กระดานความรู้สึก


จดหมายเปิดผนึกจากพี่ดี้ถึงทุกคน
กราบเรียน กัลยาณมิตรที่รักทั้งปวงของผม
เนื่องด้วยมีหลายท่านทราบข่าวว่าผมคิดอ่านลงสมัครสมาชิกวุฒิสภาในระบบเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครตามสื่อต่าง ๆ แล้วพากันอึ้ง ฉงนใจ ไถ่ถาม ว่าทำไมผมจึงมีความคิดจะไปป้วนเปี้ยนในระบบการเมือง ผมจึงอยากไขข้อฉงนของท่านมาพร้อมกัน ณ ที่นี้เสียเลย
ผมเองอยากจะบอกก่อนว่า อย่าว่าแต่ท่านทั้งหลายแปลกใจเลย  ผมเองก็แปลกใจตัวเองเช่นกัน เพราะไม่เคยมีอยู่ในแผนชีวิตมาก่อน แต่ทั้งหลายทั้งปวงเกิดขึ้นจากระบบคิดที่สั่งสมมาโดยไม่รู้ตัว
สมัยวัยเรียน ผมจำได้ว่า เวลาครูสอนหนังสือวิชาใด ก่อนจบชั่วโมง ครูจะถามนักเรียนว่า มีใครไม่เข้าใจตรงไหน ให้ยกมือขึ้นถาม ก็จะไม่มีใครถามอะไร ไม่กล้ายกมือ ใครยกมือขึ้นถามก็จะถูกเพื่อนล้อว่าเป็นเด็กเรียน อายเพื่อน น่าขำ  ยิ่งเป็นเด็กหลังห้องจะยิ่งไม่กล้าถาม ปล่อยให้เด็กเรียนหน้าห้องเรียนเก่ง ถามครู แล้วเพื่อน ๆ ก็คอยนินทาว่าประจบครู  แต่ตัวเองก็ยอมให้ตัวเองเรียนไม่รู้เรื่อง  ทุกวันนี้ก็ยังมีทัศนคติแบบนี้อยู่ในอีกหลายส่วนของสังคม
การเรียน ครูก็อยากให้ทุกคนรู้วิชา เท่าเทียมกัน  การเมือง ก็เป็นเรื่องของทุกคนเท่าเทียมกันเช่นกัน   เราทุกคนไม่ว่าอาชีพใด มีสิทธิ์ "ยกมือ" ถามได้เสมอ ตามรัฐธรรมนูญที่เขาอุตส่าห์กวักมือเรียกให้เราไปมีส่วนร่วมเท่าที่จะทำได้
ผมเชื่อว่าทุกคนสนใจการเมืองไม่มากก็น้อย เกลียดคนนั้น รักพรรคนี้ นินทาการเมือง วิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดมัน ไม่ต่างกับการดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  หรือละครหลังข่าว   เพียงแต่ว่า ฟุตบอลกับละครทีวี ไม่มีผลกระทบกับชีวิตเราอย่างที่การเมืองเป็น
ผมนินทาการเมือง นักการเมืองกันตามโต๊ะน้ำชา ร้านกาแฟ แล้วก็กลับบ้านไป  มีประโยชน์แค่พอให้ระบายความคับแค้นหรือขำขัน ผมยี้คนนั้น ยี้คนนี้ ไม่อยากให้คนนั้น คนนี้เข้าไป ผมด่าคนนั้นคนนี้ ตำหนิพวกเขา  แต่ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ที่จะส่งเสริมคนที่คิดว่าดี ได้เข้าไปทำหน้าที่ที่สำคัญ  ผมไม่เคยคิดส่งตัวเองเข้าไปในวงการเมือง ในฐานะที่เราคิดว่าเราคิดดี มีแนวคิดที่แตกต่าง
ผมไม่ส่งเสริมเพื่อนที่รู้สึกว่าเขาเก่ง หรือคนที่รู้จักที่คิดว่าเขาคิดดี แต่กลับทัดทาน ห้ามปรามว่า  อย่าเข้าไปเลยการเมือง มันเปลืองตัว มันแปดเปื้อน แก่งแย่งชิงดีกัน ดังที่ผมเคยได้ยินตลอดมา
หลายครั้ง ผมได้แต่ตำหนิผู้คนในสภาว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่เข้าท่า แต่เวลาถามตัวเองกลับไปว่า แล้วเอ็งคิดว่าเอ็งแน่ ทำไมเอ็งไม่ลองเข้าไปในนั้นดูมั่งเล่า  ผมก็ตอบตัวเองแบบง่าย ๆ ว่า ไม่เอาละ เรื่องอะไร เปลืองตัว
ผมไม่เคยคิดที่จะยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมาแต่ไหนแต่ไร เป็นคนนินทาหรือกองเชียร์อยู่ไกล ๆ ตลอดมา เพราะคิดว่าตนเองเป็นคนทำงานสัมมาอาชีพ ไม่ว่าง และอยู่คนละโลกกับพวกเขาที่อยู่ใน "ห้องใหญ่ห้องนั้น"  ทั้ง ๆที่คนใน "ห้องนั้น" มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้เรามีความสุขหรือทุกข์ได้  โลกของพวกเขาเป็นโลกเดียวกันกับของเรา  เรื่องที่เขาตัดสินกันใน “ห้องนั้น”  เป็นเรื่องของเราทั้งสิ้น  เพราะฉะนั้น ทัศนคติที่ผมมีต่อการเมืองตลอดมานั้น ผมคิดผิด  ควรต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่
แล้ววันหนึ่ง ไม่นานมานี้เอง ผมจึงได้คิดว่า ถ้าพร้อมเมื่อไร มีโอกาสเมื่อไร จะขอเข้าไปดู เข้าไปเห็น เข้าไปช่วย เข้าไปทัดทานได้บ้าง  จึงได้ตัดสินใจลงสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา
มีคนถามว่า ผมมีนโยบายอะไรบ้าง ในการจะอาสาเป็น ส.ว.กรุงเทพฯ  ถ้าเป็นคำถามที่ต้องตอบในเชิงการเมือง ผมคงคิดอะไรหรู ๆ ได้สักสิบเรื่องในเวลาสักชั่วโมงหนึ่ง แล้วพูดออกมาสวย ๆ อย่างที่เราเคยเห็นพรรคการเมืองเขามีกัน ซึ่งระดับพรรคการเมืองยังไม่สามารถทำตามสัญญาได้  ระดับ สว.หนึ่งคน จะพูดนโยบายสวยหรูก็คงน่าขบขัน
ตอนนี้ผมขอเพียงตั้งใจอาสาหน้าที่สว. ในความเห็นของผมเบื้องต้นคือการตรวจสอบ ให้คำปรึกษา ทัดทาน ยับยั้ง แก้ไขในสิ่งที่คิดว่าไม่น่าจะถูกต้อง  ไม่โดดประชุม  พยายามให้กฎหมายที่ร่างออกมานั้นมีสามัญสำนึกและประโยชน์จริง ทำแค่นี้ให้ได้ก่อนเถิด
อีกประเด็นหนึ่งคือ อยากให้คิดกันเสียใหม่ ว่า ประเทศชาตินี้ มีมนุษย์อีกหลายอาชีพ หลายเผ่าพันธุ์ อย่าปล่อยให้ถูกปกครองจากผู้คนเพียงไม่กี่อาชีพ
นักการเมืองนักปกครองของบ้านเรา  มีสัดส่วนของข้าราชการประจำ ข้าราชการบำนาญ นักกฎหมาย นักการเงิน เอ็นจีโอหรือ ผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น อยู่เต็มสภามานานแล้ว  น่าจะมีอีกหลายสิบหลายร้อยอาชีพได้เข้าไปร่วมด้วยบ้างในสัดส่วนที่พอเหมาะพอควร
รัฐธรรมนูญทุกฉบับเขียนให้ราษฎรมีสิทธิเท่าเทียมกัน มีสมองและปัญญาใคร่ครวญดุจเดียวกัน จึงไม่ควรมีกลุ่มสาขาอาชีพใดถูกมองว่าด้อยวุฒิภาวะทางการเมืองกว่ากลุ่มใด
การเมือง ไม่ใช่เรื่องของ “คนกลุ่มนั้น”  อีกต่อไป เพราะการเมืองเป็นเรื่องของ “ทุกคน”
พลังเงียบ นักเรียนหลังห้อง ถึงเวลาต้องมาแสดงสิทธิเลือกตั้งแล้วครับ รวมทั้งถ้ามีโอกาสที่พร้อม ก็ควรจะแสดงสิทธิและหน้าที่ได้มากกว่าเป็นคนคอยกากบาทและนั่งลุ้นอยู่ที่บ้าน
เลือกตั้ง สว. ครั้งนี้  ผมจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้ แต่หวังว่า จะเป็นการกระตุ้นอีกจุดหนึ่งให้กับคนทำงานในวิชาชีพต่าง ๆ อีกมากมาย ได้ตัดสินใจที่จะแสดงศักยภาพและวุฒิภาวะทางการเมือง ให้ในสภาฯ มีความหลากหลายมากกว่านี้ มีความ “รู้เรื่อง” หลากหลายกว่านี้
วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมนี้ เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พลังเงียบอย่าเงียบนะครับ จะเลือกใครก็ตามแต่ใจ แต่แสดงให้ “คนกลุ่มเดิม ๆ นั้น” ทราบว่า ยังมีคนอีกหลายกลุ่มหลายสาขา เขาก็มีพลังเหมือนกัน
สุดท้ายนี้ ขอให้ความจงรักภักดีสัตย์ซื่อต่อพระเจ้าอยู่หัวที่ท่านมีอยู่ในหัวใจ จงคุ้มครองสติปัญญา ทัศนคติของท่านให้ดำรงชีวิตตน ครอบครัว และส่วนรวมได้อย่างสุขสงบ มั่นคงด้วยเถิด
นิติพงษ์ ห่อนาค ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร หมายเลข 29
ป.ล. อาชีพผมยังเป็นนักแต่งเพลงอยู่นะครับ








