กระดานความรู้สึก


การันตีขุมทรัพย์ลิเจีย'มหึมา' 'เชาวริน'ฟุ้งแค่พันธบัตร กว่า5หมื่นล.ดอลล์
ข่าวใหญ่ระดับชาติ พวกเราว่าต่อไปจะเป็นยังไงกันฮับ

การันตีขุมทรัพย์ลิเจีย'มหึมา'
'เชาวริน'ฟุ้งแค่พันธบัตร กว่า5หมื่นล.ดอลล์
อ้าง'ทักษิณ'ร่วมวง ขยับโรดโชว์ขายเศรษฐีฝรั่ง
"โกโบริน"ยืนยันมีทรัพย์สมบัติจำนวนมหาศาลภายในถ้ำ "ลิเจีย" จริง ฟุ้งเฉพาะแค่พันธบัตรอย่างเดียว 13 รายการ มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว อ้างได้รับพระบรมราชานุญาต ให้เข้าเฝ้าฯวันที่ 17 เม.ย.นี้ พร้อมทั้งไม่สนใจกก.ที่อธิบดีป่าไม้ตั้งให้เปิดปากถ้ำระบุต้องเป็นระดับชาติแล้ว ขณะที่นายกฯเตรียมใช้ดาวเทียมถ่ายภาพพิสูจน์ความมีอยู่จริงของขุมทรัพย์ดังกล่าว ก่อนไอเดียกระฉูดขยับ "โรดโชว์" พันธบัตรในต่างประเทศกับฝรั่ง เศรษฐีเพิ่มมูลค่า

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ว.ราชบุรี ในฐานะหัวหน้าทีมขุดค้นสมบัติทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่สองภายในถ้ำลิเจียหรือถ้ำสุวรรณคูหา ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ยืนยันว่า เขามีหลักฐานที่แสดงความมีอยู่จริงของทรัพย์สินที่คณะสำรวจขุดหาสมบัติของเขาเชื่อว่าถูกฝังอยู่ในถ้ำลิเจีย อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และเตรียมที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว หากได้รับพระบรมราชานุญาต ในวันที่ 17 เมษายนนี้

ฟุ้งแค่พันธบัตรมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านดอลล์

ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า หลักฐานที่เป็นทรัพย์ สินส่วนหนึ่งที่คณะของเขาค้นพบ และนำออกมาตรวจสอบแล้วนั้น ส่วนหนึ่งเป็นพันธบัตรที่ออกโดยธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา จำนวน 250 ใบ มูลค่าใบละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พันธบัตรทองคำแท่งอีก 250 ใบ มูลค่าใบละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และพันธบัตรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ รวม 13 รายการ มูลค่าทั้งสิ้น 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

"ผมจะนำของที่ขุดได้จริงๆ ไปถวาย ไม่ใช่นำเป็นภาพถ่ายหรือถ่ายเอกสารไปทูลเกล้าฯถวาย ขณะนี้ทราบจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือท่านหนึ่งว่าผมอาจต้องเข้าเฝ้าฯเพียงคนเดียว ซึ่งผมได้ขอความกรุณาผู้ใหญ่ท่านนั้นว่าจะขอเข้าเฝ้าฯในวันที่ 17 เมษายนนี้ ส่วนสถานที่และเวลาก็แล้วแต่สำนักพระราชวังจะกำหนดมา" ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว

ก่อนหน้านี้ ร.ต.ท.เชาวริน ระบุว่า หลังจากเข้าเฝ้าฯแล้วในวันที่ 18 เม.ย.จะเปิดแถลงข่าวพร้อมทรัพย์สมบัติที่พบทั้งหมดมาแสดงที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

ร.ต.ท.เชาวริน ชี้แจงว่า สาเหตุที่เขาไม่ได้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดูทรัพย์สมบัติที่ขุดได้นอกจากภาพถ่ายนั้น เนื่องจากของที่ขุดได้มีมูลค่ามหาศาล เฉพาะพันธบัตรอย่างเดียวก็มีค่าถึง 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จึงเกรงในเรื่องความปลอดภัย จึงเก็บของทั้งหมดไว้ในเซฟเฮ้าส์ที่กรุงเทพมหานคร

