กระดานความรู้สึก


... ooo เอาความอิ่มใจมาฝาก ooo ...


ว่าจะไม่แปะกระทู้บ่อยแล้วนะคะ เพราะมีงานต้องทำเยอะ แต่อดไม่ได้ ^_^ ...

วันนี้วันชาติอเมริกาค่ะ .. เป็นวันหยุดอีกหนึ่งวัน เพื่อนมาชวนไปซื้อของ .. อยากเปลี่ยนบรรยากาศ เลยไปกับเพื่อนด้วย แต่บอกว่าฉันไปนั่งอ่านหนังสือที่ร้านกาแฟนะ .. เธอเดินคนเดียวละกัน .. ไปนั่งอ่านหนังสืออยู่ร้านกาแฟ แถวที่เพื่อนไปซื้อของ ... วันหยุด ผู้คนเยอะแยะเหมือนเดิม แต่มีคนอยู่สภาวะเดียวกันหลายคนในร้านกาแฟ .. คือ เอาหนังสือไปอ่าน เอางานไปนั่งทำ (เห็นเครื่องคอมฯ ตั้งแหมะอยู่บนโต๊ะ และนั่งเคาะหัวก๊อก ๆ ^_^) .. ได้อ่านหนังสือพอสมควร เขียนโปสต์การ์ดไปด้วย รู้สึกว่าการเปลี่ยนบรรยายกาศนี่ทำให้ได้งานขึ้นเยอะ ...
ทำให้นึกถึงเรื่องความคิดสร้างสรรค์ที่อาจารย์เคยคุยไว้ในห้องเรียนค่ะ .. เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานเสียบ้าง แล้วจะได้ความคิดใหม่ ๆ อันนี้เห็นด้วยทีเดียว .. ถ้าตอนบ่ายอยู่กับบ้าน คงหลับเอ้งเม้งอยู่ที่บ้าน ไม่ได้งานเป็นแน่ .. แถมหนังสือที่อ่านก็เริ่มสนุกขึ้นมานิดนึงแล้วค่ะ น้อยนักที่จะอ่านหนังสือเรียนสนุก ^_^
เอากล้องใส่เป้ ไปด้วย ขากลับ เจอพุ่มดอกไฮเดรนเยีย อยู่ริมทาง เลยแวะถ่ายซะหน่อย .. เจอดอกหญ้าสวย ๆ ก็ถ่าย เจอผึ้งกำลังตอมดอกไม้ก็ถ่าย .. ถ่ายปุ๊บผึ้งรีบบินใส่กล้อง ทำเอาตกใจ แต่แล้วก็บินเลี้ยวจากไป .. เอ .. จะมาเก็บค่าตัวหรือเปล่าก็ไม่รู้ ^_^ ก่อนจะขึ้นบ้านแวะไปเก็บรูปดอก ลิลลี่ที่เพิ่งบาน สีชมพูอมขาวสวยมาก มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วย ถ้ารูปไม่ผิดพลาดคงเอามาให้ดูได้ในเร็ววัน ... ที่หน้าตึกข้าง ๆ มีดอกคล้าย ๆ ดอกเบญจมาศสีขาวอยู่กอหนึ่ง ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด ทั้งกอล้มลงบนพื้นดิน แต่ด้วยสัญชาติญาณของความอยู่รอดมั้งคะ ดอกไม้ทุกดอก ชูคอขึ้นหาแสง ทำให้ก้านเป็นเหมือนสีเหลี่ยมตั้งฉาก เห็นแล้วให้นึกทึ่งในความพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปของต้นไม้และดอกไม้ค่ะ... ชี้ชวนให้ใครดู เค้านึกแปลกใจกันทั้งนั้น ^_^ .. เก็บรูปไว้เรียบร้อย แล้วจะเอามาฝากค่ะ ...
...
ส่วนเย็นวันนี้อากาศดีใช้ได้ ... ทานข้าวเย็นเสร็จเลยเดินไปแถว ๆ ใจกลางมหาวิทยาลัย มีสนามหญ้าขนาดใหญ่ เป็นเนินต่างระดับ ไปนั่งอยู่บนเนินอยู่สองนาน .. คิดโน่นคิดนี่ มองผู้คนเพลินดีค่ะ ใกล้ ๆ กันมองเห็นแนวต้นไม้ที่อยู่ในรูปที่เอามาฝากด้วย แนวต้นไม้นี้อยู่อีกฟากของถนน ตรงข้ามกับเนินหญ้าที่ไปนั่งเล่น .. (รูปนี้ถ่ายไว้เมื่ออาทิตย์ก่อน) .. ด้ายซ้ายมือของจะเป็นห้องสมุดประชาชน แล้วถ้าเดินเลยไปอีกหน่อยจะเป็น สวนสาธารณะที่มีต้นไม้ร่มรื่นมากเชียวค่ะ แต่วันนี้เดินไปไม่ถึง ได้แค่สนามหญ้าแถว ๆ มหาวิทยาลัย .. อากาศดีซะอยากจะนั่งนาน ๆ .. พรุ่งนี้มะรืนนี้ถ้าเป็นไปได้ จะเอาข้าวเย็นมานั่งทาน เอาหนังสือมานั่งอ่านท่าจะดี .. ระหว่างทางเดินกลับบ้าน (ช่วงนี้จะออกกำลังกายด้วยการเดินค่ะ เดินไปเรื่อย ๆ สนุกดี) เห็นหิ่งห้อยวับ ๆ วาว ๆ ให้คิดถึงเมืองไทย ใครหนอว่าหิ่งห้อยมีแต่เมืองไทย แถวนี้ก็มีหนา .. มีอยู่ตัวหนึ่งเกาะกางเกงมาไม่ยอมปล่อย มาบินจากไปเมื่อใกล้จะถึงบ้านแล้ว ให้นึกสงสัยว่าท่าจะขี้เกียจบิน เลยขอเกาะกางเกงมาซะเลย ^_^ วันนี้เข้าบ้านด้วยความรู้สึกสบาย บวกอิ่มใจค่ะ ..
...
ไม่มีอะไรค่ะ มาเล่าให้ฟังเฉย ๆ .. เอาความอิ่มใจที่ได้มาวันนี้มาฝากค่ะ ^_^