โดยคุณ : นิติพงษ์ ห่อนาค - [17:41:29  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 1
มารับทราบ คะ
โดยคุณ :แห้วหวาน - [18:09:29  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 2
เชื่อมั่นในพี่ดี้ จ้ะ
ขอให้เบอร์ 29 เข้าไปเป็นตัวแทนพลังเงียบ

..เอาไป 1 คะแนนเต็ม จากพลังเงียบก่า ..เดี๋ยวไปเป็นหัวคะแนนปลุกระดมคนแถวบ้านและคนที่รุจักพี่ (ต้องให้เค้ากลั่นกรองเอง แค่ไปพีอาร์ให้พี่ ตามความถนัดในสายงาน) จ้ะ
โดยคุณ :คนตาบอดกับต้นชบา - [18:14:27  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 3
ดีใจที่มีพี่ดี้เป็นหน่วยกล้าตายแทนพวกเราที่มีแต่ความคิดแต่เอาปากเก็บไว้ที่แดนหลังตลอด ขอบคุณในความกล้าหาญของพี่ดี้ด้วยครับ
ภาคผนวก - เบื่อคำว่าพลังเงียบแล้วอ่ะ เงียบแล้วมันจะมีพลังได้งัย... เห็นด้วยกับพี่ดี้ทุกประการ
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [18:41:38  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 4
ไหวหรือค่ะ  ตอนที่ปชช.ออกมาขับไล่เผด็จการเห็นคุณวางตัวเฉยๆ พอจะลง สว.ประชาธิปไตยจ๋ามาเลย เล่นการเมืองต้องกล้านะ  กล้าพอหรือเปล่า ถ่าเล่นการเมืองแบบปชป.ก็ทำงานเพลงต่อไปเหอะ
โดยคุณ :ople - [19:28:15  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 5
ดีครับพี่ดี้ ผมพอรู้จักสังคมพี่พอสมควร  สิ่งที่พี่กำลังจะทำต่อไปในอนาคตมันไม่ใช่โลกของพี่เลยนะครับ ลูกกล้าลูกบ้าบิ่นของพวกพี่ผมไม่มีข้อข้องใจ  แต่การเมืองใช่เพียงเท่านั้นพอ  จินตนาการตามถนัด ของพี่มันก็เพียงแค่ส่วนเล็กๆ ของมวลทั้งหมด  หากพี่มั่น แค่แสดงก็ไม่พอเพียง  เพราะกาลข้างหน้าที่พี่เลือก มันคืออีกโลกเฉกเช่น โลกใต้ทะเลที่พี่เคยไปดำน้ำพี่เห็นพี่สัมผัสได้แต่พี่ไม่รู้จักโลกนั้นเลย  ก็แค่ห่วงพี่อย่างเช่นพวกเราเคย ๆ กันหากพี่เอาแน่ พี่ไปถึง ณ จุดๆนึงได้ ผมพร้อมสนับสนุนตามควรกับเหตุที่พี่ต้องการ  หนูตัวน้อย ๆ น้องๆเก่าก่อนของพี่ยินดีทุกเมื่อครับ ตาม email@ ที่ปรากฎอยู่ครับ  วันนั้นกับวันนี้ต่างกันแค่เวลาที่ผ่านไป ครับพี่ แต่ใจยังเหมือนเดิม  จากน้องบ้าน 67
โดยคุณ :morgue_room - [20:14:27  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 6
มาเป็นกำลังใจให้พี่ดี้ครับ

