กระดานความรู้สึก


ฝันเฟื่องหรือคำทำนายของนอสตราดามุส
ชื่อของ นอสตราดามุส โหรผู้ยิ่งใหญ่ที่มีอายุเมื่อหลายร้อยปีก่อนหน้านี้ถูกยกขึ้นมาอีกครั้งเมื่อเหตุการณ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้ อย่างเช่นการไฮแจ็คเครื่องบินพาณิชย์ที่บรรทุกผู้โดยสารร้อยกว่าชีวิต ก่อนจะพุ่งเข้าชน อาคารธุรกิจชื่อดังของโลกอย่าง เวิล์ด เทรดเซนเตอร์ ในกรุงนิวยอร์ก



เหตุการณ์หลังจากการชนนั้น ถูกนำไปผูกกับคำทำนายของเขาอย่างช่วยไม่ได้ นอสตราดามุสเขียนเอาไว้ที่ เซ็นจูรี่เล่ม 6 โคลงบทที่ 97 ว่า



“ ท้องฟ้าจะถูกเผาผลาญ ณ องศาที่ 45

เพลิงจะพุ่งเข้าสู่เมืองใหม่

ในบัดดล ดวงไฟใหญ่จะแตกกระจายทะลวงพุ่งขึ้นมา”

“ มาบัส (MABUS ) จะตายในไม่ช้า

จะมีการฆ่าหมู่คนและสัตว์อย่างสยดสยอง

ทันใดนั้นการแก้แค้นจะปรากฎขึ้นจากร้อยแผ่นดิน

ความกระหาย อดอยาก จะเกิดชึ้นเมื่อดาวหางโคจรผ่านมา.....”

“ ศาสนาที่มีชื่อเหมือนทะเลจะมีชัย

การต่อต้านนิกายของอะดาลูนกาทิฟผู้บุตร

พวกหัวดื้อ พวกโศกเศร้าตำหนินิกายจะกลัวเกรง

อาลิฟ กับ อาลิฟ ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสอง....”


นั่นคือโคลงที่ว่ากันว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะตีความไปในทางเดียวกัน เพราะ นอสตราดามุสเขียนแบบไม่ค่อยจะติดต่อเป็นเรื่องเป็นราวเท่าใดนัก ที่สำคัญเขาไม่ได้พูดถึงเรื่องของเวลาอย่างแน่ชัด แต่กระนั้นหลายคนตีความว่า ยามที่นอสตราดามุสมองเห็นเครื่องบินพุ่งเข้าใส่ตึกเวิล์ดเทรด ไม่แตกต่างไปจากหอกแหลมจากฟากฟ้าจะบินมาพร้อมกับลูกไฟ เพราะ หัวของเครื่องบินที่มีปีกนั้น ดูเผินๆก็ไม่แตกต่างกับหอกขนาดยักษ์เท่าใดนัก เช่นเดียวกับการชนก็เกิดการระเบิดทันทีจนเป็นลูกไฟไปทั่วฟ้า



ที่สำคัญเขาพูดถึงเมืองที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามว่าเป็น ดินแดนที่ 45 ตรงกับเส้นรุ้งที่ 45 อันเป็นที่ตั้งของมหานครนิวยอร์กเหมือนกัน


แต่สิ่งเหล่านั้นยังไม่น่ากลัวเท่ากับการที่นอสตราดามุสกล่าวต่อว่า จะเกิดสงคราม ผู้คนจะล้มตายเมื่อมาบัสถูกฆ่าในเวลาไม่นานนับจากนี้ เพราะมีการตีความต่อว่า Mabus นั้น มาจากการย้อนชื่อต้นของ USaMA Bin laden (อุสมา บิน ลาเดน) ซึ่งเป็นคนที่สหรัฐมองว่าเป็นตัวการในการก่อวินาศกรรมครั้งนี้

