 7
บ้านที่ดีต้องไม่ร้อน ทนแดดทนฝน ทนความเหงาในตอนที่ไม่มีคนอยู่ อืม........นั่นแหละ
โดยคุณ :วันยี่เป็ง - [14:39:52  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 8
อึ้ง+ทึ่ง+กึ่ม (เอ๊ะ.....อันหลังนี่รู้สึกจะไม่เกี่ยว ขอโทษทีค่ะ สระมันพาไป) ชอบจัง เข้มแข็งไว้นะคะเคยมีคนบอกไว้ว่า อ่อนไหวได้ แต่อย่าอ่อนแอ
โดยคุณ :นู๋บิ๊ก - [15:09:19  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 9
ตอนนี้รุ้สึกว่าตัวเองมีกำลังที่จะเริ่มต้นใหม่เยอะเลย ก็ได้รับความรู้สึกดี-ดีจากที่ไปตั้งมากมาย ขอบคุณทุกความรู้สึกที่ส่งมาให้นะคะ
ปล.
เพิ่งรู้ว่าพี่เปลี่ยนชื่อไปเป็น พี่ไก่น้อยในชายแดนไทย-พม่าแล้ว จะส่ง ไม้สำหรับทำเฉลียง ไปเป็นกำลังสนับสนุนนะคะ อิอิ
โดยคุณ :เนฌา - [18:07:45  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 10
เป็นกำลังใจให้ด้วยคนนะคะ
"พักตรงนี้ดีกว่า เหนื่อยมานานกับความสับสนวุ่นวาย นอนเถอะนอนให้สบายตื่นขึ้นมาแล้วเดินต่อไปตามทาง ตื่นขึ้นมาแล้วแรงกลับคืนยืนแล้วเดินต่อไปตามทาง..."
โดยคุณ :jajabink - [19:51:35  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 11
อยากเป็นคนของความรู้สึกดีๆของเนฌาจัง

คงโชคดีที่สุดในโลก
โดยคุณ :หิ่งห้อย - [23:24:43  22 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 12
ดีจัง รู้สึกดีอ่ะ ชื่นชมนะ เจงๆ
โดยคุณ :โอเลี้ยงหน้าหยก - [0:38:21  23 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 13
"Cool"
@^_^@
โดยคุณ :หนีห่าว - [6:56:45  23 ก.พ. 2544]

ความคิดเห็นที่ 14
เด็ดมาก น้อง
โดยคุณ :ken - [3:02:29  9 มี.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....