ขอบคุณ และ ขอสนับสนุน พี่ดี้ ให้ได้ทำ ในสิ่งที่หลายคนไม่กล้าทำครับ
โดยคุณ :JuLaJuP :P - [20:19:51  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 7
สาธุครับ
โดยคุณ :picmee - [21:22:12  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 8
เห็นดีเห็นงาม อย่าเงียบอยู่เลย.....เอาไปเลย 1 คะแนน
โดยคุณ :aeiou51 - [22:13:30  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 9
เด็กหลังห้องแสดงพลังหน่อยเร้ว..................
โดยคุณ :dada - [22:15:57  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 10
^^ เชื่อในตัวพี่ครับ..

สิ่งใดที่ดี เลือกมีมาทำ  สิ่งใดที่ดำคล้ำจะขัดถู
อยากให้เข้าคูหากวาดตามองดู ยู้ฮู ยี่บ เก้า

(ทำนอง กันและกัน ท่อน ดั่งในใจความบอกในกวี.. 55+)
โดยคุณ :มะเขือเทศเดินดิน - [22:27:15  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 11
ทำได้และขอให้ได้ทำนะคะพี่
โดยคุณ :นางฟ้าปากกว้าง - [22:51:51  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 12
ขอให้ทำบนหลักการและสิ่งที่ถูกต้องชอบธรร มนะครับ จะเป็นกำลังใจให้เต็มที่
โดยคุณ :ลูกกลมๆ - [22:52:57  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 13
ความคิดเห็นที่ 4
ไหวหรือค่ะ  ตอนที่ปชช.ออกมาขับไล่เผด็จการเห็นคุณวางตัวเฉยๆ พอจะลง สว.ประชาธิปไตยจ๋ามาเลย เล่นการเมืองต้องกล้านะ  กล้าพอหรือเปล่า ถ่าเล่นการเมืองแบบปชป.ก็ทำงานเพลงต่อไปเหอะ
โดยคุณ :ople - [19:28:15  29 ม.ค. 2551]


อืม มันต้องไม่เห็นด้วย แล้วออกไปเย้วๆ เหรอครับ ถึงจะดูไม่วางเฉย
ไม่เห็นด้วย กับเผด็จการ และไม่เห็นด้วยกับการออกไปเย้วๆ แบบโง่ๆ ก็เลย วางเฉย ไม่ได้เหรอครับ ไม่เลือกข้างซ้าย ก็ต้องอยู่ข้างขวาเลยเหรอครับ

บ้าป่าว
โดยคุณ :พ่อโขน - [23:34:43  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 14
สู้สู้ค่ะ พี่ดี้ เป็นกำลังใจให้เต็มที่ อยากให้มีคนดีดีอย่างพี่ดี้เข้าไปในสภาฯค่ะ
โดยคุณ :เด็กริมรั้ว - [23:56:46  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 15
   พี่ดี้ สู้ๆๆๆๆ ทำได้ ทำได้ดี เพราะทำด้วยใจ ค่ะพี่ดี้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดยคุณ :น้องนุช - [23:59:26  29 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 16
โอ้ว... มีทักกี้แฟนคลับมานี่ด้วยแฮะ :-P

โดยส่วนตัว ผมมีตัวเลือกในดวงใจแล้ว ซึ่งก็ต้องเรียนกันตามตรงว่าเป็นผู้สมัครอีกท่านหนึ่ง

แต่ถึงกระนั้น การที่พี่ดี้ตัดสินใจขันอาสาลงมาเป็นปากเป็นเสียงของประชาชนนั้น ก็นับเป็นเรื่องน่ายินดีครับพี่

:-)
โดยคุณ :The แป้ก - [0:30:34  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 17
ดีค่ะ  ไม่ว่าพี่จะทำอะไร  ฝนก็เชื่อมั่นในตัวตนของพี่อยู่แล้ว  และจะบอกต่อ คนข้าง ๆ  และคนรอบ ๆ ตัวเรา  ว่าพี่ดี้น่ารักยังไง  ขอให้ได้มีโอกาสช่วยคน สมดังเจตนานะคะพี่ชาย  ส่งใจช่วยเสมอนะคะ
โดยคุณ :ฝน หน้าม้าเฉลียง - [0:55:25  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 18
สู้ๆครับพี่ มีคนเป็นกำลังใจให้เยอะแล้ว ผมอาสาเป็นหัวคะแนนให้ดีกว่า^^
ปล. เอาจริงอะ เป็นสว.มันต้องออกจากบ้านนะพี่ ^^"
โดยคุณ :ปีศาจน้อย - [1:45:01  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 19
ตอนแรกทราบข่าว ไม่อยากให้พี่เป็นนักการเมืองเลย เพราะตอนนี้พอพูดถึงนักการเมืองแล้วรู้สึกยี้ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ
โดยคุณ :3peace - [2:04:50  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 20
เห็นด้วยที่ สว. และ สส. ควรมาจากคนหลากหลายอาชีพ
โดยคุณ :กายแก้ว - [7:33:44  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 21
เป็นกำลังใจให้กองโต ๆ เลยค่ะ

ชอบคำนี้มาก

"แสดงให้ “คนกลุ่มเดิม ๆ นั้น” ทราบว่า ยังมีคนอีกหลายกลุ่มหลายสาขา เขาก็มีพลังเหมือนกัน"

สู้นะคะ มันคงเหนื่อยมาก ๆ แต่สู้ ๆ นะคะ
โดยคุณ :เด็กน้อยไม่ยอมเรียน - [7:57:39  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 22
Understand your point ka.. P'Dee.. Soo soo na ka.. I have faith in you.. If you can only do your best, that should be more than good enough.. It would be nice if everybody can do their part instead of just sit and criticize other people. The society, the country and the world would certainly be a better place..
โดยคุณ :Lookaew - [9:08:02  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 23
เห็นชอบ
โดยคุณ :ตารา - [9:53:10  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 24
........................................

