กระดานความรู้สึก


ขอความช่วยเหลือคะ
อยากเรียนภาษาอังกฤษหลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่
เพื่อพัฒนาการพูดและการฟังค่ะ
ใครมีที่ดีๆ รบกวนขอคำแนะนำนะคะ
แบบว่า...จะเสียเงินเรียนทั้งทีก็ต้องเลือกที่ที่ดีน่ะคะ ขอบคุณคะ
**ป.ล. ตอนนี้ระดับความรู้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับอ่อนแอมากถึง
มากที่สุดคะ***
โดยคุณ : นกกระจอก - [15:37:43  4 ก.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 1
ไปเรียนที่โรงเรียนสอนภาษาครูเคทสิคะ เราไปเรียนมาแล้วดีมากๆแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับตัวเราเองที่สุด ต้องหมั่นมาฝึกบ่อยๆค่ะทำทุกอย่างตามที่เค้าบอกแล้วภาษาอังกฤษคุณจะดีขึ้นจริงๆ  ที่สำคัญไม่แพงด้วย<url>www.krukate.com</url>
โดยคุณ :m&m - [22:34:54  4 ก.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 2
www.krukate.com
โดยคุณ :link - [23:13:49  4 ก.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 3
การพูดและการฟัง.. อืม
แนะนำให้เรียนกับเจ้าของภาษาค่ะ เจ้าไหนก็ได้ เพราะจะได้สำนวนที่เค้าใช้ปกติ (บางอย่างในหนังสือก็ไม่เหมือนกับที่ใช้ทั่วไปเท่าไหร่) และสำเนียง (คือไม่ได้หมายความว่าจะได้เป๊ะ แต่เราจะได้สังเกตเสียงสูงต่ำที่เค้าใช้ในประโยคด้วยน่ะค่ะ จะช่วยให้คนที่ฟังเข้าใจเรามากขึ้น)

เคยเรียนที่ AUA ค่ะ (ที่ขอนแก่นนะคะ ไม่เคยเรียนที่กรุงเทพ แต่คาดว่าน่าจะคล้ายๆกัน) เค้าจะแบ่งเราตามระดับชั้น เน้นการฟังและการพูดกับเพื่อนร่วมชั้นและอาจารย์ สิ่งที่เรียนก็จะเป็นเรื่องที่ใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ ได้ประโยชน์มากเลยค่ะ :)

ไม่รู้ที่กรุงเทพมีที่ไหนสอนบ้าง อันนี้ต้องถามคนกรุงแล้วล่ะค่ะ :)

เห็นด้วยกับ m&m ว่าต้องฝึกบ่อยๆ ดูหนังที่พูดภาษาอังกฤษบ่อยๆจะช่วยได้เยอะค่ะ เอาแบบที่มี subtitle English/ไทย เพราะจะได้สังเกตได้ว่า ประโยคนี้ในสถานการณ์นี้ ต้องพูดแบบนี้ คำพูดในหนัง (ที่ไม่ใช่พวก drama ลึกลับซับซ้อน) จะเป็นคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันเยอะ เราจะชอบดูพวกหนังขำๆ อาจจะไร้สาระเล็กน้อย แต่มันจะฟังไม่ยากจ้า

โชคดีนะคะ :)
โดยคุณ :Namtarn - [1:42:57  5 ก.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 4
เรียนอยู่ที่ AUA เหมือนกัน ก็ถือว่าใช้ได้ทำให้กล้าพูดมากขึ้น ชินกับสำเนียงชาวต่างชาติ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับตัวเองเป็นหลัก ถ้าที่กรุงเทพฯก็มี สาขาราชดำริ หัวหมาก ตึกช้าง ท่าพระ ศรีนครินทร์ ค่ะ ลองเข้าไปดูที่ www.auathailand.com ดูนะคะ
โดยคุณ :ถ่านไม้ - [14:20:16  5 ก.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 5
เลือกเรียนภาษาอังกฤษที่ไหนก็ดีเหมือนกันหมดแหละค่ะ แต่จากประสบการณ์ที่เป็นเองและเคยเจอมาคือ คนไทยไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ เพราะกลัวพูดผิด กลัวเสียฟอร์ม กลัวฝรั่งฟังไม่รู้เรื่อง ฯลฯ เลยทำให้คนไทยพูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักที บางคนเก่งวิชาการ GRAMMA แน่นเปี๊ยะ...แต่พูดกับเค้าไม่ได้ มันก็หมดความหมายแล้ว
ถ้ายังไม่รู้จะเรียนที่ไหน ระหว่างตัดสินใจ ลองหาหนังฝรั่งมาดูซิคะ แนะนำว่าถ้าเป็นหนังเด็ก ๆ หรือการ์ตูนก็จะดี เพราะคำศัพท์ที่ใช้จะเป็นคำง่าย ๆ ประโยคไม่ซับซ้อน แล้วหัดพูดตาม ออกเสียงให้เหมือนกับในหนัง ที่สำคัญต้องอย่าลืมว่าต้องกล้าพูด เจอฝรั่งคุยดะ เค้ารู้เรื่อง-ไม่รู้เรื่องก็ไม่รู้ ช่างเค้า อย่ากลัว จำไว้ ! อยากพูดภาษาอังกฤษเก่งต้องมีลูกบ้าเยอะ ๆ ค่ะ (เป็นประสบการณ์ตรงจากตัวเอง ทุกวันนี้มีลูกบ้าเยอะ เลยพูดได้ นี่ถ้ามีแม่บ้าเยอะน่าจะทำได้ดีกว่านี้!)
พยายามเข้านะคะ เอาใจช่วย...อยากเห็นคนไทยพูดภาษาอังกฤษได้เยอะ ๆ เวลาทำงานจะได้ไม่โดนฝรั่งนินทาว่าคนไทยโง่ อันนี้เป็นประสบการณ์ตรง ก็เลยเกิดแรงฮึดอีกอย่างที่ทำให้พูดภาษาอังกฤษได้ ลองดูนะคะ
โชคดีนะคะ.....ขอให้พระอวยพรให้พูดภาษาอังกฤษเก่งๆ
โดยคุณ :น้องเจี๊ยบ - [22:03:33  6 ก.ค. 2547]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....