"ทักษิณ"ไอเดียกระฉูด"โรดโชว์"พันธบัตร

ด้านบุคคลที่ใกล้ชิด ร.ต.ท.เชาวริน คนหนึ่งเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เห็นพันธบัตรดังกล่าวแล้วและได้ปรารภกับร.ต.ท.เชาวริน ว่า หากนำพันธบัตรจำนวนดังกล่าวไปขึ้นเงินกับธนาคารกลางสหรัฐทีเดียวทั้งหมด รัฐบาลสหรัฐเองก็คงลำบากเหมือนกัน นายกรัฐมนตรีจึงมีแนวคิดที่จะนำพันธ บัตรดังกล่าว ออกทำโรดโชว์เสนอขายให้กับนักลง ทุนและเศรษฐีนักสะสมของเก่าทั่วโลก ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ราคาสูงกว่าการนำไปแลกเปลี่ยนกับธนาคารกลางสหรัฐในคราวเดียว

ต่อมา ร.ต.ท.เชาวริน ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า เขาได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังให้เตรียมตัวเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายรายงาน และหลักฐานสมบัติที่คณะของเขาขุดพบในถ้ำลิเจียในวันที่ 17 เมษายนนี้ หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวทรงรับทราบเรื่องนี้แล้ว

"ขณะนี้พระองค์ท่านทรงทราบเรื่องนี้แล้ว และขณะนี้ผมได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ให้เตรียมตัวเข้าเฝ้าฯวันที่ 17 เมษายนนี้ ซึ่งผมไม่ได้สวมชุดข้าราชการมานานกว่า 4 ปีแล้ว และมานอนที่ถ้ำลิเจียนาน 3 เดือนกว่า จึงต้องกลับไปเตรียมชุดเข้าเฝ้าฯให้เรียบร้อย" ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางไปตรวจเหตุการณ์ที่ถ้ำลิเจียของนายปลอดประสพ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ วันเดียวกัน (15 เม.ย.) ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า เขากับนายปลอดประสพ เป็นเพื่อนกัน ขณะนี้หมดเวลาที่จะทะเลาะกันแล้ว ต้องหันหน้าเข้าหากัน แต่ที่ผ่านมาอาจมีอุปสรรคบ้าง นั่นเป็นเพราะฟ้าดินลิขิต แต่ตอนนี้ฟ้าเปิดแล้ว ต้องหันหน้าเข้าหากัน

"ผมได้โทรศัพท์คุยกับท่านอธิบดีแล้ว และได้คุยกันเป็นระยะๆ หากท่านมีอะไรก็สามารถโทรหาผมได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ส่วนการมาของอธิบดีครั้งนี้ ท่านไม่ได้ติดต่อผมเป็นพิเศษ เพราะผมเป็นแค่ประชาชนธรรมดาเท่านั้น" ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว

แฉญี่ปุ่นพยายามค้นหาสมบัติมานาน

ร.ต.ท.เชาวริน ยังกล่าวถึงพันธบัตรทางการเงินและพันธบัตรทองคำมูลค่าราว 2.5 หมื่นล้านบาท ที่ออกโดยธนาคารกลางสหรัฐ ที่อ้างว่าเป็นหลักฐานสมบัติส่วนหนึ่งที่ขุดพบในถ้ำลิเจียที่ปรากฏเป็นข่าวว่า เขาไม่มีความรู้เรื่องพันธบัตรมากนัก จึงได้นำเรื่องไปปรึกษากับเพื่อนที่เรียนปริญญาเอกด้วยกัน เพื่อขอความรู้ ซึ่งข่าวที่ปรากฏนั้นส่วนหนึ่งอาจหลุดออกมาจากนักศึกษาคนใดคนหนึ่งในคณะที่ได้รับทราบเรื่องนี้ ทั้งที่เขาไม่ต้องการให้มีการเผยแพร่ออกไปก่อน

ร.ต.ท.เชาวริน ยังได้กล่าวแสดงความขอบคุณนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ให้เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในสมัยที่ยังเป็น ส.ส.ของพรรคชาติไทย ทำให้เขาได้มีโอกาสขุดหาสมบัติในครั้งนี้ พร้อมกันนี้เขายังได้กล่าวขอบคุณไปยังพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ที่ไม่อนุญาตให้นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่ง สร้างถนนสายทองผาภูมิ-สังขละบุรี หลังจากที่พล.อ.เปรม ทราบจุดประสงค์ของนักธุรกิจกลุ่มนี้ว่า ต้องการเข้ามาขุดหาสมบัติในจังหวัดกาญจนบุรี ในสมัยที่พล.อ.เปรม ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สมัยนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าวันเดียวกัน (15 เม.ย.) ยังมีสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งผู้สื่อข่าวจากนิตยสารไทม์ของอังกฤษ ให้ความสนใจขอสัมภาษณ์พิเศษร.ต.ท.เชาวริน ไม่ขาดสาย จากนั้นได้เดินทางออกไปจากพื้นที่ ก่อนที่นายปลอดประสพ จะเดินทางมาถึงราว 13.00 น.