พี่ดี้ยังเป็นนักแต่งเพลงเหมือนเดิม

ชอบ ๆ

................................................
โดยคุณ :ติดดิน - [10:42:23  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 25
มาให้กำลังใจด้วยคนค่ะ  วันที่ 2 เบอร์ 29 นะคะ
โดยคุณ :nok - [12:12:58  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 26
ไม่มีสิทธิ์เลือกพี่
แต่มีกำลังใจให้ เจ้าค่ะ

หนูเชื่อว่า คนดีดีที่คิดเรื่องดีดี จะประสบความสำเร็จหรือไม่ สิ่งที่ทำลงไปก็ยังเป็น "เรื่องดีดี"
โดยคุณ :กำแพงฯ - [15:11:42  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 27
หากเราต้องใช้ "ความกล้า" เพื่อใช้สิทธิ์หรือทำหน้าที่ๆ ต้องกระทำกัน
อยู่แล้ว นั่นก็แสดงว่าบ้านเมืองกำลังวิกฤติจริง

หากเราสังเกตกันให้ดี หลายปีมานี่จะเห็นว่าในหลวงทรงตรัสถึงเรื่อง
ของบ้านเมืองอยู่บ่อยๆ และแสดงอาการเป็นห่วง แต่ไม่เคยมีครั้งใด
เลยที่ท่านจะตรัสให้ประชาชนต้องเสียกำลังใจ ตรงกันข้าม ทุกครั้งที่
ท่านประทานพระบรมราโชวาทนั้น จะมีเนื้อความเกี่ยวกับแนวทางการ
แก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองและให้กำลังใจอยู่เสมอ

สิ่งนึงที่จะช่วยบ้านเมืองของเราได้ คือการไม่ตัดกำลังใจกันเองครับ


โดยคุณ :แขก - [16:27:44  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 28
ด้วยความชื่นชม
ด้วยความเชื่อมั่น

เป็นกำลังใจให้พี่ดี้ค่ะ
โดยคุณ :เมล็ดฝัน - [17:45:31  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 29
เชื่อมั่นคุณลุง จ๊ะ
โดยคุณ :คำอ้อฯ - [19:46:30  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 30
เป็นการอธิบายที่ตรงไปตรงมาดี ชอบครับ
โดยเฉพาะที่บอกว่า "ปล่อยให้ถูกปกครองจากผู้คนเพียงไม่กี่อาชีพ" -  เห็นด้วยจริงๆ

แล้วขอถามถึงความคิดทางการเมืองได้มั้ยครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ
(ไม่รู้มีเปิดเวปหาเสียงไว้หรือเปล่า - เผื่อที่นี่ไม่ให้ถามจะได้ตามไปถามที่อื่นแทน)

เห็นด้วยไหมกับการแปรรูปการไฟฟ้า หรือรัฐวิสาหกิจอื่นๆ
คิดยังไงกับทีวีสาธารณะ
คิดยังไงกับระบบเซ็นเซอร์ทีวี ภาพยนตร์ เพลงในปัจจุบัน
แล้วมีความตั้งใจไปผลักดัน หรือแก้ไขกฎหมายอะไรเป็นพิเศษไหม

โดยคุณ :jeed - [23:44:48  30 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 31
ลงชื่ออ่าน เวลาตี4
โดยคุณ :jinrak - [4:20:57  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 32
สว. นี่จังหวัดนึง มีคนเดียวใช่ไหมครับถ้าจำไม่ผิด

ถ้าเป็นยังงั้นก็ยากนะครับพี่..

แต่แค่ตั้งใจ จุดหมายก็ไม่สำคัญเท่าระหว่างทางเนอะ
โดยคุณ :กายแก้ว - [7:50:45  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 33
ขอแสดงความยินดีที่มีคนอาชีพอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ข้าราชการ หรือ นักกฏหมาย หรือ ผู้รับเหมา หรือ เจ้าพ่อ เข้าไปเสนอตัวทำงานกลั่นกรองกฏหมายครับ :)
โดยคุณ :LittleTiger - [8:07:05  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 34
ดีใจที่มีคนตั้งใจทำเพื่อส่วนรวมค่ะ

..ไม่อยู่ในเขตที่จะเลือกพี่ดี้ได้ แต่เป็นกำลังใจให้พี่ดี้นะคะ
โดยคุณ :ภาสุ - [9:15:24  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 35
ตามมารับทราบ เเละส่งกำลังใจเชียร์กับงานในอนาคตอีกแขนงของพี่ดี้ค่ะ
โดยคุณ :เนตร - [10:30:06  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 36
หากเราต้องใช้ "ความกล้า" เพื่อใช้สิทธิ์หรือทำหน้าที่ๆ ต้องกระทำกัน
อยู่แล้ว นั่นก็แสดงว่าบ้านเมืองกำลังวิกฤติจริง

สิ่งนึงที่จะช่วยบ้านเมืองของเราได้ คือการไม่ตัดกำลังใจกันเองครับ

โดยคุณ :แขก - [16:27:44  30 ม.ค. 2551]