อ้อ เมื่อวานแปะกระทู้คิดถึงบ้านไว้ที่บ้านไทยมุง มัวแต่คิดถึงบ้าน รีบแปะรีบไปนั่งคิดถึงต่อ .. เลยไม่ได้แปะมาไว้ที่บ้านเฉลียง .. อย่าน้อยใจน้า .. ทำลิงค์ให้แล้วค่ะ ^_^
http://www.thaimung.net/prapas/webboard/04066.html
โดยคุณ : ปุ๊กปั๊กปุ้ยป้าย - [12:10:56  5 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
เมื่อวานก็แวะไปดูมา แต่มันโหลดไม่ครบกระทู้
วันนี้ก็ไปดู ไม่ครบเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นที่เราคนเดียวหรือเปล่า

ป.ล. ปุ๊กปั๊กฯ น่าจะชื่อเล่นว่า ยุ้ย นะ (สังเกตจากแก้ม)

@^o^@
โดยคุณ :นายละเมอ เพ้อพก - [16:09:51  5 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยเลยง่ะ แก้มยุ้ยจัง .. @^-^@
เราดูได้ครบทุกกระทู้เลยนาคุณนายละเมอฯ
โดยคุณ :akejung - [17:49:27  5 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
ดูได้ครบทุกกระทู้เหมือนกันค่ะ.. @^0^@

หายน้อยใจแล้วล่ะแต่ยังไม่หายคิดถึงบ้านเลย..ทำไงดีล่ะ
...ภาพที่พี่คิงแปะไว้ได้อารมณ์ดีจัง

ขอหยิกแก้มปุ๊กปั๊กทีนึงได้มั๊ยคะเนี่ย ^_^
โดยคุณ :ม่อนฝ้าย - [18:15:57  5 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
หนูไปน้อยใจอะไรกะเขาหรือ บอกพี่หน่อย หรือน้อยใจพี่ ม่อนฝ้าย
โดยคุณ :KING - [19:45:25  5 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
ผมชอบนะครับ นั่งในร้านกาแฟมีเพลงฟัง กาแฟดีๆสักแก้ว หนังสือเยี่ยมสักเล่ม ก็ปิติแล้วครับ ว่าแต่ในรูปนี่แถวไหนครับเนี่ย
โดยคุณ :ป.ล. - [21:49:19  5 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 6
มาแล้วอิ่ม ค่ะ :)
โดยคุณ :gem_ - [2:31:55  6 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 7
ูอิอิ ไม่ใช่ชื่อยุ้ยแน่นอนค่ะ
มีอะไรที่สื่อมากกว่านั้นในตอนเด็ก ๆ เลยได้ชื่อเล่นปัจจุบันมา ^_^
...
ม่อนฝ้าย หายคิดถึงบ้านหรือยังคะนี่ .. ^_^
...
น้อง ป.ล.คะ รูปนี้อยู่แถว ๆ มหาวิทยาลัย ไม่ไกลจากร้านกาแฟร้านโปรดที่เคยเอามาแปะในกระทู้เมื่อนานมาค่ะ (ไม่ใช่ร้านกาแฟที่ไปนั่งมาเมื่อวานนี้) ..
..
ู^_^/~
โดยคุณ :ปุ๊กปั๊กปุ้ยป้าย - [8:21:15  6 ก.ค. 2544]

ความคิดเห็นที่ 8
อิจฉาปุ๊กปั๊กจัง ไม่ค่อยจะได้ไปเปิดหูเปิดตาเท่าไร แต่วันชาติเขาก็ขอมั่วนิ่ม ฉลองไปกะเขาเหมือนกัน ขนาดวันนี้ต้องสอบนะเนี่ย .....

เมื่อวานรวมพล วันครอบครัว ทำส้มตำ ไก่ย่าง หมูมะนาว ผัดกระเพราเป็ด กระเพาะปลา เสียดายไม่ใช่มือกล้อง ไม่งั้นจะมายั่วน้ำลายคนแถวนี้สักหน่อย แก้แค้นคราวก่อนทำน้ำลายเราสอไปทั้งวัน..............

อิๆ ไม่ได้ทำเองค่ะ ฝีมือพี่ๆ อร่อยดี ฝีมือเราทำแค่ส้มตำอ่ะ แต่ตัวเองไม่ค่อยกินเพราะเห็นตอนตัวเองทำ เอ๊ะยังไง อ้อ....มีข้าวโพดย่างด้วยล่ะ อร๊อย...อร่อย แต่กลับมาบ้านก็อดอยากเหมือนเดิม รู้งี้น่าจะห่อจากบ้านพี่มากินด้วยก็จะดีหรอก ....

ภาพยังสวยเหมือนเดิมนะจ๊ะ เย็นตาดีจัง อืม...แล้วคุยกันใหม่นะจ๊ะ
โดยคุณ :s - [11:03:48  6 ก.ค. 2544]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....