กระดานความรู้สึก


ถอดรายการ “สินเจริญ”
ท่ามกลางกระแสการเมืองพ่นพิษ รายการทีวีหลายรายออกอาการสะดุ้ง ล่าสุด รายการ “ สินเจริญเชิญแขก” ทางช่อง ยูบีซีอินไซด์ ก็ถูก “สั่งแบน” ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเทปแรกมี “ตู้-จรัสพงษ์ สุรัสวดี” เป็นแขกรับเชิญ ตามมาด้วยคิวของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” และ “ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล” ทำให้ส่งผลกระทบต่อรายการเป็นค่าเสียหายหลายแสนบาท
“บอมบ์-สุทธิศักดิ์” และ “บอย-ธนัญชัย” พี่น้องตระกูล “สินเจริญ” ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ทางรายการกำลังประสบปัญหาเรื่องการเชิญแขกรับเชิญที่เป็นนักการเมืองมาร่วมรายการ
“ทางยูบีซีเขาอยากให้ช่อง อินไซด์ มีแต่ความบันเทิงทั้งหมด แต่อาจจะด้วยภาพของนักการเมืองที่เราเชิญมา คนจะคิดว่าเป็นเรื่องราวที่หนักหน่วงเกินไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมอยากจะบอกว่า นักการเมืองเขาก็คือคนปกติคนหนึ่ง แต่ยูบีซีเหมือนเป็นบ้านของเราอีกหลังหนึ่ง ยูบีซีให้อะไรกับพวกผมเยอะมาก ผมเข้าใจว่าทางช่องอาจจะมีนโยบายของเขา
เทปแรกที่ถูกแบนเป็นเทปของ " พี่ตู้-จรัสพงษ์ สุรัสวดี” อาจจะเป็นเทปที่พูดทัศนคติเกี่ยวกับการเมืองมากไปสักหน่อย แต่เป็นกลางนะ ในทางของเขาฟังแล้วสนุก พอดีเรื่องการเมืองมันอาจจะละเอียดอ่อนด้วยก็ได้ ส่วนเทปที่สองที่ถูกแบนก็เป็นเทปของคุณ “มาร์ค -อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”
ซึ่งคุณมาร์คมาพูดถึงชีวิตอีกด้านที่เป็นคนชอบดูหนัง เพลงที่ตัวเองชอบ การดำเนินชีวิตแบบพ่อบ้าน ประสบการณ์การเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ วิธีคบเพื่อนในต่างแดน การเลี้ยงดูคนในครอบครัวเวชชาชีวะ แล้วก็พูดถึงพ่อของแผ่นดิน คือ ในหลวงของเรา แล้วที่สำคัญเขาชมท่านนายกด้วย ว่าเป็นคนที่กล้าคิด กล้าทำ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาแบนเทปนี้
จากนั้นก็มาแบนเทปของ ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล เทปนี้ผมงงมาก ซึ่งแขกรับเชิญมาในแบบสนุกสนาน มาพูดคุยถึงชีวิตของเขา การทำข่าวบุกเบิกรายการแปซิฟิค เป็นคนสร้าง วิทวัส สุนทรวิเนตร , เพชรี พรหมช่วย เนื้อหาไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย
แต่พอเทปถูกแบนผมก็เสียหายเกือบแสนบาท รวมทั้งเทปที่ออกอากาศไปแล้วด้วย เอาเป็นว่าแต่ละเทปเราลงทุนไป 8 หมื่นบาท รวมทั้งหมดก็เกือบแสนบาท เพราะเราจะค่อนข้างทุ่มสำหรับบุคคลสำคัญ ในเรื่องของการหาข้อมูล ต้องละเอียดและเยอะมาก ผมมองไม่ให้เป็นปัญหาในการทำงาน ก็แค่ทำตามนโยบายของทางยูบีซีเท่านั้น ผมอยากจะบอกว่า นักการเมืองเขาก็มีมุมชีวิตที่เป็นชาวบ้าน ซึ่งสร้างสรรค์ แล้วเขาจะได้รู้สึกรีแล็กซ์ด้วย แต่ภาพของเขาอาจจะเป็นนักการเมืองซึ่งดูเครียดก็ได้
นี่ผมยังมีเทปที่มีคิวออกอากาศอีกนะ แต่ผมเห็นว่าเกิดปัญหาขึ้นมาแบบนี้แล้ว ผมก็คิดว่าไม่เอาออกอากาศดีกว่า เสียดายมาก แรกๆ ผมยอมรับว่าเซ็งๆ เหมือนกัน แต่พอเราเข้าใจการทำงานของยูบีซีก็ไม่มีปัญหาอะไร เกิดปัญหาแบบนี้ผมก็คิดว่าจะไม่เชิญแขกที่เป็นนักการเมืองมาดีกว่า แต่ก่อนหน้านี้ผมก็เคยเชิญท่านนายกด้วยเหมือนกัน เขียนจดหมายเองกับมือเลย ผมคิดว่าถ้าเกิดท่านมาออกอากาศในรายการ ผมคิดว่าน่าจะได้ออกอากาศแน่นอน
นอกจากรายการ “สินเจริญเชิญแขก” จะเป็นรายการล่าสุดที่โดนหางเลขจากสถานการณ์การเมืองแล้ว ก่อนหน้านี้ นักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชริบรรจง” จากประโยคที่ว่า “รู้สึกดีใจที่สื่อเป็นสิ่งเดียวที่ไม่ถูกแทรกแซง เพราะรายการของบริษัทฮาวคัมไม่ได้รับรางวัลเลยซักรางวัล” ซึ่งเป็นคำกล่าวในวันขึ้นไปรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม จากงานประกาศผล สตาร์ เอ็นเตอร์เท็นเม้นท์ อวอร์ด 2005 ก็เจอ ช่อง 7 สั่ง “ดูด” คำพูดสุดเด็ด ไปเรียบร้อย
โดยคุณ : ที่นี่ประเทศไทย - [11:58:38  15 มี.ค. 2549]