ถูกต้องที่สุดครับ
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [10:53:53  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 37
u have my full support as always ka
โดยคุณ :yam - [10:55:32  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 38
พี่ดี้เอาการเมืองเข้ามาในเว็บเฉลียงได้ครับ เพราะการเมืองกับเฉลียงนอกจากจะอยู่ในโลกใบเดียวกันแล้วยังอยู่ในประเทศเดียวกันอีกด้วย
ภาคผนวก - ก่อนหน้านี้ซัก 2 วันยังมีความคิดตะหงิดๆว่าโลกการเมืองกับโลกธรรมดาๆของเรามันเป็นคนละโลกกัน แต่ตอนนี้ไม่ตะหงิดแล้วครับ ตอนนี้เชื่อพี่ดี้สนิทใจเลยว่ามันเป็นโลกใบเดียวกัน
โดยคุณ :ชายตาบอด -_- - [10:58:14  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 39
ยกมือสนับสนุนว่าการเมืองเป็นเรื่องของเราทุกคน และอยู่ในโลกใบเดียวกับเราค่ะ
แต่ไม่สนับสนุนการเมืองแบบเลือกข้างเชียร์มวย :P
โดยคุณ :อิคคิว (แอบนอกประเด็น) - [11:37:16  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 40
ถ้าทุกคนที่เข้าไปทำงานการเมือง มีเจตนาแบบพี่ดี้ทุกคน
ประเทศเราคงเจริญมากกว่านี้ สู้ๆนะคะ
โดยคุณ :ปู - [12:15:47  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 41
ลงชื่อไว้ว่าได้อ่านแต่ยังไม่แสดงความคิดเห็น  เพราะเพิ่งมาถึง  เห็นด้วยอย่างยิ่งที่สุดกับสิ่งที่พี่ดี้ทำ  เคยคิดมาตั้งนานแล้วว่ามีกฎหมายหลายข้อที่เกิดขึ้นจากความไม่รู้จริงของผู้ตั้งกฎหมาย  ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างต่อผู้ปฎิบัติตามกฎหมาย  เคยคิดว่าชาวนาควรจะเข้าไปเป็นนักการเมืองมากที่สุดเพราะเป็นพื้นฐานของประเทศและไม่เคยมีใครแก้ปัญหาชาวนาได้ตรงจุด  อย่างน้อยก็คงแก้ปัญหาบางส่วนได้ตรงจุดถึงจะไม่ทั้งหมด  จึงเห็นด้วยว่านักการเมืองควรจะมาจากหลากหลายอาชีพ  แอบถามนิดนึงว่าเห็นได้ข่าวว่า  พี่ดี้ไปลงนิตยสารคู่สร้างคู่สมแล้วหลังจากนั้นข่าวพี่ดี้ลงการเมืองก็เกิดขึ้นไม่ทราบว่าคุณดำรง  พุฒตาลชักชวนให้มาลง ส.ว.หรือเปล่าค่ะ  จริงๆ แล้ว หนูก็เป็นแฟนคุณดำรง พุฒตาลด้วยเหมือนกัน  คุณดำรงได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้หญิงไทยที่อยู่ต่างประเทศมากมาย  ถึงจะไม่ทั้งหมดแต่ก็เยอะ  
จริงๆแล้วเมืองไทยเคยเป็นประเทศที่ญี่ปุ่น เกาหลีเคยมาดูประเทศเราเพื่อไปเป็นตัวอย่างของประเทศเค้าเพื่อกลับไปพัฒนาประเทศเค้า  แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเค้าจะนำเราไปเยอะมาก  
ไม่อยู่เขตเลือกตั้งที่กทม. แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดยคุณ :jinrak - [13:09:41  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 42
ในฐานะประชาชนคนไทย เราก็อยากให้ประเทศชาติพัฒนาขึ้น แต่หากมีแต่คนวิพากษ์วิจารณ์ แต่ไม่มีใครลงมือทำ ก็เหมือนเป่าสาก  ดีใจที่พี่ดี้กล้าที่จะทำคะ
โดยคุณ :ap - [13:35:00  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 43
เป็นกำลังใจให้ครับพี่ดี้
เราเลิกบ่น แล้วลุกขึ้นมาทำอะไรที่สร้างสรรค์กันเถอะ
...เพื่อประเทศไทยที่รัก
โดยคุณ :หนูจี๊ด - [15:28:54  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 44
เป็นความคิดที่น่าพิจารณา และน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับคนไม่ชอบการเมืองแบบผมเหมือนกัลครับ
โดยคุณ :ตะไคร้ใต้แผ่นไม้ - [15:38:01  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 45
ขอบคุณค่ะพี่ดี้ที่แสดงความกล้าหาญไปต่อกรกับ.........

1 คะแนนจาก JaJa ยกให้พี่ดี้เลยค่ะ
โดยคุณ :JaJa - [16:15:07  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 46
ครั้งแรกที่ได้ยินว่าพี่ดี้จะสงสมัคร สว. ไม่มีความรู้สึกคลางแคลงใจในตัวพี่เลยค่ะ.. สิ่งเดียวที่รู้สึกคือเป็นห่วง.. ไม่ได้ห่วงว่าพี่ดี้จะทำไม่ได้หรือทำได้ไม่ดี แต่ถ้าเปรียบพี่เป็นเหมือนน้ำเปล่า "คนในห้อง"นั้นเป็นกาแฟ.. ก็ห่วงเหลือเกินว่าน้ำเปล่าที่เติมลงไปในแก้วกาแฟ สุดท้ายรสชาติมันจะเป็นกาแฟไปด้วย..

นอกจากความเป็นห่วง ก็ยังเป็นกำลังใจให้พี่เต็มที่ค่ะ เข้าใจในเจตนาที่ดีของพี่.. คงจะไม่บอกว่าอย่าทำให้น้องๆผิดหวัง เพราะหลายๆคนก็คาดหวังกันไปต่างๆนาๆ ทั้งบนพื้นฐานความเป็นพี่ดี้ และพื้นฐานความคิดของตัวเอง.. คงจะบอกได้แค่ว่า พี่ดี้อย่าทำให้ตัวเองผิดหวังนะคะ :)
โดยคุณ :ตะแคงซ้าย - [16:22:56  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 47
คิดดี ทำดี สนับสนุนค่ะ
โดยคุณ :สาวขี้บ่น - [18:42:34  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 48
เป็นกำลังใจให้ลุงดี้ค่ะ :D
โดยคุณ :หลานอิ๊ง ^^ - [22:39:15  31 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 49
พี่ดี้ตอบคำถามได้โดยใจมาก โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับข้าราชการประจำ
ที่ต้องคอยเป็นเบี้ยล่างของนักการเมืองตลอดเวลา
ครั้นจะไม่ปฏิบัติตามก็ไม่ได้ เพราะเป็นความผิดทางวินัย
ทำให้กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบราชการมันถึงพิลึิพิลั่นอย่างงี้อ่ะคะ
โดยคุณ :ข้าราชการสำนักนายกฯ ค่ะ - [13:36:25  1 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 50
Absolute power corrupts absolutely