ยิ่งถ้ามองตามคำทำนายต่อ หลายคนเชื่อว่า การตายของบินลาเดน จะเป็นจุดสิ้นสุดของยุคสันติภาพ และจะเป็นสงครามที่ยิ่งใหญ่และยาวนานกว่าทุกครั้ง โดยการแก้แค้นของพวกร้อยแผ่นดิน (United State) ซึ่งก็คือ สหรัฐนั่นเอง ส่วนอาวุธลับที่สหรัฐจะใช้จัดการกับขบวนการก่อการร้ายจนกระทั่งเกิดการตายอย่างมากมายนั้น นอสตราดามุสใช้คำว่า ดาวหางมาเยือน



จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า ดาวหางที่นอสตราดามุสเห็นจะเป็นระบบป้องกันภัยจากอวกาศที่สหรัฐภาคภูมิใจนักหนา เช่นเดียวกับเรื่องของความอดอยาก เพราะ เมื่อสหรัฐทราบว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง มาตรการแซงชั่น ป้องกันไม่ให้นำอาหารเข้าสู่ประเทศนั้นๆจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน



ก่อนหน้านี้มีคนพยายามตีความว่า นอสตราดามุส มั่ว ฝันเฟื่อง คำทำนายของเขาดูจะไม่เป็นจริง ส่วนใหญ่ที่คนเชื่อก็เพราะ เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว แลไปทึกทักตามที่นอสตราดามุสเขียนเอาไว้เอง


เชื่อว่า หลายคนก็ยังหวังว่า คำทำนายของโหรบรรลือโลกคนนี้จะผิดอีกครั้งหนึ่ง เพราะ คงไม่มีใครอยากจะเจอกับสงครามโลกที่กินเวลายาวนานกว่า 50 ปีอย่างแน่นอน เนื่องจากเขากล่าวเอาไว้ในอีกโคลงว่า

ยุคของสันติจะกลับมาอีกครั้งในปี 2055

ขออย่าให้คำทำนายเป็นจริงเลย!
โดยคุณ : puiman - [1:15:25  13 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
วันนี้เพิ่งพูดกับพี่ที่ทำงาน
ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นจริง

คงไม่หนีไปไหน
อยู่บ้านดูทีวี จนกว่าจะไม่มีข่าวให้ดู

ตายที่บ้าน
ดีกว่าเยอะ

ก็มันไม่มีที่จะไปนี่

เราไม่ได้สร้างหลุมหลบนิวเคลียร์ไว้นี่นา
โดยคุณ :picmee - [4:01:31  13 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
อืม...น่าคิด-.-'
โดยคุณ :mamarlade - [8:13:28  13 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
เตรียมหาอะไรมากินกันให้ื้องแตกตายที่บ้านดีไหม picmee
โดยคุณ :engineer man - [10:40:43  13 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
หมูกลัว...หมูกลัว...อยู่ดีดีแม่ก็วิ่งมาถามว่าเขากำลังโปรโมตหนังเรื่องใหม่อยู่หรือเปล่า ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นความจริง.....แล้วเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร....(^QQ^)
โดยคุณ :หมูกองโจร - [11:22:55  13 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
ผมไม่เชื่อนอสตราดามุส
โดยคุณ :น้ำพุ - [19:47:13  14 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 6
แอนก็ไม่เชื่อ
เห็นออกมาพูดหลังจากเกิดเหตุทุกทีเลย
ไม่เห็นมีการเตือนก่อนเลย
โดยคุณ :แอนเองอ่ะ - [20:15:16  15 ก.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 7
          เหตุการณ์ทุกอย่างกำลังทยอยเกิดอย่างไม่น่าเชื่อ มีแต่เรื่องร้ายๆอย่างภาคใต้ของไทยที่คนไม่รู้นับถือศาสนาห่า ซาตานที่ใหนที่สอนให้ฆ่าคนได้ หวังว่าต่อไปนี้จะมีเรื่องดีๆหรือโลกของพระศรีอารย์เกิดขึ้นจริงๆโดยเร็วที่สุด สาธุ
โดยคุณ :จิรภัทร - [13:58:23  14 ต.ค. 2548]

ความคิดเห็นที่ 8
จริงอ๋อ
โดยคุณ :lucifer - [12:50:11  1 ก.ย. 2552]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....