ร.ต.ท.เชาวรินยังกล่าวถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ จะเดินทางมาทำการเปิดปากถ้ำลิเจียด้วยตัวเองว่า ไม่จำเป็นที่อธิบดีกรมป่าไม้จะมาเปิดถ้ำ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องระดับชาติไปแล้ว เกรงว่าประชาชนจะมองว่าไม่ โปร่งใส เพราะขณะนี้ได้พบสมบัติแล้ว ตอนนี้คงจะต้องรอนายกฯ ตั้งคณะทำงานซึ่งประกอบด้วยหลายฝ่ายเพื่อให้เกิดความโปร่งใส เพราะประชาชนให้ความสนใจกับเรื่องนี้

"ปลอด"มุดถ้ำไฟเขียวเปิดหาสมบัติ

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายปลอดประสพได้เดินทางไปสำรวจบริเวณปากถ้ำและภายในถ้ำลิเจีย โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที จากนั้นจึงกลับขึ้นมา และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เขาได้ตัดสินใจลงนามในคำสั่งอนุมัติให้ดำเนินการเปิดปากถ้ำตามคำขอของ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ หัวหน้าคณะสำรวจสมบัติถ้ำลิเจีย แล้ว

นายปลอดประสพกล่าวว่า การที่เขาเดินทางไปสำรวจการขุดหาสมบัติถ้ำลิเจีย ก็เพื่อให้กำลังใจ ร.ต.ท.เชาวริน ที่มีความตั้งใจที่จะสำรวจหาสมบัติ พร้อมกันนี้ เขาได้ลงนามในคำสั่งอนุมัติให้เปิดปากถ้ำแล้ว แต่ต้องให้อยู่ภายใต้การควบคุมของกรมป่าไม้ โดยป่าไม้จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้เมื่อใด ขึ้นอยู่กับความพร้อมของอุปกรณ์ แต่ทั้งนี้ห้ามให้ใช้วิธีระเบิดปากถ้ำเด็ดขาด เพราะอันตราย และผิดหลักการสำรวจ

นายปลอดประสพกล่าวว่า การเปิดปากถ้ำนี้ กรมป่าไม้จะดำเนินการไปเรื่อยๆ หากถ้ำนั้นไม่ได้ถูกปิดโดยธรรมชาติ แต่หากขุดไปแล้วพบว่า หินที่ปิดปากถ้ำเป็นหินที่ปิดเองตามธรรมชาติ หรือเป็นหน้าผา ก็จะหยุดดำเนินการทันที และจะต้องนำหินที่ขุดออกไปก่อนหน้านี้กลับมากลบไว้ที่เดิม คาดว่าจะใช้งบประมาณดำเนินการครั้งนี้ประมาณ 5 แสนบาท แต่หากเกินก็สามารถของบประมาณเพิ่มเติมได้

"จะถ่ายสำเนาคำสั่งนี้ ให้กับ ร.ต.ท.เชาวริน ด้วย ซึ่งคิดว่าหากขุดไปแล้ว ไม่เจออะไร อย่างน้อยก็มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่" อธิบดีกรมป่าไม้กล่าว

นายประสาน เขียนนิลศิริ ป่าไม้จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า การเปิดปากถ้ำคงต้องจ้างรถบรรทุก และเครื่องจักร รวมทั้งแรงงานในพื้นที่ โดยจะให้เอกชน หรือผู้ที่เสนอราคาต่ำที่สุดเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อความประหยัด แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นผลสำเร็จเมื่อไร

นักวิชาการขัดคอระวังทำลายประวัติศาสตร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีอดีตอาจารย์ประจำคณะโบราณคดี ม.ศิลปากร คนหนึ่งที่ในวันนี้ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์บริเวณปากถ้ำ กล่าวถึงฟอสซิลที่คณะของร.ต.ท.เชาวรินนำออกมาจากถ้ำว่า ฟอสซิลทั้งหมดจากการดูด้วยสายตา พบว่าบางส่วนมีเศษกระดูกติดอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะเป็นกระดูกของมนุษย์หรือสัตว์ และบางส่วนเป็นหินอาจจะเป็นไปได้ที่จะเป็นเครื่องมือหินกะเทาะในยุคโลหะเหมือนกับที่เคยพบในถ้ำหินปูนโงบะ อ.สังขละบุรี