คิดดี ทำดี ครับ
โดยคุณ :passerby - [14:41:22  1 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 51
ดีใจจัง
โดยคุณ :FC - [17:39:23  1 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 52
สู้ๆครับพี่ เป็นกำลังให้ครับ
โดยคุณ :ชูชก - [17:52:26  1 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 53
ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ว่าพี่ดี้จะเป็นน้ำเปล่าที่ถูกเติมลงไปในกาแฟ แล้วจะเจือจางรวมเป็นกาแฟไปด้วย
คนอย่างพี่ดี้ไม่ใช่น้ำเปล่าหรอก ครับ
ผมว่า พี่ดี้เป็นน้ำมัน เข้ากันกับกาแฟไม่ได้อยู่แล้ว
ลอยอยู่บนกาแฟ แยกชั้นให้เห็นชัดเจน
เผลอ ๆ ติดไฟเผากาแฟให้แห้งเล่นๆ อีกต่างหาก



โดยคุณ :พ่อโขนๆ - [0:29:07  2 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 54
ตอนนี้ยังเลือกไม่ได้ แต่ก้อเป็นกำลังใจให้นะค่ะๆ
เชื่อว่าพี่ดี้จะทำให้พวกเราใช้ชีวิตได้อย่าง มีความสุข
ตอนแรกที่ได้ข่าวว่าพี่จะลง สว
กลัวมากค่ะ ว่าพี่จะเลิกแต่งเพลง

แต่คิดอีกแง่ว่าพี่คงเลิกไม่ได้แน่
๕๕๕

สู้ สู้ ค่ะๆ
โดยคุณ :jay - [16:52:41  2 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 55
เราเพิ่งได้รับฟอร์เวิดเมลล์"จดหมายเปิดผนึกจากพี่ดี้ถึงทุกคน " เมื่อกี้เอง  ใครเอามาทำฟอร์เวิดเมลล์เนี่ย เเปลกใจจริงๆเชียว
โดยคุณ :This road is mine - [21:05:29  2 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 56
พี่ดี้ .... สู้ สู้ .... หนูจะคอยเป็นกำลังใจและแรงสนับสนุนให้พี่เสมอค่ะ ไม่ว่าพี่จะทำอะไร หนูเข้าใจพี่เสมอ
โดยคุณ :little angel - [23:38:41  2 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 57
พี่ดี้เขียนได้กินใจมาก
จะไปเลือกพี่ดี้ค่ะ
โดยคุณ :balcony - [12:22:58  4 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 58
เห็นด้วย และยินดี ครับ
ขอให้ได้รับเลือกเป็น สว.
อย่างที่ตั้งใจนะครับ
โดยคุณ :gaga - [15:24:37  4 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 59
ผมเป็นคนหนึ่งที่ไปนั่งลบเหลี่ยมอยู่ที่สนามหลวงและ ราชดำเนินบ่อยมากๆ วันที่ขู่วางระเบิดก็ไปอยากให้พวกเหลี่ยมจัดเห็นว่ามันไม่อยู่เหนือความถูกต้อง แต่บอกจริงๆว่าไม่ได้รู้สึกภูมิใจ มันเหมือนทำตามแฟชั่น มันเหมือนเท่ห์ที่ได้แสดงออก แบบว่ารักชาติสี่สิบ เทห์ซะห้าสิบ อีกสิบมันเบลอๆ มึนๆ ผมกลับรู้สึกว่าถ้าไม่มีคนจุดประกาย คงไม่มีใครกล้าที่จะทำ กล้าที่จะฝืนกระแส (โดยที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน) ออกไปแสดงความคิดเห็น จุดยืนตรงนั้น    แบบที่พี่ทำหนะ ถูกแล้ว กล้าที่จะแตกต่าง และกล้าที่จะนำในสิ่งที่ดี มันไม่ใช้นิสัยของนักการเมืองหรอกครับ แต่เป็นสันดานของคนกล้าครับ คงต่ำต้อยเกินกว่าจะให้คำแนะนำพี่ ขอเป็นแค่หนึ่งเสียงเล็กๆสำหรับก้าว "สอง เก้า" ของประชาธิปไตยแบบไทยๆ
โดยคุณ :เฉียงเฉียง - [15:31:13  4 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 60
เชื่อมั่นในตัวพี่ดี้ค่ะ

2 มีนาคม เลือกเบอร์ 29 แน่นอน
โดยคุณ :Majung - [15:53:43  4 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 61
เข้ามาลงชื่อว่ารับทราบข้อความของพี่ดี้ทุกคำแล้วครับ
โดยคุณ :ดุ๊ก - [12:36:35  5 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 62
บอกตามตรงว่าตอนแรกคุยกันกะสามีไว้ว่าจะไม่ไปเลือก สว. ครั้งนี้ เพราะยังไม่มีผู้สมัครคนใดที่โดนใจ   และค่อนข้างเริ่มเบื่อกับการเมืองและการเลือกตั้งเลือกนู่นเลือกนี่ถี่เหลือเกิน    โชคดีจริงที่เข้ามาอ่านใน web นี้  ตอนรู้ข่าวแต่แรกว่าพี่ดี้จะลงสมัครสว.ก็ยังคิดแค่ว่าคงเป็นแค่ข่าวลือ     โดยส่วนตัวชื่นชมความสามารถ ความคิด การมองโลก และทัศนคติของพี่ดี้อยู่แล้ว ยิ่งมาอ่านที่พี่ดี้เขียนถึงเหตุผลที่ทำให้ลงสมัครสว. ยิ่งโดนใจ    แค่เหตุผลที่พี่ดี้ชี้แจงเหตุที่ลงสมัคร ก็คิดว่าจุดประกายให้ใครอีกหลายคนไปแล้ว    2 มีนาคม เบอร์ 29 ใช่มั๊ยค่ะ   ขอชูสองมือสนับสนุนพี่ดี้เลยค่ะ  จะชวนสามีไปเลือกด้วยกันค่ะ
โดยคุณ :แฟนว้าวุ่น 1 - [17:30:45  5 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 63
หนูอยู่ต่างจังหวัด  คงไปเลือกพี่ไม่ได้  แต่เป็นกำลังใจให้นะคะ