ความคิดเห็นที่ 1
งง อ่านแล้วงง ไม่มีที่มาที่ไปเลยเหรอครับ มาจากไหน เมื่อไหร่
เทปพี่ตู้นี่ก็เคยมีออกอากาศนะครับชัดเจนแน่นอน แต่โดนเซนเซอร์บางส่วนหรือเปล่าไม่รู้ เพราะดูไม่ต่อเนื่องเลย กระโดดไปกระโดดมา

ของ อ. สมเกียรตินี่ก็คุ้นๆ ว่าได้ออกเหมือนกันนะครับ  ได้ดูสัมภาษณ์อดีตลูกศิษย์ของอาจารย์ก็ตั้งหลายคน
โดยคุณ :jeed - [12:27:38  16 มี.ค. 2549]

ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ต้องงงครับ ยูบีซี ทักษิณถือหุ้นครับ
โดยคุณ :nn - [19:50:18  14 เม.ย. 2549]

ความคิดเห็นที่ 3
ถือหุ้นแล้วผิดตรงไหน  มีปัญหารึไง  มีปัญหาก็ไม่ต้องดู ไม่มีตังก็บอก พวกหูเบาแปรพรรคบ่อยเกลียดจิงๆ
โดยคุณ :ปาม - [15:49:05  2 ก.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 4
ความคิดเห็นที่3น่ะ...อะไรนักหนา....ดูข่าวบ้างป่าว...
โดยคุณ :เจี๊ยบ - [11:55:06  29 ส.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 5
ควย แล้ว งัย สาต ด่าทักษิณ ไหม สาต อยากให้ ทักษิณ กลับมาเป้น นายยก ด้วย ซ้ำ แมงเอาพรรค หาไหร่ ไม่ รู้ เซ้ง เป็ด เศษกิจ ตก ต่ำ เพราะ ไอ้ สัต พวก แก่น นำ ประท้วง นั้น ละไอ้ สัต สนธิ ลิม...แก่น นำหัวดอ แมง ทามให้ ประเทศ ป่นปี้ หมด แมงขัด ผม ประโยชน์ มัน ละ สิ
โดยคุณ :ลอนดอน - [3:59:45  25 ธ.ค. 2550]

ความคิดเห็นที่ 6
คุณลอนดอนครับ ไปเรียนภาษาไทยมาใหม่ก่อนดีมั้ยครับ ท่าทางจะโง่มากนะครับเนี่ย พิมผิดเต็มเลย
โดยคุณ :ล้อนด้อน - [15:41:41  9 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 7
เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่6ครับ พวกทักษิ_ พิมพ์ไทยไม่เป็น โดนหลอกต้ม โกงชาติ จนสมองไปหมดแล้วมั้งครับเนี่ย
โดยคุณ :เด็กชายเสรี - [15:34:01  10 ม.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 8
สินเจริญสู้ต่อไปคับ
โดยคุณ :ผู้ติดตาม - [14:08:26  17 ก.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 9
fAxYU3  <a href="http://nxezefxllvwf.com/">nxezefxllvwf</a>, [url=http://ihiydpzumuba.com/]ihiydpzumuba[/url], [link=http://cwfzwznqjkde.com/]cwfzwznqjkde[/link], http://wkzdfmuodake.com/
โดยคุณ :khijujyx - ICQ: 377670937[20:24:07  24 ส.ค. 2551]

ความคิดเห็นที่ 10
yzehngrp mrkvbyqo umdslir owdak umtgqyvxc nqwupvb dris
โดยคุณ :aqixrfd qftcvlo - ICQ: aqixrfd qftcvlo[15:59:16  19 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 11
pkjtus gbxmv pgjasqvy sguvqpt psktjwvih wsyx izunmjxyp http://www.xktglnjuy.thjye.com
โดยคุณ :mdynikgt yghxjiwa - ICQ: mdynikgt yghxjiwa[15:59:36  19 พ.ย. 2551]

ความคิดเห็นที่ 12
อ่านความคิดเห็นที่7แล้วงง รู้ได้ไงว่าเค้าโกงไปอยู่เบื้องหลังมาไง
หรือว่าตัวเองเคยทำเลยรู้ ตัวเองเป็นคนกลางไปรู้ได้ไงว่าใครโกง
หรือว่าใครไม่โกง เฮ้อ........น่าเบื่อมากมาย


แต่ยังไงพี่ๆสินเจริญก็ต้องสู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้
โดยคุณ :แพรวา - [20:34:51  18 มี.ค. 2552]

ความคิดเห็นที่ 13
เหี้ยกันทั้งนั้น หรือใครจะเถียงผม
โดยคุณ :สมโจ - [19:49:17  13 เม.ย. 2553]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....