กระดานความรู้สึก


ทำยังไงดีคะ
เอ่อ...คือว่ากำลังจะจัดทริปน่ะค่ะ ไปกะเพื่อนๆเยอะพอสมควร(ถ้ามีคนไป 200-300 คน เราก็จัดให้ได้) แล้วก็เป็นทริปไปเที่ยวกันเอง เลยคุยกันไว้คร่าวๆว่าอยากให้ trip นี้ No alcohol เพราะเกรงว่าถ้ามีปัญหาอะไรแล้วจะคุมกันลำบาก เพื่อนๆกันทั้งนั้น ถ้ามีอะไรแรงๆก็คงห้ามกันไม่อยู่ ..แล้วเพื่อนๆผู้หญิง ถ้าที่บ้านรู้ว่าจะไปกินเหล้ามเมายากัน ก็คงไม่สบายใจนักที่จะให้ไป

ก็เลยมีกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงจากคนที่อยากดื่มเหล้า ว่าจะห้ามทำไม ไร้สาระ คุมกันเองได้อยู่แล้ว ปกติเค้าก็ดื่มกันออกบ่อย ไม่เห็นจะมีอะไรเลย

ฝั่งที่ไม่ดื่มเหล้า บางคนก็ยื่นคำขาดมาว่า ถ้ามีเหล้าก็จะไม่ไป ก็เลยมีเสียงจากอีกฝั่งนึงว่า งั้นถ้าไม่มีเหล้า ชั้นก็ไม่ไป เฮ้อ...

ทริปเชื่อมความสัมพันธ์แท้ๆ ไหงมาทะเลาะกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย...

หลายคนก็หลายเหตุผล จริงๆแล้วกลุ่มที่ช่วยกันจัดก็เข้าใจนะคะว่า ดื่มเหล้าบ้างก็ไม่ได้เสียหายอะไร(โดยเฉพาะกับเด็กคณะนี้ - ออกจะเป็นของคู่กัน) จะไปเที่ยวไปสังสรรค์กันบ้างก็คงไม่เป็นไร เราก็(เกือบจะ)โตๆกันแล้ว (ต้อง)ดูแลรับผิดชอบชีวิตตัวเอง(ให้)ได้ แต่ก็ยังห่วงอยู่ดีว่า ถ้ามีใครแม้แต่คนเดียวเป็นอะไรขึ้นมาจะทำยังไง ใครจะไปแบกความรับผิดชอบตรงนั้น มีคน(ที่ดื่มหนักๆ)พยามยามพูดว่าให้เค้ารับผิดชอบตัวเองสิ พูดได้น่ะค่ะ แต่ยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้ามีใครเป้นอะไรจริงๆ พวกเราจะหนีความรับผิดชอบตรงนั้นพ้นได้อย่างไร

ทำยังไงดีคะ

ปล.ตอนนี้เลยกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันใหญ่เลยว่า กินเหล้า ดี/ไม่ดียังไง อาชีพของพวกเรา ผู้ชายจำเป็นต้องดื่มเหล้าเป็นไหม...
โดยคุณ : อิคคิว - [15:14:41  4 ก.พ. 2545]

ความคิดเห็นที่ 1
อืม...
คณะทางเดียวกับพี่หรือเปล่านี่

อยากให้คำแนะนำแต่กลัวไม่ผ่านเซนเซอร์
mail มาคุยได้ไหมจ๊ะ
โดยคุณ :picmee - [16:50:43  4 ก.พ. 2545]

ความคิดเห็นที่ 2
First, what is your profession? I'm an Engineer, I'm noticed that my older generation MUST drink alcohol for their community but younger generation is very less drink after time change. (I knew many of new Engineer never try to drink alcohol)

Anyway, coin has 2 sides. I think they should capable to drink and they must control himself as well after drunk.

I think enjoyable trip among group of friend is oftenly together with game(eg: card), joke, music, alcohol but shall within limit. Everyone need to controlable and responsible for others. The most importance thing is safety. (both of physical and mental)

That's my point!
โดยคุณ :puiman - [17:09:31  4 ก.พ. 2545]

ความคิดเห็นที่ 3
สงสัยต้องใช้ประชาธิปไตย โหวดเอาแล้วหละ ครับ เรื่องที่มี 2 ฝั่งสองฝ่ายอย่างนี้เถียงยังไงก็จบยาก โหวดเลยครับเอาเสียงส่วนมาก ไม่งั้นให้กรรมการส่วนกลางตัดสิน :)
โดยคุณ :บายดี(บายดีไม่ดื่มนะ) - [17:31:58  4 ก.พ. 2545]

ความคิดเห็นที่ 4
สวัสดีน้องอิคคิว ช่วงนี้เราเจอกันหลายครั้งนะที่มหาลัย พี่ก็เข้าใจนะเรื่อง Alc. เนี่ย เพราะตอนพี่จัดทริปมันก็มีบ้างเป้นกระษัยๆ นะ ถ้าอย่างคณะพี่นะก็จะมี พวกพี่ก็แบ่งเขตนะว่าบ้านหลังนี้กินนะ ห้ามกินที่อื่น และก็หาพวกที่ไม่กิน(เลย)คุมไว้(ไว้เก็บศพ) แต่ที่สำคัญพวกที่กินต้องคุมตัวเองได้นะ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยเนี่ย ก็เคยมีเพื่อนกินแล้วจะไปโดดน้ำ ก็ห้ามกันแทบแย่แนะ กว่ามันจะไม่โดดเนี่ย ก็อย่างที่พี่ puiman บอกแหละนะ
โดยคุณ :ป.ล. - [21:32:08  4 ก.พ. 2545]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....