กระดานความรู้สึก


สงสัยว่าหลานจะเป็นออทิสติก อยากปรึกษาพี่แต๋ง
ลูกของเพื่อนสนิทมีอาการคล้ายๆกับที่พี่แต๋งเคยให้สัมภาษณ์ ตอนนี้เกือบ 3 ขวบแล้ว พัฒนาการไม่ดีเลยค่ะ เคยไปหาหมอแต่หมอก็ไม่ได้ว่าอะไร และไม่ได้แนะนำอะไร ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีความรู้เรื่องออทิสติกเลยจึงไม่คิดถึงเรื่องนี้ ...อยากให้พี่แต๋งแนะนำหมอ-โรงพยาบาล (ถ้าไม่รบกวนเกินไปขอเบอร์โทร. หรือ E-mail  address ด้วยค่ะ)...จริงๆอยากให้พี่แต๋งติดต่อกลับ แต่เกรงใจมากค่ะ
ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ : nirapai - [8:58:41  6 ก.ย. 2545]

ความคิดเห็นที่ 1
ขออนุญาตตอบแทนพี่แต๋งนะคะ พี่อยากแนะนำให้ไปหาหมอที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงซึ่งเป็นคุณหมอทางด้านจิตเวชเด็กนะคะ ตามโรงพยาบาลหลายๆแห่งก็มีการให้การดูแลด้านนี้อยู่ เช่น ศิริราช จุฬาฯ หรือโรงพยาบาลเอกชน เช่น สมิติเวช  แต่ที่พี่พาน้องต้นน้ำไปหาจะค่อนข้างไกลค่ะ คือ โรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมถ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องทางจิตเวชโดยตรง อยู่ถนนสุขุมวิทขาออกก่อนถึงโรงเรียนนายเรือ สมุทรปราการค่ะ ถ้าต้องการรายละเอียดมากกว่านี้โทรหาพี่ได้เลยนะคะ ที่ Act & Arts  0-2381-8762 ยินดีให้คำแนะนำค่ะ
โดยคุณ :พี่ติ๊กค่ะ - [13:25:48  6 ก.ย. 2545]

ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณพี่ติ๊กมากๆ ค่ะ ...จะรีบไปบอกเพื่อน (เพื่อนชื่อสุรพล) และหากต้องการคำปรึกษาอีก ต้องขอรบกวนพี่ติ๊กด้วยนะคะ ...ดีใจที่ได้แวะเวียนมา web นี้ และได้คำแนะนำและความช่วยเหลือที่ดี ...คุ้มค่าที่เป็นแฟนเพลงเฉลียงมายาวนานค่ะ
โดยคุณ :nirapai - [15:49:39  6 ก.ย. 2545]

ความคิดเห็นที่ 3
ถึงพี่ติ๊ก เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ  เมื่อคืนนี้ไปห่าหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ เพื่อจะดูคอลัมน์หนังสือ หาเรื่องเกี่ยวกับออทิสติก เพราะจำได้ว่าเคยอ่านเจอเรื่อง "ผมคือออทิสติก" นึกไม่ออกว่าเป็นของใคร ตั้งใจจะไปหาซื้อให้เพื่อน และบังเอิญเจอคอลัมน์ ร่มรื่นในเงาความคิด ของ สุวพงศ์ จั่นฝังเพ็ชร  หัวข้อเรื่องกุญแจไขความลับ ฉ.17-23 มิย.45 พูดถึงหนังสือ"เรื่องธรรมดาของออทิสติก" ของ ผศ.จิตติรัตน์ พุกจินดา แห่งศูนย์วิจัยการศึกษาเพื่อเด็กที่ต้องการความช่วยเเหลือพิเศษ โรงเรียนสาธิต ม.เกษตร มีกรณีตัวอย่างที่น่าสนใจ ...ไม่ทราบว่าพี่ติ๊กเคยได้ยินหรือเคยอ่านบ้างมั้ยคะ ...ตั้งใจว่าจะไปหาซื้อมาให้เพื่อนค่ะ...ถ้าพี่ติ๊กยังไม่มีและสนใจ ถ้าหาซื้อได้อยากจะส่งไปให้ค่ะ
โดยคุณ :nirapai - [16:00:47  6 ก.ย. 2545]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....