กระดานความรู้สึก


จากสิ่งดีๆ ที่ได้เจอ **** จึงอยากเล่าให้ฟัง**** ค่ะ
    เรื่องมีอยู่ว่า... เย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นุชก็เดินอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง ดูของทั่วๆไป แต่ก็พอดีบังเอิญไปเห็นร้านขายเสื้อผ้าร้านนึงที่เป็นงานแฮนด์เมคทั้งร้าน โดยเสื้อผ้าในร้านส่วนมาก จะปักด้วยลูกปัด คริสตัล เม็ดเล็กมากๆ ซึ่งทั้งร้านของทุกชิ้นมีแค่อย่างละชิ้นดูก็รู้ว่าไม่ใช่งานเหมามาขายตามที่เราเห็นทั่วไป เพราะดูงานแล้วเค้าน่าจะออกแบบเองแน่นอนงานที่เห็นเป็นงานที่ละเอียดมาก (ลืมบอกไปค่ะ...พี่เจ้าของร้านนี้เป็นผู้ชายสวยค่ะ) ซึ่งเราก็เดินดูแบบผ้าภายในร้านและก็ได้คุยกับพี่เจ้าของร้าน อย่างถูกคอเนื่องจากเป็นคอเดียวกัน เพราะ ชอบของที่ประดิษฐ์ประดอย และชอบงานที่ออกแบบเองไม่โหล (ไม่ต้องแพงแต่เน้นรูปแบบของ...ว่างั้นเหอะ) คุยไปคุยมาเลยได้รู้ว่าพี่เค้า ทำเสื้อผ้าให้หนังสือถ่ายแบบหลายเล่มอยู่พอควร.... จริงๆนุชน่าจะเดินออกมาจากร้านนี้นานแล้วเนื่องจากแบบผ้าที่ชอบนั้นมีคนจองหมดแล้ว แต่ด้วยความที่คุยกันสนุกและพี่เค้าก็ไปขนเสื้อผ้าที่เสร็จแล้วมาให้ดู...นุชก็เลยลองถามเค้าดูว่า .... " พี่ ๆ แบบผ้าพวกนี้พี่มีช่างฝีมือ มารับไปทำ " เหรอ ฝีมือดีนะเนี่ย ...พี่เค้าก็รีบบอกพร้อมทั้งปักงานและออกแบบชิ้นงานเพื่อโชว์ให้เราดู (สงสัยกลัวเราไม่เชื่อแน่เลย ว่างานในร้านแกไม่ได้จ้างช่างที่อื่นมาทำ..) แกทำเองจริง ๆ
    เลยได้รู้เพิ่มอีกนิดว่า พี่เค้าทำงานนี้ 8 ปี แล้ว มีร้านอยู่ 3 สาขา
เราก็เลยบอกพี่เค้าว่า : พี่เก่งจัง หนูเป็นผู้หญิง ไอ้จะให้ทำน่ะทำได้แต่ งานที่ออกมาคงไม่ดีเท่าพี่แน่นอน แล้วยิ่งต้องทำแบบนี้มันเป็นงานที่ต้องชอบจริง ๆ ถึงจะทำได้ดี ปราณีต  ชิ้นงานออกมาสวยสม่ำเสมอกันทุกชิ้นอย่างที่เห็น เพราะ งานแฮนด์เมคและดีไซด์ มันสามารถสื่อถึงจิตใจคนทำในตอนนั้นได้เลย ยิ่งถ้าไม่สบายใจอยู่ ทำไม่ได้และคิดไม่ออกเลยล่ะ
    พี่เค้าได้พูดกับ นุชว่า " พี่ทำงานนี้มา 8 ปี แต่พี่ไม่เคยที่จะไม่สนุก และไม่เคยเบื่อหน่ายกับชิ้นงานที่ได้ทำสักชิ้นเดียว งานทุกชิ้นพี่ทำด้วยความตั้งใจและสนุก   **** เพราะ พี่ได้ทำในสิ่งที่พี่รัก ต่อให้ชิ้นงานยากแค่ไหน พี่ก็ไม่เคยท้อ กลับรู้สึกสนุก น่าท้าทายด้วยซ้ำ *ไป " เราอึ้งและรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาทันที ... มันทำให้เราได้แง่คิดและสติในการทำงานกลับคืนมา " เพราะเราก็เป็นคนนึงที่รักในงานที่กำลังทำอยู่ แต่มีเรื่องราวให้เราน้อยใจ และไม่กระตือรือร้น ......

   ปล.    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ  ....สำหรับ พี่เจ้าของร้านเสื้อผ้า ที่ทำให้หนูได้สติ และ กำลังใจ กลับคืนมา .....นะคะ
โดยคุณ : * * * น้ อ ง นุ ช * * * - [0:07:37  20 มี.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 1
ยินดีด้วยจ๊ะ ^__^
โดยคุณ :เด็กน้อยไม่ยอมเรียน - [15:16:29  20 มี.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 2
ยินดีด้วยครับ
โดยคุณ :คนผ่านมา - [0:43:28  21 มี.ค. 2550]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....