แต่ถ้าได้เป็นสว.แล้ว พี่จะมีเวลามาร้องกับพวก พี่ ๆ เฉลียงหรือเปล่าคะ

หนูคิดถึงนะ
โดยคุณ :วาสนาดี - [13:37:42  7 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 64
แล้วพี่มาแสดงความเห็นในเว็บนี้จะผิดไหมค่ะ  สงสัยอยู่เหมือนกัน กลัวไม่ได้เลือกพี่นะคะ
โดยคุณ :nok - [22:23:30  8 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 65
วันนี้ ผมโทรไปหาพี่ดี้มาครับ คุยกันหลายเรื่อง แล้วก็ถามว่า ออกหาเสียงหรือยัง
ต้องทำยังไง มีอะไรที่ผมช่วยได้บ้าง
พี่เค้าก็บอกว่า อยากได้เพื่อนไปเดินด้วย
ผมก็เลยสมัครเป็นอาสาสมัครลงพื้นที่กับพี่ดี้
พี่ดี้ก็บอกว่า เอาสิ มาสิ คิดซะว่ามาสนุกกัน คนเราจะมีโอกาสทำอะไรแปลกๆ แบบนี้ได้สักกี่ครั้งในชีวิต
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ผมก็เลยคิดว่า ไปกันคนสองคน น่าจะสนุกน้อยไปหน่อย
หันซ้ายหันขวาไปมา ก็คิดได้ว่า มีเพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ ที่รักพี่ดี้อยู่ที่นี่
เลยอยากมาเชิญชวนกันครับ ไปช่วยพี่ดี้ของเรากัน
ไปสนุกด้วยกัน พี่ดี้บอกว่า ถ้ามาช่วย มีข้าวเลี้ยง ว่างก็มา ไม่ว่างก็ไม่เป็นไร

รายละเอียด เดี๋ยวผมได้จากผู้สมัครสว.เบอร์ที่ 29 เมื่อไหร่ ผมจะเอามาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
โดยคุณ :พ่อโขนโขน - [8:00:59  9 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 66
เป็นกำลังใจให้ค่าแม้จะไม่สามารถเลือกได้เนื่องจากต่างเขตจะให้เพื่อน ๆที่สามารถลงคะแนนให้ได้ไปเทคะแนนให้นะคะจะช่วยประชาสัมพันธ์ค่ะ
โดยคุณ :sandbeach - [22:49:23  9 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 67
เป็นขาจรครับ แต่ไปด้วยยยยยครับคุณพ่อโขนโขน ยังไงจะใช้กระทู้นี้เป็นศูนย์กลางใช่ไหมครับ
โดยคุณ :baudrillard - [12:40:01  11 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 68
วันที่ 29 เอาไปเลย 1 เสียงคร้าบบบบบบบบบบบบบ

สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะพี่ดี้
โดยคุณ :ปู หน้าม้าเฉลียง - [13:50:06  13 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 69
อ่านแล้วก็โดนใจ
คนที่จะตัดสินใจทำอะไรอย่างนี้ได้ ต้องเป็นคนที่กล้าหาญจริงๆ
แม้จะได้รับหรือไม่ได้รับเลือก
ขอให้ความกล้าหาญของพี่ติดตัวไปเพื่อเป็นประโยชน์
กับตัวพี่ คนรอบข้าง และบ้านเมืองของเราด้วยนะคะ

บางครั้งพี่อาจจะเจอคนมากหน้าหลายตา
เมื่อกี้ไปอ่านกระทู้ เห็นพี่รุ่งบอกว่าแม่ค้าด่า
หาว่าพี่ดี้มาสมัครเพื่อให้ตัวมีชื่อเสียง
คนเราทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ
อย่าให้ความคิดไม่ดีของคนเพียงไม่กี่คน
มาทำลายความตั้งใจจริงของพี่ไปได้นะคะ
ขอให้มีความสุขกับทางที่พี่เลือกคะ
โดยคุณ :น้องวันลี - [14:37:32  16 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 70
เห็นพี่ลง สว. ตอนแรกก็ แปลกใจแต่พอลองตรึกตรองดูแล้วก็ไม่รู้สึกแปลกใจแล้ว มั่นใจพี่ดี้ครับ เป็นกำลังใจให้ครับพี่ วันที่ 2 มีนา เอาไปเลยครับ 2 คะแนน(ทั้งบ้านมีแค่ 2 คนครับ)
โดยคุณ :ต้นไม้ - [1:24:21  24 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 71
สนับสนุน 1 เสียงครับ
ถึงแม้พี่จะไม่เคยเล่นการเมือง แต่ผมก็เชื่อว่าพี่จะทำงานได้ดี และเป็นที่พึ่งของคนรุ่นใหม่ได้ครับ
โดยคุณ : อัฐ - [21:35:09  27 ก.พ. 2551]