อดีตอาจารย์โบราณคดีคนนี้ยังสันนิษฐานอีกว่า น่าจะเป็นไปได้ว่าหินเหล่านี้จะเป็นคนละรุ่นกับสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยภายในถ้ำดังกล่าวอาจมีกลุ่มคนโบราณเข้ามาอาศัยอยู่ และการเคลื่อนย้ายฟอสซิลออกมาโดยไม่มีการบันทึกสถานที่ที่หยิบออกมา จะทำให้เกิดความเสียหายและยากในการสืบค้น

นายกฯขอใช้ดาวเทียมพรรคพวกพิสูจน์

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการสำรวจหาขุมทรัพย์ที่ถ้ำลิเจีย จ.กาญจนบุรี ว่า ขณะนี้ได้ประสานขอใช้ดาวเทียมที่เรียกว่า "รีโมท เซนท์ซิ่ง" เพื่อทำการสำรวจ ซึ่งระบบดาวเทียมดังกล่าวเป็นดาวเทียมที่ใช้สำรวจแหล่งน้ำมัน แหล่งแร่ใต้พื้นดิน เป็นดาวเทียมคนละประเภทกับดาวเทียมสื่อสารทั่วไป โดยสามารถถ่ายภาพลงลึกไปใต้ดินประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งจะทำให้พอมองเห็นว่าบริเวณดังกล่าวมีอะไรอยู่บ้าง หากพิจารณาว่าเหมาะสมก็จะขุดขึ้นมา

"ดาวเทียมที่นำมาใช้เป็นของพรรคพวก ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร และดาวเทียมจะหมุนรอบผ่านมายังประเทศไทย 15 วันต่อครั้ง ขณะนี้ผมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้จัดทำพิกัดที่ชัดเจน เพื่อส่งไปยังนครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ ในวันจันทร์ที่ 17 เม.ย.นี้ เพื่อทำซอฟต์แวร์ MAP" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเขาเคยให้ดาวเทียมสำรวจแผนที่แหล่งลำธาร แหล่งน้ำ ก็เห็นได้ชัด และครั้งนี้ก็อาจทำให้เห็นว่าภายในถ้ำมีอะไรบ้าง หรือแม้จะไม่มีอะไรในนั้น ถ้าสามารถเชื่อมโยงกันได้หลายถ้ำ ก็อาจพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีได้

โพลล์เชื่อมีขุมทรัพย์จริง-ให้นำมากู้ชาติ

ขณะเดียวกันผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของเอแบคโพลล์ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่าข่าวการขุดพบมหาสมบัติภายในถ้ำลิเจีย จ.กาญจน บุรี เป็นความจริง พร้อมทั้งสนับสนุนให้นำมาแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกันคัดค้านการอ้างสิทธิของต่างชาติเกี่ยวกับสมบัติดังกล่าว

จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกทม.จำนวน 1,237 ตัวอย่าง ในหัวข้อ "ประชาชนคิดอย่างไรต่อข่าวการขุดมหาสมบัติที่ถ้ำลิเจีย" พบว่า ร้อยละ 64.2 เชื่อว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง และไม่เชื่อร้อยละ 35.8

ทั้งนี้กลุ่มตัวอย่างแสดงความเป็นห่วงการโจร กรรม หากขุดพบสมบัติดังกล่าวจริงถึง ร้อยละ 71.2 ดังนั้นร้อยละ 69.8 เรียกร้องให้มีการอารักขาสมบัติดังกล่าวอย่างเข้มงวด ขณะที่บอกว่าไม่จำเป็นมีเพียงร้อยละ 12 เท่านั้น

กลุ่มตัวอย่างยังระบุแนวทางการใช้ประโยชน์ จากสมบัติดังกล่าวหากมีการขุดพบจริงว่า ใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศร้อยละ 74.7 เก็บเป็นเงินคง คลังของประเทศร้อยละ 58.1 และใช้หนี้ต่างประเทศ ร้อยละ 52.4

กระนั้นเมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากมีการนำสมบัติดังกล่าวมาแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศ โดยร้อยละ 90.3 ขานรับแนวคิดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 90.1 ยืนยันว่า ไม่ยินยอมให้ต่างชาติมาอ้างสิทธิในสมบัติดังกล่าว






