กระดานความรู้สึก


ช่วยวิจารณ์หน่อยครับต่อ
กาลเวลานานหนึ่งที่ผ่านมา  พระสงฆ์องค์เจ้าผู้นึ่ง พยามจะทำให้พระพุทธรูปที่คนกราบไว้บูชา สามารถพูดได้ เพราะท่านคิดว่า การที่คนกราบไว้พระสงฆ์ องค์เดินดินนั้น ทำให้ท่านรู้สึกระอาย ต่อการกระทำหลายๆอย่างที่พวกท่านได้ประพฤติ ท่านพยายามแล้วพยามยามอีกพระพุทธรูปก็ไม่สามารถที่จะพูดได้ ฉันใด หนอ คนจึงยึดติดกับสัญลักษณ์ ที่ประมุขของพุทธได้สร้างไว้ ถ้าจะโทษคงต้องโทษตัวองค์ประมุขของศาสนา ที่สร้างพระสงฆ์ขึ้นมา ถ้ามีแค่พระพุทธ พระธรรม โลกนี้คงไม่มีคดีพระ เลวๆหลอก
ไม่ได้ว่ากล่าวด้วยความแค้น แต่จิตนา ออกมาเป็นตัวอักษร ขออภัยที่วาจาไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ
                                                           ท่านเจ้าคุณ


โดยคุณ : ท่านเจ้าคุณ - [14:08:23  21 มิ.ย. 2546]

ความคิดเห็นที่ 1
อ้าว งั้นก็อย่าสร้างอะไรขึ้นมาเลยสิคะ ไม่ต้องมีชีวิต ไม่ต้องมีจักรวาล ไม่ต้องมีสิ่งใดๆ เพราะสิ่งที่มีเกิดขึ้นมานั้นล้วนมีทั้งข้อดีข้อเสียอยู่ในตัว

ถ้าไม่มีคนเลย ก็ไม่มีคนเลว ใช่ไหมล่ะ
แต่ถ้าไม่มีคนเลย ก็จะไม่มีคนดีเหมือนกัน

ทำยังไงกันล่ะทีนี้ ไม่รู้สิคะ คืออิฉันแค่คิดว่าทำไมไม่มองว่าพระดีก็มีนะ คนดีก็มีนะ ถ้าไม่มีพระก็คงไม่มีใครรู้จักพระพุทธรูป ไม่มีใครเข้าใจพระธรรม แล้วก็ไม่มีพุทธศาสนา
มองโลกในแง่ดีแล้วจะมีความสุขนะคะ :)

ส่วนความไม่ดีของสิ่ง ก็ต้องพยายามแก้ล่ะค่ะ เคยได้ยินพระราชดำรัสทางทีวี (เอ ถูกไหมเนี่ย) ประมาณว่า บ้านเมืองมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่เราควรจะส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ (ถ้าเอามาไม่ตรงซะทีเดียวก็ขออภัยด้วยค่ะ แต่คงได้ใจความ)
โดยคุณ :น้ำตาล - [20:54:36  22 มิ.ย. 2546]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รูปภาพ :

รายละเอียด

อาการ :



กรุณาคลิก "ส่งข้อมูล" เพียงครั้งเดียวครับ....