ความคิดเห็นที่ 72
<a href=http://jokingly.cn/discount-generic-cialis.html >discount generic cialis</a>
<a href=http://jokingly.cn/buy-cheap-generic-viagra.html >buy cheap generic viagra</a>
<a href=http://jokingly.cn/viagra-prescription-online.html >viagra prescription online<a/>
<a href=http://jokingly.cn/sildenafil-side-effects.html >sildenafil side effects</a>
<a href=http://jokingly.cn/levitra-20-mg.html >levitra 20 mg</a>
<a href=http://jokingly.cn/sildenafil-cheap.html >sildenafil cheap</a>
<a href=http://jokingly.cn/tramadol-used-for.html >tramadol used for</a>
<a href=http://jokingly.cn/pills.html >pills</a>
โดยคุณ :Mark - ICQ: 789516668[0:10:24  14 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 73
<a href=http://nutwood.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://nutwood.cn/tramadol-pill.html >tramadol pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/penis-enlargement-pill.html >penis enlargement pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/sex-pill.html >sex pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/viagra-pill.html >viagra pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/prescription-weight-loss-pill.html >prescription weight loss pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/best-diet-pill.html >best diet pill</a>
<a href=http://nutwood.cn/phentermine-pill.html >phentermine pill</a>
โดยคุณ :Hil - ICQ: 728480958[5:52:25  17 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 74
Nice site!
โดยคุณ :Nikolet - ICQ: 514919458[12:08:18  19 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 75
<a href=http://imporous.cn/map.html >online</a>
http://importee.cn/map.html
<a href=http://importee.cn/map.html >online</a>
http://jointed.cn/map.html
<a href=http://jointed.cn/map.html >online</a>
http://jolite.cn/map.html
<a href=http://jolite.cn/map.html >online</a>
โดยคุณ :Neli - ICQ: 637622346[7:24:18  21 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 76
<a href=http://nuvistor.cn/map.html >pills</a>
http://mythically.cn/map.html
<a href=http://mythically.cn/map.html >online</a>
http://nutsch.cn/map.html
<a href=http://nutsch.cn/map.html >online</a>
http://nutsche.cn/map.html
<a href=http://nutsche.cn/map.html >online</a>
<a href=http://meds10top.com/online-prescription-viagra.html >online prescription viagra</a>
<a href=http://meds10top.com/tramadol-and-acetaminophen.html >tramadol and acetaminophen</a>
โดยคุณ :Lina - ICQ: 204054043[18:53:27  22 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 77
<a href=http://nuvistor.cn/map.html >pills</a>
http://mythically.cn/map.html
<a href=http://mythically.cn/map.html >online</a>
http://nutsch.cn/map.html
<a href=http://nutsch.cn/map.html >online</a>
http://nutsche.cn/map.html
<a href=http://nutsche.cn/map.html >online</a>
<a href=http://meds10top.com/online-prescription-viagra.html >online prescription viagra</a>
<a href=http://meds10top.com/tramadol-and-acetaminophen.html >tramadol and acetaminophen</a>
โดยคุณ :Lina - ICQ: 810903880[19:29:58  22 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 78
http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html
<a href=http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html >cialis drug levitra viagra</a>
http://meds10top.com/cheap-cialis.html
<a href=http://meds10top.com/cheap-cialis.html >cheap cialis</a>
http://meds10top.com/ultram-price.html
<a href=http://meds10top.com/ultram-price.html >ultram price</a>
http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html
<a href=http://meds10top.com/cialis-drug-levitra-viagra.html >cialis drug levitra viagra</a>
http://meds10top.com/buy-sildenafil-online.html
<a href=http://meds10top.com/buy-sildenafil-online.html >buy sildenafil online</a>
โดยคุณ :Bobe - ICQ: 488506689[15:17:11  25 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 79
<a href=http://nuttallius.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://nuttallius.cn/buying-ultram.html >buying ultram</a>
<a href=http://nuttallius.cn/sildenafil-tablet.html >sildenafil tablet</a>
<a href=http://nuttallius.cn/cialis-prescription.html >cialis prescription</a>
<a href=http://nuttallius.cn/viagra-professional.html >viagra professional</a>
<a href=http://nuttallius.cn/female-version-viagra.html >female version viagra</a>
<a href=http://nuttallius.cn/buy-kamagra-online.html >buy kamagra online</a>
<a href=http://nuttallius.cn/female-viagra.html >female viagra</a>
โดยคุณ :Milena - ICQ: 313161519[3:21:09  28 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 80
http://oxgall.cn/map.html
http://pyroborate.cn/map.html
http://pyroboric.cn/map.html
<a href=http://oxgall.cn/map.html >online</a>
<a href=http://pyroborate.cn/map.html >online</a>
<a href=http://pyroboric.cn/map.html >online</a>
โดยคุณ :Bela - ICQ: 743245621[22:07:43  29 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 81
<a href=http://mystox.cn/map.html >pills</a>
<a href=http://quitches.cn/boys-in-underwear.html >boys in underwear</a>
<a href=http://quitches.cn/map.html >online</a>
http://quitches.cn/map.html
http://pyrocatechol.cn/map.html
<a href=http://pyrocatechol.cn/map.html >online</a>
http://quitclaim.cn/map.html
<a href=http://quitclaim.cn/map.html >online</a>
<a href=http://quitclaim.cn/cache-browser.html >cache browser</a>
โดยคุณ :Bill - ICQ: 708229155[21:16:23  30 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 82
<a href=http://quitrent.cn/map.html >seller</a>
<a href=http://mystox.cn/generic-sildenafil-citrate.html >generic sildenafil citrate</a>
<a href=http://mystox.cn/cialis-mail-order.html >cialis mail order</a>
<a href=http://mystox.cn/sildenafil-citrate.html >sildenafil citrate</a>
<a href=http://mystox.cn/buy-cheap-cialis.html >buy cheap cialis</a>
โดยคุณ :Bobi - ICQ: 987650015[20:18:31  31 มี.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 83
<a href=http://mystox.cn/buy-cheap-purchase-uk-viagra.html >buy cheap purchase uk viagra</a>
<a href=http://mystox.cn/canada-cialis.html >canada cialis</a>
<a href=http://mystox.cn/sildenafil-citrate-soft-tabs.html >sildenafil citrate soft tabs</a>
<a href=http://mystox.cn/tramadol-ultram.html >tramadol ultram</a>
<a href=http://mystox.cn/buy-cheap-cialis.html >buy-cheap cialis</a>
โดยคุณ :Willi - ICQ: 838664672[2:41:59  2 เม.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 84
<a href=http://yourmedbuy.com/map.html >pills</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/cheap-discount-viagra.html >cheap discount viagra</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/purchase-tramadol.html >purchase tramadol</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/cialis-mail-order.html >cialis mail order</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/prescription-viagra.html >prescription viagra</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/buy-cheap-ultram.html >buy cheap ultram</a>
<a href=http://yourmedbuy.com/ultram-ups.html >ultram ups</a>
โดยคุณ :Bil - ICQ: 415134959[20:17:22  5 เม.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 85
Hi! I'm Dr. Jim Moris. I'm from Ney York, and i like your site like i love my wife! It's brilliant!
<a href= http://www.flixster.com/friends.do?displayRatings=&friendsUserId=821854498&buy-viagra-online > viagra online </a> viagra online [url=http://www.flixster.com/friends.do?displayRatings=&friendsUserId=821854498&buy-viagra-online] viagra online [/url]
Thanks!
โดยคุณ :viagra online - ICQ: 874555955[19:46:59  1 พ.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 86
eRZuh3  <a href="http://efmujkgdrarw.com/">efmujkgdrarw</a>, [url=http://nmjgdjlkrhre.com/]nmjgdjlkrhre[/url], [link=http://tgnjmnuhbftq.com/]tgnjmnuhbftq[/link], http://vzygiampveqf.com/
โดยคุณ :ynrgrx - ICQ: 457785537[21:31:23  21 ส.ค. 2551]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....