--------------------------------------------------------------------------------
Krungthep Turakij Newspaper

โดยคุณ : puiman can do - ICQ: 8091645 [1:21:17  16 เม.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ กำลังจะเปิดราชดำเนินพอดีเลย

ตอนนี้ที่บ้านกำลังเปิดประเด็นกันอยู่ว่าพันธบัตรสมัยนั้นมีถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้วหรือ

แล้วก็ได้ยินบางคนว่าเลขที่(พันธบัตร)นั้นมันไม่ใช่ของจริงด้วย

แต่ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อนะ

แต่เรียกว่าเชื่อในความพยายามของคุณเชาวรินมากกว่า
โดยคุณ :picmee - [1:40:00  16 เม.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 2
เรื่องนี้ก็ต้องรอการพิสูจน์ต่อไปครับ
แต่ก็ถือว่าคุณเชาวริน พยายามได้ดีมาก
โดยคุณ :เชาเชา - [1:55:32  16 เม.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 3
เดี๋ยวไปขุดมั่ง
โดยคุณ :ปลายฟ้า - [10:16:33  16 เม.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 4
อีกนิดเดียวก็รู้แล้ว รออีกหน่อย
โดยคุณ :กึ่งยิงกึ่งผ่าน - [12:30:51  16 เม.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 5
ขอให้เป็จริงนะค่ะ ประเทศไทยจะได้หมดหนี้หมดสิน : )
โดยคุณ :พุดซา - [15:39:51  16 เม.ย. 2544]

ความคิดเห็นที่ 6
nbgcey csym ahzc kqwfaptgc rjle vpzhfasx rjqpbysx
โดยคุณ :xkfh prqvfu - ICQ: xkfh prqvfu[16:07:52  19 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 7
ltrx xhufld xyogvqbc dnweshvmp hfipnmbek bfnqjxlu nlszf http://www.zsrwlvy.kcxnv.com
โดยคุณ :lbmsk kfitmb - ICQ: lbmsk kfitmb[16:08:08  19 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 8
uoyxjdvpz gitjawyz xdash gbito pitcnf itosqbgx vzynq http://www.lgbuwost.oyfizd.com putv khfnlp
โดยคุณ :miokxjdp alon - ICQ: miokxjdp alon[16:10:17  19 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 9
zulfbn qvztpjaue uscrphqwm lfupire uzwgmbsic lojhak qycam
โดยคุณ :phtbrv ktxd - ICQ: phtbrv ktxd[19:11:22  30 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 10
upoxilgzf oyis mjzqgi rvzyltsc eyuazhlvp ncvuyz ignj http://www.waedbnkux.euidj.com
โดยคุณ :zpjh lywb - ICQ: zpjh lywb[19:11:39  30 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 11
idlfyn flqjtznyb jakhr lwikmh zxscjalh gwydlo fnowsyic http://www.rbgjs.qhmbxj.com rpahnflb pzaxtifrg
โดยคุณ :bpdnq wfsd - ICQ: bpdnq wfsd[19:13:53  30 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 12
พวกทักกี้นี่โง่ทุกตัว  สร้างแต่เรื่องทุยมาหลอกทุย
โดยคุณ :เชื่อก็โง่แล้ว - [13:39:29  2 เม.ย. 2552]

ความคิดเห็นที่ 13
อยู่ที่ค่ายซองกาเลียอีกที่นึง อ่านหนังสือแล้วหลอนชะมัด เค้ามามีชาวกะเหรี่ยงไปขุดที่ถ่ำซองกาเลีย แล้วโดนผีซามูไรเนี้ยจ้องตาถมึงพอรู้ก็รีบหนีออกไปเยย
แล้วก็โดนอาถรรรพณ์ตายไป1
โดยคุณ :kimchaiza - [22:07:03  7 มิ.ย. 2552]

ความคิดเห็นที่ 14
ขุมทรัพย์น่าจะอยู่แนวน้ำตกมากกว่าในถ้ำ
โดยคุณ :คุณ ยงยุทธ วัฒนศิริ - ICQ: 12455878[19:05:03  8 ธ.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 15
ขุมทรัพย์น่าจะอยู่แนวน้ำตกมากกว่าในถ้ำ
โดยคุณ :คุณ ยงยุทธ วัฒนศิริ - ICQ: 12455878[19:05:57  8 ธ.ค. 2552]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....