กระดานความรู้สึก


ข่าวฝากสำหรับคนมีลูกหลานเล็กๆ ครับ
ลุยห้างดังเมินบุตรสาวขาหักวิ่งในสวนสนุก

ภัยสวนสนุก พ่อเด็กแจ้งตำรวจ เตรียมเล่นงานทั้งแพ่งและอาญา กับห้างสรรพสินค้าดัง หลังจากบุตรสาวัย 5 ขวบ เคราะห์ร้าย หลังเข้าไปเล่น "บ้านบอล" เห็นเพื่อนโดดลงมาจากราวบันไดลื่นกันสนุกสนาน เอาบ้างแต่ตัวเองพลาดท่าขากระแทกพื้นอย่างจัง ร่ำไห้ระงมขาหัก 2 ท่อน พนักงานดูแลรับปากแสดงความรับผิดชอบ จะประสานสำนักงานใหญ่ให้ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล สุดท้ายปล่อยเงียบเข้ากลีบเมฆ


อุบัติเหตุจากเครื่องเล่นในสวนสนุกห้างสรรพสินค้าครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนศร สังวรเวชภัณฑ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.จุลทิศ กิตติรงค์ สวส.สภ.อ. เมืองนครราชสีมา เพื่อเป็นหลักฐานเกี่ยวกับกรณี ด.ญ.พิชญาธารณ์ หรือน้องส้มเขียวหวาน อายุ 5 ขวบ บุตรสาวได้เข้าไปเล่นเครื่องเด็กเล่นในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองโคราช แล้วประสบอุบัติเหตุตกลงมาขาหักต้องนำส่ง รพ.ค่ายสุรนารี โดยมี น.พ.พจนารถ อินทรกำแหง ศัลย แพทย์ เป็นเจ้าของไข้ ช่วยผ่าตัดรักษากระดูกหน้าแข้งขวาซึ่งหักหลุดจากกันทั้ง 2 ท่อน ตอนนี้ใส่เฝือกหุ้มขาเอาไว้ต้องนั่งรถเข็นยังไม่สามารถไปโรงเรียนได้


นายธนศร กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนพาครอบครัวไปช็อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ระหว่างนั่งบริเวณศูนย์อาหารใกล้กับศูนย์เครื่องเล่นเด็ก น้องส้มเขียวหวาน เกิดอยากเข้าไปเล่นใน "บ้านบอล" ซึ่งเป็นห้องสี่เหลี่ยมล้อมตาข่าย มีประตูทางเข้าขนาดเด็กอายุไม่เกิน 10 ขวบเข้าได้ ภายในมีอุปกรณ์ของเด็กเล่นต่าง ๆ เช่น บันไดลื่น ราวไต่ถัง และพื้นด้านล่างมีลูกบอลหลากสีสันบรรจุอยู่เต็มห้อง ตนคิดว่าไม่มีอันตรายเพราะเห็นเด็กเล็กรุ่นราวคราวเดียวกันเข้าไปเล่นหลายคน จึงซื้อบัตรผ่านประตูในราคา 20 บาทให้ลูกสาว แล้วยืนรอดูอยู่ข้างนอก หลังจากนั้นไม่นานนักมีพนักงานอุ้มลูกสาวออกมา ในสภาพร้องไห้ฟูมฟายทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวดบริเวณขาขวา จึงรีบนำลูกไปส่งรักษาที่ รพ.ค่ายสุรนารี


จากการสอบถามกับลูกสาวเล่าให้ฟังว่า เห็นเด็ก ๆ กระโดดกันลงมาจากทางไต่บันไดก่อนถึงบันไดลื่น มีความสูงประมาณ 1.80 เมตร บริเวณเบื้องล่างจะมีลูกบอลรองพื้นอยู่เต็มไปหมด จึงตัดสินใจทดลองกระโดดลงมากับเขาด้วย คาดว่าช่วงนั้นลูกบอลรองพื้นคงกระเด้งกระดอนไปทำ ให้ไม่หนาแน่นพอ ขาของน้องส้มเขียวหวานจึงกระแทกกับพื้นแข็งอย่างจัง ในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบ รับปากว่าจะดำเนินการไปตามขั้นตอนเสนอเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ ให้รับทราบเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย หลังจากนั้นไม่ยอมติดต่อมาหาแต่อย่างไร ตนกลัวเรื่องจะเงียบหายไปจึงจำเป็นต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง และกำลังศึกษาข้อกฎหมายจะดำเนินการเอาผิดทางอาญากับห้างด้วย


"อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน แล้วปล่อยให้ไปเล่นเครื่องเล่นหรืออุปกรณ์เด็กเล่นภายในห้างสรรพสินค้า หากไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางห้างฯ ในด้านความมั่นคงแข็งแรงของอุปกรณ์ โดยเฉพาะมาตรการดูแลความปลอดภัยของเครื่องเล่น ก็อาจเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียว กันนี้ขึ้นอีก และอาจเป็นอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ขณะเดียวกัน ขอฝากไปยังเจ้าของห้างฯ ควรหมั่นตรวจสอบความเรียบร้อยของอุปกรณ์อยู่เสมอ และต้องมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลใกล้ชิดมากกว่านี้ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กผู้ไร้เดียงสาได้อีก".


Source: www.dailynews.co.th/news/64396.html
โดยคุณ : ไม่เคยคิดถาม - [20:47:03  25 ก.พ. 2546]

ความคิดเห็นที่ 1
....ห้างบ้านตูนี่หว่า....
โดยคุณ :แต้ว - [16:27:57  26 ก.พ. 2546]

ความคิดเห็นที่ 2
แต้วไม่ได้ทับ
จะหักได้ไง?
โดยคุณ :พนักงานชั้นเครื่องเสียง - [23:36:33  26 ก.พ. 2546]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....