กระดานความรู้สึก


ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาติอัญเชิญ สคส พระราชทานปีนี้ครับ
ส.ค.ส. พระราชทาน ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๗ ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ และพระเกษมสำราญในปีใหม่เทอญ

พระราชดำรัสอวยพรปีใหม่

"ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย
      บัดนี้ถึงวาระที่จะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ทั้งขอขอบใจในน้ำใจไมตรีของทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนข้าพเจ้าในภารกิจทั้งปวงด้วยดีเสมอมา
      ในขวบปีที่แล้ว บ้านเมืองเรามีหลายอย่าง อย่างแรก ก็คือ การที่นานาประเทศเขาเชื่อถือไว้วางใจให้ประเทศของเราจัดการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 11 ขึ้นนั้น ข้อนี้ต้องนับเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ ทุกคนต่างก็ทราบตระหนักเป็นอย่างดี จึงยินดีร่วมมือร่วมงานกันด้วยความเต็มใจเสียสละ ทำให้งานครั้งนั้นผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยและงดงาม
      สิ่งที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ที่ควรกล่าวถึง ก็คือ เป็นเวลาหลายปีติดต่อกันมาที่เราต้องประสบกับเหตุไม่ปรกติต่างๆ หลายเรื่อง จนทำให้หลายๆ คนเกิดความวิตกห่วงใยในอนาคตของตนเองและของบ้านเมืองเป็นอย่างมาก แต่ด้วยเหตุที่ส่วนใหญ่มีสติรู้เท่าทัน มีความรู้ความสามารถจึงต่างขวนขวายช่วยตัวเอง และร่วมมือร่วมความคิดกันปฏิบัติแก้ไขอย่างจริงจัง จนบัดนี้อาจจะกล่าวได้ว่า สถานการณ์ต่างๆ ได้ผ่อนคลายลงและมีความหวังว่าจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เรายังจะต้องพยายามปฏิบัติตนปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังต่อไปอีกมาก
      ในปีใหม่นี้ ทุกคนจึงชอบที่จะตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท ไม่ว่าจะคิดจะทำสิ่งใดก็ขอให้คิดให้ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง ผลของการคิดดี ทำดี ทำถูกต้องนั้น จะได้ส่งเสริมให้แต่ละคนตลอดจนประเทศชาติดำเนินก้าวหน้าต่อไปด้วยความมั่นคงสวัสดี
      ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเคารพบูชา ขออภิบาลรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรค ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ และประสบความสำเร็จสมหวังตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"

โดยคุณ : ไม่เคยคิดถาม - [8:57:30  1 ม.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 1
ขอจงทรงพระเจริญ
ขอจงทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านานเทอญ
โดยคุณ :มะลิ - [10:42:17  1 ม.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 2
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
โดยคุณ :ข้าพระพุทธเจ้านางสาววัลญ์ - [17:42:14  1 ม.ค. 2547]

ความคิดเห็นที่ 3
หนูรักในหลวงคะ
โดยคุณ :เด็กน้อยไม่ยอมเรียน - [11:24:23  4 ม.ค. 2547]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....